Điểm danh 5 cái tên vàng trong làng game học tiếng Nhật miễn phí | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Điểm danh 5 cái tên vàng trong làng game học tiếng Nhật miễn phí

      Điểm danh 5 cái tên vàng trong làng game học tiếng Nhật miễn phí

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:13
      Neko Atsume: Kitty Collector, 旅かえる (Tabi Kaeru), Pokémon: GO... và còn những trò chơi nào được mệnh danh là cái tên vàng trong làng game học tiếng Nhật miễn phí?

      Chơi game vừa là một hình thức giải trí thú vị vừa có thể mang đến cho bạn nhiều kiến thức bổ ích, đặc biệt là trong việc học ngoại ngữ. Các tựa game luyện tiếng Anh thì rất nhiều và phổ biến trên thị trường hiện nay, còn game học tiếng Nhật thì sao, có những cái tên nào đáng lưu ý?

      Xem ngay bảng xếp hạng
      Trung tâm tiếng Nhật tốt nhất

      旅かえる (Tabi Kaeru)

      Trong khoảng thời gian đầu năm 2018, 旅かえる (Tabi Kaeru) là cái tên được nhắc đến khá nhiều và đã trở thành một trào lưu trong giới trẻ. Dù “một chữ tiếng Nhật bẻ đôi cũng không biết”, nhiều bạn vẫn “đu đeo” theo game vì... độ dễ thương của nó. Nếu bạn muốn rèn luyện ngoại ngữ và tìm hiểu văn hóa Nhật Bản thì game này sẽ là một sự lựa chọn đáng cân nhắc đấy!

      旅かえる (Tabi Kaeru) có thể tạm dịch là “Ếch du lịch”, trong đó 旅 (Tabi) có nghĩa là du lịch và かえる(Kaeru) vừa có nghĩa là ếch (蛙), vừa có nghĩa là trở về (帰る) – một cách chơi chữ thú vị của nhà phát hành game.

      Bạn đã biết đến những địa danh Nhật Bản cực nổi tiếng này chưa?

      Bạn đã biết đến những địa danh Nhật Bản cực nổi tiếng này chưa?

      Trong trò chơi này, bạn sẽ được trải nghiệm cảm giác của một bà mẹ chuẩn bị hành trang cho ếch con đi du lịch. Ếch con du ngoạn đến rất nhiều nơi, gửi cho bạn nhiều bức ảnh đáng yêu và trở về với những món quà lưu niệm (いっぴん), chủ yếu là đặc sản từ các vùng mà nó từng ghé thăm. Nhiệm vụ của bạn đơn giản chỉ là chuẩn bị túi (かばん) với nhiều vật phẩm cần thiết cho ếch con sử dụng trong các chuyến hành trình này.

      Những hình ảnh mang đậm dấu ấn di tích lịch sử, địa danh nổi tiếng của Nhật Bản, cũng như các món quà lưu niệm gắn liền với từng vùng đất mà ếch con đặt chân đến sẽ cung cấp cho bạn nhiều kiến thức thú vị liên quan đến ngôn ngữ và văn hóa của đất nước này.

      StudyStack

      Tuy dùng để học ngoại ngữ nói chung, StudyStack vẫn là một phần mềm thú vị để bạn trải nghiệm các trò chơi liên quan đến tiếng Nhật. Sau khi lựa chọn ngôn ngữ muốn học là tiếng Nhật, bạn sẽ tự tạo cho mình những bộ từ vựng riêng biệt để bắt đầu chơi game thôi!

      Những trò chơi trong StudyStack đều rất quen thuộc với các bạn, như “hangman” – game đoán chữ mà bạn phải tìm ra được từ khóa chính trước khi sử dụng hết gợi ý. Hoặc trò “snake”, bạn điều khiển con rắn “ăn” những từ vựng gắn liền với các món Nhật Bản. Ngoài ra còn có trò chơi nối chữ và giải ô chữ thú vị, giúp bạn học từ vựng một cách vui nhộn, dễ nhớ hơn.

      Các trò chơi tiếng Nhật trong StudyStack

      Các trò chơi tiếng Nhật trong StudyStack

      Game học tiếng Nhật miễn phí StudyStack đóng vai trò như flashcard online, để người dùng dễ dàng lưu trữ các thẻ từ vựng và tạo trò chơi tự động từ các từ vựng đó. Ngoài ra, bạn còn có thể sử dụng các bộ từ vựng có sẵn do những người dùng khác tạo nên.

