Điểm danh 5 quyển sách định hướng nghề nghiệp tương lai hay nhất | Edu2Review
💡 Ưu đãi cho bé mừng năm học mới: Giảm đến 40% học phí lớp tiếng Anh chuẩn Cambridge
💡 Ưu đãi cho bé mừng năm học mới: Giảm đến 40% học phí lớp tiếng Anh chuẩn Cambridge
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Điểm danh 5 quyển sách định hướng nghề nghiệp tương lai hay nhất

      Điểm danh 5 quyển sách định hướng nghề nghiệp tương lai hay nhất

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:12
      Bạn đang mơ hồ chưa biết chọn nghề gì trong tương lai. Đừng lo! 5 quyển sách định hướng nghề nghiệp sau đây sẽ giúp bạn tìm ra đáp án.

      Như chúng ta đã biết, định hướng nghề nghiệp là việc rất quan trọng và cần thiết với học sinh phổ thông trung học và sinh viên. Việc bạn lựa chọn nghề cho mình trong tương lai có thể ảnh hưởng đến sự thành bại sau này. Định hướng sai ngành sẽ gây ra nhiều khó khăn, bất lợi cũng như có thể khiến bạn mãi lạc lối trong "mê cung" nghề nghiệp do chính bạn tạo ra.

      Giữa những thông tin tràn ngập trên Internet, bạn hoang mang không biết chọn nghề nào phù hợp. Hãy tìm đọc những cuốn sách đã chắt lọc thông tin, kinh nghiệm của những người đi trước để tìm được ngành đúng sở trường, đam mê, tính cách và năng lực của bạn.

      Bài viết này, Edu2Review muốn giới thiệu đến bạn 5 quyển sách định hướng nghề nghiệp phổ biến để giúp bạn quyết định tương lai của chính mình.

      Bảng xếp hạng các trường đại học
      tốt nhất Việt Nam

      Trắc nghiệm ước mơ (John C. Maxwell)

      Mỗi người sống trên đời đều có ước mơ. Bởi vì, nhiều người nhầm lẫn giữa ước mơ và những mộng tưởng hão huyền. Ước mơ không bao giờ tự đến với bạn, mà bạn phải chủ động đi tìm nó.

      ước mơHãy thật cố gắng và kiên trì theo đuổi ước mơ của mình, rồi bạn sẽ thành công! (Nguồn: Viecngay)

      Hành trình đến với ước mơ thật dài và gian lao, nhưng cũng có bao điều thú vị. Cuốn sách định nghĩa về ước mơ thật mới mẻ và độc đáo. Không chỉ dừng lại ở những lập luận mang tính lý thuyết, tác giả còn đưa ra những câu trắc nghiệm giúp đánh giá ước mơ liệu có hiện thực hóa được không. Bạn sẽ là người đi tìm lời giải đáp qua 10 chương của cuốn sách và biết được làm thế nào để biến ước mơ thành sự thật.

      Nghề nào cho bạn nghề nào cho tôi (Shoya Zichy)

      Hầu hết mọi người đều không có được công việc thực sự phù hợp với tính cách của họ. Career Match sẽ cùng bạn thực hiện bài tự kiểm tra đơn giản trong 10 phút để xác định kiểu tính cách cụ thể của bạn, từ đó giúp bạn:

      • Xác định các loại công việc gây hứng thú và đem lại niềm vui cho bạn
      • Xác định tính cách mà bạn mong muốn từ sếp của mình cũng như môi trường làm việc khiến bạn phát triển.
      • Xác nhận tính đúng đắn của con đường bạn đang đi hoặc giúp bạn tìm thấy một hướng mới tốt hơn.

      Nếu công việc bạn đang làm không thực sự khiến bạn thấy hồ hởi và say mê, thì đã đến lúc bạn nên nghĩ đến một nghề khác. Hãy đọc kỹ cuốn sách này, bạn sẽ tìm thấy lời giải thích hợp lý về lựa chọn nghề nghiệp và các câu chuyện có thật về những người đã thực sự cảm thấy hài lòng vì công việc phù hợp với tính cách của họ và đã gặt hái được nhiều thành công với nghề nghiệp đó.

      Đọc sách sẽ thay đổi cuộc sống của bạn như thế nào? (Nguồn: YouTube – Dang HNN)

      Định vị cá nhân (Hubert K. Rampersad)

      Định vị cá nhân giúp chuyển hóa những hoài bão hay tham vọng thành những mục tiêu cụ thể và rõ ràng. Với những thước đo hiệu quả, cùng các chỉ tiêu và hành động tự hoàn thiện, tạo nên cơ sở vững chắc cho việc cân bằng giữa hoài bão và hành vi cá nhân.

