Đại học Hoa Sen: Muôn vạn sắc màu từ các sự kiện của sinh viên | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Đại học Hoa Sen: Muôn vạn sắc màu từ các sự kiện của sinh viên

      Đại học Hoa Sen: Muôn vạn sắc màu từ các sự kiện của sinh viên

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:13
      Mặc dù đều do sinh viên tổ chức, thế nhưng những sự kiện tại trường Đại học Hoa Sen vẫn khiến người trong nghề trầm trồ cả về quy mô lẫn chất lượng.

      Danh sách

      Bài viết

      Nhằm tạo điều kiện cho sinh viên sớm có cơ hội làm quen với khái niệm làm việc nhóm nghiêm túc, chuyên nghiệp và ứng dụng vào thực tiễn những kiến thức đã học, trường Đại học Hoa Sen luôn hết mình hỗ trợ các bạn thực hiện những sự kiện liên quan đến ngành học của bản thân.

      Không phụ sự mong đợi của nhà trường, một số dự án đã bứt ra khỏi phạm vi của Đại học Hoa Sen và lan tỏa đến nhiều trường đại học trong khu vực, từ đó tạo ra 1 sân chơi cạnh tranh công bằng, lành mạnh cho toàn thể sinh viên tại TP.HCM. Hãy cùng Edu2Review tìm hiểu sâu hơn về 2 chữ "sự kiện" tại Đại học Hoa Sen và những bất ngờ thú vị ẩn sau bạn nhé!

      BẢNG XẾP HẠNG
      CÁC TRƯỜNG ĐẠI HỌC TẠI VIỆT NAM

      Đại học Hoa Sen không hề có ngành Tổ chức sự kiện

      Thật khó có thể tin được là 1 trường nổi danh về sự kiện như Đại học Hoa Sen lại không hề có ngành Tổ chức sự kiện chính thống. Khi đăng ký nguyện vọng xét tuyển đại học, có khá nhiều bạn học sinh đã "phải lòng" với hàng loạt sự kiện tại Hoa Sen nên đã quyết định chọn ngành Tổ chức sự kiện nhưng đều ngậm ngùi khi hay tin trường không hề có ngành này.

      Nếu đã "trót yêu" ngành Tổ chức sự kiện thì các bạn có thể chọn lựa ngành Marketing, Quản trị công nghệ truyền thông hoặc các ngành thuộc khối ngành Quản trị Nhà hàng – Khách sạn – Du lịch (gọi tắt là khoa Du lịch) để khỏa lấp tình yêu của mình. Dưới danh nghĩa 1 môn học trong chương trình đào tạo tiên quyết, sinh viên bắt buộc phải hoàn thành 1 sự kiện vừa "có tâm" và "có tầm" nếu thật sự muốn qua môn.

      Tùy vào ngành học mà chủ đề của những sự kiện sẽ khác nhau. Nếu đầu quân cho ngành Marketing thì bạn có thể sẽ phải tổ chức 1 buổi giới thiệu, ra mắt sản phẩm mới còn đối với sinh viên ngành Quản trị công nghệ truyền thông, phát động 1 cuộc thi làm phim quảng cáo cũng là ý tưởng được đánh giá cao.

      TVCreate là 1 sân chơi dành cho sinh viên đam mê làm phim quảng cáo rất nổi tiếng tại trường Đại học Hoa SenTVCreate là 1 sân chơi dành cho sinh viên đam mê làm phim quảng cáo rất nổi tiếng tại trường Đại học Hoa Sen (Nguồn: TVCreate)

      Người tổ chức sự kiện tại Đại học Hoa Sen, họ là ai?

      Có đến hơn 80% sự kiện tại trường Đại học Hoa Sen hiện đều do sinh viên cáng đáng. Xuất phát từ những ý tưởng thô sơ và hoàn thiện nhờ thái độ làm việc tích cực, năng nổ, đề án của các bạn sinh viên đã phải trải qua khâu kiểm định gắt gao từ giảng viên mới có thể được phê duyệt và cấp phép tiến hành.

      Chính vì tính chất nghiêm túc của công việc mà rất nhiều bạn đã chấp nhận chỉ học duy nhất 1 môn để có thể toàn tâm, toàn ý lo cho đề án "con cưng" của mình. Dẫu có bị trễ 1 học kỳ nhưng nếu sự kiện thành công rực rỡ, thì các bạn vẫn hoàn toàn hài lòng về quyết định của bản thân mình.

      Để có thể "sống sót" qua mùa sự kiện, đặc biệt là những sự kiện liên quan đến lĩnh vực giải trí tại khoa Du lịch đòi hỏi người tổ chức phải có khả năng sáng tạo "bậc thầy" và quyết tâm theo đuổi đến cùng dự án bởi giữa vô vàn sự lựa chọn, khách hàng sẽ chỉ tán thưởng những ý tưởng tạo nên sự khác biệt.

      Sinh viên tổ chức sự kiện tại Đại học Hoa Sen cũng phải là người tháo vát, nhanh nhẹn trong mọi tình huống, bởi trước khi chương trình kết thúc thì mọi việc đều có thể xảy ra. Bên cạnh đó, nếu không có sức khỏe thật tốt để luôn sẵn sàng trực chiến thì sẽ thật khó cho bạn khi phải đương đầu với khối lượng công việc lớn.

