Đấu tranh tư tưởng tiếng Anh người lớn: IELTS hay Giao tiếp? | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Đấu tranh tư tưởng tiếng Anh người lớn: IELTS hay Giao tiếp?

      Đấu tranh tư tưởng tiếng Anh người lớn: IELTS hay Giao tiếp?

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:10
      Lựa chọn IELTS hay Giao tiếp? Đây là câu hỏi "cân não" của rất nhiều học viên tiếng Anh người lớn. Cùng Edu2Review so sánh hai khóa học này để có lựa chọn phù hợp, bạn nhé!

      Tiếng Anh người lớn IELTS hay Giao tiếp? (Nguồn: giaotieptienganhtot)

      Để lựa chọn được một khóa học tiếng Anh người lớn không hề dễ. Trong khi bạn còn bận rộn với công việc và gia đình, bạn nhiều tuổi và khó tiếp thu, bạn ngại học vì khó tập trung hay không có môi trường để luyện tập.

      Bạn cũng không biết nên chọn IELTS hay Giao tiếp và điều đó khiến bạn càng đắn đo hơn, việc học tập của bạn cũng theo đó mà bị trì trệ. Bài viết này sẽ giúp bạn đưa ra được lựa chọn phù hợp nhất với bản thân.

      Chương trình "VÌ 1 TRIỆU NGƯỜI VIỆT TỰ TIN GIAO TIẾP TIẾNG ANH". Edu2Review tặng bạn Voucher khuyến học trị giá lên tới 500.000đ, Nhận ngay Voucher

      Học tiếng Anh để làm gì?

      Để chọn lựa được một khóa học tiếng Anh phù hợp cho bản thân thì trước hết bạn phải xác định được mục tiêu rõ ràng của mình. Hiện nay có 2 luồng xu hướng học tiếng Anh như:

      Học để thi lấy chứng chỉ phục vụ cho công việc cá nhân (tốt nghiệp, xin việc, du học, định cư nước ngoài...)

      Học để có thể sử dụng tiếng Anh thành thạo trong giao tiếp hàng ngày cũng như trong công việc.

      Dù là xu hướng nào, mục tiêu cuối cùng của bạn cũng là đưa khả năng sử dụng tiếng Anh của mình lên một tiêu chuẩn nhất định để phục vụ cho mục đích của bản thân.

      Học tiếng Anh để làm gì?

      Học tiếng Anh để làm gì? (Nguồn: ytimg)

      IELTS và Giao tiếp khác nhau thế nào?

      Tiếng Anh Giao tiếp

      Tiếng Anh Giao tiếp thường hướng tới việc phục vụ khả năng trao đổi thông tin, thể hiện quan điểm, ý kiến trong các tình huống giao tiếp hằng ngày trong cuộc sống. Bởi vậy tiếng Anh giao tiếp sử dụng một lượng từ vựng và ngữ pháp khá đơn giản.

      Tuy nhiên đối với tiếng Anh giao tiếp sẽ không có một mức đô tiêu chuẩn chung nên viêc nhận xét, đánh giá trình độ tiếng Anh của bạn là rất khó. Bạn chỉ có thể tự đánh giá được khả năng tiếng Anh của mình khi vào tình huống giao tiếp thực tế thường ngày.

      Điểm hạn chế lớn nhất của tiếng Anh giao tiếp là khi bạn đối mặt với các tình huống đặc thù như công việc hay chuyên môn học thuật bạn sẽ không đủ kiến thức cũng như vốn từ vựng để giải quyết vấn đề.

      Tiếng Anh giao tiếp

      Tiếng Anh giao tiếp là như thế nào? (Nguồn: speakingpal)

      IELTS

      IELTS là một bài kiểm tra trình độ tiếng Anh theo chuẩn quốc tế dựa trên điểm thi của từng kỹ năng Nghe, Nói, Đọc, Viết. Ứng với mỗi thang điềm của mỗi kỹ năng thể hiện khả năng sử dụng ngôn ngữ của bạn ở kỹ năng đó.

      Ở phần Nghe và Nói của IELTS luôn có 2 loại tình huống là tình huống giao tiếp hằng ngày và tình huống học thuật. Bởi vậy khi học và ôn luyện thi IELTS các học viên luôn được tiếp xúc với một nguồn từ vựng vô cùng phong phú về nhiều lĩnh vực, chủ đề khác nhau từ trong cuộc sống thường nhật đến tất cả các lĩnh vực học thuật như khoa học, kinh tế, giáo dục, môi trường...

