Luyện thi IELTS, đừng bỏ qua các tips này! | Edu2Review
📌 Muốn giao tiếp tiếng Anh chuẩn, hãy quên ngay phương pháp học truyền thống! 👉
📌 Muốn giao tiếp tiếng Anh chuẩn, hãy quên ngay phương pháp học truyền thống! 👉
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Luyện thi IELTS, đừng bỏ qua các tips này!

      Luyện thi IELTS, đừng bỏ qua các tips này!

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:07
      Bạn không biết IELTS có phải là khóa học phù hợp của mình hay chưa? Xem ngay bài viết này để đưa ra chọn lựa, và để IELTS không còn là nỗi sợ của bạn nữa.

      Không phải ngẫu nhiên mà IELTS là khóa học được nhiều người săn lùng nhất và hầu hết các trung tâm Anh ngữ đều cạnh tranh nhau về khóa học này. Nếu bạn để ý kỹ, các khóa học IELTS đều yêu cầu học viên phải đạt trình độ tương đương TOEIC 500+ hoặc IELTS 4.5 – 5.0 thì mới đủ điều kiện để theo một khóa IELTS sơ trung cấp. Điều đó cho thấy IELTS không phải là một chứng chỉ mà ai cũng có thể đạt được, để theo đuổi nó bạn cần phải có một nền tảng vững chắc trước đã. Là kênh đánh giá chất lượng các cơ sở đào tạo, Edu2Review tặng bạn một số mẹo học IELTS giúp bạn tối ưu hóa điểm số của mình.

      [Công ty Cổ phần Edu2Review] – Edu2Review là viết tắt của EBrand Index Value – Edu2Review là kênh đánh giá chất lượng các cơ sở đào tạo – Cộng đồng đánh giá giúp tạo lập niềm tin và sự minh bạch cho người dùng.

      1. Hãy luyện tập ngữ âm thật cẩn thận:

      Nhớ luyện ngữ âm (nguồn: english4u.com.vn)

      Bài thi IELTS là bài thi đánh giá khả năng sử dụng ngôn ngữ của bạn trong tiếng Anh. Nếu không phát âm đúng và rõ ràng, bạn chắc chắn không thể khiến giám khảo hiểu bạn chứ chưa nói gì đến đánh giả khả năng của bạn. Vậy nên trước khi đi vào học IELTS một cách chuyên sâu, luôn nhớ rằng phải có một nền tảng phát âm thật tốt nhé. Một mách nhỏ cho các bạn là hãy chú ý vào âm cuối của các từ tiếng Anh. Vì trong tiếng Việt, chúng ta không hề đọc âm cuối của từ nên vẫn thường đem thói quen này vào áp dụng cho tiếng Anh. Thay đổi được điều này là bạn đã phần nào thành công trong việc nỗ lực nói được tiếng Anh như người bản địa rồi đấy. Ngoài ra các bạn hãy dùng chính công cụ Google hay Internet để tìm thêm các mẹo học IELTS Speaking và Listening hơn nữa nhé.

      2. Không ngừng trau dồi vốn từ vựng của mình nhé!

      Đừng bỏ quên từ vựng bạn nhé!(nguồn: static01.nyt.com)

      Dù bạn học IELTS hay học TOEIC hay chỉ học tiếng Anh với mục đích giao tiếp thông thường thì cũng đều cần đến yếu tố vô cùng quan trọng này. Lý do được đưa ra là bài thi IELTS chú trọng vào đánh giả khả năng sử dụng ngôn ngữ nên dù ý tưởng bạn rất đơn giản nhưng có thể trình bày nó một cách đầy màu sắc và tinh tế thông qua việc chọn lựa các từ ngữ thật “đắt” là bạn đã xem như nhìn thấy chiến thắng của mình trong kì thi khó nhằn này. Các mẹo học IELTS cho những người bắt đầu, học IELTS cho người mất gốc có rất nhiều nhưng hãy chú trọng trau dồi vốn từ vựng cho mình hàng ngày vì không có nó thì bạn sẽ không áp dụng được gì vào bài thi IELTS đâu.