      CẢM NHẬN CỦA SINH VIÊN VỀ
      TRƯỜNG ĐẠI HỌC HOA SEN

      Thật khó để kể hết tố chất cần thiết của 1 sinh viên khi tổ chức sự kiệnThật khó để kể hết tố chất cần thiết của 1 sinh viên khi tổ chức sự kiện (Nguồn: hoasen)

      Một vài sự kiện nổi bật tại trường Đại học Hoa Sen

      • I-Hotelier

      I-Hotelier là sự kiện có thâm niên hơn 10 năm trong khoa Du lịch và được đông đảo sinh viên ngành Quản trị nhà hàng, Khách sạn từ khắp các trường đại học trong khu vực đặc biệt yêu mến. Nhờ vào tính thiết thực của chương trình đối với cộng đồng sinh viên mà chương trình luôn nhận được sự tài trợ từ nhà trường và các đơn vị hoạt động trong lĩnh vực giáo dục.

      Với mục đích đem đến những thay đổi tích cực trong ngành dịch vụ cũng như trở thành cầu nối giữa các doanh nghiệp và những ứng viên sáng giá trong khối ngành Du lịch mà ban tổ chức I-Hotelier luôn cập nhật nội dung cuộc thi theo xu hướng "đón đầu tương lai".

      Ngoài giải thưởng hiện vật và hiện kim, I-Hotelier còn mở ra cơ hội nghề nghiệp cho những thí sinh tham dựNgoài giải thưởng hiện vật và hiện kim, I-Hotelier còn mở ra cơ hội nghề nghiệp cho những thí sinh tham dự (Nguồn: i-hotelier)

      • The Future Chef Contest

      Lại thêm 1 đại diện đến từ khoa Du lịch của trường Đại học Hoa Sen, The Future Chef Contest là một cuộc thi ẩm thực mở rộng dành cho các bạn trẻ có niềm đam mê nấu nướng nhưng chưa đạt giải cao tại các cuộc thi ẩm thực chuyên nghiệp. Trải qua 8 mùa tổ chức, sự kiện đã nhận được sự quan tâm đông đảo của sinh viên từ khắp các trường đại học, cao đẳng cùng giải thưởng lên đến 250 triệu đồng.

      Lễ khai mạc The Future Chef Contest (Nguồn: YouTube – thefuturechefcontest)

      • SMarketers

      Với slogan “be smart – be marketers”, SMarketers là cơ hội cho bạn khẳng định mình là một marketer thông minh và tiên tiến trong xu thế toàn cầu hóa hiện nay. Ngoài ra, chương trình còn hứa hẹn sẽ đập tan giấc mộng màu hường của bạn khi bắt đầu dấn thân vào ngành Marketing.

      Đến với SMarketers, bên cạnh cơ hội đoạt được những giải thưởng có giá trị lớn, thí sinh còn có thể thực tập tại Nestlé – một trong những tập đoàn thực phẩm và thức uống lớn nhất thế giới. Trải qua 3 phần thi đầy khốc liệt và kịch tính, thí sinh sẽ vỡ lẽ ra nhiều điều về cuộc sống của 1 marketer chuyên nghiệp.

      Ban giám khảo của chương trình đều là những nhân vật có tiếng tăm trong ngành MarketingBan giám khảo của chương trình đều là những nhân vật có tiếng tăm trong ngành Marketing (Nguồn: SMarketers)

      Mỗi sự kiện tại Trường Đại học Hoa Sen đều mang trong mình 1 sắc màu khác nhau giúp tạo nên nền văn hóa đặc thù của trường đại học hạnh phúc nhất Việt Nam. Hy vọng với những chia sẻ trên, bạn đọc đã có cái nhìn tường tận hơn 2 chữ "sự kiện" tại Đại học Hoa Sen và sớm có nhận xét cho riêng mình về ngành học đầy thú vị này.

      Anh Duy (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Top 10 trường đại học có môi trường học tốt nhất TP. HCM

      10/03/2020

      Đại học Hoa Sen, Đại học Quốc tế RMIT, Đại học Ngoại thương... là một trong 10 trường lọt top ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Sinh viên trường Đại học Hoa Sen ra trường có dễ kiếm việc làm hay không?

      10/03/2020

      Câu hỏi đặt ra khi các bạn sinh viên muốn biết về trường Đại học Hoa Sen là “Sinh viên Hoa Sen ra ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Đại học 2 giai đoạn: Hướng đi mới cho thí sinh nếu không trúng tuyển đại học

      25/08/2023

      Nếu không trúng tuyển đại học, hướng đi mới từ chương trình đại học 2 giai đoạn của ĐH Văn Hiến ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      10 ưu thế và đặc quyền khi là sinh viên Đại học Văn Hiến

      31/07/2023

      Trở thành sinh viên của Đại học Văn Hiến, bạn sẽ nhận được 10 đặc quyền “xịn xò” về học bổng, học ...