[Official] Top 10 trường đại học hạnh phúc nhất 2018 | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      [Official] Top 10 trường đại học hạnh phúc nhất 2018

      [Official] Top 10 trường đại học hạnh phúc nhất 2018

      Cập nhật lúc 10/03/2020 17:09
      Bạn muốn tìm các trường đại học tốt nhất Việt Nam? Với Edu2Review, tốt chưa hẳn là đủ, chúng tôi đã khảo sát hơn 7.500 sinh viên tại TP. HCM để tìm ra Top 10 trường đại học hạnh phúc nhất năm 2018.

      Danh sách

      Bài viết

      Công bố danh sách những trường đại học hạnh phúc nhất TP. HCM

      Vị trí quán quân năm nay thuộc về đại học Hoa Sen với chỉ số hài lòng sinh viên Student Satisfaction Index (SSI) đạt 9.2/10, đây là ngôi trường được mệnh danh là “đại học quốc tế của người Việt”. Xếp thứ 2 và 3 trong bảng xếp hạng lần lượt là đại học RMIT (SSI: 8.9/10) và đại học Quốc Tế – ĐHQG TP. HCM (SSI: 8.8/10)

      Bảng xếp hạng chỉ số hài lòng sinh viên SSI năm nay gây bất ngờ lớn khi 90% các trường đại học trong bảng xếp hạng thiên về các khối ngành kinh tế. Chỉ duy nhất đại học FPT là thuộc khối ngành kỹ thuật lọt top 10.

      Danh sách Top 10 trường đại học hạnh phúc nhất 2018

      Top 10 trường đại học hạnh phúc nhất 2018 (Nguồn: Edu2Review.com)

      1. Điều gì sẽ làm sinh viên hạnh phúc?

      Qua khảo sát hơn 7.500 sinh viên trên địa bàn TP. HCM. Edu2Review đã thu thập được nhiều kết quả đáng suy nghĩ.

      Hơn 90% sinh viên tham gia khảo sát cho biết Trình độ, khả năng truyền đạt của giảng viênyếu tố quan trọng nhất ảnh hưởng đến mức độ hài lòng của họ. Bạn Hồng Phúc, sinh viên năm nhất đại học Kinh Tế TP. HCM chia sẻ: “Thầy cô nhiệt huyết, có trình độ chuyên môn cao. Các giáo viên có cách giảng dạy khá dễ hiểu và giáo trình rất hiệu quả, tạo môi trường học tập năng động thu hút sinh viên”.

      Điều bất ngờ nhất chính là việc sinh viên đánh giá cao “kỹ năng truyền đạt” của giảng viên cao hơn cả yếu tố chuyên môn, nhất là những chuyên ngành đào tạo bằng ngoại ngữ. Theo phản hồi từ nhiều sinh viên, các trường đại học tích cực khuyến khích sinh viên trau dồi kỹ năng mềm, tuy nhiên, việc đào tạo những kỹ năng trên cho giảng viên chưa được đầu tư đúng mức.

      Yếu tố thứ 2 là môi trường học tập và phong trào đoàn hội. Theo thống kê sơ bộ, phong trào đoàn hội của top 10 trường hạnh phúc nhất 2018 có điểm hài lòng trung bình là 8.75/10, một con số rất cao so với các chỉ số khác. Ngược lại, trong nhóm 5 trường có điểm SSI thấp nhất thì điểm phong trào chỉ đạt 7/10.

      Chia sẻ về ảnh hưởng của phong trào đoàn hội tới bản thân, bạn Đại Tư Vương, sinh viên trường Đại học Ngoại Thương cho hay: “Nói chung nhờ tham gia nhiều hoạt động ở trường, lớp, club nên mình học được rất nhiều điều về kỹ năng cũng như về nhân sinh quan. Nó làm mình chín chắn hơn và trưởng thành hơn nhiều lắm”.

      Kết quả này cho thấy việc tổ chức các hoạt động đoàn hội chất lượng và khuyến khích sinh viên tham gia đầy đủ là một trong những yếu tố tiên quyết giúp sinh viên hài lòng với ngôi trường.

      Yếu tố quan trọng thứ 3 là nhận thức về cơ hội việc làm trong tương lai. Khi được hỏi “Bạn đánh giá như thế nào về cơ hội việc làm của bạn sau khi ra trường”. Hơn 80% sinh viên các trường trong top 10 rất tự tin bản thân sẽ tìm được việc làm.

