Đi tìm phương pháp tối ưu trong cách dạy tiếng Anh cho trẻ lớp 1 hiệu quả | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Đi tìm phương pháp tối ưu trong cách dạy tiếng Anh cho trẻ lớp 1 hiệu quả

      Đi tìm phương pháp tối ưu trong cách dạy tiếng Anh cho trẻ lớp 1 hiệu quả

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:10
      Nhà trường và phụ huynh có nên cho trẻ học tiếng Anh ngay từ lớp 1? Cách dạy tiếng Anh cho trẻ lớp 1 như thế nào là hiệu quả mà không “nhồi sọ” trẻ? Cùng Edu2Review tham khảo bài viết sau đây nhé!

      Đi tìm phương pháp tối ưu trong cách dạy tiếng Anh cho trẻ lớp 1 hiệu quả nhất? (Nguồn: marrybaby.vn)

      Ngày nay, tại các trường Tiểu học trên địa bàn cả nước, ngoài việc đồng hành và giảng dạy cho trẻ những kiến thức về Toán, Tiếng Việt thì tiếng Anh trở thành môn ngoại ngữ tăng cường. Học sinh lớp 1 là một trong những đối tượng mà Bộ Giáo Dục và Đào tạo cân nhắc về giáo dục giảng dạy tiếng Anh thể nào là tối ưu

      Dù vậy, việc đưa tiếng Anh vào chương trình lớp 1 đã và đang là vấn đề trái chiều mà xã hội quan tâm. Với sức nặng của chương trình chính, việc giảng dạy ngoại ngữ có quá nặng nề cho trẻ? Phương pháp nào là tối ưu nhất trong cách dạy tiếng Anh cho trẻ lớp 1? Cùng Edu2Review thảo luận và cân nhắc những điều gì tốt cho trẻ nhé!

      Bạn đang muốn tìm nơi học tiếng Anh tốt nhất cho bé? Hãy gọi ngay 1900636910 để được Edu2Review tư vấn miễn phí hoặc Click vào đây để đăng ký tư vấn!

      Dạy tiếng Anh cho trẻ lớp 1: Liệu có quá sớm?

      Trong xu thế hội nhập quốc tế, con trẻ được trang bị tiếng Anh từ sớm là nền tảng tốt cho trẻ trong việc du học, làm việc ở môi trường quốc tế sau này. Tuy nhiên, trái ngược với lợi ích cho nền tảng giáo dục ngoại ngữ cho trẻ từ nhỏ chính là những bất cập, hệ lụy không mong muốn cho trẻ sau này.

      Tiếng Anh ngoài việc được giảng dạy tại các trung tâm Anh ngữ trong khuôn thiết kế chương trình học từ mẫu giáo đến thiếu niên, thì tại các trường Tiểu học, tiếng Anh trở thành điểm thu hút học sinh.

      Dạy tiếng Anh cho trẻ lớp 1: Liệu có quá sớm? (Nguồn: Vinhcbh)

      Tại các trường Tiểu học hiện nay, ngoài phân chia các lớp 1 theo hệ bán trú và không bán trú, còn có các lớp hệ thường và lớp tiếng Anh chất lượng cao. Môn tiếng Anh lúc này trở thành môn bắt buộc, tranh đua điểm số và có phân biệt giữa các bé không có điều kiện để học tiếng Anh ở trường.

      Việc học tiếng Anh càng sớm càng mang lợi ích cho trẻ, tuy nhiên điều này sẽ trở thành vô bổ trong việc tiếng Anh cũng trở thành gánh nặng của bệnh thành tích.

      Nếu ngoại ngữ lại là môn học thuộc lòng, môn phải đạt được điểm số cao khi mà chính trẻ cũng chưa thật sự ham thích nó thì sẽ càng tạo thêm áp lực cho trẻ.

      Cách dạy tiếng Anh cho trẻ lớp 1 hiệu quả: Liệu pháp nào cần được cân nhắc?

      Nên xem tiếng Anh chỉ là một phương tiện

      Trong quỹ thời gian của mỗi con người thì tuổi thơ góp phần lớn trong sự hình thành tính cách, quan điểm sống khi trưởng thành. Đối với trẻ lớp 1, ngoài thời gian học và thực hành những kiến thức nền tảng, thời gian ưu tiên cho những hoạt động vui chơi, tự do khám phá mọi thứ xung quanh.

      Cách dạy tiếng Anh cho trẻ lớp 1: Nên xem tiếng Anh chỉ là một phương tiệnCách dạy tiếng Anh cho trẻ lớp 1: Nên xem tiếng Anh chỉ là một phương tiện (Nguồn: Báo Phụ nữ)

      Ngoại ngữ, tiếng Anh, tiếng Pháp, tiếng Nhật cũng chỉ là phương tiện chứ không phải điều kiện bắt buộc để thành công. Phụ huynh chỉ nên cho trẻ học tiếng Anh từ lớp 1 khi trẻ thật sự ham thích, cùng với đó khả năng sử dụng tiếng mẹ đẻ của trẻ giai đoạn này cần được ưu tiên hơn hẳn.