      IELTS không chỉ giúp bạn trang bị tốt hơn hẳn nền tảng tiếng Anh, từ vựng mà còn giúp bạn hoàn thiện như một người bản xứ về khả năng sử dụng ngoại ngữ. Ở phần Đọc & Viết bạn sẽ thấy rất rõ điều đó. Vốn tiếng Anh của bạn sẽ được rèn dũa chính xác từng câu chữ, cấu trúc ngữ pháp, cách hành văn trong những bài đọc, bài viết.

      Bạn sẽ học được kĩ năng Brainstorming trong Viết – cách phát triển ý, làm cho vấn đề trở nên ngắn gọn và xúc tích hơn, dễ dàng diễn đạt để người đọc hiểu chính xác ý người viết. Khi đã viết tốt, bạn nhận ra sự tiến bộ rõ ràng khả năng nói, giao tiếp của bản thân. Vì một vấn đề được đưa ra được bạn phân tích trong đầu một cách logic, nhanh chóng, khiến cuộc nói chuyện trở nên tự nhiên và dễ hiểu.

      Với việc làm luyện tập tốt kỹ năng Viết thì phần ngữ pháp và từ vựng bao gồm thì thời, cấu trúc câu, giúp bạn tự tin nói đúng hơn. Đây sẽ là những kỹ năng vượt trội, hỗ trợ đắc lực cho bạn trong công việc hằng ngày của bạn.

      Học IELTS là như thế nào?

      Học IELTS là như thế nào? (Nguồn: ielts-fighter)

      Nên học IELTS hay Giao tiếp?

      Sẽ có nhiều người băn khoăn rằng: “Nếu tôi không có nhu cầu sử dụng chứng chỉ IELTS thì tôi có nên học IELTS không?”.

      Như đã phân tích ở trên, mục tiêu cuối cùng của bạn sẽ đều là đưa tiếng Anh của bản thân lên một mức độ chuẩn nhất định để vận dụng nó vào cuộc sống và công việc hàng ngày. Việc học IELTS giúp các bạn có được những kiến thức và kỹ năng để sử dụng tiếng Anh chuẩn quốc tế.

      Đặc biệt đối với người lớn, những người đi làm bận rộn, không có nhiều thời gian học tập cũng như môi trường rèn luyện việc học IELTS sẽ luôn là sự lựa chọn tối ưu. Chương trình IELTS được xây dựng, thiết kế khoa học theo 4 kỹ năng học ngoại ngữ tự nhiên của con người là Nghe – Nói – Đọc -Viết. Cả 4 kỹ năng này đều liên kết chặt chẽ và bổ trợ cho cho nhau.

      Hơn nữa khi bạn học IELTS bạn không chỉ hoàn thiện được trình độ tiếng Anh của mình mà còn trau rồi, mở mang thêm được rất nhiều kiến thức xã hội ở nhiều lĩnh vực khác nhau trong cuộc sống. Từ đó, bạn cũng sẽ có cái nhìn đa chiều hơn trong công việc cũng như đời sống hằng ngày.

      Bạn đã sẵn sàng học IELTS chưa?

      Bạn đã sẵn sàng học IELTS chưa? (Nguồn: caobangedu)

      Trên đây là những phân tích cụ thể giúp bạn hiểu rõ được những điểm khác biệt và những điểm vượt trội của IELTS và Giao tiếp. Bạn hãy chọn cho mình một khóa học IELTS tốt nhất để làm bạn đồng hành trên con đường chinh phục tiếng Anh của mình nhé.

      Thanh Tùng (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Luyện thi IELTS

      Top 5 trung tâm luyện thi IELTS tốt nhất Hà Nội

      06/02/2020

      Bạn đang sinh sống, làm việc tại thủ đô và muốn tìm nơi luyện IELTS tốt nhất Hà Nội? Đọc ngay bài ...

      Tiếng anh giao tiếp

      Anh ngữ Aten – Học phát âm, giao tiếp tiếng Anh từ gốc

      06/02/2020

      Với triết lý dạy phát âm chuẩn và giao tiếp bài bản từ gốc rễ, Anh ngữ Aten là lựa chọn phù hợp ...

      Tiếng anh giao tiếp

      Hơn 3 triệu học viên tự tin giao tiếp tiếng Anh cùng Wall Street English như thế nào?

      31/12/2022

      Sau 50 năm phát triển, Wall Street English đã đồng hành cùng hơn 3 triệu học viên đến từ 30 quốc ...

      Tiếng anh giao tiếp

      Review Wall Street English: Học phí tương xứng chất lượng

      19/12/2022

      Được xem như là một trong những thương hiệu Anh ngữ chất lượng tại Việt Nam, điều gì giúp Wall ...