      "Học tập tại đây đã mang lại cho mình nhiều trải nghiệm thú vị, không chỉ được nâng cao kiến thức chuyên môn mà còn được rèn luyện các kĩ năng mềm cần thiết, cũng như có được nhiều cơ hội làm việc sau khi ra trường…" – Bạn Phan Hồng Anh, sinh viên trường RMIT chia sẻ.

      Phát hiện này là điểm rất thú vị vì bên cạnh các hoạt động giảng dạy, việc tăng cường các hoạt động kết nối doanh nghiệp, hội thảo định hướng nghề nghiệp sẽ giúp sinh viên hiểu rõ hơn về chuyên ngành của mình. Do đó, Edu2Review mạnh dạn đề xuất nhà trường nên đưa thêm tiêu chí khảo sát “mức độ tự tin tìm việc sau khi ra trường” vào bộ khung đánh giá năng lực chung như một thước đo phản ánh chất lượng đào tạo.

      2. Thủ tục hành chính và hệ thống CNTT – đã tới lúc tư duy theo dịch vụ khách hàng?

      So với kết quả khảo sát công bố năm 2016, số lượng sinh viên phàn nàn về dịch vụ hành chính năm nay đã giảm hơn 20%, đó là dấu hiệu đáng mừng cho nỗ lực đổi mới của các trường. Tuy nhiên vẫn có sự chênh lệch lớn giữa các trường, theo kết quả thống kê nhóm 10 trường dẫn đầu, tỉ lệ hài lòng về dịch vụ hành chính có sự khác nhau rất rõ nét, đặc biệt là là nhóm trường công – tư. Top 3 trường dẫn đầu về dịch vụ hành chính đều là các trường dân lập hoặc quốc tế, không có sự xuất hiện của bất cứ trường công lập nào.

      Mức độ hài lòng về dịch vụ hành chính của Top10

      Mức độ hài lòng của sinh viên về dịch vụ hành chính đại học

      >> Top 10 trường đại học có dịch vụ hành chính tốt nhất TP. HCM

      Bạn Diệp, sinh viên năm thứ ba, ngành Quản trị Kinh doanh Đại học Hoa Sen chia sẻ: “Mọi hoạt động bổ sung hồ sơ đều được thực hiện nhanh, gọn, lẹ thông qua việc thực hiện dịch vụ đăng ký giấy xác nhận online tại Cổng thông tin sinh viên. Cửa phòng Hỗ trợ sinh viên luôn rộng mở, các thầy cô luôn sẵn sàng và nhiệt tình hỗ trợ”.

      Ngược lại, một sinh viên giấu tên của Đại học Ngân Hàng cho biết: “Điều tôi cảm thấy chưa hài lòng chính là bộ máy làm việc của các phòng ban quá rối rắm, chồng chéo lên nhau, đặc biệt là các khâu giấy tờ, dẫn đến việc làm mất thời gian của sinh viên lẫn các CLB, đội nhóm rất nhiều…”.

      Trong xu thế số hoá hiện nay, nhiều trường dân lập và quốc tế đã áp dụng hệ thống công nghệ thông tin rất hiệu quả vào công tác dạy học và cải cách hành chính. Một số ít các trường công lập đã kịp thay đổi như đại học Kinh tế TP. HCM, đại học Luật TP. HCM, đại học Kinh Tế Luật… Tuy nhiên vẫn còn nhiều đơn vị đào tạo vẫn chưa đầu tư đúng mức, mặc dù sinh viên đã phản hồi rất nhiều lần về việc này.

      3. Về kết quả nghiên cứu

      Bảng xếp hạng “10 trường Đại học hạnh phúc nhất 2018” được xây dựng dựa trên bộ chỉ số đo lường mức độ hài lòng sinh viên Student Satisfaction Index (viết tắt là SSI). Cơ sở khoa học của phương pháp trên dựa theo nghiên cứu về Net Promoter Score của giáo sư Fred Reichheld công bố trên tạp chí Harvard 2002 và bộ tiêu chí đánh giá chất lượng trường đại học của bộ giáo dục (Theo thông tư 12/2017/TT-BGDÐT).

      Bảng xếp hạng là kết quả của khảo sát độc lập từ Nền tảng đánh giá các đơn vị giáo dục Edu2Review đối với các trường đại học trên địa bàn TP. HCM, với quy trình gồm phỏng vấn chuyên sâu, khảo sát nhóm và khảo sát diện rộng trực tuyến, nhằm ghi nhận ý kiến khách quan từ sinh viên thuộc 30 trường đại học.