      3. Hãy học chủ động:

      Nên chủ động(nguồn: telegraph.co.uk)

      Trong quá trình học IELTS, các bạn hãy tự đặt các câu hỏi mở rộng liên quan đến chủ đề, bài học của mình hôm nay và dành thời gian trả lời chúng. Ví dụ hôm nay bạn học IELTS Speaking với câu hỏi chủ đề: “Có nên thay đổi phương pháp học cũ của sinh viên không?”, thì bên cạnh trả lời câu hỏi này, bạn có thể soạn ra câu hỏi như “Phương pháp cũ và phương pháp mới khác nhau như thế nào?”. Cách học này vừa khiến bạn tự tạo ra ngân hàng câu hỏi phong phú mà không cần mất công tìm từ nguồn khác, vừa có thể giúp bạn chuẩn bị tinh thần và vốn từ vựng cho mọi trường hợp. Ngoài ra, để phục vụ cho bài thi IELTS Speaking và Listening, bạn hãy chủ động tìm những người bản ngữ qua các cộng đồng online hay ở các câu lạc bộ tiếng Anh của Việt Nam để thực hành những gì mình vừa học.

      4. Hãy tỉnh táo tham khảo, đừng rối loạn:

      Bình tĩnh, đừng rối loạn (nguồn: beytoote.com)

      IELTS ngày càng trở nên phổ biến ở Việt Nam với tính ưu việt của nó cũng như phục vụ mục đích quan trọng nhất là đi du học của của người học IELTS. Điều này khiến cho thị trường sách, trung tâm luyện thi IELTS được tạo nên rất nhiều giúp cho người học IELTS có nguồn tài liệu phong phú, phương pháp đa dạng phù hợp với bản thân.

      Tuy nhiên đây cũng là một bất lợi khi nếu các học viên học IELTS không đủ tỉnh táo sẽ dẫn đến loạn tài liệu tham khảo, loạn trung tâm tiếng Anh vì không biết chọn cái nào. Học IELTS ở đâu ? Học IELTS bằng sách gì vẫn là hai trong số những câu hỏi thường xuyên được người học IELTS đặt ra. Giải pháp tốt nhất cho các bạn là hãy hỏi ý kiến thầy cô giáo, bạn bè của mình, những người có kinh nghiệm đi trước để tìm ra phương án tối ưu cho việc học IELTS.

      * Mỗi một lựa chọn sai lầm, lấy đi nhiều thứ của bạn. Vào Edu2Review mỗi ngày và cập nhật thông tin về các tổ chức giáo dục để có quyết định đúng.

      Anh Thư sưu tầm

      Nguồn: TRUE IELTS


      Có thể bạn quan tâm

      Bạn cần biết

      Nghe sao Việt chia sẻ bí quyết học tiếng Anh

      06/02/2020

      Rất nhiều người nổi tiếng ở Việt Nam có khả năng "bắn" tiếng Anh cực tốt, liệu bạn có thắc mắc bí ...

      Tiếng anh giao tiếp

      5 mẹo học tiếng Anh giao tiếp hiệu quả cho người mới bắt đầu

      07/06/2021

      GIao tiếp rất quan trọng và chọn đúng trường, học đúng phương pháp sẽ giúp bạn tiến bộ rất nhanh. ...

      Luyện thi TOEIC

      5 kênh Youtube hay nhất cho bạn học tiếng Anh

      06/02/2020

      Đã bao giờ bạn thử học tiếng Anh trên Youtube chưa? Bạn sẽ nhanh chóng phát hiện ra hàng nghìn ...

      Luyện thi IELTS

      Không phải bài mẫu, "Học bản chất" tại IELTS 1984 mới là tư duy đúng để chinh phục IELTS

      02/02/2024

      Không dạy IELTS theo kiểu thuộc lòng văn mẫu, IELTS 1984 tạo khác biệt và thu hút học viên bằng ...