Điểm danh các trường Canada hàng đầu đào tạo ngành Kế toán | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Điểm danh các trường Canada hàng đầu đào tạo ngành Kế toán

      Điểm danh các trường Canada hàng đầu đào tạo ngành Kế toán

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:12
      Nếu bạn đam mê và mong muốn theo đuổi ngành Kế toán mà chưa biết nên học ở đâu, vậy thì danh sách các trường Canada dưới đây sẽ giúp bạn trả lời câu hỏi này.

      Kế toán là một trong những ngành được nhiều bạn sinh viên lựa chọn bởi cơ hội nghề nghiệp rộng mở với mức lương cao. Bên cạnh đó, đây cũng là ngành được ưu tiên định cư theo chính sách của Canada, tạo điều kiện hấp dẫn cho những du học sinh mong muốn có được tấm thẻ xanh.

      Du học Canada ngành Kế toán, bạn sẽ được trải nghiệm môi trường học tập quốc tế, chương trình giảng dạy tiên tiến với đội ngũ giảng viên có kinh nghiệm lâu năm.

      Câu hỏi được đặt ra là nên học ngành Kế toán ở đâu giữa vô vàn các trường Canada? Edu2Review sẽ giúp bạn tìm được câu trả lời thích hợp ngay bây giờ.

      1. Trường cao đẳng

      Centennial College

      Centennial College có bề dày đào tạo sinh viên quốc tế trong hơn 40 năm qua, là trường cao đẳng công lập đáp ứng các tiêu chuẩn được thiết lập bởi Bộ Giáo dục tỉnh bang Ontario. Hiện nay, trường có 14,400 sinh viên, trong đó 89% tìm được việc làm trong vòng 6 tháng sau khi tốt nghiệp.

      Bên cạnh đó, khi chọn Centennial College, bạn sẽ có nhiều cơ hội học chuyển tiếp lên cấp độ cao hơn tại 33 trường đại học danh tiếng, như University of Toronto, Ryerson University, McMaster University, University of South Carolina (Mỹ)…

      Trường Canada Phòng học được trang bị máy tính của Centennial College (Nguồn: YouTube Centennial College International Centre)

      Chương trình đào tạo:

      • Tiếng Anh học thuật: Việc kiểm tra đầu vào là miễn phí. Chương trình đào tạo theo 3 cấp độ. Thời gian để hoàn thành 1 cấp độ là 1 kỳ (15 tuần).
      • Chương trình dự bị đại học (1 năm): giúp sinh viên nâng cao khả năng tiếng Anh, kỹ năng học tập và nghiên cứu các chuyên ngành.
      • Chương trình cao đẳng (2 năm), bao gồm các chuyên ngành: Kinh doanh, Kế toán, Tài chính, Quản trị Du lịch Khách sạn, Cơ khí…
      • Chương trình cử nhân (4 năm), bao gồm các chuyên ngành: Mạng máy tính và Truyền Thông, Thiết kế Hệ thống Phần mềm, Y tá.
      • Chương trình sau đại học: Centennial liên kết với các trường đại học cung cấp chương trình giáo dục hướng nghiệp tập trung, giúp sinh viên nâng cao kinh nghiệm và kỹ năng nghề nghiệp trong 1 –2 năm.

      Yêu cầu:

      • Khóa chứng chỉ/cao đẳng: Ứng viên tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT), IELTS 6.0/TOEFL iBT 80.
      • Đại học: Ứng viên tốt nghiệp THPT, IELTS 6.5/TOEFL iBT 84.
      • Sau đại học: Ứng viên phải tốt nghiệp đại học chuyên ngành liên quan, IELTS 6.5/TOEFL iBT 84.
      • Nếu không đáp ứng được yêu cầu ngoại ngữ đầu vào, sinh viên có thể đăng ký khóa học tiếng Anh trước tại trung tâm ICEAP liên kết với trường.

      George Brown College

      George Brown College là một trong những trường cao đẳng lớn nhất tỉnh Ontario, được chính phủ công nhận từ năm 1967. Trường hiện có hơn 24,500 sinh viên đang theo học các chương trình toàn thời gian, trong đó hơn 2,800 là du học sinh.

