Đi tìm cách học tiếng Anh giao tiếp cấp tốc hiệu quả | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Đi tìm cách học tiếng Anh giao tiếp cấp tốc hiệu quả

      Đi tìm cách học tiếng Anh giao tiếp cấp tốc hiệu quả

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:12
      Học tiếng Anh giao tiếp cấp tốc tất nhiên sẽ không dễ dàng. Tuy nhiên, đọc bài viết này, bạn sẽ biết cách học tiếng Anh giao tiếp cấp tốc mang lại hiệu quả bất ngờ.

      Đầu tiên, hãy xác định rằng cách học tiếng Anh giao tiếp cấp tốc sẽ chỉ giúp bạn đẩy nhanh tốc độ và hiệu quả tiếp thu chứ không biến bạn trở thành một cao thủ giao tiếp chỉ sau vài ngày. Bởi học giao tiếp tiếng Anh là một quá trình dài để hình thành khả năng phản xạ.

      * Bạn muốn học Giao tiếp nhưng chưa biết học ở đâu tốt? Xem ngay bảng xếp hạng các trung tâm ngoại ngữ dạy Giao tiếp tốt nhất Việt Nam!

      Bắt đầu từ ngữ pháp

      Nhiều người cho rằng việc học sinh Việt Nam giao tiếp tiếng Anh kém có nguyên nhân bởi chương trình học tập trung vào ngữ pháp. Nhiều trung tâm giao tiếp hiện nay cũng triển khai dạy các cấu trúc câu hoặc đoạn hội thoại phổ biến theo từng trường hợp giao tiếp. Điều này sẽ giúp bạn có thể giao tiếp nhanh hơn nhưng cũng phần nào khiến học viên bị lệ thuộc bởi những cấu trúc có sẵn, khó có thể giao tiếp linh hoạt với những tình huống phát sinh.

      Bạn không cần học những cấu trúc ngữ pháp quá cao siêu để giao tiếp tiếng Anh thành thạo, nhưng đây là yếu tố căn bản để bạn có thể giao tiếp trơn tru. Có một số thì thời tiếng Anh mà bạn nên ưu tiên học đó là hiện tại đơn, hiện tại tiếp diễn, hiện tại hoàn thành, tương lai đơn, tương lai gần, quá khứ đơn. Bên cạnh đó, để có thể diễn đạt được những câu phức, bạn cần học cách phân biệt và sử dụng động từ chính – phụ trong lời nói.

      Bắt đầu học ngữ pháp với những cấu trúc cơ bản (Nguồn: 123rf)

      Bắt đầu học ngữ pháp với những cấu trúc cơ bản (Nguồn: 123rf)

      Học phát âm thật chuẩn trước khi nói

      Bạn có khi nào gặp phải tình trạng này: biết từ vựng đó nhưng không thể nói vì không biết cách đọc chính xác? Nguyên nhân bởi khả năng phát âm của bạn không tốt và đây cũng là lý do đối phương không hiểu bạn nói gì, dẫn tới việc giao tiếp kém hiệu quả.

      Để khắc phục, bạn cần học phiên âm và các quy tắc biến đổi cách đọc theo từng trường hợp. Hãy đứng trước gương và tập nói từng âm thật tròn vành rõ chữ, sao cho mỗi âm bạn nói chính xác nhất với cách phát âm chuẩn của người bản xứ. Hiện nay, bạn có thể dễ dàng tìm các kênh dạy phát âm tiếng Anh của các giáo viên hay trung tâm Anh ngữ. Một số kênh dạy phát âm hiệu quả như: series của Dan Hauer, trung tâm Langmaster, Sozo Exchange...

      Nghe tiếng Anh ở bất cứ đâu

      Bên cạnh việc chủ động học nghe, có một thói quen sẽ giúp khả năng của bạn tiến bộ từng ngày chính là nghe bị động. Bạn không cần phải cố bắt kịp xem mình đang nghe cái gì mà chỉ cần nghe để đôi tai, não quen và hấp thụ âm thanh tiếng Anh. Dần dần, bạn sẽ “ngấm”. Thử tưởng tượng bạn giữ được thói quen này trong 3 tháng, khả năng nghe của bạn sẽ tiến bộ như thế nào.

      Bạn hãy tận dụng khoảng thời gian làm việc nhà, đi xe bus, nấu ăn... để nghe tiếng Anh. Không cần kén chọn nội dung, miễn là đề bạn thích và có hứng thú.

      Tận dụng thời gian để luyện nghe mọi lúc, mọi nơi (Nguồn: Business Recorder)

      Tận dụng thời gian để luyện nghe mọi lúc, mọi nơi (Nguồn: Business Recorder)

      Luyện nói, luyện nói và luyện nói

      Một trong những cách học tiếng Anh giao tiếp cấp tốc chính là luyện nói thường xuyên. Bằng cách này, khẩu hình miệng của bạn sẽ quen dần với cách để lấy hơi và phát âm chuyển xác hơn. Hãy bắt đầu với việc tự nói trước gương để xem khẩu hình miệng của mình thật chuẩn.

      Cùng với đó, bạn dùng điện thoại ghi âm lại bài nói của mình, sau đó nghe lại. Nghe lại chính giọng nói tiếng Anh của mình sẽ giúp bạn nhận ra lỗi sai, các thiếu sót, chưa chuẩn ở phần nào để sửa lại. Lặp đi lặp lại chu kì đó sẽ mang lại hiệu quả cao.

      Với một số gợi ý trên đây, hy vọng bạn đã có thể áp dụng ngay cho quá trình học tập của mình. Đừng quên ghé thăm Edu2Review mỗi ngày để cập nhật những trung tâm tiếng Anh chất lượng và các bài viết hữu ích về các mẹo nhỏ nâng cao trình độ ngoại ngữ của bạn.

      Khuê Lâm (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Tiếng anh giao tiếp

      Top 6 trung tâm tiếng Anh giao tiếp có chất lượng tốt nhất Hà Nội

      07/06/2023

      Học tiếng Anh giao tiếp là việc rất cần thiết ngày nay. Nhưng không phải ai cũng biết chọn trung ...

      Tiếng anh giao tiếp

      Bí quyết giúp bạn chinh phục tiếng anh giao tiếp trong 6 tháng!

      06/02/2020

      Bạn học tiếng Anh ở trung tâm? Tự học tiếng Anh tại nhà? Bạn học tiếng Anh qua Youtube… nhưng mãi ...

      Tiếng anh giao tiếp

      Hơn 3 triệu học viên tự tin giao tiếp tiếng Anh cùng Wall Street English như thế nào?

      31/12/2022

      Sau 50 năm phát triển, Wall Street English đã đồng hành cùng hơn 3 triệu học viên đến từ 30 quốc ...

      Tiếng anh giao tiếp

      Review Wall Street English: Học phí tương xứng chất lượng

      19/12/2022

      Được xem như là một trong những thương hiệu Anh ngữ chất lượng tại Việt Nam, điều gì giúp Wall ...