Dạy tiếng Anh cho bé 4 tuổi qua bài hát như thế nào để có hiệu quả? | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Dạy tiếng Anh cho bé 4 tuổi qua bài hát như thế nào để có hiệu quả?

      Dạy tiếng Anh cho bé 4 tuổi qua bài hát như thế nào để có hiệu quả?

      Cập nhật lúc 25/03/2020 15:41
      Edu2Review sẽ giới thiệu đến phụ huynh những bài hát tiếng Anh cho bé 4 tuổi và cách áp dụng phương pháp tự học này ngay tại nhà.

      Dạy tiếng Anh cho bé 4 tuổi qua các bài hát có tiết tấu vui nhộn, từ vựng đơn giản kết hợp với hình ảnh sinh động giúp các bạn nhỏ hứng thú và dễ dàng ghi nhớ hơn. Tuy nhiên, không phải phụ huynh nào cũng biết cách áp dụng phương pháp học này một cách hiệu quả.

      Bảng xếp hạng
      trung tâm tiếng Anh trẻ em

      Phương pháp học hiệu quả

      Dạy tiếng Anh cho bé 4 tuổi bằng cách nghe nhạc thiếu nhi hằng ngày có thể giúp các em cải thiện vốn từ vựng và luyện cách phát âm như người bản xứ. Bên cạnh đó, phương pháp này cho phép các em dễ dàng bắt chước theo nhịp điệu của âm nhạc, từ đó có thể giúp trẻ yêu thích tiếng Anh hơn.

      Tuy nhiên, để phương pháp học tiếng Anh qua bài hát mang lại hiệu quả tốt nhất, bố mẹ hãy lưu ý những điều sau:

      Chọn chủ đề và bài hát phù hợp với lứa tuổi

      Khi tìm bài hát tiếng Anh cho bé 4 tuổi, bố mẹ nên chọn những bài hát có giai điệu dễ thương, tươi vui, gần gũi với lời đơn giản, dễ hiểu. Điều này sẽ giúp trẻ luyện nghe tiếng Anh tốt hơn, ghi nhớ được từ vựng, nội dung bài hát dễ dàng hơn.

       Chọn chủ đề phù hợp giúp trẻ nhanh chóng làm quen với phương pháp học tiếng Anh qua bài hát (Nguồn: Pinterest) Chọn chủ đề phù hợp giúp trẻ nhanh chóng làm quen với phương pháp học tiếng Anh qua bài hát (Nguồn: Pinterest)

      Trao đổi về chủ đề bài hát với trẻ

      Vì trẻ 4 tuổi chưa biết chữ, phụ huynh có thể trao đổi với bé về chủ đề của bài hát trước khi bắt đầu học. Điều này giúp trẻ tưởng tượng được phần nào nội dung và cảm thấy thích thú, tự tin và hào hứng hơn với bài hát. Việc trao đổi với con trước khi nghe bài hát cũng là cách để bố mẹ luyện tập giao tiếp tiếng Anh với bé, giúp trẻ thoải mái chia sẻ và thể hiện niềm yêu thích của bản thân.

      Bên cạnh đó, bố mẹ cũng nên sắp xếp các bài hát theo chủ đề liên quan với nhau và cho bé nghe trong khoảng thời gian nhất định. Bằng cách nghe các bài hát tiếng Anh có nội dung liên quan, trẻ 4 tuổi sẽ dễ dàng ghi nhớ từ vựng theo chủ đề và thích thú với việc học.

      Cùng trẻ nghe và học tiếng Anh qua bài hát

      Việc dạy tiếng Anh cho bé 4 tuổi sẽ đạt hiệu quả tốt hơn khi bố mẹ cùng tham gia với trẻ. Khi phụ huynh cùng học cùng chơi, các em sẽ thấy gần gũi, tự tin, thoải mái chia sẻ cảm xúc và hòa mình vào bài hát.

      Cùng trẻ học tiếng Anh giúp tình cảm gia đình trở nên khắng khít hơn (Nguồn: Raising Children)Cùng trẻ học tiếng Anh giúp tình cảm gia đình trở nên khắng khít hơn (Nguồn: Raising Children)

      Sắp xếp thời gian phù hợp

      Cuối cùng, để việc dạy tiếng Anh cho bé 4 tuổi đạt hiệu quả cao nhất, bố mẹ cần sắp xếp thời gian nghe và học tập phù hợp với con. Phụ huynh có thể chọn khung giờ nhất định trong ngày để bé học tiếng Anh. Điều này giúp con sớm hình thành thói quen quản lý thời gian và kỹ năng tự học.

