Đập tan mọi khó khăn với cách tự học tiếng Anh tại nhà hiệu quả nhất | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Đập tan mọi khó khăn với cách tự học tiếng Anh tại nhà hiệu quả nhất

      Đập tan mọi khó khăn với cách tự học tiếng Anh tại nhà hiệu quả nhất

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:13
      Tự học tiếng Anh là một việc không hề dễ dàng, vậy có bí quyết nào giúp bạn đập tan mọi khó khăn không? Đáp án có ngay trong bài viết cách tự học tiếng Anh tại nhà hiệu quả nhất dưới đây.

      Trong xu thế toàn cầu hóa hiện nay, tiếng Anh càng trở nên quan trọng hơn, nó như một cánh cửa mở ra nhiều cơ hội cho bản thân.

      Tự học tại nhà là hình thức được nhiều bạn chọn lựa chọn để nâng cao kỹ năng Anh ngữ của mình 1 cách tiết kiệm. Nhưng lại có một số bạn e ngại việc tự học có thật sự hiệu quả khi không có giáo viên hướng dẫn? Với một số cách tự học tiếng Anh tại nhà hiệu quả nhất trong bài viết này, Edu2Review hy vọng có thể giúp bạn biến mọi thứ trở nên dễ dàng hơn.

      Tạo kế hoạch tự học hoàn hảo qua các mục tiêu rõ ràng

      Trước hết, bạn cần phải hiểu rõ trình độ và năng lực của bản thân để có thể tìm cho mình cách tự học tiếng Anh tại nhà hiệu quả nhất. Để xác định được điều đó, bạn có thể làm bài test trình độ bằng hình thức thi online hoặc tại các trung tâm tiếng Anh với chi phí không quá đắt.

      Biết được level của mình ở đâu, bạn hãy tự hỏi "Học tiếng Anh có thể mang lại cho bạn những gì?". Khi đã xác định rõ những mong muốn và kỳ vọng của bản thân, đặt ra mục tiêu cụ thể sẽ giúp bạn định hướng và tập trung hơn trong việc tự học.

      Tùy thuộc vào mục tiêu của mình mà bạn có thể đặt ra kế hoạch dài hay ngắn hạn. Tuy nhiên, bạn không nên đặt ra thời gian quá dài vì điều này sẽ làm cho bản thân dễ dàng chán nản hoặc ngược lại, thời gian quá ngắn sẽ gây áp lực cho chính mình.

      Một bản kế hoạch cụ thể và rõ ràng sẽ giúp bạn thành công trên con đường tự học tiếng Anh. Trong bản kế hoạch này, bên cạnh mỗi mục tiêu, bạn phải viết những việc cần thực hiện để đi đến thành công. Tiếp đến bạn hãy xác định thời gian biểu thật rõ ràng như số buổi tự học, ngày học, giờ học trong suốt cả quá trình. Lựa chọn tài liệu ôn tập là một điều không thể thiếu, bạn có thể lên mạng tìm kiếm, chọn lọc những bộ sách phù hợp với bản thân, có thể hỗ trợ bạn trong quá trình tự học.

      Hãy lập một bản kế hoạch với các mục tiêu mình mong muốn

      Hãy lập một bản kế hoạch với các mục tiêu mình mong muốn (Nguồn: pixabay)

      Biến việc tự học trở thành niềm vui

      Rất nhiều người từ bỏ quá trình tự học vì chán nản và áp lực. Để không mắc phải sai lầm đó, bạn hãy biến tiếng Anh trở thành niềm yêu thích của mình. Điều này sẽ giúp bạn có thêm hứng thú và động lực trong việc học tiếng Anh.

      Để việc luyện nghe diễn ra thật vui vẻ, lắng nghe 1 bài hát và đoán nghĩa của nó là phương pháp mà bạn nên thử. Việc lắng nghe và đoán nghĩa thông qua cảm nhận các ca từ trong bài hát không chỉ giúp bạn cải thiện kỹ năng nghe mà còn ghi nhớ từ vựng lâu hơn.

      Đừng tự ép bản thân phải nghe được những bài hát quá phức tạp, hãy bắt đầu làm quen với những ca khúc có giai điệu nhẹ nhàng, câu chữ rõ ràng và đơn giản về mặt ngữ pháp cũng như nội dung. Edu2Review gợi ý cho bạn một số bài hát luyện nghe hiệu quả: Until you, Cry on my shoulder, Apologize, Beautiful in white...

      Trong lần nghe đầu tiên, bạn có thể đọc lướt lời bài hát và thoải mái thưởng thức ca khúc để nắm được giai điệu và cảm xúc của nó. Tiếp theo, bạn có thể viết ra những từ mà mình nghe được hoặc tự nhẩm trong đầu và kiểm tra lại với lời bài hát sẽ giúp bạn biết được lỗi sai của mình. Hãy cố gắng nghe đi nghe lại nhiều lần đến khi xác định đúng từ và nội dung bài hát.

