Đại học RMIT trong mắt sinh viên như thế nào? | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Đại học RMIT trong mắt sinh viên như thế nào?

      Đại học RMIT trong mắt sinh viên như thế nào?

      Cập nhật lúc 08/06/2022 11:33
      Đại học RMIT có tốt không? Sinh viên Trường Đại học Quốc tế RMIT đánh giá gì về ngôi trường của mình? Cùng Edu2Review xem những cảm nhận và đánh giá của họ về RMIT nhé!

      Danh sách

      Bài viết

      Trường đại học RMIT là trường quốc tế của Úc, được thành lập tại Việt Nam vào năm 2000. Chuyên đào tạo ở lĩnh vực kinh tế và truyền thông. Có 2 cơ sở tại TP.HCM, 1 cơ sở ở Hà Nội. Các khoa đào tạo: Truyền thông và thiết kế, Tiếng Anh, Thương mại và Quản trị, Công nghệ, Đào tạo sau đại học - khu vực châu Á. Trường có hệ đào tạo Cử nhân, sau đại học, chuyển tiếp đại học. Có nên học tại RMIT?

      Sau đây là cảm nhận từ chính những sinh viên đã và đang theo học tại ngôi trường này:

      “Trường có chất lượng đào tạo quốc tế, cơ sở vật chất được trang bị đầy đủ và hiện đại, thư viện có rất nhiều sách chuyên ngành hữu ích. Học tập tại RMIT chủ yếu dựa vào tự học, tự nghiên cứu là chính. Kiến thức, bài tập, tiểu luận cũng rất thực tế. Kiểm tra, thi cử được tiến hành rất bài bản và gắt gao, khoảnh khắc khi sinh viên nhận được điểm 7.0-8.0 sẽ thực sự cảm thấy "sung sướng" đúng nghĩa. Ngoài ra trường còn có các chương trình như Trao đổi sinh viên, Định hướng nghề nghiệp, Triển lãm nghề nghiệp, Giới thiệu việc làm... với các đối tác là các trường đại học/công ty/tập đoàn với danh tiếng tốt. Ngoại trừ điểm trừ duy nhất là mức học phí quá cao, tất cả các mặt khác của RMIT Vietnam đều xứng với mức 5 sao.” - Người dùng ẩn danh

      “RMIT là một trong những trường đại học tốt nhất ở Việt Nam. Ngoài các bạn học sinh Việt Nam, thì các bạn du học sinh Thái, Đài, Mã Lai,.. cũng có. Do đó, học sinh sẽ được học tập trong môi trường khá là đa sắc, kiến thức về thế giới cũng rộng mở hơn.

      Về điều kiện nhập học, ngoài tài chính của papa và mama, bạn cần có vốn tiếng Anh khá, thể hiện ở cả 4 kĩ năng nghe, nói, đọc, viết. Cụ thể là bạn phải có bằng IELTS từ 6.5 trở lên và không kĩ năng nào dưới 6.0. Nếu không có bằng IELTS, bạn có thể đăng ký kiểm tra đầu vào (có phí đấy nhé) và xếp vào lớp Dự bị đại học (7 cấp độ) .Ở lớp Dự bị đại học, ngoài tiếng Anh, bạn còn được học các kĩ năng mềm như phân tích, biện luận, thuyết trình,.. chỉ có học phí không mềm thôi. Hiện tại học phí là 41,308,000 một lớp (250 giờ) học trong 10 tuần.

      Chương trình học mỗi ngành chỉ kéo dài 3 năm, nếu bạn không bị trượt rớt môn lum la. Cơ hội xin việc làm khi ra trường cũng cao hơn, nhưng thực sự mà nói, trường nào cũng có người này người kia, nếu bạn gặp được một doanh nhân trẻ thành đạt từng là sinh viên của RMIT thì bạn cũng có thể gặp một người sau khi tốt nghiệp RMIT đi phục vụ trong quán cafe. Mình không nói quá đâu, vì mình đã gặp hai kiểu người này rồi. Nên môi trường chỉ là một phần nhỏ, nỗ lực trong bạn mới là phần lớn nhất.