      Neko Atsume: Kitty Collector

      Nếu bạn là một fan hâm mộ của những mèo đáng yêu thì Neko Atsume: Kitty Collector là một trò chơi mà bạn không thể bỏ qua. Luật chơi rất đơn giản: dùng cá mòi mua thức ăn và đồ chơi, đặt nó ở trong sân để thu hút những chú mèo ghé thăm. Hơn 40 chú mèo nghịch ngợm, đáng yêu đang chờ đợi để bạn thu thập đấy!

      Neko Atsume: Kitty Collector có cả phiên bản tiếng Anh và tiếng Nhật, bạn có thể dễ dàng sử dụng để nâng “trình” ngoại ngữ của mình. Với mỗi chú mèo đến thăm, bạn có thể luyện tập tiếng Nhật bằng cách đọc về tính cách và sở thích của chúng, cũng như tìm hiểu về những món quà lưu niệm mà chúng tặng bạn.

      Các fan cuồng hoàng thượng không thể bỏ qua trò chơi đáng yêu này!

      Các fan cuồng hoàng thượng không thể bỏ qua trò chơi đáng yêu này!

      Animal Crossing: Pocket Camp

      Trong game Animal Crossing: Pocket Camp, bạn sẽ tìm kiếm đồ nội thất để thiết kế khu cắm trại theo phong cách mình yêu thích, thu thập các vật phẩm trang trí và kết bạn với hơn 100 loài động vật đa dạng.

      Có rất nhiều cuộc trò chuyện trong ứng dụng này, giúp bạn học cách sử dụng Hán tự và làm quen với tiếng Nhật đàm thoại hàng ngày. Không gò bó sách vở, việc học tiếng Nhật giao tiếp qua game mang lại cho bạn phút giây giải trí thú vị và những câu đối đáp cực “chất” có thể áp dụng vào hội thoại đời sống.

      Nâng

      Nâng "trình" giao tiếp với các đoạn hội thoại ngắn trong game

      Pokémon: GO

      Danh sách các trò chơi liên quan đến tiếng Nhật sẽ không bao giờ đầy đủ nếu không kể đến Pokémon: GO – game “bắt Pokémon” đã làm mưa làm gió trên thị trường trong suốt những năm vừa qua.

      Trong tựa game thực tế ảo này, bạn sẽ được ra ngoài và vận động cùng hành trình tìm kiếm những con Pokémon đáng yêu tại khu vực mà mình sinh sống. Việc chuyển cài đặt ngôn ngữ sang tiếng Nhật giúp trò chơi trở nên bổ ích và nhiều niềm vui hơn, khi bạn có thể so sánh giữa tên các bé Pokémon trong tiếng Nhật và tiếng Việt khác nhau ra sao.

      Bạn đã thử

      Bạn đã thử "bắt Pokémon" bằng tiếng Nhật chưa?

      5 tựa game học tiếng Nhật này đều miễn phí và có thể dễ dàng tải được trên hệ điều hành Android và iOS. Bên cạnh những cái tên nổi bật này, còn rất nhiều những trò chơi khác mà bạn có thể tìm hiểu để nâng cao trình độ tiếng Nhật của mình. Chúc bạn chơi vui và học giỏi nhé!

      Yến Nhi

      Nguồn ảnh và nội dung: Gaijinpot


      Có thể bạn quan tâm

      Tiếng Nhật, Hàn, Trung

      Những điều cần lưu ý khi học bảng chữ cái tiếng Nhật Hiragana, Katakana và Kanji

      06/02/2020

      Học bảng chữ cái tiếng Nhật là bước khởi đầu quan trọng trong hành trình chinh phục Nhật ngữ. ...

      Tiếng Nhật, Hàn, Trung

      Bạn đã biết tên 7 trung tâm tiếng Nhật giá rẻ tại TP.HCM chưa?

      12/07/2022

      Các trung tâm rất ít khi công khai mức học phí trên website nên bạn sẽ gặp khó khăn trong quá ...

      Tiếng Nhật, Hàn, Trung

      Góc giải đáp: Học tiếng Nhật tại Dũng Mori có tốt không?

      01/07/2022

      Tiên phong đào tạo tiếng Nhật theo hình thức Blended Learning cùng phương pháp hay và đội ngũ ...

      Tiếng Nhật, Hàn, Trung

      Top 10 trung tâm uy tín dạy tiếng Trung cơ bản cho người mới bắt đầu

      26/01/2021

      Tìm kiếm trung tâm uy tín, chất lượng để học tiếng Trung cơ bản cho người mới bắt đầu là quyết ...