Danh sách các trường có học phí du học Úc dành cho hội con nhà giàu (P1) | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Danh sách các trường có học phí du học Úc dành cho hội con nhà giàu (P1)

      Danh sách các trường có học phí du học Úc dành cho hội con nhà giàu (P1)

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:14
      Du học tại Úc từ lâu đã thu hút rất nhiều du học sinh trên khắp thế giới. Nhưng học phí du học Úc ở một số trường đại học rất đắt đỏ. Liệu có đáng để đầu tư? Cùng Edu2Review tìm hiểu nào.

      Australia, một trong các quốc gia trên thế giới sở hữu nền giáo dục hàng đầu. Đặc biệt tại đây, thu hút rất nhiều du học sinh quốc tế đến để học tập và tìm kiếm cơ hội nghề nghiệp. Bên cạnh đó, học phí du học Úc ở một số trường đại học rất cao nhưng vẫn được rất nhiều sinh viên quốc tế đến học tập mỗi năm.

      Tại sao mọi người lại muốn học tập tại các ngôi trường này mặc cho chi phí du học Úc cao đến thế? Chất lượng đào tạo tại các ngôi trường này ra sao? Và cơ hội nghề nghiệp sau khi ra trường như thế nào?

      1. New South Wales

      Đại học New South Wales là một trong những trường đại học hàng đầu ở Australia về giảng dạy và nghiên cứu. Trường có hệ đào tạo cử nhân, thạc sĩ và tiến sĩ. Thành lập vào năm 1949, New South Wales là một trong những trường đại học hàng đầu thế giới. Ngoài chương trình giảng dạy chất lượng và cơ sở vật chất tân tiến ra, thì sinh viên sau khi tốt nghiệp có mức lương khởi điểm rất cao nằm trong TOP các mức lương bậc nhất thế giới.

      chi phí du học úcMột góc khuôn viên của trường đại học New South Wales (Nguồn: Giacmouc)

      Đây là một trong số những trường có học phí đắt đỏ nhất thế giới với mức học phí du học Úc cho chương trình dự bị đại học, dao động từ 23.000 – 26.000 AUD/năm (tùy ngành học). Từ 22.000 - 43.000 AUD/năm tùy ngành học đối với chương trình cử nhân.

      Tiếp theo là chương trình sau đại học có học phí từ 32.000 – 45.000 AUD/năm tùy ngành học. Ngoài ra, chi phí ở khu ký túc xá cũng rất cao tại trường, thường từ 400 – 500 AUD/tháng.

      2. Đại học Murdoch

      Đây là ngôi trường với lịch sử 45 năm thành lập, trường luôn nỗ lực trong sự nghiệp giảng dạy và đào tạo sinh viên để sinh viên có thể đáp ứng đủ yêu cầu của thị trường lao động sau khi ra trường. Đặc biệt, Good University Guide bình chọn Murdoch đạt tiêu chuẩn 5 sao về chất lượng giảng dạy, không những thế Murdoch cũng là một trong số 13 trường ĐH của Úc có mặt trong bảng xếp hạng 500 trường tốt nhất thế giới.

      Song song với chất lượng giảng dạy và cơ sở vật chất hiện đại, Murdoch còn nổi bật với tỷ lệ sinh viên sau khi ra trường sở hữu mức lương khởi điểm được đánh giá 5 sao. Điển hình là các du học sinh sở hữu bằng đại học Murdoch có mức lương khởi điểm trung bình là 60.000 AUD/năm. Còn đối với bằng cấp sau đại học là 80.000 AUD/năm.

      chi phí du học úcNgôi trường Murdoch với kiến trúc hiện đại cùng với các cơ sở vật chất tân tiến (Nguồn: Thongtinduhoc)

      Đổi lại những điểm mạnh sau khi tốt nghiệp, bạn phải hoàn thành chương trình học tập tại đây và đi cùng với đó là mức học phí du học Úc tại ngôi trường này vô cùng đắt đỏ. Tuy nhiên, những gì bạn bỏ ra là vô cùng xứng đáng với những “trái ngọt” bạn gặt hái được trong tương lai.

