Đại học Kinh tế Tp. HCM - Môi trường trải nghiệm để học hỏi nhiều hơn. | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Đại học Kinh tế Tp. HCM - Môi trường trải nghiệm để học hỏi nhiều hơn.

      Đại học Kinh tế Tp. HCM - Môi trường trải nghiệm để học hỏi nhiều hơn.

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:09
      Bạn năng động và không muốn phí hoài tuổi trẻ bởi việc mài mòn đũng quần trên giảng đường đại học? Muốn được “thử” để có kiến thức thực nghiệm? Đại học Kinh tế Tp.HCM chính là nơi dành cho bạn!

      Danh sách

      Bài viết

      (nguồn: UEH)

      Cùng với bề dày lịch sử hơn 40 năm kinh nghiệm trong việc đào tạo các nhà kinh tế trẻ tương lai, Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh còn là cái nôi sản sinh ra những con người đầy nhiệt nhuyết và sáng tạo bởi các CLB/Đội/Nhóm trong hệ thống Đoàn – Hội khiến bạn phải choáng ngợp.

      Môi trường năng động tại UEH

      Với gần 30 CLB/Đội/Nhóm trực thuộc Hội Sinh Viên trường và trực thuộc Liên Chi Hội sinh viên khoa, Đại học Kinh tế Tp. Hồ Chí Minh tạo điều kiện tối đa cho các sinh viên có thể lựa chọn ít nhất một CLB/Đội/Nhóm học thuật hoặc sở thích tùy theo mong muốn. Mỗi CLB/Đội/Nhóm khác nhau sẽ có hướng đi khác nhau cho tổ chức của riêng mình. Nhưng nhìn chung, tất cả đều có cùng một mục đích mang lại môi trường hoạt động tốt nhất cho các cộng tác viên/thành viên tham gia, tạo cơ hội cho mọi người được trải nghiệm, thử thách bản thân.

      BELL Club


      Bell Club (nguồn:Youth UEH)

      Là CLB dành cho những ai yêu thích Anh văn, luôn tìm kiếm cho mình một sân chơi bổ ích, lành mạnh và cơ hội để tìm hiểu, trau dồi kỹ năng Anh văn cho mình. Những chương trình, cuộc thi tiêu biểu: Race for knowledge, Dream big, English speaking day with ISB…

      Đội SISE – CLB Dynamic UEH

      SISE một tổ chức phi lợi nhuận chuyên thực hiện các dự án kinh doanh vì cộng đồng, góp phần giúp sinh viên có thể áp dụng kiến thức kinh doanh để phát triển các dự án nâng cao chất lượng cuộc sống và tiêu chuẩn sống cho những người có nhu cầu. SISE đã hoạt động hiệu quả, nhận được sự ủng hộ và hỗ trợ từ nhà trường, cũng như gây được tiếng vang trong cộng đồng.

      Song, đến tháng 4/2017, Đội SISE đã chính thức chuyển hướng hoạt động thành CLB Dynamic UEH – trở thành một trong 10 CLB Dynamic trên cả nước.


      CLB Dynamic UEH – tiền thân là Đội SISE (nguồn: UEHenter)

      Dynamic UEH là sân chơi học thuật thu hút và đào tạo sinh viên có những kỹ năng cần thiết để khởi nghiệp, khuyến khích các sinh viên vận dụng kiến thức chuyên môn vào thực tiễn và phát triển các kỹ năng mềm thông qua việc xây dựng và triển khai các dự án khởi nghiệp thông qua CLB Dynamic tại các trường Đại học trên toàn quốc.

      Nhóm sinh viên nghiên cứu Marketing – Margroup

      ueh
      Margroup (nguồn: Youth UEH)

      “Be Dynamic. Be Creative. Be Confident” chính là ba tính từ miêu tả những con người đến từ Margroup. Với sứ mệnh là “cầu nối” giữa sinh viên và doanh nghiệp, Margroup đã tổ chức rất nhiều chương trình tạo cơ hội cho sinh viên có thể tiếp cận hơn với doanh nghiệp. Nổi tiếng với “Khám phá sự năng động”, chuỗi chương trình “CMO – Chief Marketing Officer”bao gốm các chương trình con như CMO Career, CMO Workshop, CMO Talking, CMO Think & Action,... thu hút rất nhiều bạn trẻ đam mê Marketing tham dự.

      Nhóm sinh viên nghiên cứu Du lịch – Travel Group

      ueh
      Travel Group (nguồn : Youth UEH)

      Là nhóm các bạn trẻ yêu thích du lịch, khám phá thiên nhiên, nghiên cứu thế giới xung quanh. Các bạn sẽ có cơ hội tiếp xúc với người nước ngoài, rèn luyện khả năng giao tiếp bằng tiếng anh, được tham quan du lịch ở nhiều địa điểm khác nhau. Bên cạnh đó, các bạn trẻ có thể trải nghiêm, tìm hiểu, học hỏi và trau dồi kĩ năng chuyên ngành nhà hàng – khách sạn. Những cuộc thi tiêu biểu: “Xích đạo vuông”, “Du lịch và cuộc sống”, cuộc thi viết Tiếng Anh “Việt Nam trong tôi”….