      Một số bài hát tiếng Anh cho bé 4 tuổi phổ biến trên YouTube

      Baby Shark

      Baby Shark có thể được xem là bài hát "quốc dân" bởi không chỉ các bạn nhỏ mà cả người lớn cũng rất yêu thích giai điệu tươi vui này. Nội dung bài hát nói về một gia đình cá mập nên sẽ rất quen thuộc cho các em nhỏ. Bố mẹ có thể lựa chọn các video có hình ảnh minh họa sinh động, dễ thương để bé tập trung hơn vào bài hát.

      Baby Shark với giai điệu vui nhộn (Nguồn: YouTube – Pinkfong! Kids' Songs & Stories)

      ABC Song

      Bảng chữ cái là một trong những kiến thức cơ bản nhất mà các em nhỏ được tiếp cận khi mới làm quen với tiếng Anh. Thay vì học từng chữ cái một khá nhàm chán và khô khan, bố mẹ có thể cho bé nghe bài hát tiếng Anh vui nhộn về bảng chữ cái. Giai điệu vui nhộn của bài hát mẫu giáo này sẽ giúp bé nhớ nhanh và cũng có hứng thú hơn với việc học tập.

      ABC Song giúp trẻ học bảng chữ cái (Nguồn: YouTube – Cocomelon – Nursery Rhymes)

      Five Little Ducks

      Ngoài việc rèn luyện cho bé đánh vần chữ cái, phụ huynh cũng nên lựa chọn những bài hát đếm số để trẻ làm quen với các con số. Five Little Ducks là bài hát đếm số có giai điệu khá vui tươi, tiết tấu không quá nhanh giúp các bạn nhỏ có thể tương tác và làm theo các động tác trong bài.

      Bài hát Five Little Ducks với minh họa dễ thương (Nguồn: YouTube – Super Simple Songs – Kids Songs)

      Happy Birthday

      Happy Birthday phổ biến không chỉ với trẻ mầm non mà còn với người lớn. Thực tế, trong mỗi dịp sinh nhật, các bạn nhỏ thường thích thú hát theo giai điệu vui nhộn của bài hát này. Bài hát có lời đơn giản, giai điệu vui tươi, thích hợp cho các bạn nhỏ hát và nhún nhảy theo.

      Bài hát Happy Birthday (Nguồn: YouTube – The Kiboomers – Kids Music Channel)

      Four seasons in a year

      Four seasons in a year là một trong những bài hát dành cho các bé 4 tuổi giúp các em dễ dàng học và hát theo. Nội dung bài hát giới thiệu về 4 mùa trong năm cùng những đặc điểm riêng của từng mùa. Vì thế, các em nhỏ không chỉ học thêm từ vựng mà còn tiếp thu kiến thức qua bài hát này.

      Trẻ có thể bắt chước theo những hành động trong bài hát Four seasons (Nguồn: YouTube – The Kiboomers – Kids Music Channel)

      Trên đây là những bí quyết để áp dụng dạy tiếng Anh cho bé 4 tuổi bằng bài hát. Nếu không thể xem các video trực tuyến, bố mẹ có thể tải về các bài hát tiếng Anh để bé nghe vào thời gian thích hợp. Việc học tiếng Anh qua các bài hát trẻ em là phương pháp tương đối dễ dàng và không gây áp lực lên các em nhỏ. Chúc bố mẹ thành công với phương pháp này!

      Anh Thư (Tổng hợp)

      Nguồn ảnh cover: Business Insider Singapore


      Có thể bạn quan tâm

      Tiếng anh trẻ em

      Những sai lầm khi dạy tiếng Anh cho bé mà cha mẹ cần lưu ý

      02/03/2020

      Hiện nay, rất nhiều bậc phụ huynh đã nhận thấy được tầm quan trọng của việc học tiếng Anh. Tuy ...

      Tiếng anh trẻ em

      Những cuốn sách tiếng Anh lớp 5 cho bé học tại nhà

      06/02/2020

      Bên cạnh những giờ học trên lớp, học theo chương trình sách giáo khoa, các bé có thể ôn lại kiến ...

      Tiếng anh trẻ em

      Top 10 trung tâm tiếng Anh dành cho trẻ em tốt nhất tại TPHCM

      08/04/2024

      Edu2Review gợi ý cho bạn danh sách một số trung tâm tiếng Anh cho trẻ em (và cả cho thanh thiếu ...

      Tiếng anh trẻ em

      Top các trung tâm có khóa Anh văn thiếu nhi rẻ mà “chất”

      15/09/2020

      Có trung tâm Anh ngữ dạy tốt cho người lớn, thì cũng có nơi dạy thiếu nhi rất chất lượng. Tại Tp. ...