      Có hơn 7.500 sinh viên trên địa bàn TP. HCM đã tham gia trong khoảng thời gian từ ngày 15/01/2018 đến ngày 15/05/2018. Do giới hạn nguồn lực nên Edu2Review chưa thể khảo sát 100% số trường Đại Học trên địa bàn TP. HCM.

      Edu2Review hy vọng kết quả nghiên cứu sẽ giúp các trường có thêm thông tin chất lượng để cải thiện chất lượng dạy và học, đồng thời giúp hàng triệu thanh niên trên khắp cả nước tìm nơi học phù hợp nhất.

      • Thành lập từ năm 2015, Edu2Review.com là nền tảng đánh giá các đơn vị giáo dục đầu tiên tại Việt Nam. Trải qua hơn 3 năm hoạt động, Edu2Review đạt được nhiều con số ấn tượng: cơ sở dữ liệu của hơn 5.000 đơn vị đào tạo trong hệ thống, 35.000 đánh giá được xác thực, phục vụ hơn 500.000 lượt người dùng mỗi tháng. Sứ mệnh của Edu2Review là giúp người học tìm được cơ sở đào tạo phù hợp nhất. Nếu quý đơn vị chưa có thông tin trên hệ thống, vui lòng click vào đây để đăng ký thông tin trên hệ thống miễn phí.
      • 'Quý cơ quan truyền thông mong muốn lấy file bài viết và hình ảnh gốc vui lòng click tại đây

      *******

      [Bảng xếp hạng] Top 10 Trường Đại Học Hạnh Phúc Nhất 2018

      1. Đại học Hoa Sen: 9.3/10

      “Trường Đại học Quốc tế của người Việt”

      Mức độ hài lòng về chất lượng giảng dạy: 9.4/10

      Mức độ hài lòng về môi trường học tập: 9.6/10

      Mục độ hài lòng về thủ tục hành chính: 8.6/10

      Đứng đầu bảng xếp hạng Top 10 trường đại học hạnh phúc nhất năm nay là trường Đại học Hoa Sen. Thành lập từ năm 1991, trải qua nhiều năm phát triển, tới nay Đại học Hoa Sen đang dần chuyển mình theo định hướng trở thành trường đại học quốc tế của sinh viên Việt Nam và đào tạo công dân toàn cầu, khuyến khích tinh thần khởi nghiệp của sinh viên.

      Chia sẻ về trải nghiệm học tập của mình, bạn Lê Khánh Linh tiết lộ: "Có rất nhiều hoạt động trải nghiệm giúp học sinh tích cực hơn. Học sinh ra trường dễ kiếm việc, nhà trường cũng hỗ trợ rất nhiều trong việc giúp học sinh tìm việc, là môi trường đạt chuẩn quốc tế".

      Đại Học Hoa Sen được sinh viên đánh giá cao ở hầu hết các tiêu chí của bảng xếp hạng, đặc biệt có tới 95% sinh viên được hỏi sẵn sàng giới thiệu người thân, bạn bè tới học tại ngôi trường này.

      >> Xem thêm đánh giá của sinh viên về Đại học Hoa Sen

      2. Đại học Quốc tế RMIT: 8.9/10

      “Môi trường năng động, sáng tạo”

      Mức độ hài lòng về cơ sở vật chất: 9.4/10

      Mức độ hài lòng về hoạt động ngoại khoá: 9.2/10

      RMIT Việt Nam là chi nhánh tại châu Á của Đại học RMIT – trường đại học lớn thứ hai của Úc. Trường giảng dạy các chuyên ngành kinh doanh, kỹ thuật và thiết kế. Bằng cử nhân RMIT được công nhận trên toàn thế giới, giúp các sinh viên tốt nghiệp có cơ hội việc làm rộng mở hơn.

      Bên cạnh ưu thế vượt trội về vật chất, RMIT còn rất nổi tiếng với hàng loạt hoạt động ngoại khóa ấn tượng, khuyến khích sinh viên mở rộng phạm vi hiểu biết của bản thân. Nhà trường cũng rất tích cực thúc đẩy hoạt động kết nối sinh viên – cựu sinh viên, sinh viên – doanh nghiệp tạo điều kiện cho sinh viên phát triển nghề nghiệp thành công.