      Nhóm Truyền thông sinh viên – S Communications


      Nhóm S Communications (nguồn:Youth UEH)

      S Communications là đơn vị truyền thông đầu tiên và lớn nhất của trường ĐH Kinh tế TP.HCM, Với khẩu hiệu “ĐOÀN KẾT - CHUYÊN NGHIỆP - SÁNG TẠO", trong vòng 18 năm qua đã không ngừng kết nối và lan tỏa những giá trị cuộc sống tích cực đến với các bạn sinh viên tại UEH và trên toàn quốc.

      Các sản phẩm mà S Communications mang lại như: STV, S Radio, UEHenter, The S Magazine và cuộc thi hằng năm “Let’s On Air” thu hút đông đảo các bạn trẻ tham dự.

      CLB Kế toán Kiểm toán – A­­2C

      ueh
      CLB Kế - Kiểm A²C (nguồn: Youth UEH)

      A²C không chỉ chú trọng tới việc đào tạo các kỹ năng học thuật liên quan đến chuyên ngành Kế Toán – Kiểm Toán, trang bị các kỹ năng còn thiếu cho sinh viên mà luôn cố gắng tạo ra thật nhiều cơ hội cho sinh viên tương tác với các doanh nghiệp. Các chương trình, cuộc thi tiêu biểu: CPA tiềm năng, AKKOLOGY…

      CLB Chứng khoán – SCUE

      ueh
      CLB Chứng khoán SCUE (nguồn: Youth UEH)

      Với sứ mệnh mang lại cho sinh viên một môi trường học thuật thiết thực, giúp sinh viên áp dụng các lý thuyết trên giảng đường vào thực tế. Hơn 14 năm qua, SCUE đã tổ chức thành công nhiều chương trình, tạo một sân chơi lành mạnh cho các thế hệ sinh viên như: Sàn chứng khoán ảo SSX, Cuộc thi “Chinh phục đỉnh cao đầu tư 2014” , cuộc thi học thuật “SCUE – Nhà đầu tư chứng khoán tương lai”, Hội thảo “Vượt qua thử thách, khởi đầu nghề nghiệp”…

      CLB Nghiên cứu kinh tế trẻ - YoRE

      ueh
      CLB Nghiên cứu kinh tế trẻ YoRE (nguồn:Youth UEH)

      CLB được thành lập nhằm tạo một môi trường để các bạn sinh viên kết hợp được hoạt động học tập của mình với nghiên cứu khoa học, gắn liền lý thuyết với thực tiễn sinh động. Là nơi gặp gỡ, giao lưu giữa các sinh viên có niềm đam mê nghiên cứu khoa học; là nơi chuyển giao những kết quả nghiên cứu khoa học vào thực tiễn, góp phần phát triển kinh tế đất nước, hội nhập với kinh tế toàn cầu.

      CLB Giai điệu trẻ

      ueh
      CLB Giai điệu trẻ (nguồn: Facebook)

      Là sân chơi âm nhạc lành mạnh cho các bạn sinh viên trẻ trung, năng động và nhiệt huyết với hai mảng chính là hát và nhảy hiện đại. Nhằm phục vụ cho những chương trình văn nghệ của khoa, các CLB/Đội/Nhóm trong trường và biểu diễn cho các chương trình ca nhạc bên ngoài trường.

      Bên cạch đó, không thể không kể đến các CLB/Đội/Nhóm khác như Đội Cộng tác viên, Đội Công tác xã hội, Đội văn nghệ xung kích, Nhóm Diễn đàn sinh viên Kinh tế, CLB Anh văn Apple, CLB Nhân sự HR, CLB Dân ca, CLB Chuyện to nhỏ, CLB Lý luận trẻ, CLB Võ thuật, Nhóm sinh viên nghiên cứu Du lịch – Travelgroup, Câu lạc bộ Kinh doanh Quốc tế (International Business Club – IBC), CLB Kỹ năng tư duy CYM, CLB thương mại IC, CLB bất động sản REC,…

      Vậy, bạn sẽ không còn phải lăn tăn tìm đáp án cho câu hỏi “Mình phải làm gì để không bỏ phí 4 năm đại học?” nữa mà bạn nên cân nhắc xem bản thân nên chọn đâu sẽ là nơi để bạn có thể thỏa sức trải nghiệm cuộc sống sinh viên và khám phá bản thân mình.

      *Vì một nền giáo dục minh bạch, viết đánh giá đầu tiên của bạn về Đại học Kinh tế Tp. Hồ Chí Minh

      Bảo Trân tổng hợp

      Edu2Review – Cộng đồng đánh giá giáo dục hàng đầu Việt Nam


      Có thể bạn quan tâm

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Thỏ đế “lột xác” thành Cáo - Điều hoàn toàn có thể xảy ra ở UEH.

      13/09/2022

      Liệu UEH có thật sự là một phép màu đối với những bạn còn nhút nhát hay thiếu tự tin? Hãy cùng ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Đại học kinh tế thành phố hồ chí minh – còn hơn cả một trường đại học.

      06/02/2020

      Trải qua 40 năm phát triển, UEH đã trở thành nơi chắp cánh cho giấc mơ thành công của biết bao ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Đại học 2 giai đoạn: Hướng đi mới cho thí sinh nếu không trúng tuyển đại học

      25/08/2023

      Nếu không trúng tuyển đại học, hướng đi mới từ chương trình đại học 2 giai đoạn của ĐH Văn Hiến ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      10 ưu thế và đặc quyền khi là sinh viên Đại học Văn Hiến

      31/07/2023

      Trở thành sinh viên của Đại học Văn Hiến, bạn sẽ nhận được 10 đặc quyền “xịn xò” về học bổng, học ...