Tổng hợp các cách học tiếng Anh hiệu quả cho hội lười | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Tổng hợp các cách học tiếng Anh hiệu quả cho hội lười

      Tổng hợp các cách học tiếng Anh hiệu quả cho hội lười

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:12
      Lười nhưng vẫn mơ học giỏi? Một là bạn sinh ra phải là thiên tài. Hai là đọc ngay các cách học tiếng Anh hiệu quả dưới đây.

      Người lười thường không có động lực để kiên trì học tập, vậy nên các cách học tiếng Anh hiệu quả với đối tượng này phải đảm bảo tính thu hút và mới mẻ. Đây là nguyên tắc học ngoại ngữ mà nhiều người mắc bệnh “lười mãn tính” đã biết và thử áp dụng với các hình thức học qua bài hát, câu chuyện, phim ảnh... Nhưng những phương pháp này có mang lại hiệu quả cho bạn?

      Học ngay khi nghe bài giảng

      Có một sự thật rằng chúng ta thường dành nhiều thời gian trên lớp để làm việc riêng thay vì chú tâm vào bài giảng. Đa số sẽ dành thời gian ôn tập và đọc lại những gì đã ghi chép để bù đắp khoảng thời gian mất tập trung trên lớp. Nhưng với những thanh niên “siêu lười” thì đây là chuyện không thể.

      Chính vì thế, bạn nên cố gắng tập trung tiếp thu bài giảng trên lớp hay tại các trung tâm tiếng Anh. Khi đã nắm được những kiến thức cơ bản, việc ôn luyện sẽ dễ dàng hơn nhiều. So với hàng giờ dài đọc những dòng kiến thức lan man và không cô đọng thì đầu tư sự tập trung đôi ba tiếng sẽ nghe giảng hiệu quả hơn nhiều.

      Học ngay trên lớp sẽ giúp tiết kiệm thời gian

      Học ngay trên lớp sẽ giúp tiết kiệm thời gian (Nguồn: infopls)

      Chia nhỏ kiến thức

      Bạn có biết, tại sao hình thức trả góp được nhiều người lựa chọn hơn là thanh toán tiền mặt? Bởi khi chia nhỏ mức giá, chúng ta sẽ cảm giác mức chi tiêu hợp lý hơn, mặc dù khi thanh toàn thì sự chênh lệch này không đáng kể. Tương tự như vậy, nếu chia nhỏ bài học, não bộ sẽ bị đánh lừa rằng lượng kiến thức đó không quá nhiều và giúp chúng ta dễ dàng, thoải mái tiếp thu bài học.

      Giả sử bạn cần luyện thi IELTS với cả 4 kĩ năng cho một ngày học, không chỉ vì tính lười mà áp lực của việc học cũng sẽ khiến bạn khó tiếp thu. Thay vào đó, hãy ôn luyện từng kĩ năng trong 1 khoảng thời gian nhất định trong ngày, có thể là 1 tiếng. Như vậy bạn sẽ bớt “lười” và có độ lực học tập hơn.

      Lưu ý, hãy đặt hẹn giờ cho từng khung giờ ôn tập để có thể phân bổ thời gian đồng đều giữa các nội dung học. Những mục tiêu nhỏ sẽ dễ hoàn thành hơn và điều đó sẽ trở thành động lực hiệu quả giúp bạn quyết tâm học tiếng Anh hơn.

      Chia nhỏ nội dung học để giúp bạn... đỡ lười học

      Chia nhỏ nội dung học để giúp bạn... đỡ lười học (Nguồn: daydreameducation)

      Tránh xa các thiết bị điện tử

      Không thể phủ nhận rằng việc học tiếng Anh qua bài hát hay phim ảnh sẽ giúp bạn có hứng thú và mang đến hiệu quả tiếp thu cao hơn, đặc biệt là khi bạn đang muốn luyện tập khả năng giao tiếp tiếng Anh. Tuy nhiên, với những thanh niên “máu lười” cao thì việc này sẽ chỉ tiếp tay cho sự xao nhãng mà thôi.

      Vì thế, ngoài việc bố trí không gian học tập gọn gàng, bạn nên tạm thời tắt hoặc tránh xa các thiết bị điện tử thông minh như điện thoại, máy tính. Nếu muốn sử dụng file âm thanh để luyện nghe, bạn có thể sử dụng đầu đọc đĩa, máy CD hay các thiết bị tương tự. Nên nhớ kĩ, sự tập trung chính là chìa khóa quan trọng để chống lại bệnh lười.

      Có một công việc làm thêm

      Có thể bạn đang nghĩ rằng: Thời gian học còn chẳng đủ, nếu đi làm thêm thì thời gian và công sức đâu mà học. Nhưng, người lười là những người không biết cách quản lý thời gian và việc làm thêm có thể giúp bạn quản lý thời gian của mình tốt hơn.

      Công việc làm thêm sẽ giúp bạn học cách quản lý thời gian

      Công việc làm thêm sẽ giúp bạn học cách quản lý thời gian (Nguồn: unigocms)

      Tùy vào thời gian của mình, bạn có thể lựa chọn công việc làm theo ca hoặc những việc làm online khoảng 2 – 3 tiếng/ ngày. Thông qua công việc, bạn sẽ biết trân trọng những khoảng thời gian ngắn ngủi để học tập và học một cách tập trung cao độ. Rất nhiều bạn học sinh - sinh viên vẫn có thể duy trì một công việc làm thêm và một thành tích học tập tốt, tại sao bạn lại không.

      Đã có rất nhiều mẹo nhỏ để bạn có thể nâng cao hiệu quả học tập, nhưng điều quan trọng là bạn tìm được các cách học tiếng Anh hiệu quả và thực sự phù hợp với bản thân. Hy vọng bài viết này sẽ hữu ích với các anh em “thanh niên lười biếng hội”. Chúc bạn sớm khỏi bệnh “lười” và học tập tốt!

      Khuê Lâm (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Tiếng anh giao tiếp

      Top 14 trung tâm tiếng Anh uy tín tại Hà Nội năm 2023

      10/10/2023

      Bạn đang sống ở Hà Nội và có mong muốn học tập để nâng cao khả năng Anh ngữ của mình. Edu2Review ...

      Tiếng anh giao tiếp

      Tự học tiếng Anh giao tiếp hiệu quả

      06/02/2020

      Kỹ năng giao tiếp bằng tiếng Anh không chỉ là một điểm cộng rất lớn, mà đôi khi nó còn là yêu cầu ...

      Bạn cần biết

      Review những thông tin cần nắm về học bổng S-Global 2

      26/12/2023

      Review học bổng S-Global 2 - Thông tin chương trình, đơn vị đào tạo có tốt không, học phí bao ...

      Bạn cần biết

      Khóa học ILA Summer 2023 - Trải nghiệm mùa hè ý nghĩa để trưởng thành hơn mỗi ngày

      19/05/2023

      Khóa hè 7 tuần ILA Summer 2023 theo chuẩn quốc tế, dành cho ba nhóm tuổi: 4-7, 8-11, 12-16, là ...