      Chắc hẳn bạn cũng đã từng nghe phương pháp cải thiện kỹ năng Anh ngữ thông qua các bộ phim Hollywood. Hãy chuẩn bị cho mình một bộ phim mà bạn yêu thích và bắt đầu quá trình tự học tiếng Anh.

      Bạn hãy luyện tập cho mình việc xem phim với phụ đề tiếng Anh và đoán nghĩa của các từ, câu mà bạn nghe được trong ngữ cảnh đó. Tiếp đến, bạn nên xem lại lần nữa cùng với phụ đề tiếng Việt để hiểu rõ nội dung bộ phim cũng như kiểm tra những gì bạn nghe được có đúng không. Điều này ban đầu sẽ có chút khó khăn, nhưng lâu dần kỹ năng nghe và khả năng nhớ từ của bạn sẽ được cải thiện.

      “Practice makes perfect” chính là chìa khóa giúp bạn cải thiện kỹ năng nói của mình. Hãy dành thời gian để nói tiếng Anh mỗi ngày, vì chỉ luyện tập mới có thể giúp phát âm của bạn dần trở nên tốt hơn.

      Bạn cũng có thể chọn một chủ đề và luyện tập trước gương trong 2, 3 phút, mục đích chính là xem khẩu hình miệng khi phát âm tiếng Anh sao cho chuẩn. Cùng với đó, bạn có thể ghi âm lời mình nói nhằm kiểm tra những từ phát âm chưa chuẩn để kịp thời sửa lại.

      Thông qua âm nhạc và phim ảnh, kỹ năng Anh ngữ của bạn cũng có thể cải thiện

      Thông qua âm nhạc và phim ảnh, kỹ năng Anh ngữ của bạn cũng có thể cải thiện (Nguồn: pixabay)

      Hãy tìm một quyển sách tiếng Anh mà bạn ưng ý nhất, bạn có thể chọn cho mình một cuốn tiểu thuyết, tạp chí, báo hoặc một câu chuyện cổ tích để giúp bạn có hứng thú hơn trong việc luyện đọc. Dù có bận bịu đến đâu, bạn nên dành ra 30 phút tập đọc mỗi ngày để hình thành thói quen giúp bạn cải thiện kỹ năng tiếng Anh. Khi đọc, bạn cũng có thể ghi lại những câu mà mình yêu thích, nó sẽ giúp bạn biết thêm cấu trúc câu cũng như nhớ từ vựng lâu hơn.

      Với kỹ năng viết, bạn hãy bắt đầu bằng những câu đơn giản nhưng phải đảm bảo đúng ngữ pháp. Bên cạnh các chủ đề quen thuộc, bạn cũng có thể tự viết nhật ký, truyện ngắn để tránh việc nhàm chán trong quá trình học.

      Khi đã quen với cấu trúc đơn giản, bạn có thể nâng cao kỹ năng của mình từ việc biến các mẫu câu đơn giản đến phức tạp và sử dụng nhiều từ ngữ mới sinh động hơn. Luyện tập mỗi ngày không chỉ giúp bạn nâng cao kỹ năng viết mà còn có thêm vốn từ vựng phong phú.

      Hãy tạo thói quen đọc, viết tiếng Anh mỗi ngày giúp bạn tiến bộ trong quá trình tự học

      Hãy tạo thói quen đọc, viết tiếng Anh mỗi ngày giúp bạn tiến bộ trong quá trình tự học (Nguồn: unplash)

      Bên cạnh các cách tự học tiếng Anh tại nhà hiệu quả nhất, bạn phải có lòng quyết tâm và kiên trì trên con đường này. Hiện nay, trên mạng có rất nhiều cách tự học tiếng Anh tại nhà, nhưng điều quan trọng là bạn cần phải chọn lọc đúng phương pháp. Hãy tìm một phương pháp phù hợp với kỹ năng Anh ngữ của mình và có thể thúc đẩy bạn trong quá trình tự học.

      Hồng Tuyết (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Bạn cần biết

      Những cách học tiếng Anh online hiệu quả mà bạn không nên bỏ qua

      06/02/2020

      Nếu tiếng Anh là một cơn ác mộng với bạn. Hãy cùng tham khảo những cách học tiếng Anh online hiệu ...

      Học ở đâu tốt?

      Top những trung tâm tiếng Anh tốt nhất ở Hà Nội - Bạn đã biết chưa?

      10/10/2023

      Hiện nay, nỗi lo lớn nhất của nhiều bạn sinh viên là không chọn được trung tâm tiếng Anh uy tín. ...

      Bạn cần biết

      Review những thông tin cần nắm về học bổng S-Global 2

      26/12/2023

      Review học bổng S-Global 2 - Thông tin chương trình, đơn vị đào tạo có tốt không, học phí bao ...

      Bạn cần biết

      Khóa học ILA Summer 2023 - Trải nghiệm mùa hè ý nghĩa để trưởng thành hơn mỗi ngày

      19/05/2023

      Khóa hè 7 tuần ILA Summer 2023 theo chuẩn quốc tế, dành cho ba nhóm tuổi: 4-7, 8-11, 12-16, là ...