Đi tìm hình thức học tiếng Anh IELTS online phù hợp cho bạn | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Đi tìm hình thức học tiếng Anh IELTS online phù hợp cho bạn

      Đi tìm hình thức học tiếng Anh IELTS online phù hợp cho bạn

      Cập nhật lúc 14/09/2020 16:07
      Học tiếng Anh IELTS online không còn là khái niệm quá xa lạ với nhiều người. Nhưng đây có thực sự là hình thức học phù hợp với bạn?

      Người luyện thi IELTS thường cho rằng học online không hiệu quả bởi đây là một chứng chỉ tiếng Anh quốc tế mang tính học thuật và phức tạp. Tuy nhiên, sự nở rộ của các website học tiếng Anh IELTS online và ngay cả các trung tâm ngoại ngữ cũng dần chuyển đổi sang hình thức này. Vậy luyện thi IELTS online có thực sự hiệu quả hay không?

      BẢNG XẾP HẠNG
      CÁC KHÓA HỌC IELTS tại Việt Nam

      Phân tích bài thi IELTS

      IELTS là bài thi về 4 kỹ năng nghe – nói – đọc – viết với tổng thời gian thi là 3 tiếng và thang điểm 9.0 cho từng nội dung thi. 4 kỹ năng này cũng đồng thời là những kỹ năng cơ bản để bạn có thể sử dụng tiếng Anh thành thạo. Chính vì vậy, IELTS được xem là thước đo để đánh giá ứng viên khi tham gia chương trình học, làm việc hay định cư tại nước ngoài.

      Khi so sánh IELTS với một chứng chỉ khác là TOEIC, đa số sẽ đánh giá thấp bài thi TOEIC. Nhưng trên thực tế, TOEIC có cấu trúc đề thi cũng như tiêu chí đánh giá rất khác IELTS. Do đó sẽ rất khập khiễng nếu chúng ta nghĩ rằng TOEIC “kém hơn” IELTS. Mặt khác, điểm số của 2 kỳ thi này có thể quy đổi cho nhau nên ở góc độ nào đó cả TOEIC và IELTS đề có mức độ tương đồng nhất định. Cụ thể mức quy đổi điểm giữa 2 kỳ thi như sau:

      TOEIC

      IELTS

      0 – 250

      1.5

      250 – 400

      2.0 – 3.5

      405 – 600

      4.5 – 5.0

      605 – 780

      5.5 – 7.0

      785 – 990

      7.5 – 9.0

      Như vậy, nếu TOEIC và IELTS cũng có những điểm tương đồng, vậy tại sao bạn có thể học TOEIC trực tuyến nhưng lại bỏ qua hình thức học tiếng Anh IELTS online?Học tiếng Anh IELTS online hoàn toàn khả thi
      Học tiếng Anh IELTS online hoàn toàn khả thi (Nguồn: cedefo)

      Tìm hiểu những hình thức học tiếng Anh IELTS online

      Cùng là học tiếng Anh IELTS online nhưng sẽ có khá nhiều hình thức học đa dạng để bạn lựa chọn, đó có thể là:

      • Học trên nền tảng miễn phí, ví dụ như các forum, website chia sẻ thông tin
      • Học trên nền tảng có thu phí, ví dụ như Patado, Topica...
      • Học trên nền tảng trực tuyến của các trung tâm tiếng Anh
      • Học gia sư cá nhân
      • ...

      Với mỗi hình thức học như trên sẽ có những ưu và nhược điểm tương ứng, việc bạn phù hợp với hình thức học nào còn cần xét trên mục tiêu học tập và trình độ của bản thân. Nếu bạn đang nóng lòng giải đáp câu hỏi này, chúng ta hãy chuyển tới phần tiếp theo ngay nhé.

      Bí quyết lựa chọn khóa học tiếng Anh IELTS online

      Hãy cùng Edu2Review phân tích các mặt ưu – khuyết điểm của mỗi hình thức học và tìm ra mô hình học phù hợp nhất với bạn.

      • Học trên nền tảng miễn phí

      Với hình thức học miễn phí, bạn hoàn toàn có thể bắt đầu việc học bất cứ khi nào, tiếp cận với mọi nguồn tài liệu mà bạn cần chỉ với một chiếc máy tính và kết nối mạng. Tuy nhiên nhược điểm của hình thức này lại tới ngay sau đó, chính bởi bạn có thể tiếp cận lượng thông tin lớn nên việc mất định hướng là khó tránh khỏi, đặc biệt với những học viên mất gốc hay mới bắt đầu luyện thi IELTS. Thêm một rủi ro nữa là những kiến thức bạn đọc được rất khó kiểm chứng tính chính xác. Do đó, khóa học này phù hợp nhất với những đối tượng đã có trình độ khá, khoảng 7.5 nhưng vẫn có mong muốn hoàn thiện thêm kỹ năng tiếng Anh.

      Hiện nay có rất nhiều website hỗ trợ học online miễn phí cho người luyện thi IELTS
      Hiện nay có rất nhiều website hỗ trợ học online miễn phí cho người luyện thi IELTS (Nguồn: study)

      • Học gia sư cá nhân

      Học 1 – 1 với gia sư cá nhân cũng là một hình thức học được nhiều người lựa chọn. Trong nội dung bài viết này, Edu2Review nhắc tới hình thức học gia sư dưới hình thức các giáo viên/người dạy học độc lập, không phải từ sự giới thiệu của trung tâm tiếng Anh. Với việc học 1 – 1, giáo viên sẽ dành toàn bộ sự chú ý để giảng dạy giúp bạn tiến bộ nhanh chóng. Tuy nhiên, hình thức này có mức giá khá cao, phù hợp với những học viên có điều kiện tài chính tốt, có nhu cầu học cấp tốc.