      Còn về cơ sở vật chất của RMIT, trường đã xây hơn 10 năm rồi, nhìn không mới lắm nhưng vẫn đẹp. Sinh viên nào không quen thì đi trong trường vẫn phải mặc áo khoác vì lạnh. Thư viện của trường khá lớn và ngăn nắp gọn gàng, được sắp xếp rất hệ thống, mà toàn sách tiếng Anh thôi. Nói tới đây, mình đố bạn nào bước vào trường mà tìm ra được tiếng Việt. Hehe. À, trừ canteen ra nhé. Tiện mình nói luôn về đồ ăn, trong khuôn viên trường có cả CircleK và Highland. Bước ra khỏi trường thì thấy toàn đất trống với cỏ. Thế nên ở đây ít tắc đường lắm , ờ được thêm cái nhiều cướp.....

      Kí túc xá của trường, được so sánh với khác sạn 3,4 sao gì ấy, mình chẳng nhớ nhưng tiền đóng rất đắt. Nếu ở một mình một phòng, tiền 1 tháng là 10 triệu, còn ở càng nhiều người thì tiền mỗi người phải đóng càng giảm. Mình thấy các bạn toàn ra ngoài thuê nhà thôi.

      Tất cả ở trên là cảm nhận riêng của mình, và mình nghĩ nó cũng không quá lệch lạc đâu. Về giáo trình học, môi trường học và các giáo viên thì những bạn khác đã nói khá đầy đủ rồi nên mình xin không nói nữa. Với mình cũng mỏi tay lắm rồi ấy. Nếu bạn nào có ý định học nhưng cảm thấy cần tìm hiều thêm về trường thì cứ lên đó tìm hiểu đồng thời tham quan, đã có sinh viên kiêm tình nguyện viên sẵn sàng dắt bạn đi đến khi đi không nổi nữa. Các anh chị phụ trách hành chính và cả các bác bảo vệ cũng rất lịch sự, thân thiện và nhiệt tình nên đừng lo ngại gì khi bước chân vào RMIT nhé! - Người dùng ẩn danh

      Xem thêm đánh giá của sinh viên
      về Đại học Quốc tế RMIT

      Học tại RMIT có tốt không?

      Dựa trên 113 lượt bình chọn, số điểm tín nhiệm trung bình mà học viên dành cho Đại học RMIT là 7.9/10 điểm. Qua các bình luận, Edu2Review nhận thấy rằng điều sinh viên hài lòng nhất tại đây chính là trường luôn tạo điều kiện tốt nhất có thể để sinh viên có thể học tập và sinh hoạt. Giáo trình hay, giảng viên nhiệt tình cộng với các chương trình hướng nghiệp được diễn ra thường xuyên,... chính là những điểm cộng nổi bật của Trường Đại học RMIT. Tuy nhiên, vấn đề học phí quá cao luôn là một áp lực không nhỏ khi theo học tại ngôi trường này.

      -------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

      Box thông tin: Lựa chọn sáng giá mùa tuyển sinh 2022 - Trường Đại học Quản lý và Công nghệ TP.HCM (UMT)

      Tuy mới đi vào hoạt động, Trường Đại học Quản lý và Công nghệ TP.HCM (UMT) đã nhanh chóng chiếm trọn “spotlight” mùa tuyển sinh 2022 với 5 lý do độc đáo sau:

      Định vị Hạnh phúc và Thành công cho sinh viên: UMT đề cao hàng đầu việc chăm lo sức khỏe thể chất lẫn tinh thần của sinh viên. Không chỉ được học và thư giãn trong không gian thật “chill”, sinh viên UMT còn luôn được Bộ phận tham vấn học đường và đội ngũ giảng viên sẵn sàng đồng hành, hỗ trợ trong suốt chặng đường học tập. Đây là đặc quyền mà mỗi UMTer đều được trải nghiệm để cảm thấy hạnh phúc và thành công mỗi ngày.

