5 cuốn sách ngoại văn siêu “chất” để học tiếng Anh cho người lớn | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      5 cuốn sách ngoại văn siêu “chất” để học tiếng Anh cho người lớn

      5 cuốn sách ngoại văn siêu “chất” để học tiếng Anh cho người lớn

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:10
      Nếu bạn đang tìm kiếm những cuốn sách ngoại văn để học tiếng Anh cho người lớn, "bơi" ngay vào đây tìm đáp án nhé!

      Học tiếng Anh cho người lớn thông qua đọc sách là một cách đơn giản để phát triển khả năng ngoại ngữ. Tuy nhiên, bạn phải lựa chọn sách cho phù hợp, những cuốn quá dễ hay quá khó đều không có lợi cho việc học tập. Hãy cùng xem danh sách những cuốn sách ngoại văn siêu “chất” để luyện tiếng Anh bạn nhé!

      Tuesdays with Morrie (Những ngày thứ ba với thầy Morrie) – Mitch Albom

      Tuesdays with Morrie là câu chuyện viết ra từ thực tế, với hình thức những cuộc trò chuyện về cuộc sống, khi tác giả (Mitch Albom) liên hệ lại với Morrie Schwartz – cựu giáo sư đại học của mình.

      Trong những tháng cuối cùng của cuộc đời, thầy Morrie đã chia sẻ những bài học cuộc sống giá trị, tinh tế và sâu sắc về sự hối tiếc và tha thứ, hôn nhân và hạnh phúc, tuổi già, tiền bạc…

      Tuesday with Morrie mang lại nhiều bài học sâu sắc về cuộc sống (Nguồn: mitchalbom)Tuesday with Morrie mang lại nhiều bài học sâu sắc về cuộc sống (Nguồn: mitchalbom)

      Với ngôn ngữ đơn giản mà trau chuốt, Tuesdays with Morrie là một trong những cuốn sách bán chạy nhất của tờ New York Times vào những năm 1998-1999. Thật không ngoa khi nói rằng đây là một cuốn sách ngoại văn hay nên đọc, giúp bạn nâng trình độ tiếng Anh của mình lên tầm cao mới.

      The curious incident of the dog in the night-time (Bí ẩn về con chó lúc nửa đêm) – Mark Haddon

      The curious incident of the dog in the night-time kể về cuộc điều tra của Christopher (cậu bé mắc chứng tự kỷ) để tìm hiểu thủ phạm giết chết con chó nhà hàng xóm. Dưới góc nhìn của Christopher, độc giả như được đắm mình vào một cuộc phiêu lưu vô cùng hấp dẫn.

      Phiên bản tiếng Việt của The curious incident of the dog in the night-time (Nguồn: zing)Phiên bản tiếng Việt của The curious incident of the dog in the night-time (Nguồn: zing)

      Đây cũng là một sự lựa chọn lý tưởng để bạn học tiếng Anh qua đọc sách. Không chỉ giúp độc giả có thêm nhiều từ vựng mới, cuốn sách này còn mang lại những phút giây giải trí thoải mái và đầy ý nghĩa.

      Diary of wimpy kid (Nhật ký chú bé ngốc nghếch) – Jeff Kinney

      Diary of wimpy kid hẳn không còn xa lạ gì với độc giả Việt Nam. Đó là câu chuyện hài hước nhưng đầy ý nghĩa về tình cảm gia đình, bạn bè... Qua mỗi ngày cậu bé Greg lớn lên, người đọc được dẫn dắt đi theo những trò nghịch ngợm trẻ con tinh quái của Greg, để rồi chợt mỉm cười vu vơ khi bắt gặp hình ảnh tuổi thơ của chính mình trong trang sách.

      Diary of wimpy kid đưa bạn về tuổi thơ với những trò tinh nghịch của cậu bé Greg (Nguồn: booksgiftsdirect)Diary of wimpy kid đưa bạn về tuổi thơ với những trò tinh nghịch của cậu bé Greg (Nguồn: booksgiftsdirect)

      Với giọng văn mộc mạc và từ vựng không quá phức tạp, Diary of wimpy kid sẽ là phương thức tuyệt vời để bạn vừa giải trí vừa học tiếng Anh cho người lớn ngay tại nhà.

