Đại học Kinh tế Đà Nẵng – Học phí đội giá tăng cao | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Đại học Kinh tế Đà Nẵng – Học phí đội giá tăng cao

      Đại học Kinh tế Đà Nẵng – Học phí đội giá tăng cao

      Cập nhật lúc 09/03/2020 22:21
      Ngày 18.10.2018, Đại học Kinh tế Đà Nẵng đã thông báo thu học phí học kì 1 năm học 2018 – 2019. Trong đó, sinh viên khóa 43 được áp dụng mức thu gần 302.000 đồng đến 536.000 đồng/tín chỉ.

      Danh sách

      Bài viết

      Trong thông báo chính thức ngày 18/10/2018, Đại học Kinh tế Đà Nẵng đã thông tin về thay đổi mức thu học phí học kì 1 năm học 2018 – 2019. Theo đó, sinh viên khóa 43 sẽ áp dụng mức thu từ 302.000 đồng - 536.000 đồng/tín chỉ.

      bảng xếp hạng
      trường đại học tốt nhất việt nam

      Nỗi ác mộng của sinh viên

      Học phí luôn là cơn ác mộng đối với nhiều sinh viên. Bởi lẽ, đa số sinh viên đều sống xa nhà các khoản chi phí đều phải chủ động tính toán. Việc thông báo và áp dụng ngay chính sách tín chỉ mới có thể khiến sinh viên không thể lo liệu. Đặc biệt với các sinh viên có hoàn cảnh khó khăn thì việc tăng học phí được ví như “sét đánh giữa trời quang”.

      Một sinh viên khóa 43 trường ĐH Kinh tế Đà Nẵng chia sẻ: “Nếu nhân với số tín chỉ của nhiều bạn đang đăng kí là 20 - 22 tín chỉ thì số tiền học phí học kì này em phải đóng cao hơn năm ngoái từ 2 đến 3 triệu đồng. Trong khi nhà trường từng đề cập đến việc tăng học phí dự kiến là mỗi năm sẽ tăng thêm 1 triệu. Chưa kể, nhiều bạn có hoàn cảnh khó khăn sẽ không thể đóng nổi mức học phí này một lần”.

      Với mức tăng học phí như thông báo, mỗi tín chỉ của sinh viên học chuyên ngành Kế toán, Kiểm toán… có mức tăng 100.000 đồng/tín chỉ. Đây có thể là một con số không quá lớn, nhưng khi nhân với hệ số tín chỉ một học kì thì mức học phí không chỉ là một con số nhỏ nữa.

      Giới thiệu Đại học Kinh tế Đà Nẵng (Nguồn: YouTube – Hao Hoang)

      Đặc biệt, khi đưa ra thông báo vào thời gian gần kết thúc một học kì cũng khiến sinh viên “trở tay không kịp”. Bởi sinh viên lúc này không thể dự liệu và lựa chọn số tín chỉ học tập hợp lý. Đại học Kinh tế Đà Nẵng cũng quy định thu học phí mỗi kì học 1 lần khiến nhiều sinh viên khó có thể đáp ứng ngay số tiền học phí trên.

      Cái lý của nhà trường

      Trước những phản ánh của sinh viên, Đại học Kinh tế Đà Nẵng cho rằng học phí của nhà trường công bố vẫn dựa trên quy định của Chính phủ và không tăng cao bất thường.

      Là một trong số những trường tự chủ về tài chính, nhà trường đã có lộ trình tăng dần học phí. Cụ thể, trong 4 năm học thì năm đầu tiên sẽ thu học phí 17,5 triệu/sinh viên/năm. Mức học phí năm 2-3-4 lần lượt là 18,5 triệu; 19,5 triệu và 20,5 triệu/ sinh viên/ năm.

      Nhưng vì thực hiện đào tạo theo tín chỉ nên nhà trường không thể thu học phí theo học kì hay theo năm, mà phải tùy thuộc vào số lượng tín chỉ sinh viên đăng kí ít hay nhiều. Tất nhiên, dù là với số lượng tín chỉ nào, các em cũng chỉ đóng học phí trong số tiền đã quy định.

      Xem thêm đánh giá của sinh viên về
      đại học kinh tế đà nẵng

      Sinh viên Đại học Kinh tế Đà Nẵng năng động sáng tạo (Nguồn: ĐH Đà Nẵng)Sinh viên Đại học Kinh tế Đà Nẵng năng động sáng tạo (Nguồn: ĐH Đà Nẵng)

      “Cả khoá học theo chương trình, mỗi sinh viên học 137 tín chỉ trung bình cho 4 năm. Mỗi năm như vậy các em học trung bình 34 tín chỉ. Nhà trường lấy đơn giá học phí theo quy định của Chính phủ mỗi năm, chia ra thì có được số tiền học mỗi tín chỉ cao nhất là 536 nghìn/tín chỉ theo như thông báo mới của nhà trường. Nếu một em đăng kí 17 tín chỉ thì số tiền học phí tương ứng với quy định của Chính phủ là hơn 9,1 triệu đồng” – ông Toàn cho hay.

      >> Học ngành KINH TẾ là học cái gì?

      Chia sẻ về chính sách hỗ trợ sinh viên nghèo, thầy Toàn nói: “Chúng tôi biết, có một số em có hoàn cảnh khó khăn, nhà trường sẽ tạo điều kiện tối đa cho các em. Tuy nhiên, đó chỉ là giải quyết cho từng cá nhân thực sự khó khăn chứ không thể đưa ra một chính sách cho toàn trường bởi điều đó sẽ gây khó khăn khi trường đang tự chủ. Và số tiền học phí của sinh viên được nhà trường đầu tư từ cơ sở vật chất đến chương trình học chứ không hao hụt bất kì đồng nào”.

      Đại học Kinh tế Đà Nẵng đang trong giai đoạn chuyển đổi hướng tới tự chủ kinh tế, do đó việc thay đổi học phí là không thể thiểu để có thể mang lại cơ sở vật chất tiện nghi nhất cho sinh viên. Hy vọng qua bài viết này, bạn đã có thể hiểu thêm về ngôi trường này và ... chuẩn bị sẵn tin thần cho những mùa tăng học phí sắp tới!

      Khuê Lâm (tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Sự khác nhau giữa trường đại học công lập và dân lập ở Việt Nam

      23/07/2020

      Khi so sánh các trường đại học công lập và dân lập ở Việt Nam, chất lượng đào tạo không còn là ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Top 8 trường đại học chỉ dành cho "Hội con nhà giàu"

      23/07/2020

      "Học phí khủng" của các trường "đại gia" chắc hẳn sẽ khiến bạn giật mình. Hãy cùng Edu2Review ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Đại học 2 giai đoạn: Hướng đi mới cho thí sinh nếu không trúng tuyển đại học

      25/08/2023

      Nếu không trúng tuyển đại học, hướng đi mới từ chương trình đại học 2 giai đoạn của ĐH Văn Hiến ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      10 ưu thế và đặc quyền khi là sinh viên Đại học Văn Hiến

      31/07/2023

      Trở thành sinh viên của Đại học Văn Hiến, bạn sẽ nhận được 10 đặc quyền “xịn xò” về học bổng, học ...