Top 6 trường đại học đào tạo công nghệ thông tin hàng đầu tại TP.HCM | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Top 6 trường đại học đào tạo công nghệ thông tin hàng đầu tại TP.HCM

      Top 6 trường đại học đào tạo công nghệ thông tin hàng đầu tại TP.HCM

      Cập nhật lúc 20/06/2022 02:13
      Công nghệ thông tin là một trong những ngành được nhiều bạn trẻ lựa chọn nhất hiện nay. Sau đây, hãy cùng Edu2Review điểm qua top 5 trường đại học đào tạo Công nghệ thông tin hàng đầu tại TP. HCM.

      Danh sách

      Bài viết

      Việt Nam đang bước vào cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 với lĩnh vực chủ đạo là Công nghệ thông tin (IT). Mức thu nhập của một kỹ sư IT hiện nay khá cao. Chính vì thế nên Công nghệ thông tin (CNTT) trở thành ngành nghề “hot” nhất hiện nay khi được đông đảo bạn trẻ lựa chọn.

      Rất nhiều trường đại học cũng đã đầu tư nghiên cứu và giảng dạy về lĩnh vực này. Sau đây, hãy cùng Edu2Review điểm danh qua 6 trường đại học đào tạo ngành CNTT hàng đầu tại TP. HCM.

      Đại học Khoa học Tự Nhiên

      • “Môi trường làm việc chuyên nghiệp, năng động với giảng viên ưu tú, nhiệt tình, tận tâm với sinh viên”
      • Địa chỉ: 227 Nguyễn Văn Cừ, P.4, Q.5, TP.HCM

      Trường Đại học Khoa học Tự nhiên là đơn vị đi đầu trong việc nghiên cứu và phát triển lĩnh vực CNTT, đặc biệt là các ngành trọng điểm của cách mạng công nghiệp 4.0 như trí tuệ nhân tạo (AI), nghiên cứu chế tạo Robot, lập trình điều khiển tự động hóa. Hiện nay, trường đã thành lập các phòng nghiên cứu như trí tuệ nhân tạo AILab, câu lạc bộ Robotics.

      Trường cũng tổ chức nhiều sân chơi khoa học dành cho các bạn sinh viên. Ngoài ra, các đội tuyển CNTT của trường luôn đạt được thành tích cao trong các cuộc thi cấp quốc gia và cấp quốc tế. Bên cạnh đó, sinh viên còn có cơ hội tham gia nhiều hội thảo khoa học công nghệ, được trang bị đầy đủ các kỹ năng mềm để vận dụng cho các công việc sau này.

      Xem thêm đánh giá của sinh viên
      về Đại học Khoa học Tự Nhiên

      Câu lạc bộ Robotics Đại học Khoa học Tự nhiên (Nguồn: nguoilaodong)Câu lạc bộ Robotics Đại học Khoa học Tự nhiên (Nguồn: nguoilaodong)

      “Nếu bạn có đam mê nghiên cứu khoa học thì bạn nên học ở trường Đại học Khoa học Tự nhiên. Trường có đội ngũ giảng viên dày dặn kinh nghiệm và có kiến thức chuyên môn rất tốt. Dù trường được xây từ rất lâu nhưng khuôn viên trường khá đẹp.

      Cơ sở̉ vật chất tuy chưa đạt yêu cầu cao nhưng vẫn đảm bảo cho sinh viên học tâp và nghiên cứu, học phí trường khá rẻ so với các trường khác. Trường có nhiều hoạt động cho sinh viên vui chơi, giải trí. Trường cũng có rất nhiều học bổng và cơ hội du học cho các bạn” – Bạn Nguyễn Huỳnh Long Tứ cho biết.

      Đại học Bách Khoa

      • “Tạo điều kiện giúp bạn phát triển toàn diện”
      • Địa chỉ: 268 Lý Thường Kiệt, Q.10, TP. HCM

      Đại học Bách Khoa TP. HCM là nơi đào tạo uy tín và lâu đời nhất tại khu vực phía Nam về các ngành nghề kỹ thuật – công nghệ. Với đội ngũ giảng viên chuyên nghiệp, dày dặn kinh nghiệm trong lĩnh vực IT, môi trường học tập năng động với nhiều hoạt động ngoại khóa, Đại học Bách Khoa đã giúp cho sinh viên được trang bị đầy đủ kỹ năng cần thiết để áp dụng cho môi trường công việc.

      Ngoài ra, Đại học Bách Khoa còn liên kết với nhiều trường đại học lớn trên thế giới về việc đào tạo lĩnh vực CNTT . Điều này đem đến cho các sinh viên cơ hội lớn được học tập và làm việc trong môi trường quốc tế.