      Nhà trường, phụ huynh dạy tiếng Anh cho trẻ lớp 1 cần tạo ra môi trường tiếng Anh năng động, sáng tạo thông qua các hoạt động vui chơi mà trẻ yêu thích. Đặc biệt, khả năng tiếp thu mỗi trẻ khác nhau, tránh đánh đồng khả năng nghe, hiểu và sử dụng tiếng Anh lưu loát như người bản ngữ đối với trẻ.

      Học tiếng Anh cho trẻ lớp 1: Ưu tiên kỹ năng nghe nói

      Ở giai đoạn 7 tuổi, trẻ dễ dàng bắt chước những thói quen, hoạt động của thế giới xung quanh. Học giỏi ngoại ngữ chính là giỏi bắt chước cách dùng ngôn ngữ của học một cách tự nhiên nhất.

      Vì vậy, dạy tiếng Anh lớp 1 cần chú trọng kỹ năng nghe và nói thông qua việc học từ mới qua các bài hát, trò chơi tiếng Anh với các chủ đề quen thuộc.

      Cách dạy tiếng Anh cho trẻ lớp 1: Kỹ năng nghe nói là thiết yếu!Cách dạy tiếng Anh cho trẻ lớp 1: Kỹ năng nghe nói là thiết yếu! (Nguồn: Pinterest)

      Kỹ năng nghe nói tiếng Anh của trẻ lưu loát khi đó là chủ đề bé cảm thấy hứng thú, quan tâm. Việc lặp lại, ghi nhớ những gì bé đã nghe và nói cần được tự nhiên, không ép buộc bé lặp lại khi bé không hề yêu thích. Chung nhất cho việc dạy tiếng Anh trong giai đoạn này chính là biến việc học tiếng Anh như một trò chơi nhảy bậc mà trẻ đam mê.

      Quan trọng không phải giáo trình mà là giáo viên

      Một trong những sai sót chính nhiều bậc phụ huynh hay mắc phải là chỉ lưu tâm những nguồn tài liệu tiếng Anh cho con mà quên mất giáo viên chính là người giúp con phát triển. Ngoài việc tìm hiểu về giáo viên chuẩn bản ngữ, yêu trẻ thì người giảng dạy cần lấy người học làm trung tâm, lắng nghe và hiểu những học trò của mình.

      Cách dạy tiếng Anh cho trẻ em: quan trong là giáo viênCách dạy tiếng Anh cho trẻ em: Quan trọng là giáo viên! (Nguồn: aFamily)

      Đối với trẻ lớp 1, thế giới quan của trẻ chính là việc muốn tự do khám phá, không bị đóng khuôn trong cách học, nề nếp học tập như người lớn. Để trẻ có thể “hợp tác” ngồi học ngoan ngoãn, người dạy cần khuyến khích bé tìm hiểu tiếng Anh theo phương châm “học mà chơi, chơi mà học”.

      Một giáo viên giỏi ngoài kiến thức chuyên môn cũng cần sự hài hước, tâm lý cho độ tuổi “trẻ hơi nghịch bướng” này.

      Để con yêu của bạn phát triển tiếng Anh một cách toàn diện, ngoài việc đồng hành cùng con trong đúng thời điểm, ba mẹ cũng cần sự thấu hiểu, quan tâm khả năng khác nhau của bé.

      Edu2Review luôn luôn là người bạn đồng hành, lắng nghe những băn khoăn lo lắng của bạn. Hãy liên hệ đến Edu2Review để được tư vấn và giải đáp!

      Tuyết Thảo tổng hợp

      Nguồn: Thanh niên


      Có thể bạn quan tâm

      Tiếng anh trẻ em

      Khóa học tiếng Anh lớp 1 của iStar thu hút phụ huynh vì điều gì?

      06/02/2020

      Khóa học tiếng Anh Kid’box – cấp độ 1 của iStar dành cho các em mới vào lớp 1 (6 – 7 tuổi) được ...

      Tiếng anh trẻ em

      Top các trung tâm có khóa Anh văn thiếu nhi rẻ mà “chất”

      15/09/2020

      Có trung tâm Anh ngữ dạy tốt cho người lớn, thì cũng có nơi dạy thiếu nhi rất chất lượng. Tại Tp. ...

      Tiếng anh giao tiếp

      Hơn 3 triệu học viên tự tin giao tiếp tiếng Anh cùng Wall Street English như thế nào?

      31/12/2022

      Sau 50 năm phát triển, Wall Street English đã đồng hành cùng hơn 3 triệu học viên đến từ 30 quốc ...

      Tiếng anh giao tiếp

      Review Wall Street English: Học phí tương xứng chất lượng

      19/12/2022

      Được xem như là một trong những thương hiệu Anh ngữ chất lượng tại Việt Nam, điều gì giúp Wall ...