      >> Xem thêm đánh giá của sinh viên về Đại học Quốc tế RMIT

      3. Đại học Quốc tế: 8.8/10

      “Môi trường giảng dạy tốt, cơ hội cải thiện tiếng Anh toàn diện”

      Mức độ hài lòng về môi trường học tập: 9.3/10

      Mức độ tự tin về cơ hội việc làm khi ra trường: 91%

      Trường Đại học Quốc tế là trường Đại học công lập đầu tiên sử dụng tiếng Anh làm ngôn ngữ giảng dạy và nghiên cứu, 1 trong 6 trường Đại học thành viên trực thuộc Đại học Quốc Gia TP.HCM , Đại học Quốc tế (IU) đang ngày khẳng định vị thế của mình trong lòng sinh viên Việt Nam và Quốc tế.

      Khi được hỏi về việc dạy và học bằng tiếng Anh, bạn Nguyễn An tiết lộ: “Trải nghiệm khá thú vị khi học ở ĐH Quốc tế. Cảm giác trưởng thành hơn khi mỗi ngày dành ra 3 tiếng để đi học lẫn về nhà trên bus. Hơn nữa, từ ngày học ở đây vốn tiếng Anh được cải thiện hơn về nhiều mặt, nhất là cảm thấy tự tin nói hơn ở những buổi thuyết trình bằng tiếng Anh".

      >> Xem thêm đánh giá của sinh viên về trường Đại học Quốc tế

      4. Đại học Kinh tế – Luật: 8.6/10

      “Môi trường chuyên nghiệp, giảng viên nhiệt tình”

      Mức độ hài lòng chất lượng giảng dạy: 8.5/10

      Mức độ hài lòng về hoạt động ngoại khoá: 9/10

      Mức độ hài lòng về sự quan tâm của nhà trường tới sinh viên: 8.4/10

      Đại học Kinh tế – Luật TP. HCM là một trong những trường trọng điểm khu vực phía Nam trong lĩnh vực quản lý, luật, kinh tế. Với vị thế của mình, nhà trường được đầu tư cơ sở hạ tầng công nghệ thông với thiết bị hiện đại, đủ điều kiện đáp ứng tốt cho nhu cầu học tập và nghiên cứu.

      Bạn Nguyễn Giang (SV năm 2) nói về trường đầy tự hào: “Đây là một trải nghiệm tuyệt vời trong cuộc đời của tôi. Ngôi trường này không chỉ cung cấp tri thức mà trường còn có những hoạt động thể chất, những hoạt động ngoại khóa để rèn luyện kĩ năng sống. Bản thân mình thấy đây là một ngôi trường phù hợp để học tập”.

      >> Xem thêm đánh giá của sinh viên về trường Đại học Kinh tế – Luật

      5. Đại học Luật TP. HCM: 8.5/10

      “Đứng đầu về đào tạo Luật”

      Mức độ hài lòng về chất lượng giảng viên: 8.9/10

      Mức độ hài lòng về thủ tục hành chính: 7.9/10

      Mức độ tự tin tìm việc khi ra trường: 84%

      Đại học Luật TP. HCM là đơn vị dẫn đầu top đại học hạnh phúc nhất 2016 với chỉ số hài lòng sinh viên SSI là 8.1/10. Trong hai năm vừa qua, với nỗ lực cải thiện cơ sở vật chất và chất lượng dạy, mức điểm SSI của trường đã tăng từ 8.1 lên 8.5.

      Trường được sinh viên đánh giá rất cao về chất lượng giảng viên tốt, phong trào đoàn hội sôi nổi và học phí phải chăng.

      Khi được hỏi về trải nghiệm tại trường, một bạn chia sẻ: “Là một sinh viên năm 2, mình cảm thấy Đại học Luật là lựa chọn hàng đầu cho những bạn có đam mê nghề luật. Với đội ngũ giảng viên dày dặn kinh nghiệm cùng với những hoạt động ngoại khóa bổ ích, gắn liền với thực tế”.

      >> Xem thêm đánh giá của sinh viên về trường Đại học Luật TP. HCM

      6. Đại học Ngoại Thương CSII: 8.5/10

      “Môi trường tạo cơ hội phát triển kỹ năng mềm”

      Mức độ hài lòng về môi trường học tập: 8.9/10

      Mức độ hài lòng về cơ sở vật chất: 7/10

      Mức độ tự tin khi tìm kiếm việc làm: 89%

      Cơ sở 2 của Đại học Ngoại thương tại TP. HCM được thành lập vào năm 1993. Trải qua gần 20 năm xây dựng và phát triển, nhà trường không ngừng hoàn thiện, phấn đấu trở thành trung tâm đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho khu vực phía Nam.