      Đặc biệt, George Brown College cung cấp chương trình vừa học vừa làm (Co-op), đây là một phần quan trọng của các ngành Kinh doanh/Tài chính tại trường. Sinh viên sẽ dành ít nhất một kỳ làm việc toàn thời gian 4 tháng liên quan đến lĩnh vực nghiên cứu của mình. Nhiều sinh viên sau các chương trình Co-op được nhận làm việc chính thức tại công ty đã thực tập.

      Với vị trí ngay trung tâm Toronto, nơi tập trung của nhiều công ty lớn, điều này tạo nên cơ hội tuyệt vời cho sinh viên tích lũy thêm kinh nghiệm trong các tập đoàn, doanh nghiệp hàng đầu.

      Trường Canada Quy mô rộng lớn của George Brown College (Nguồn: georgebrown)

      Một số ngành có chương trình Co-op tại George Brown:

      • Cao đẳng: Quản trị Kinh doanh về Kế toán, Tài chính, Quản lý Nhân lực, Quản lý Kinh tế Quốc tế, Quản trị Kinh doanh về Marketing.
      • Cử nhân: Ứng dụng Kinh doanh Dịch vụ Tài chính, Kinh doanh Khách sạn Du lịch, Quản lý Công nghệ và Xây dựng.
      • Sau đại học: Quản lý Nguồn nhân lực, Marketing về sự kiện thể thao, Marketing Quản lý Dịch vụ Tài chính, Quan hệ Chiến lược Marketing, Phân tích Hệ thống Thông tin Kinh doanh.

      Yêu cầu:

      Chương trình Anh ngữ học thuật (English for Academic Purposes – EAP) gồm 9 cấp độ, mỗi cấp độ kéo dài 8 tuần.

      • Hoàn thành cấp độ 8, sinh viên sẽ đủ điều kiện học cao đẳng và sau đại học.
      • Chương trình cử nhân và Co-op yêu cầu sinh viên phải hoàn thành cấp độ 9.

      Chương trình cao đẳng kéo dài 2 – 3 năm (tùy chuyên ngành)

      • IELTS 6.0 (không có kỹ năng dưới 5.5) hoặc TOEFL iBT 80 (không có kỹ năng nào dưới 21) hoặc hoàn thành EAP cấp độ 8.

      Chương trình cử nhân 4 năm

      • IELTS 6.5 (không có kỹ năng dưới 6.0) hoặc TOEFL iBT 84 (không có kỹ năng nào dưới 21) hoặc hoàn thành EAP cấp độ 9.

      Chương trình sau đại học:

      • IELTS 6.5 (không có kỹ năng dưới 6.0) hoặc TOEFL iBT 88 (không có kỹ năng nào dưới 22) hoặc hoàn thành EAP cấp độ 8.

      2. Trường đại học

      University of Waterloo

      Waterloo được xếp hạng là đại học sáng tạo bậc nhất tại Canada trong suốt 25 năm liên tiếp. Trường kết hợp việc học cùng với các chương trình thực tập có trả lương. Waterloo luôn tập trung vào những kiến thức thực tiễn từ các chương trình hợp tác đào tạo và làm việc tại nước ngoài mà chỉ sinh viên của trường mới có được.

      Trường Canada Kiến trúc của Waterloo (Nguồn: uwaterloo)

      Đối với ngành Kế toán, trường có chương trình đào tạo kết hợp giữa Kế toán và Tài chính giúp cho sinh viên có kiến thức nền tảng để trở thành: kế toán viên chuyên nghiệp (Certified Public Accountants – CPA), kiểm toán viên nội bộ được chứng nhận (Certified Internal Auditor – CIA), chuyên viên phân tích tài chính (Chartered Financial Analyst – CFA) hoặc nhà quản lý doanh nghiệp (Chartered Business Valuator – CBV).

      Nội dung đào tạo bao gồm:

      • Kiến thức về Kế toán và Tài chính.
      • 16 tháng thực tập mang lại kinh nghiệm làm việc thực tế cho sinh viên ngay sau khi ra trường.

      Yêu cầu:

      • Tốt nghiệp THPT, điểm trung bình tối thiểu 8.8/10.
      • IELTS tối thiểu 6.5, trong đó viết và nói tối thiểu 6.5, nghe và đọc tối thiểu 6.0.
      • Không có chương trình dự bị cho sinh viên chưa đủ điều kiện đầu vào.

