Đâu là điểm khác biệt trong chương trình giáo dục của Tiểu học Archimedes? | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Đâu là điểm khác biệt trong chương trình giáo dục của Tiểu học Archimedes?

      Đâu là điểm khác biệt trong chương trình giáo dục của Tiểu học Archimedes?

      Cập nhật lúc 24/02/2020 15:52
      Chương trình chuyên sâu với mô hình lớp học thông minh đã giúp cho Tiểu học Archimedes trở thành sự lựa chọn của nhiều gia đình.

      Hoạt động theo mô hình chất lượng cao, Archimedes cung cấp cho học sinh tinh thần văn hóa toàn cầu, hướng tới mục tiêu giáo dục toàn diện, phát hiện và bồi dưỡng các học sinh năng khiếu. Biết thích nghi, tôn trọng, học hỏi, phấn đấu và có trách nhiệm là những giá trị mà bất kỳ học sinh nào cũng sẽ đạt được.

      Là một trường quốc tế Hà Nội đào tạo liên cấp từ mầm non đến trung học phổ thông, Archimedes đã đạt được nhiều thành tích trong suốt những năm qua. Không những vậy, trường còn là đối tác chiến lược với nhiều tổ chức giáo dục danh tiếng. Nếu phụ huynh đang quan tâm đến chương trình đào tạo tại Trường Tiểu học Archimedes thì không nên bỏ qua bài viết này.

      Giới thiệu tổng quan

      Trường Archimedes thành lập vào năm 2012 trong bối cảnh giáo dục trong nước gặp nhiều khó khăn nhưng cũng không kém phần cạnh tranh. Thạc sĩ Nguyễn Thúy Hằng, người sáng lập hệ thống trường mong muốn có thể mang đến chương trình học tập toàn diện cả về tri thức, kỹ năng và phẩm chất, nơi học sinh được quan tâm bồi dưỡng phát triển tư duy toán, tư duy ngôn ngữ, khả năng giao tiếp cũng như làm việc.

      Hệ thống cơ sở vật chất hiện đại là điểm cộng lớn của Trường Tiểu học Archimedes. Cơ sở dành riêng cho bậc tiểu học của trường có diện tích sử dụng hơn 12.000m2 trên tổng mặt bằng hơn 5.000m2. Các phòng học hiện đại, lưu thông không khí tự nhiên và đạt tiêu chuẩn cao về ánh sáng, nhiệt độ, độ ẩm, cách âm và an toàn cháy nổ. Các khu liên hợp thể thao và phòng chức năng đều được trang bị đầy đủ trang thiết bị và học cụ cần thiết.

      Tìm hiểu chung về những mục tiêu của trường trong năm học 2019 – 2020 (Nguồn: YouTube – ARCHIMEDES SCHOOL)

      Trường liên cấp Archimedes Đông Anh cũng tự hào sở hữu diện tích sử dụng hơn 20.000m2. Trường còn cung cấp dịch vụ nội trú hiện đại cho học sinh có nhu cầu.

      Những điểm nổi bật trong chương trình đào tạo tiểu học

      Thừa hưởng và kế tục chất lượng giáo dục của Trường Trung học Cơ sở Archimedes, Tiểu học Archimedes được thành lập nhằm mang đến những giá trị cốt lõi và tăng cường cơ hội, khả năng hội nhập cho học sinh. Tại đây, các em được quan tâm, chăm sóc và tạo điều kiện để phát triển toàn diện. Nhà trường còn đặc biệt chú trọng tiếng Anh để học sinh có thể tự tin tham gia các cuộc thi quốc tế, tích lũy kiến thức và hội nhập toàn cầu.

      Các môn học có tính thực tiễn

      Trường giảng dạy theo chương trình chuẩn của Bộ Giáo dục và Đào tạo. Học sinh sẽ học các môn Toán, Toán tiếng Anh, Tiếng Anh, Tiếng Việt, Thể thao, Tin học, Nghệ thuật khoảng 2 đến 10 tiết/tuần.

      tieu-hoc-archimedesTrường áp dụng mô hình lớp học thông minh của Nhật Bản nhằm tăng hiệu quả giảng dạy (Nguồn: tienphong)

      Nội dung cụ thể của các môn học như sau:

      • Toán: Đây là môn học thế mạnh của trường với chương trình chuẩn trong nước và tiếp cận với nền Toán học thế giới. Học sinh không chỉ đơn giản giải một bài toán mà còn nắm phương pháp làm bài, hiểu được mối liên hệ giữa Toán học và cuộc sống thông qua những ví dụ sinh động. Thông qua việc học Toán, học sinh được tích lũy những kỹ năng như tìm tòi và khám phá, kiên nhẫn, tự do tìm hiểu và giải quyết vấn đề.
      • Tiếng Việt: Học sinh có kiến thức thực tế và hiểu về các giá trị văn hóa truyền thống – hiện đại. Các em biết sử dụng tiếng Việt phù hợp theo lứa tuổi, được tạo nền tảng để phát triển tư duy ngôn ngữ, khả năng giao tiếp và diễn đạt. Học sinh sẽ nuôi dưỡng tình yêu với tiếng mẹ đẻ, hình thành thói quen giữ gìn sự trong sáng, giàu đẹp của tiếng Việt.
      • Toán tiếng Anh: Bộ môn này đặc biệt có sức hấp dẫn với học sinh Tiểu học Archimedes. Ngay từ khi vào lớp 1, trẻ sẽ được tiếp cận với Toán tiếng Anh, tăng tính ứng dụng của tiếng Anh trong học tập. Học sinh phát triển song song ngôn ngữ và tư duy, có nền tảng để sớm tiếp cận với Toán học thế giới, đồng thời tăng cơ hội tham gia các cuộc thi quốc tế.
      • Tiếng Anh: Mục tiêu của trường là đào tạo tiếng Anh cho trẻ như ngôn ngữ thứ hai và có chứng chỉ tiếng Anh khi kết thúc bậc tiểu học. Các em được học với giáo viên bản xứ, hòa mình vào không gian ngôn ngữ, văn hóa và sáng tạo. Ngoài ra, các thầy cô người Việt sẽ hỗ trợ học sinh để xây dựng nền tảng ngữ pháp vững chắc.
      • Khoa học vui: Học sinh tìm hiểu nhiều kiến thức lý thú, bổ ích về thế giới xung quanh cùng các hiện tượng khoa học gần gũi trong đời sống thông qua những thí nghiệm trực quan, sinh động.

      tieu-hoc-archimedesCác bạn nhỏ hào hứng với những tiết học ở trường (Nguồn: Tiểu học Archimedes Academy)

      • Mỹ thuật: Đây là môn học được yêu thích nhất, giúp học sinh phát triển khả năng tưởng tượng, tư duy sáng tạo, thể hiện những cảm xúc chân thực qua các tác phẩm của mình.
      • Âm nhạc: Môn học này giúp học sinh xây dựng những cảm xúc, rung cảm và thăng hoa trong tâm hồn.
      • Thể thao: Học sinh sẽ có cơ hội được luyện tập bài bản với huấn luyện viên. Trẻ học bóng đá, bóng bàn từ lớp 1; học bóng rổ, cầu lông từ lớp 2 và chính thức thi đấu từ lớp 4.
      • Ngoài ra, trường còn hỗ trợ đào tạo miễn phí cho học sinh giỏi. Những em chưa chưa đạt yêu cầu về học văn hoá theo tiêu chí của nhà trường cũng sẽ được hỗ trợ không thu phí.

      Sinh hoạt ngoại khóa đa dạng

      Bên cạnh việc bồi dưỡng kiến thức, Trường Tiểu học Archimedes còn chú trọng các hoạt động ngoại khóa nhằm tăng vốn hiểu biết thực tế và chủ động xử lý tốt tình huống cho học sinh. Các em được tham gia nhiều hoạt động thú vị như:

      • Sự kiện kỷ niệm ngày lễ lớn
      • Sinh hoạt tập thể và tham quan dã ngoại
      • Hoạt động xã hội vì cộng đồng
      • Tham gia chương trình giáo dục kỹ năng
      • Tham gia các cuộc thi quốc tế: International Mathematics Contest, Malaysia International Mathematics Olympiad, Olympic Toán quốc tế Singapore và châu Á…

      tieu-hoc-archimedesĐoàn học sinh Archimedes sang Malaysia tham dự cuộc thi Toán (Nguồn: IMC Vietnam)

      Mang đến chương trình học ưu việt với mong muốn giúp học sinh hội nhập toàn cầu, Tiểu học Archimedes là điểm đến mà cha mẹ có thể tin tưởng gửi gắm con em mình. Tại ngôi trường này, trẻ có cơ hội thể hiện năng khiếu cá nhân bên cạnh rèn luyện tri thức. Phụ huynh cũng có thể tìm hiểu thêm về học phí Trường Tiểu học Archimedes để đưa ra lựa chọn phù hợp với kinh tế gia đình.

      Khả Vy (Tổng hợp)

      Nguồn ảnh cover: aschool.edu


      Có thể bạn quan tâm

      Đánh giá các trường Quốc Tế

      Tìm hiểu chương trình tiểu học tại Hệ thống Trường Liên cấp Việt – Úc Hà Nội (VAS Hanoi)

      06/02/2020

      Hệ thống Trường Liên cấp Việt – Úc Hà Nội (VAS Hanoi) được xem là một trong những trường ngoài ...

      Đánh giá các trường Quốc Tế

      Cho con học trường quốc tế ở Hà Nội, phụ huynh đừng quên tìm hiểu giáo trình được sử dụng

      06/02/2020

      Bên cạnh cơ sở vật chất, đội ngũ giáo viên và học phí thì giáo trình cũng là yếu tố cần được quan ...

      Đánh giá các trường Quốc Tế

      Trường Mầm non Song ngữ Đa trí thông minh TOMATO: Cho con hành trình phát triển toàn diện

      26/04/2023

      Trường Mầm non Song ngữ Đa trí thông minh TOMATO - nơi mang đến cho trẻ hành trình phát triển ...

      Đánh giá các trường Quốc Tế

      Trường Mầm non Đa trí thông minh TOMATO: Nơi đánh thức ngôn ngữ - cảm xúc của trẻ

      12/05/2022

      Trường Mầm non Đa trí thông minh TOMATO - nơi ba mẹ yên tâm khi con được là chính mình, được tự ...