      Chương trình dự bị Đại học:

      • Thời gian học: 8 - 12 tháng.
      • Học phí: 19.890 AUD/năm.

      Chương trình Cao Đẳng:

      • Thời gian: 8 - 12 tháng.
      • Học phí: 22.400 AUD/ năm.

      Chương trình Cử nhân:

      • Thời gian: 3 - 5 năm (Tùy vào ngành học).
      • Học phí: 25.740 – 35.058 AUD/năm.

      3. Đại học Deakin

      Được thành lập năm 1970, là trường công lập lớn nhất trong các trường tại Australia do chính phủ tài trợ với hơn 70.000 sinh viên, trong đó có khoảng 3.000 sinh viên đến từ các quốc gia khác nhau trên thế giới. Đặc biệt vào năm 1997, đại học Deakin được Hội đồng Graduate Careers của Australia trao giải thưởng hạng “năm sao” vì đã đào tạo lứa sinh viên tốt nghiệp chất lượng cao. Đồng thời, bằng cấp tại ngôi trường này được trọng dụng trên toàn thế giới.

      Không những thế, Deakin còn được công nhận là trường dẫn đầu toàn cầu về chương trình học linh hoạt và sáng tạo, cho phép sinh viên lựa chọn học tại trường, học ở nhà, học trực tuyến hoặc nơi làm việc…

      chi phí du học úcHọc phí du học Úc tại Deakin rất cao nhưng đổi lại bằng cấp tại đây được trọng dụng trên toàn thế giới (Nguồn: Giacmouc)

      Các sinh viên khi học tập tại đây sẽ được đào tạo từ chương trình chất lượng cao cùng với cơ sở vật chất hiện đại. Ngoài ra, cơ hội nghề nghiệp rất được rộng mở sau khi tốt nghiệp. Song, mức học phí tại ngôi trường này khá đắt đỏ đối với nhiều sinh viên:

      • Đại học: 20.128 AUD – 35.976 AUD/năm.
      • Sau đại học: 21.248 AUD – 58.240 AUD/năm.

      4. Đại học Edith Cowan

      Đại học Edith Cowan tọa lạc tại thành phố Perth ở miền Tây nước Úc, nơi có vị trí địa lý thuận lợi, là cửa ngõ con đường xuất khẩu của nhiều thành phố tại Châu Á, Châu Phi và Châu Âu. Phát triển từ một trường Cao Đẳng sư phạm, cho đến nay ngôi trường này đã trở thành trường đại học lớn thứ hai ở vùng Tây Úc với khoảng 23.000 sinh viên theo học mỗi năm. Edith Cowan còn sở hữu con số ấn tượng với lượt thu hút du học sinh quốc tế với hơn 90 quốc gia khác nhau.

      Lý do ngôi trường này thu hút đông đảo du học sinh đến học tập như thế bởi vì ngôi trường này sở hữu chương trình đào tạo chất lượng cao, với hơn 330 chuyên ngành đáp ứng tất cả các yêu của của nhà tuyển dụng trên mọi lĩnh vực. Nhờ vào sự liên kết chặt chẽ với Chính phú, các hãng công nghiệp, các viện nghiên cứu trong nước và quốc tế, vì thế ngôi trường tạo nhiều cơ hội phát triển nghề nghiệp cho sinh viên sau khi tốt nghiệp.

      chi phí du học úcNgôi trường Edith Cowan mang lại nhiều cơ hội nghề nghiệp trong tương lai (Nguồn: Mangduhocuc)

      Đi kèm với cơ sở vật chất hiện đại và chương trình học tập tiên tiến. Bạn phải bỏ ra một khoảng rất lớn nhằm đáp ứng học phí du học Úc ở ngôi trường danh giá. Học phí rơi vào khoảng 21.600 AUD - 34.150 AUD/năm (Tùy vào chuyên ngành).

