Đại học Y Hà Nội tiên phong tổ chức thi học kỳ trên máy tính bảng | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Đại học Y Hà Nội tiên phong tổ chức thi học kỳ trên máy tính bảng

      Đại học Y Hà Nội tiên phong tổ chức thi học kỳ trên máy tính bảng

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:11
      Tạm biệt những bài thi với giấy viết truyền thống, sinh viên Đại học Y Hà Nội sẽ thi học kỳ trên máy tính bảng với sự giám sát của 100 camera.

      Danh sách

      Bài viết

      Đại học Y Hà Nội là ngôi trường có bề dày lịch sử lâu đời nhất trong hệ thống các trường đào tạo đại học ở Việt Nam. Không chỉ nổi tiếng về chất lượng đào tạo và đầu tư “khủng” về cơ sở vật chất, đây còn là ngôi trường đi trước đón đầu và đạt được nhiều thành tựu trong việc áp dụng công nghệ thông tin vào hệ thống quản lý và giảng dạy.

      Mới đây, sinh viên Đại học Y Hà Nội lại có dịp “nở mũi” khi trường vừa tổ chức lễ khai trương hệ thống thi trên máy tính bảng và tọa đàm hiện đại hóa khảo thí trong tăng cường chất lượng đào tạo.

      Bảng xếp hạng
      trường đại học tốt nhất việt nam

      Hệ thống thi trên máy tính bảng có gì đặc biệt?

      Đây là một hệ thống phần mềm hiện đại, được giám sát bởi 100 camera, độ bảo mật cao. Toàn bộ môn thi, lịch thi, điểm thi đều được quản lý trên hệ thống máy tính. Khi đi thi, thí sinh không cần phải mang giấy tờ tùy thân, chỉ cần chạm vân tay lên màn hình mọi thông tin cá nhân, vị trí ngồi và môn thi sẽ hiển thị trên màn hình.

      Có thể thấy đây là một cải tiến vượt bậc trong vấn đề thi cử đáng được tôn vinh và noi theo. Hệ thống này sẽ giúp nhà trường tiết kiệm được cả về người và của. Đồng thời, hạn chế được tình trạng gian lận trong thi cử.

      Ông Mai Văn Trinh – Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, Bộ Giáo dục và Đào tạo phát biểu chúc mừng trường Đại học Y Hà Nội: “Đây là một điểm sáng cần được nhân rộng trên toàn hệ thống, là mô hình hay, các trường khác cần học hỏi trong quá trình tự chủ nhằm đánh giá năng lực của người học”.

      Xem thêm đánh giá của sinh viên về
      Đại học Y Hà Nội

      Hệ thống thi trên máy tính bảng có gì đặc biệt? (Nguồn: 24h)Hệ thống thi trên máy tính bảng có gì đặc biệt? (Nguồn: 24h)

      Hệ thống đã được ấp ủ từ lâu và đầu tư một cách nghiêm túc

      Theo PGS.TS Kim Bảo Giang – Giám đốc Trung tâm Khảo thí và Đảm bảo chất lượng giáo dục trường Đại học Y Hà Nội, việc thi trắc nghiệm trên 200 máy tính đã được bắt đầu thực hiện từ năm 2013. Đến thời điểm hiện tại, trung tâm đã được trang bị 780 máy tính bảng phục vụ thí sinh dự thi.

      Năm học 2017 – 2018, trung tâm đã tổ chức thi đánh giá học phần cho 1.436 lượt thi với 180.328 lượt thí sinh, với 359 ngân hàng câu hỏi với 70.000 câu trắc nghiệm; tỉ lệ các môn thi sử dụng trắc nghiệm khách quan chiếm gần 90%.

      Flycam toàn cảnh Đại học Y Hà Nội (Nguồn: YouTube – Juni Nguyễn)

      Kế hoạch phát triển và nhân rộng hệ thống thông minh

      Năm 2019, nhà trường sẽ hướng đến việc sử dụng máy tính bảng trong đánh giá kỹ năng tại các cơ sở thực hành, xây dựng hệ thống thi lâm sàng trực tuyến qua máy tính bảng tại các cơ sở bệnh viện. Đây sẽ là 1 bước ngoặt giúp giảm gánh nặng hành chính cho giảng viên, tăng tính tin cậy và hiệu quả.

      Đại diện Bộ Y tế, Ông Nguyễn Minh Lợi – Phó Cục trưởng Cục Quản lý Khoa học Công nghệ và Đào tạo đánh giá: “Đây là bước đột phá trong đổi mới hoạt động đào tạo, góp phần quan trọng trong công tác phát triển nguồn nhân lực y tế trong sự nghiệp chăm sóc sức khỏe nhân dân”.

      >> Top 5 trường đại học đào tạo công nghệ thông tin hàng đầu tại TP. HCM

      Nhà trường sẽ hướng đến việc sử dụng máy tính bảng trong đánh giá kỹ năng tại các cơ sở thực hành (Nguồn: phunuvietnam)Nhà trường sẽ hướng đến việc sử dụng máy tính bảng trong đánh giá kỹ năng tại các cơ sở thực hành (Nguồn: phunuvietnam)

      Đại học Y Hà Nội là "cánh chim đầu đàn" trong việc áp dụng hình thức thi trên máy tính bảng. Điều này hứa hẹn sẽ mang đến nhiều lợi ích thiết thực cho các sinh viên của trường. Còn trường bạn thì sao? Nếu có gì thú vị đừng quên chia sẻ với Edu2Review nhé!

      Mai Trâm (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Giải mã câu hỏi có nên học ngành Y từ chính các bác sĩ tương lai

      06/02/2020

      “Trước khi học Y, các bạn hãy cân nhắc kỹ vì có rất nhiều thứ mà bạn phải đánh đổi”. Đây là lời ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Sinh viên nghĩ gì về Đại học Y Hà Nội?

      06/02/2020

      Là một trong những ngôi trường đáng mơ ước, hãy cùng Edu2Review lắng nghe những chia sẻ ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Đại học 2 giai đoạn: Hướng đi mới cho thí sinh nếu không trúng tuyển đại học

      25/08/2023

      Nếu không trúng tuyển đại học, hướng đi mới từ chương trình đại học 2 giai đoạn của ĐH Văn Hiến ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      10 ưu thế và đặc quyền khi là sinh viên Đại học Văn Hiến

      31/07/2023

      Trở thành sinh viên của Đại học Văn Hiến, bạn sẽ nhận được 10 đặc quyền “xịn xò” về học bổng, học ...