      Xem thêm đánh giá của sinh viên
      về Đại học Bách Khoa TP. HCM

      Đại học Bách Khoa - cái nôi đào tạo kỹ thuật khu vực phía Nam (Nguồn: masteretudes.fr)Đại học Bách Khoa cái nôi đào tạo kỹ thuật khu vực phía Nam (Nguồn: masteretudes.fr)

      >>Giải đáp nhanh thông tin hướng nghiệp 2022 tại đây

      “Trường mở ra cho sinh viên môi trường học tập theo tính tự học, chủ động, sáng tạo, yêu cầu sự nỗ lực, quyết tâm từ sinh viên nên đầu ra của trường được đánh giá rất cao. Môi trường học tập thân thiện, được giao lưu cùng rất nhiều người giỏi nên các bạn sinh viên thường đã có việc làm trước khi tốt nghiệp." – Bạn Trần Quang Duy chia sẻ.

      Đại học Sư phạm Kỹ thuật

      • “Cơ sở vật chất tốt, môi trường ứng dụng thực hành”
      • Địa chỉ: 1 Võ Văn Ngân, P. Linh Chiểu, Q. Thủ Đức, TP. HCM

      Đây là một trong những trường đại học lâu đời, uy tín tại phía Nam đào tạo về các lĩnh vực kỹ thuật, bên cạnh Đại học Bách Khoa hay Đại học Khoa học Tự nhiên. Mục tiêu của nhà trường là “học phải đi đôi với hành”, vậy nên trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật đã trang bị đầy đủ cơ sở vật chất tốt nhất, tạo điều kiện thuận lợi cho sinh viên trong việc học tập, nghiên cứu về IT.

      Không dừng lại ở đó, trường còn liên kết với các trung tâm nghiên cứu công nghệ, đơn vị khởi nghiệp, điều này nhằm tạo điều kiện tốt nhất cho sinh viên khởi nghiệp, nghiên cứu và sáng tạo nên các sản phẩm phục vụ đất nước.

      “Là một sinh viên năm 2, mình cảm thấy đại học hiện là lựa chọn hàng đầu cho những bạn có đam mê nghề kỹ sư. Với đội ngũ giảng viên dày dặn kinh nghiệm cùng với những hoạt động ngoại khóa bổ ích, gắn liền với thực tế, mình nghĩ mình có thể đa dạng vị trí công việc.” – Bạn Nguyễn Vũ Thạch Thảo, sinh viên năm 2 của trường chia sẻ cảm nghĩ.

      Xem thêm đánh giá của sinh viên
      về Đại học Sư phạm Kỹ thuật

      Đại học Công nghệ thông tin

      • “Giảng viên rất tận tình – Cơ sở vật chất tốt, hiện đại – Có nhiều hoạt động hỗ trợ học tập”
      • Địa chỉ: Khu phố 6, P. Linh Trung, Q. Thủ Đức, TP.HCM

      Tuy là thành viên non trẻ nhất trong các trường thuộc Đại học Quốc Gia TP. HCM (ĐHQG TP. HCM) với chỉ hơn 10 năm thành lập, nhưng thành tích của trường Đại học Công nghệ thông tin (UIT) lại vô cùng đáng nể. Trường liên tục có sinh viên đạt thành tích cao trong các kỳ thi lập trình cấp quốc gia và quốc tế.

      Bên cạnh đó, trường còn chú trọng đầu tư vào trang thiết bị, cơ sở vật chất để sinh viên thoải mái nghiên cứu, phát huy năng lực của mình. Hiện nay, trường chuyên tập trung đào tạo về các lĩnh vực như công nghệ phần mềm, an toàn thông tin, khoa học máy tính…

      Xem thêm đánh giá của sinh viên
      về Đại học Công nghệ thông tin

      UIT - nơi ươm mầm những tài năng IT tương lai (Nguồn: webtretho)

      UIT – nơi ươm mầm những tài năng IT tương lai (Nguồn: webtretho)

      “Là ngôi trường rất tốt để mọi người có thể phát triển bản thân mình và tiếp xúc với nhiều kiến thức thực tế nhất ngoài lý thuyết. Giáo viên có cách dạy rất sáng tạo, gây thích thú cho học sinh và khiến mình rất tâm đắc. Tuy vậy, mình vẫn mong trường có thể trang bị thêm một số các dụng cụ phục vụ việc học tập cho sinh viên” – Chia sẻ của bạn Lê Minh Anh.