      Lord of the flies (Chúa ruồi) – William Golding

      Lord of the flies là một tác phẩm cổ điển đương đại luôn nằm trong danh sách sách ngoại văn hay nên đọc, và đặc biệt là đã được đưa vào sách giáo khoa văn của rất nhiều trường học trên khắp thế giới. Không chỉ có giá trị nghệ thuật, đây còn là nguồn tư liệu vô cùng tốt để học tiếng Anh đấy!

      Chúa ruồi phiên bản tiếng Việt (Nguồn: isissapphiremoon)Chúa ruồi phiên bản tiếng Việt (Nguồn: isissapphiremoon)

      Câu chuyện kể vể một nhóm bạn trẻ bị cô lập trên đảo hoang, tách biệt với thế giới bên ngoài. Vì vậy, họ đã thiết lập nên một xã hội mới, với những nguyên tắc vô cùng tàn bạo và khắt khe.

      The Da Vinci code (Mật mã Da Vinci) – Dan Brown

      Nếu bạn đang học tiếng Anh qua đọc sách thì không thể nào bỏ qua cuốn The Da Vinci code được. Đây là cuốn sách đã “gây bão” cộng đồng mọt sách trên toàn thế giới ngay trong lần đầu tiên phát hành, mở đầu cho thành công của nhà văn Mỹ Dan Brown.

      The Da Vinci code theo dấu cuộc phiêu lưu của giáo sư Robert Langdon, để vén bức màn bí mật xoay quanh âm mưu che giấu sự thật về Chúa Giê-su của Giáo hội Công giáo.

      The Da Vinci code đã được dựng thành phim với sự tham gia diễn xuất của nam tài tử Tom Hanks (Nguồn: denofgeek)The Da Vinci code đã được dựng thành phim với sự tham gia diễn xuất của nam tài tử Tom Hanks (Nguồn: denofgeek)

      Nhiều người nhận xét rằng quyển tiểu thuyết đầy kịch tính, vô cùng sáng tạo và làm cho người xem phải suy nghĩ. Nhưng những người phản đối thì cho rằng tác giả Dan Brown đã đưa ra những thông tin sai lệch, gây nên sự hoang mang và ảnh hưởng đến uy tín của Tòa thánh Vatican.

      Với 5 cuốn sách ngoại văn mà Edu2Review đã giới thiệu, việc tìm kiếm sách để học tiếng Anh cho người lớn có vẻ không còn khó khăn nữa rồi phải không? Tất cả những cuốn này đểu có bản tiếng Việt tương ứng đã được xuất bản, bạn có thể đọc thử phiên bản tiếng Anh trước rồi xem lại bản dịch để biết khả năng tiếng Anh của mình đến đâu nhé!

      Xem thêm bảng danh sách
      trung tâm tiếng Anh

      Yến Nhi (Tổng hợp)

      Nguồn ảnh cover: pexels


      Có thể bạn quan tâm

      Bạn cần biết

      Top 5 lợi ích từ việc đọc sách bằng tiếng Anh

      06/02/2020

      Bạn thường nghe rằng đọc sách bằng tiếng Anh sẽ giúp nâng cao trình độ ngoại ngữ và nhiều điều bổ ...

      Tiếng anh giao tiếp

      Top những trung tâm học tiếng Anh giao tiếp tốt nhất tại TP.HCM

      11/09/2020

      Giữa hàng trăm trung tâm Anh ngữ, hãy thử đoán xem trung tâm nào tại TP HCM có khóa học giao tiếp ...

      Bạn cần biết

      Review những thông tin cần nắm về học bổng S-Global 2

      26/12/2023

      Review học bổng S-Global 2 - Thông tin chương trình, đơn vị đào tạo có tốt không, học phí bao ...

      Bạn cần biết

      Khóa học ILA Summer 2023 - Trải nghiệm mùa hè ý nghĩa để trưởng thành hơn mỗi ngày

      19/05/2023

      Khóa hè 7 tuần ILA Summer 2023 theo chuẩn quốc tế, dành cho ba nhóm tuổi: 4-7, 8-11, 12-16, là ...