      Dựa vào quyển sách này, nhà quản lý có thể khuyến khích sự tận tụy làm việc và thúc đẩy việc học hỏi của nhân viên. Trên cương vị là một người sếp, họ sẽ khiến mọi người cảm thấy hài lòng, đồng thời tạo ra một môi trường làm việc có những con người thông minh và sáng tạo, dám nghĩ dám làm. Sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống riêng từ đó cũng hình thành. Định vị cá nhân lúc này đóng vai trò như một công cụ kết nối các cá thể trong tổ chức. Qua đó, hoài bão cá nhân được kết hợp lại thành lý tưởng chung của cả tổ chức.

      định vị cá nhânSách Định vị cá nhân cho những bạn chưa biết (Nguồn: Printerest)

      Cứ đi để lối thành đường (Phoenix Ho)

      Xã hội ngày càng có yêu cầu cao hơn đối với mọi công việc, ngành nghề. Điều đó đã trở thành vấn đề nan giải mà hầu hết các bạn trẻ đang vô cùng băn khoăn và lo lắng. Chính vì thế, các bạn mơ hồ trong việc định hướng tương lai cũng như chọn cho mình một ngành học phù hợp.

      Tuy nhiên, chúng ta không nên quá lo lắng, bởi lẽ cuộc sống luôn cho bạn cơ hội để lựa chọn và thể hiện năng lực của mình. Qua cuốn sách Cứ đi để lối thành đường, bạn sẽ học hỏi được rất nhiều điều về định hướng nghề nghiệp, cũng như những câu chuyện thực tế và đời thường mà chính Phoenix Ho đã trải qua. Từ đó, chúng ta có thể cảm nhận được những khó khăn, trắc trở hay niềm vui và hạnh phúc mà chị đã có được. Đó cũng là những chặng đường tiếp theo mà bạn phải đi.

      Vậy khó khăn hơn cả là từ khi bắt đầu đến lúc chúng ta tìm ra lối rẽ của riêng mình. Trước khi được là chính mình, bạn phải hòa mình vào môi trường, học hỏi từ xung quanh và lớn mạnh từ từ. Khi đã quen, đã hiểu, đã vững vàng, lúc ấy chẳng ai có thể cản trở bạn tỏa sáng, thể hiện tài năng của mình. Hãy dùng thời gian và sự kiên trì để chứng minh mình là ai, bạn nhé!

      Chọn nghề theo tính cách (Alpha Books biên soạn)

      Lựa chọn nghề nghiệp là nhiệm vụ quan trọng đầu tiên mà các bạn học sinh cần làm trước khi rời ghế nhà trường để vào đại học hay cao đẳng. Có khá nhiều cách tiếp cận hay phương pháp để chọn lựa nghề nghiệp cho bản thân, nhưng những lý giải đằng sau các phương pháp đó có thể dài dòng và khó hiểu.

      Chọn nghề theo tính cách (Nguồn: YouTube – Draw Your Brain)

      Theo hướng viết gần gũi, dễ đọc, vừa theo dạng câu chuyện vừa là một cẩm nang hướng dẫn, cuốn sách này sẽ không gây nhàm chán hay khó hiểu. Chọn nghề theo tính cách cung cấp cách thức chọn nghề hữu hiệu nhằm giúp bạn tìm được công việc phù hợp nhất với bản thân.

      Bạn chọn được cho mình cuốn sách nào phù hợp chưa? Edu2Review khuyến khích bạn đọc cả 5 nhé! Vì mỗi một quyển sách ẩn chứa một thông điệp riêng và giúp bạn định hướng tương lai cho bản thân. Chúc bạn thành công!

      Hồng Ngân (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      7 lưu ý cho sĩ tử về kỳ thi đánh giá năng lực của Đại học Quốc gia TP.HCM

      06/02/2020

      Chưa đầy 1 tuần nữa là đã đến kỳ thi đánh giá năng lực đợt 1 do Đại học Quốc gia TP.HCM tổ chức. ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Bộ Giáo dục & Đào tạo công bố các ngành tuyển thẳng đại học 2019

      06/02/2020

      Danh sách các ngành tuyển thẳng đại học năm 2019 dành cho những thí sinh đoạt giải cao trong kỳ ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Ngành trí tuệ nhân tạo tại Đại học FPT: Đào tạo kiến thức “thực chiến” tại doanh nghiệp

      03/08/2024

      Đại học FPT tiên phong trong đào tạo ngành Trí tuệ Nhân tạo, trang bị sinh viên kiến thức thực ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Ngành Thiết kế Vi mạch Bán dẫn tại Trường Đại học FPT có gì thú vị?

      03/08/2024

      Vi mạch bán dẫn là gì? Cơ hội nghề nghiệp trong tương lai? Thế mạnh đào tạo ngành vi mạch bán dẫn ...