Dạy trẻ mầm non học tiếng Anh, có khó như bạn nghĩ? | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Dạy trẻ mầm non học tiếng Anh, có khó như bạn nghĩ?

      Dạy trẻ mầm non học tiếng Anh, có khó như bạn nghĩ?

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:10
      Bạn vẫn luôn nghĩ dạy trẻ mầm non học tiếng Anh là chuyện không dễ? Bài viết sau đây sẽ giúp bạn có cách nhìn khác trong việc dạy con học Anh văn.

      Dạy trẻ mầm non tiếng Anh tuy khó mà dễ (Nguồn: Freepik)

      Trẻ em, nhất là ở tuổi mầm non rất ham chơi và hiếu động. Bắt ngồi vào bàn học đã khó, dạy trẻ mầm non học tiếng Anh càng là chuyện không đơn giản. Thế nhưng trên thực tế, việc dạy học cho bé không khó như cha mẹ vẫn nghĩ, nếu có phương pháp và lộ trình phù hợp. Làm thế nào để bé vừa chơi vừa học tiếng Anh? Cùng tìm hiểu qua bài viết sau đây.

      Chương trình "VÌ 1 TRIỆU NGƯỜI VIỆT TỰ TIN GIAO TIẾP TIẾNG ANH". Edu2Review tặng bạn Voucher khuyến học trị giá lên tới 500.000đ, Nhận ngay Voucher

      Sử dụng thẻ tranh và từ

      Đây là phương pháp học tập sinh động, giúp bé cảm thấy “học như chơi”. Bạn cần chuẩn bị những chiếc thẻ có một mặt là hình ảnh (như ô tô, con vịt, con hổ…) và mặt còn lại là từ vựng bằng tiếng Anh.

      Bạn có thể bắt đầu bằng cách nói gây tò mò như: ”I have an animal, it is very fierce” – “It is a tiger…”. Mẹ vừa nói vừa làm động tác vui nhộn, sau đó cho con đoán và lật tranh lên xem. Nếu con đoán đúng thì mẹ nên thưởng một cái thơm vào má hoặc một viên kẹo để bé học vui hơn.

      Sau khi dạy hết 3 – 5 tranh thì mẹ hãy lật từng trang và đọc rồi yêu cầu con đọc lại. Bạn cần nhớ là mỗi lần dạy con chỉ yêu cầu con đọc 1 – 2 lần trong vòng 5 phút là tối đa, sau đó cất thẻ đi ngay để tới lúc khác lại lấy ra dạy con tiếp. Đừng bắt con phải nhớ tất cả các từ đó ngay trong lần đầu. Vì nếu dạy quá nhiều thứ trong cùng một lúc sẽ làm con nhanh chán dẫn tới không hiệu quả.

      Những chiếc thẻ có hình ảnh sinh động giúp bé vui học tiếng Anh (Nguồn: Twinkl)

      Đồ chơi

      Ngoài việc dùng thẻ để dạy con ra mẹ có thể tìm mua một số đồ chơi như ô tô nhựa, con vịt, con gà… và giấu ở trong một chiếc hộp để gây sự tò mò cho bé. Sau đó, bạn nói “I have a flower” rồi rút từ hộp ra một bông hoa, hay “I have a ball” rồi lấy ra quả bóng. Cuối cùng, mẹ để con tự lấy và đọc lại tên của chúng.

      Cũng như cách trên, mẹ chỉ dạy con đọc 1 – 2 lần rồi để lúc khác dạy tiếp cho con hứng thú hơn.

      Đồ chơi giúp bé học tiếng Anh dễ dàng (Nguồn: Pngtree)

      Đồ chơi giúp bé học tiếng Anh dễ dàng (Nguồn: Pngtree)

      Trò chơi

      Sau khi dạy con một số con vật, các loại quả... bằng tranh và đồ chơi thì đến một ngày khác mẹ hãy cho con tham gia chơi trò chơi. Ví dụ như trò “Ai nhanh hơn”, mẹ chuẩn bị 3 – 5 bức tranh đã dạy con và đặt cách chỗ con đứng khoảng 1 – 2 mét. Vì trẻ sẽ trở nên cố gắng và ganh đua hơn khi có bạn bè, nên mẹ nên tổ chức cho các bé cùng học với nhau. Sau đó, mẹ đọc tên con vật nào, bé nào chạy nhanh hơn và chọn đúng bức tranh sẽ được phần thưởng.

      Một trò chơi thú vị khác là “Cờ cá ngựa”. Bạn có thể biến tấu bàn cờ theo ý mình, miễn là trong bàn cờ có các chữ cái xuất hiện theo thứ tự bất kì. Bé và cha mẹ sẽ lần lượt tung xúc xắc để đi các nước cờ, và điều kiện để đi qua là bé phải đọc to từng chữ cái khi đi ngựa qua chữ cái đó. Nếu đọc sai, bé sẽ bị dừng lại tại ô chữ sai đó. Với trò chơi này, bé vừa nhớ bảng chữ cái, vừa tạo sự vui vẻ và gắn kết gia đình.

      Kết hợp những trò chơi thường ngày để giúp bé học tiếng Anh (Nguồn: Freepik)

      Bài hát

      Dạy con học tiếng Anh qua các bài hát là phương pháp cực hay và giúp con nhớ lâu hơn. Khi dạy con học bài về cách phát âm bảng chữ cái tiếng Anh, mẹ có thể cho con nghe bài “The ABC Song”, hay dạy con cách gọi tên con vật qua bài “Old McDonald Had A Farm”.

      Ngoài ra, bạn cũng có thể bật cho con nghe những ca khúc tiếng Anh nhẹ nhàng trước khi đi ngủ để bé làm quen với tiếng Anh và tiếp thu tốt hơn.

      Bài hát giúp bé học tiếng Anh hiệu quả (Nguồn: CVS 3D Rhymes – YouTube)

      Nếu biết cách, học tiếng Anh cũng trở thành trò chơi thú vị đối với bé. Việc dạy trẻ mầm non học tiếng Anh sẽ dễ dàng hơn nếu cha mẹ đặt mình vào vị trí của con mình để nắm bắt được tâm lý và hiểu bé thích học theo phương pháp nào nhất. Edu2Review mong rằng những phương pháp trên sẽ giúp bé mầm non nhà bạn học tiếng Anh dễ dàng hơn.

      Ngọc Thảo tổng hợp


      Có thể bạn quan tâm

      Tiếng anh trẻ em

      Khám phá giáo trình tiếng Anh cho trẻ mầm non "Hooray! Let’s play"

      06/02/2020

      Tìm ở đâu một giáo trình tiếng Anh cho trẻ mầm non đáng tin cậy? Có gì trong giáo trình “Hooray! ...

      Tiếng anh trẻ em

      Khám phá lớp học tiếng Anh cho bé mầm non tại Anh ngữ ESUN

      06/02/2020

      Học tiếng Anh cho bé mầm non tại Anh ngữ Planet (ESUN) có gì thú vị nhỉ? Hãy cùng Edu2Rview tìm ...

      Tiếng anh trẻ em

      SpeakWell - Giúp con thành thạo Tiếng Anh nhờ đề cao tính thực hành

      05/01/2024

      Tổng giờ học cao nhất thị trường, chú trọng thực hành ngôn ngữ, tương tác đa chiều, bám sát kỳ ...

      Tiếng anh trẻ em

      Phương pháp học tiếng Anh qua dự án STEAM và thuyết trình

      14/07/2023

      Học tiếng Anh tích hợp giữa quá trình học ngôn ngữ và dự án STEAM cùng các bài thuyết trình, hùng ...