      Bên cạnh chất lượng đào tạo, Đại học Ngoại thương cơ sở 2 rất nổi tiếng về các hoạt động ngoại khóa vô cùng sôi nổi của sinh viên. Theo kết quả khảo sát từ nhà trường, tỷ lệ sinh viên có việc làm ngay sau khi ra trường là 95%, góp phần nêu bật chất lượng giảng dạy của trường.

      >> Xem thêm đánh giá của sinh viên về trường Đại học Ngoại thương cơ sở 2

      7. Đại học FPT: 8.5/10

      “Cơ hội việc làm rộng mở”

      Mức độ tự tin khi tìm kiếm việc làm: 89%

      Mức độ hài lòng về chất lượng giảng dạy: 8.6/10

      Mức độ hài lòng về cơ sở vật chất: 9/10

      Trường đại học FPT được đầu tư 100% vốn bởi Tập đoàn FPT, trở thành trường đại học đầu tiên được thành lập bởi một doanh nghiệp ở Việt Nam. Đặc biệt, đại học FPT nổi bật với rất nhiều hoạt động trao đổi sinh viên với các trường đại học danh tiếng ở nước ngoài, tạo nhiều cơ hội dành cho các bạn sinh viên mong muốn du học nước ngoài với chi phí hợp lý.

      Bạn Hữu Minh, sinh viên năm 2 chia sẻ “Nhà trường rất chú ý và lắng nghe ý kiến của sinh viên và kịp thời sủa đổi phù hợp tiêu biểu là phần mềm thi EOS. Bên cạnh đó, giáo viên dạy rất nhiệt tình và quan tâm đến sinh viên tuy nhiên các hoạt động ngoại khóa để phát triển Soft skills cho sinh viên còn ít và chưa hiệu quả”.

      >> Xem thêm đánh giá của sinh viên về Đại học FPT

      8. Đại học Kinh Tế TP. HCM: 8.2/10

      "Nơi hoàn hảo để bồi dưỡng cho ước mơ"

      Mức độ hài lòng về chất lượng giảng viên: 8.5/10

      Mức độ hài lòng phong trào sinh viên: 8.7/10

      Nằm trong Top 10 năm nay là cái tên quen thuộc – Trường Đại học Kinh tế TP. HCM, một trong những đơn vị đã được vinh danh năm 2016. So với 2 năm trước, chỉ số SSI của trường tăng tích cực từ 7.8 lên 8.2 điểm. Là một trường đại học đa ngành với hệ thống cấp bậc và hệ đào tạo đa dạng, Đại học Kinh tế sở hữu đội ngũ giáo sư, giảng viên có trình độ cao về chuyên môn cao.

      Ngoài ra, trường còn được biết đến với các phong trào sinh viên rất sôi nổi và có chiều sâu. Bạn Minh Tuấn, sinh viên năm 2 chia sẻ: “Ngoài chất lượng tốt về giảng dạy thì các hoạt động ở trường mình rất chất lượng thu hút đông đảo sinh viên tham gia từ đó tạo cho mình cơ hội giao lưu học hỏi và rèn luyện bản thân”.

      >> Xem thêm đánh giá của sinh viên về Đại học Kinh tế TP. HCM

      9. Đại học Ngân Hàng TP. HCM: 8.2/10

      “Cơ hội việc làm cạnh tranh”

      Mức độ hài lòng về chất lượng giảng dạy: 8.4/10

      Mức độ hài lòng về cơ sở vật chất: 8.5/10

      Mức độ hài lòng về thủ tục hành chính: 7.5/10

      Trường Đại học Ngân hàng TP. HCM là trường đại học công lập trực thuộc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam. Với nỗ lực không ngừng, trường hiện là đơn vị hàng đầu trong việc cung cấp nguồn nhân sự chất lượng cao cho ngành tài chính ngân hàng.

      Khi được Edu2Review phỏng vấn, 86% sinh viên cảm thấy rất hài lòng về học phí hiện tại. Trường đã rất nỗ lực để duy trì mức học phí khá thấp (dưới 10tr/năm), trong khi không ngừng nâng cao chất lượng dạy và học. Chia sẻ về trường, bạn Hoàng Giang tự hào: “Các bài giảng thực sự gây hứng thú cho mình. Mình cũng đã rất vui khi được cảm nhận sự nhiệt huyết của các bạn sinh viên và mình đã học hỏi được rất nhiều từ các bạn".