      5. Đại học Central Queensland

      Ngôi trường này được thành lập từ năm 1967, Central Queensland University là một trong những trường đại học công lập với chương trình giảng dạy tân tiến và hỗ trợ rất nhiệt tình với du học sinh. Không chỉ thế, ngôi trường còn được bình chọn là một trong những ngôi trường thuộc top 10% các trường đại học danh tiếng trên thế giới.

      Được thành lập từ năm 1967, trong suốt quá trình phát triển trường đã đạt được nhiều danh hiệu cao quý và được biết đến không chỉ với chương trình giảng dạy nghiên cứu chất lượng, mà còn nổi danh bởi số lượng cơ sở đào tạo nằm dọc bờ biển Tây Úc.

      chi phí du học úcĐại học Central Queensland nổi tiếng với chất lượng giáo dục sáng tạo và mới lạ (Nguồn: Studylink)

      Đặc biệt, trường dẫn đầu với hệ giáo dục đào tạo từ xa. Có 80% sinh viên có việc làm ngay sau khi tốt nghiệp, lương khởi điểm của sinh viên sau khi tốt nghiệp cao hơn 20% so với mức lương trung bình của Úc. Theo Hobson, nhà xuất bản cuốn The Good University Guide 2009, đã đánh giá ngôi trường này đạt 5 sao cho mức lương ban đầu, hướng nghiệp và tính đa dạng.

      Vì thế, đánh đổi với những ưu điểm đó là mức học phí tại trường khá cao:

      • Bậc đại học: 16.392 AUD - 24.168 AUD.
      • Sau đại học: 14.880 AUD - 21.888 AUD.
      • Chương trình tiếng Anh: 3.150 AUD/10 tuần.
      • Chương trình nghiên cứu cơ sở và văn bằng: 14.000 AUD - 18.648 AUD.

      Ở trên là danh sách sơ lược những ngôi trường danh giá sở hữu mức học phí rất cao tại xứ sở chuột túi. Có một điều không thể phủ nhận rằng, đi kèm với các chi phí đắt đỏ ấy mang lại cho sinh viên môi trường đào tạo rất tốt cùng với chương trình giáo dục chất lượng bậc nhất tạo điều kiện phát triển tư duy và kỹ năng.

      Ngoài ra còn một số ngôi trường khác cũng sở hữu học phí du học Úc đắt đỏ mà Edu2Review sẽ cập nhật đến bạn trong những phần sau, nếu như bạn cảm thấy ngôi trường ở trên phù hợp với bản thân mình thì hãy nhanh chóng chuẩn bị du học Úc thôi nào.

      * Giá trị chuyển đổi (ngày 10/12/2019): 1 AUD = 15.784,006 VNĐ.

      * Thông tin học phí được cập nhật tháng 12/2019. Vui lòng truy cập website của trường để biết thông tin mới nhất.

      Minh Đạt (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Du học Úc

      Danh sách các trường có học phí du học Úc dành cho hội con nhà giàu (P2)

      06/02/2020

      Du học vốn là một lựa chọn xa xỉ, nhiều trường đào tạo tại Úc lại còn đắt đỏ hơn nhiều. Nhưng tại ...

      Du học Úc

      DNE Diploma - Chương trình năm 1 cử nhân Úc dành cho học sinh lớp 12

      22/02/2023

      Với DNE Diploma, TNE Global đang có các ngành cử nhân năm 1 Úc dành cho học sinh lớp 12 giúp tiết ...

      Du học Úc

      Học thạc sĩ tại Tasmania – Tối ưu chi phí, rộng mở cơ hội định cư Úc

      08/06/2022

      Du học sau đại học là khoản đầu tư xứng đáng cho ai muốn thoát khỏi “vùng an toàn” để phát triển ...

      Du học Úc

      Du học Úc ngành Công nghệ Thông tin - cơ hội không thể bỏ qua!

      05/03/2020

      Úc là một trong những quốc gia hàng đầu trong lĩnh vực Công nghệ thông tin. Nếu bạn ...