      Simon Fraser University

      Simon Fraser University nằm trong top 10 trường đại học hàng đầu của Canada và 100 trên thế giới về đào tạo các chuyên ngành Kinh doanh. Đây là trường đại học hiện đại, được biết đến với chương trình giảng dạy chất lượng cao, cơ sở vật chất tốt, nhiều hoạt động thể thao sôi nổi. Khi còn là sinh viên của trường, bạn sẽ được các giáo sư hướng dẫn tận tình nhờ vào quy mô lớp học nhỏ. Bên cạnh đó, các sinh viên sẽ được kiểm tra và sắp xếp vào lớp học theo đúng trình độ và năng lực.

      Trường Canada Khung cảnh đẹp như tranh vẽ tại Simon Fraser (Nguồn: sfu)

      Chương trình chuyển tiếp đại học:

      • UPT Stage I (University Transfer Program Stage I): là khóa học dự bị đại học (kéo dài 2 kỳ) cho học sinh đã hoàn thành chương trình lớp 11 hoặc 12 nhưng chưa đủ điều kiện của Stage II.
      • UPT Stage II (tương đương năm đầu đại học): dành cho các học sinh hết lớp 12 tại Việt Nam (kéo dài 3 kỳ).

      Yêu cầu:

      • UPT Stage I: hoàn thành chương trình lớp 11, GPA 7.0, IELTS 6.0, TOEFL 79.
      • UPT Stage II: tốt nghiệp THPT, GPA 7.0, IELTS 6.0, TOEFL 79.

      University of Saskatchewan

      University of Saskatchewan nằm tại trung tâm Saskatoon – thành phố lớn nhất của tỉnh bang Saskatchewan. Trường luôn nằm trong top 500 các bảng xếp hạng thế giới và là đại học nghiên cứu hàng đầu của Canada.

      University of Saskatchewan là một trường đầu tư mạnh mẽ cho giảng dạy và nghiên cứu ở cả bậc đại học và sau đại học. Với tỷ lệ 1 giảng viên và 16 sinh viên, chất lượng đào tạo trong từng buổi học được đảm bảo. Điển hình, 1/4 số sinh viên của trường được tham gia vào các chương trình nghiên cứu trong quá trình học tập, trong đó có đến 1/10 là sinh viên năm nhất.

      Trường Canada Thư viện tiện nghi cho các sinh viên của University of Saskatchewan (Nguồn: YouTube USask University Library)

      Trường có chương trình cử nhân Thương mại Kế toán. Đăng ký tham gia, sinh viên năm nhất sẽ được tiếp thu những khái niệm quan trọng đầu tiên trong kinh doanh. Ở năm 2, bạn sẽ được dạy về các khái niệm quản lý trong những lĩnh vực quan trọng, như hành vi tổ chức, giao tiếp kinh doanh và ra quyết định. Sinh viên bước vào năm 3 sẽ học kiến thức chuyên ngành và kết thúc năm 4 với các môn học về chính sách kinh doanh, kỹ năng quản lý.

      Yêu cầu:

      • Tốt nghiệp THPT với điểm trung bình 7.8/10.
      • IELTS tối thiểu 6.5, không điểm thành phần nào dưới 6.0.

      Lựa chọn một ngôi trường tốt để học luôn là vấn đề không dễ giải quyết với các bạn đang có ý định du học tại Canada xa xôi. Hy vọng bài viết này đã mang lại những thông tin bổ ích và giúp các bạn đưa ra quyết định đúng đắn.

      Thủy Tiên (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Du học Canada

      Kinh nghiệm làm thêm khi du học Canada không phải ai cũng rõ

      06/02/2020

      Một trong những lý do khiến xứ sở lá Phong trở thành quốc gia lý tưởng đó là chính sách được làm ...

      Du học Canada

      Kinh nghiệm làm hồ sơ xin học bổng du học Canada mà bạn nên biết

      06/02/2020

      Làm hồ sơ xin học bổng du học Canada bao gồm những gì và liệu có quá khó khăn? Hãy nhanh tay bỏ ...

      Du học Canada

      Vì sao Rex Edu giúp bạn du học THPT tại Canada dễ dàng

      09/09/2021

      Với sự đồng hành của Rex Edu, giấc mơ du học THPT tại một trường nổi tiếng ở Canada của bạn sẽ ...

      Du học Canada

      10 thành phố đáng sống nhất New Brunswick khi tìm hiểu về du học Canada

      06/02/2020

      Khi tìm hiểu về du học Canada, liệu bạn đã biết đến top 10 thành phố tuyệt vời nhất tỉnh bang New ...