      Trường Đại học Quản lý và Công nghệ TP.HCM (UMT)

      • Địa chỉ: Đường 60CL, Khu đô thị Cát Lái, Phường Cát Lái, TP. Thủ Đức, TP.HCM

      • Văn phòng Tư vấn Tuyển sinh:

        • 240A Pasteur, Phường Võ Thị Sáu, Quận 3, TP.HCM

        • 11 đường 35CL, Phường Cát Lái, TP. Thủ Đức, TP.HCM

      • Hotline: 028 3535 9119

      • Email: [email protected]

      • Fanpage: University of Management and Technology, HCMC

      • Website: umt.edu.vn

      CNTT là 1 trong 6 ngành đào tạo chủ lực của Trường Đại học Quản lý và Công nghệ TP.HCM (UMT). Được dẫn dắt bởi PGS. TS. Trần Đan Thư - Nhà giáo ưu tú đã gắn bó và rất giàu kinh nghiệm trong lĩnh vực công nghệ từ khi còn trên giảng đường đại học. Có thể nói, Khoa CNTT tại UMT là lựa chọn đáng cân nhắc cho các bạn sĩ tử có đam mê với ngành học 4.0 này.

      Một trong những điểm mạnh của chương trình đào tạo ngành CNTT tại UMT là tính cá nhân hóa cao, giảng viên tận tâm sửa từng bài thực hành của sinh viên, thực hành chiếm thời lượng cao, kiến thức được truyền tải theo cách dễ hiểu, dễ nhớ và dễ thực hành nhất. UMT đã học hỏi và tiếp thu những ưu điểm từ các trường đại học trên thế giới để hoàn thiện chương trình học, đồng thời cập nhật những kiến thức và xu hướng công nghệ mới, đáp ứng nhu cầu về nghiên cứu phát triển lẫn ứng dụng CNTT trong thực tiễn.

      Xem thêm thông tin về các ngành đào tạo
      tại Trường Đại học Quản lý và Công nghệ TP.HCM (UMT)

      Điều gì chờ đón sinh viên khi lựa chọn ngành CNTT tại UMT?

      Trường đề cao thực học đi đôi với thực nghiệp ở mọi lĩnh vực đào tạo, trong đó có ngành CNTT. Bên cạnh kiến thức chuyên ngành, UMT còn trang bị cho sinh viên kỹ năng chuyên môn và kỹ năng mềm trong suốt quá trình học tập. Các bạn được trải nghiệm trọn vẹn một học kỳ doanh nghiệp 3 tháng tại các công ty, doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực CNTT để có cái nhìn rõ hơn về ngành học cũng như tích lũy kinh nghiệm thực tế cho công việc tương lai.

      UMTNhững điểm nổi bật của ngành CNTT tại UMT

      CNTT đang là ngành học “khát” nhân lực tại Việt Nam, trung bình mỗi năm cần hơn 40.000 lao động. Với vốn kiến thức và kỹ năng mà UMT trang bị, sinh viên có cơ hội việc làm rộng mở tại nhiều vị trí và mức lương hấp dẫn. PGS. TS. Trần Đan Thư chia sẻ: “Sinh viên ngành CNTT có nhiều cơ hội việc làm như: Lập trình viên (backend/core, web, mobile), thiết kế kiểm thử và kiểm thử tự động, phân tích thiết kế, quản lý dự án phần mềm, quản trị mạng, quản trị dữ liệu, kỹ sư AI chuyên nghiên cứu trí tuệ nhân tạo và ứng dụng liên quan… Các bạn cũng có nhiều cơ hội thăng tiến lên các vị trí quản lý cấp cao hoặc tự khởi nghiệp kinh doanh ngành nghề liên quan đến CNTT”.

      Đại học FPT TP.HCM

      • “Môi trường năng động, sáng tạo, tạo mọi điều kiện cho sự phát triển của sinh viên”
      • Địa chỉ: Đường D1, Khu Công Nghệ Cao, Phường Long Thạnh Mỹ, Quận 9, TP.HCM

      Đại học FPT – Trường Đại học đào tạo CNTT xuất sắc tại Châu Á do tổ chức ASOCIO Award trao tặng. Trường Đại học FPT được đánh giá là có “môi trường năng động, sáng tạo, tạo mọi điều kiện cho sự phát triển của sinh viên”.