      “Bệ phóng” cho công dân toàn cầu thế hệ mới: Một trong những mục tiêu hàng đầu của UMT là đào tạo sinh viên trở thành những công dân toàn cầu mang tinh thần khai phóng. Ngay từ năm nhất, sinh viên đã được trang bị những kỹ năng thiết yếu như công nghệ thông tin, ngoại ngữ và tích lũy thêm kiến thức, kỹ năng mềm qua từng năm học. Để khi ra trường, UMTer sẽ trở thành những công dân toàn cầu “đích thực” có thể sống, học tập và làm việc tại bất cứ quốc gia nào.

      6 ngành học “hot” dành riêng cho Gen Z: Điểm chung của các ngành đào tạo tại UMT chính là được xây dựng bài bản theo tiêu chuẩn quốc tế, đáp ứng nhu cầu của doanh nghiệp và thế giới. Đặc biệt, cả 6 ngành học tại trường vô cùng “hợp rơ” với tính cách năng động, ưa trải nghiệm của sinh viên Gen Z. Các ngành học bao gồm: Công nghệ thông tin, Quản trị kinh doanh, Marketing, Bất động sản, Kinh doanh quốc tế và Quản lý thể dục thể thao.

      Bí kíp săn học bổng "khủng" cùng UMT (Nguồn: YouTube – UMT - Trường Đại học Quản lý và Công nghệ TPHCM)

      5 phương thức xét tuyển rộng mở cơ hội cho sinh viên: Mùa tuyển sinh đại học năm 2022, sinh viên có thể lựa chọn những phương thức xét tuyển mà mình tự tin nhất để gia tăng cơ hội trở thành UMTer thế hệ đầu tiên! 5 phương thức xét tuyển của Trường bao gồm:

      • Xét tuyển dựa trên kết quả Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2022
      • Xét tuyển căn cứ trên kết quả học tập THPT (học bạ)
      • Xét tuyển thẳng theo quy định của UMT
      • Xét tuyển trên kết quả kỳ thi Đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia (ĐHQG) TP.HCM năm 2022
      • Xét tuyển thẳng theo quy định của Bộ GD&ĐT

      100 suất học bổng trị giá 8 tỷ đồng cho tân sinh viên xuất sắc: UMT dành tặng học bổng lên đến 360 triệu đồng/toàn khóa dành cho các bạn tân sinh viên thể hiện xuất sắc trong học tập, có ý tưởng kinh doanh hay sáng tạo, năng nổ trong các hoạt động ngoại khóa.

      Với những ưu điểm trên, UMT trở thành lựa chọn sáng giá cho sinh viên Gen Z trong mùa tuyển sinh năm nay!

      Thanh Thảo tổng hợp


      Có thể bạn quan tâm

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Trường Đại học Mỹ Thuật - Cái nôi ươm mầm sự sáng tạo

      06/02/2020

      Với hơn 100 năm kinh nghiệm, Đại học Mỹ Thuật luôn là một ngôi trường uy tín đào tạo những bạn ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Đại học FPT - Cánh cửa cho con đường trở thành công dân toàn cầu

      06/05/2022

      Tự tin với điểm số kỳ thi THPT, đại học hay điểm số học bạ, nhiều thí sinh đã lựa chọn ngôi ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Đại học 2 giai đoạn: Hướng đi mới cho thí sinh nếu không trúng tuyển đại học

      25/08/2023

      Nếu không trúng tuyển đại học, hướng đi mới từ chương trình đại học 2 giai đoạn của ĐH Văn Hiến ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      10 ưu thế và đặc quyền khi là sinh viên Đại học Văn Hiến

      31/07/2023

      Trở thành sinh viên của Đại học Văn Hiến, bạn sẽ nhận được 10 đặc quyền “xịn xò” về học bổng, học ...