      >> Xem thêm đánh giá của sinh viên về Đại học Ngân Hàng TP. HCM

      10. Đại học Mở TP. HCM: 8.2/10

      “Quan tâm đến sinh viên”

      Mức độ quan tâm của nhà trường tới sinh viên: 8/10

      Mức độ hài lòng về môi trường học tập: 8.7/10

      Mức độ hài lòng về hoạt động ngoại khoá: 8.7/10

      Đại học Mở là một trong những đơn vị tạo ra nhiều bất ngờ trong năm nay khi lần đầu tiên lọt top 10 trường đại học hạnh phúc nhất cho sinh viên. Trường đào tạo đa dạng các hệ Cao Đẳng, hệ Đại Học, hệ đào tạo từ xa và hệ sau Đại học. Đây là một trong những trường đại học đào tạo và nghiên cứu khoa học kinh tế quan trọng của TP. HCM.

      Bạn Tuấn Anh (cựu sinh viên), vui vẻ chia sẻ về thời sinh viên: “Tham gia vào các đề án của trường rất vui, các thầy cô, anh chị luôn hướng dẫn tận tình, giúp đỡ, ngoài ra kỹ năng mềm của bản thân cũng được trau dồi nhiều cái mới và chính điều này đã giúp mình rất nhiều trong công việc”.

      >> Xem thêm đánh giá của sinh viên về Đại học Mở TP. HCM


      Bên cạnh 10 trường đại học được vinh danh năm 2018, Edu2Review còn ghi nhận nỗ lực đầy ấn tượng của các trường: Đại Học Bách Khoa TP. HCM, Đại Học Tôn Đức Thắng, Đại Học Tài Chính-Marketing, Đại Học Nguyễn Tất Thành, Đại Học Sư Phạm Kỹ Thuật TP. HCM. Các trường trên đều có chỉ số SSI ấn tượng (trên 8.0/10).

      Trong năm 2019, Edu2Review hy vọng sẽ phối hợp sâu rộng hơn với tất cả các trường Đại Học trên toàn quốc để mang đến một bức tranh toàn cảnh cho quý độc giả. Khảo sát này được thực hiện dựa trên bộ tiêu chí đánh giá mức độ hài lòng sinh viên SSI nên không thể tránh khỏi sự chênh chệch với các kết quả từ các bộ tiêu chí khác.

      Kính mong quý độc giả có thể đóng góp thêm ý kiến về: [email protected], xin chân thành cảm ơn.

      + Để xem thêm thông tin về các trường đại học, vui lòng click vào đây! .

      + Quý cơ quan truyền thông mong muốn lấy file bài viết và hình ảnh gốc vui lòng click here

      * Mọi góp ý về kết quả khảo sát vui lòng liên hệ:

      Website: Edu2Review.com

      Email: [email protected]

      Điện thoại: 1900 636 910

      >>Giải đáp nhanh thông tin hướng nghiệp 2020 tại đây

      Edu2Review Report 2018

      *****

      Tìm hiểu thêm về Edu2Review qua phóng sự của đài truyền hình Việt Nam (VTV2)


      Có thể bạn quan tâm

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Top 10 trường đại học có môi trường học tốt nhất TP. HCM

      10/03/2020

      Đại học Hoa Sen, Đại học Quốc tế RMIT, Đại học Ngoại thương... là một trong 10 trường lọt top ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Top 10 trường đại học có dịch vụ hành chính tốt nhất TP. HCM

      06/02/2020

      Không mấy bất ngờ khi các trường đại học tư liên tục thống trị vị trí đầu bảng xếp hạng trường ...

      Luyện thi IELTS

      Top trung tâm dạy tiếng Anh IELTS tốt nhất tại TP.HCM 2024

      19/01/2024

      Luyện thi IELTS ở đâu tốt? Đâu là danh sách các trung tâm tiếng Anh IELTS tốt và uy tín ở TPHCM ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Đại học 2 giai đoạn: Hướng đi mới cho thí sinh nếu không trúng tuyển đại học

      25/08/2023

      Nếu không trúng tuyển đại học, hướng đi mới từ chương trình đại học 2 giai đoạn của ĐH Văn Hiến ...