      Chương trình đào tạo khác biệt:

      • Giáo trình hoàn toàn bằng tiếng Anh, bản quyền quốc tế, được nhập khẩu trực tiếp từ các nhà xuất bản danh tiếng trên thế giới. Sinh viên đạt trình độ tiếng Anh tương đương IELTS 6.0 hoặc TOEFL iBT 80. Ngoài ra, sinh viên được đào tạo song song ngoại ngữ thứ 2 là tiếng Nhật.
      • Ngay từ năm đầu tiên, sinh viên có 1 học kỳ học tiếng Anh tại nước ngoài.
      • Chương trình đào tạo ngành CNTT được thiết kế theo chuẩn AMC của Hiệp hội Máy tính (Association for Computing Machinery), chuẩn đào tạo kỹ sư phần mềm ABET của Accreditation Board for Engineering and Technology, Mỹ và Hiệp hội Phần mềm Việt Nam (VINASA).
      • Sinh viên được đào tạo về quy trình phát triển phần mềm, phương pháp kỹ thuật, công nghệ trong phân tích, thiết kế các ứng dụng CNTT theo xu hướng SMAC của thế giới. (SMAC = Social - Mạng xã hội, Mobility - Di động, Analytics - Phân tích dữ liệu, Cloud - Điện toán đám mây).
      • Sinh viên có 1 – 2 học kỳ học tập chuyên ngành tại Universiti Brunei Darussalam, Brunei hoặc học viên SRM Institute of Science & Technology, India.
      • Năm thứ 3, sinh viên tham dự học kỳ OJT – Thực tập tại doanh nghiệp. Sinh viên được làm việc thực tế trong các dự án của FPT Software – TOP 100 công ty có môi trường làm việc tốt nhất Việt Nam, học hỏi kiến thức, kinh nghiệm từ các chuyên gia đầu ngành.
      • Sinh viên có phương pháp học đại học hiệu quả như: tự học, làm việc nhóm, quản lý thời gian, tối ưu hóa năng lực não bộ cải thiện kết quả học tập.

      Tìm hiểu thông tin, xem thêm đánh giá của sinh viên
      về Đại học FPT TP.HCM

      Bất ngờ trước vẻ đẹp của Campus Đại học FPT TP. HCM

      Tại Đại học FPT TP. HCM, sinh viên được đào tạo chuyên sâu về CNTT ngay từ học kỳ đầu tiên. Đặc biệt, trường rất chú trọng đến kỹ năng ngoại ngữ, sinh viên theo học tại Đại học FPT sẽ được đào tạo song song hai ngoại ngữ (tiếng Anh, tiếng Trung hoặc tiếng Nhật).

      Để tăng tính tương tác giữa thầy và trò, mỗi lớp học tại Đại học FPT chỉ 25 sinh viên, phòng học được trang bị đầy đủ thiết bị như máy chiếu, đèn chiếu sáng, máy lạnh. Bên cạnh đó, trường có nhiều phòng thực hành với hệ thống máy tính hiện đại. Thư viện rộng rãi với hơn 26.000 bản sách in, hơn 80.000 tài liệu điện tử, hàng ngàn đồ án tốt nghiệp, sinh viên có thể thoải mái trau dồi kiến thức, nâng cao trình độ bản thân.

      Hệ thống cơ sở vật chất hiện đại tại Đại học FPT (Nguồn: Đại học FPT) Hệ thống cơ sở vật chất hiện đại tại Đại học FPT (Nguồn: Đại học FPT)

      Trên đây là top 6 trường đại học công lập lẫn dân lập đào tạo ngành Công nghệ Thông tin hàng đầu tại TP.HCM mà Edu2Review. Hy vọng, qua bài viết sẽ giúp các bạn trẻ đưa ra lựa chọn phù hợp trong đợt điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển cao đẳng – đại học sắp tới đây.

      Bảng xếp hạng
      các trường đại học tại Việt Nam

      * Thông tin bài viết được cập nhật vào tháng 7/2018, vui lòng liên hệ trường để biết thông tin mới nhất.

      Vương Nguyễn (Tổng hợp)

      Nguồn ảnh cover: unsplash


      Có thể bạn quan tâm

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Top các trường Đại học đào tạo ngành Ngôn ngữ Anh ra trường không lo thất nghiệp

      27/08/2020

      Bạn hứng thú với ngành Ngôn ngữ Anh nhưng vẫn chưa chọn được trường phù hợp? Cùng Edu2Review điểm ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Top 10 ngành nghề triển vọng trong tương lai

      06/02/2020

      Thất nghiệp luôn là nỗi ám ảnh của bất kì ai khi ra trường, vậy tại sao bạn không thử tìm hiểu ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Trường nào đào tạo ngành kinh tế tốt nhất hiện nay?

      11/06/2020

      Bạn đang muốn theo học ngành kinh tế nhưng chưa biết trường nào đào tạo tốt? Hãy cùng Edu2review ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Đại học 2 giai đoạn: Hướng đi mới cho thí sinh nếu không trúng tuyển đại học

      25/08/2023

      Nếu không trúng tuyển đại học, hướng đi mới từ chương trình đại học 2 giai đoạn của ĐH Văn Hiến ...