      Với hình thức này, bạn cũng cần quan tâm tới bằng cấp của người dạy bởi sẽ không có đơn vị bảo đảm cho chất lượng bài học của các gia sư. Ngoài ra, khi luyện kỹ năng nghe – nói, bạn sẽ chỉ có thể rèn luyện trực tiếp với giáo viên, như vậy bạn cũng sẽ ít có cơ hội làm quen với nhiều giọng đọc tiếng Anh khác nhau như khi học trên lớp.

      • Học trên nền tảng có thu phí

      Chương trình học ở những website tiếng Anh online khá rẻ, phù hợp với nhiều đối tượng và chương trình học cũng có sự nghiên cứu nhất định. Nhược điểm lớn nhất của hình thức này là khả năng tương tác không cao, đặc biệt là với hình thức học qua các video bài giảng có sẵn. Với mức độ khó của bài thi IELTS thì người học rất cần sự tương tác thường xuyên và kịp thời với giáo viên để được phân tích nội dung một cách cụ thể.

      Đây cũng là hình thức học khiến nhiều người cho rằng không nên học tiếng Anh IELTS online. Tuy vậy, học qua bài giảng có sẵn cũng là một giải pháp cho những người không có năng lực tài chính tốt hoặc bạn là người mới bắt đầu học những kiến thức cơ bản.

      Nền tảng học online có thu phí phù hợp với những người học mới bắt đầu chuẩn bị ôn thi IELTS
      Nền tảng học online có thu phí phù hợp với những người học mới bắt đầu chuẩn bị ôn thi IELTS (Nguồn: shutterstock)

      • Học trên nền tảng trực tuyến của các trung tâm tiếng Anh

      Hiện nay, có rất nhiều trung tâm đã mở khóa luyện thi online nhằm mở rộng đối tượng học viên và hỗ trợ người học không có điều kiện tham gia học tại trung tâm. Học phí của hình thức này sẽ cao hơn so với cách học nói trên, tuy nhiên mức giá vẫn khá rẻ nêu so với các lớp luyện thi IELTS trực tiếp tại trung tâm.

      Đa số các chương trình học online đều sẽ được giữ nguyên như chương trình học offline nên bạn sẽ được kế thừa các chương trình học chất lượng, bài bản. Đặc biệt, những trung tâm tiếng Anh dạy online đều sẽ có các cam kết về đầu ra giúp người học an tâm hơn khi đăng ký. Mức độ tương tác của hình thức này cũng được nâng cao, bởi bạn không chỉ được hỗ trợ bởi các giảng viên trực tiếp mà còn được các trợ giảng và nhân viên kỹ thuật trợ giúp khi cần thiết.

      Ở mọi trình độ và mục tiêu học tập, bạn đều có thể lựa chọn các khóa học tiếng Anh IELTS online của trung tâm Anh ngữ. Tuy nhiên, người học cần lưu ý tìm hiểu về chất lượng ứng dụng học online bởi nếu phần mềm hỗ trợ không có chất lượng cao, bạn sẽ gặp khó khăn trong việc nghe bài giảng và tương tác với giáo viên. Đặc biệt, yếu tố này có thể ảnh hưởng tới quá trình luyện nghe – nói của bạn.

      Một số trung tâm tiếng Anh có lớp luyện thi IELTS mà bạn có thể tham khảo là IELTS Đình Lực, GLN, JOLO, The IELTS Workshop, IPP, Mc IELTS, IELTS Vietop, ...

      Trên đây là một số thông tin xoay quanh chủ đề học tiếng Anh IELTS online, hy vọng đã giúp bạn hiểu thêm hình thức học thú vị này. Dù bạn quyết định chọn hình thức học nào, đừng quên rằng sự nỗ lực từ chính bản thân mới là động lực mạnh mẽ nhất giúp bạn chinh phục kỳ thi IELTS. Chúc bạn thành công!

      * Bài viết cập nhật từ tháng 08/2020. Vui lòng liên hệ trực tiếp trung tâm để cập nhật thông tin mới nhất.

      Khuê Lâm (Tổng hợp)
      Nguồn ảnh cover: study


      Có thể bạn quan tâm

      Bạn cần biết

      Có thể bạn chưa biết: tự học tiếng Anh online hiệu quả bất ngờ qua website

      06/02/2020

      Bạn đang đau đầu vì tìm kiếm một trang web phù hợp để có thể tự học tiếng Anh online thật tốt? ...

      Tiếng anh giao tiếp

      Nắm bắt xu hướng thời đại mới cùng học online với X3 English

      06/02/2020

      X3 English chính là thế hệ nền tảng tự học tiếng Anh trực tuyến thời đại mới. Bạn đã biết gì về ...

      Luyện thi IELTS

      Đồng hành cùng hàng ngàn học viên chinh phục IELTS với khóa học tại PEC

      17/04/2024

      Nếu IELTS là “cơn ác mộng” với một vài bạn sĩ tử đang miệt mài ôn tập thì nó đồng thời cũng là ...

      Luyện thi IELTS

      Không phải bài mẫu, "Học bản chất" tại IELTS 1984 mới là tư duy đúng để chinh phục IELTS

      02/02/2024

      Không dạy IELTS theo kiểu thuộc lòng văn mẫu, IELTS 1984 tạo khác biệt và thu hút học viên bằng ...