Thông tin du học Canada – Lựa chọn trường có khó khăn như bạn nghĩ? | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Thông tin du học Canada – Lựa chọn trường có khó khăn như bạn nghĩ?

      Thông tin du học Canada – Lựa chọn trường có khó khăn như bạn nghĩ?

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:12
      Thấu hiểu sự khó khăn trong quá trình chọn trường, thông tin du học Canada sau đây sẽ gợi ý cách thức để bạn lựa chọn một nơi học tập phù hợp nhất cho riêng mình.

      Canada được đánh giá là một địa điểm được sinh viên quốc tế ưu tiên lựa chọn nhờ vào việc đất nước này có nhiều ngôi trường nổi tiếng thế giới về chất lượng giảng dạy, cơ sở vật chất, khuôn viên cổ kính… Trường nào cũng có thế mạnh riêng nên việc tìm kiếm nơi "dừng chân" phù hợp nhất chắc hẳn sẽ khiến bạn đau đầu. Những thông tin du học Canada bổ ích xoay quanh công cuộc tìm trường ngay sau đây sẽ giúp bạn trả lời ngay hàng loạt câu hỏi "không lối thoát".

      Tầm quan trọng của việc chọn trường

      Du học Canada là một quá trình đầu tư cho tương lai dài hạn, đòi hỏi khá nhiều thời gian, công sức cũng như tiền bạc của bạn và gia đình. Vì vậy, hãy lựa chọn đúng trường, đúng ngành, đúng thành phố, điều này sẽ tạo lợi thế cho bạn khi tìm kiếm việc làm phù hợp với chuyên môn.

      Thông tin du học CanadaChọn trường là một trong những bước quan trọng khi chuẩn bị du học (Nguồn: flickr)

      Để chọn được ngôi trường thích hợp, bạn cần quan tâm đến điều kiện kinh tế của bản thân, năng lực học tập, ngân sách du học… Đồng thời, những vấn đề về danh tiếng của trường, nội dung khóa học, thị trường lao động sau khi tốt nghiệp, tầm quan trọng của ngành nghề trong khu vực cũng không thể bỏ qua.

      Vậy, làm thế nào để chọn một ngôi trường tốt nhất? Đây là một câu hỏi tưởng chừng như đơn giản nhưng khó tìm ra đáp án nhanh chóng và thỏa đáng nhất, bởi không có một thang điểm tiêu chuẩn nào đánh giá rằng nơi đó thật sự tốt ở tất cả khía cạnh. Các bảng xếp hạng trường đại học sẽ đưa ra những tiêu chí đánh giá khác nhau, vì thế, cùng một cái tên có thể khác biệt về thứ hạng.

      Do đó, thay vì bị phân tâm bởi các dữ liệu, bạn nên hiểu rõ bản thân mình muốn gì, thích học ngành như thế nào, năng lực hiện tại, có sẵn sàng chấp nhận khó khăn để theo học ngành mà mình lựa chọn hay không. Từ đó, bạn có thể liệt kê ra những trường đại học/cơ sở giáo dục phù hợp với năng lực và nguyện vọng cá nhân. Để không đi lạc trong "mê cung", bạn nên có các tiêu chí để so sánh, ví dụ: các yêu cầu đầu vào, học phí, địa điểm tọa lạc, chất lượng giáo dục, chương trình đào tạo, cơ sở vật chất…

      Một vài "mẹo" chọn trường

      1. Tìm trường trên các bảng xếp hạng

      Có 2 bảng xếp hạng trên thế giới được nhiều người biết đến đó là Times Higher Education World University Rankings và QS World University Rankings. Bạn sẽ dễ dàng biết rằng ngôi trường nào được đánh giá cao trên thế giới nói chung và tại Canada nói riêng, dựa trên những tiêu chí mà từng bảng xếp hạng đặt ra.

      Thông tin du học CanadaMột cách để bạn lựa chọn trường chính là thông qua các bảng xếp hạng (Nguồn: wonkhe)

      Tuy nhiên, bạn khó biết được những cái tên nắm giữ vị trí cao đó có thật sự phù hợp với chính mình hay không. Mỗi cá nhân cần đưa ra định hướng riêng cho mình, có thể những tiêu chuẩn bạn đặt ra cho ngôi trường tương lai sẽ không tương đồng với các bảng xếp hạng.

      2. Trực tiếp tìm hiểu thông tin trên website của trường

      Nếu bạn đã liệt kê một danh sách các ngôi trường mơ ước thì thông tin từ các website sẽ giúp bạn dễ dàng nắm được các yêu cầu nhập học, chi phí học tập, học bổng, chương trình đào tạo… Với những tin tức này, bạn biết được mình sẽ phải làm gì tiếp theo. Tuy nhiên, mỗi sinh viên sẽ có những thắc mắc khác nhau, do vậy, bạn khó nhận được câu trả lời thỏa đáng cho câu hỏi của riêng mình.

      3. Tham gia Triển lãm Giáo dục Canada mùa xuân được diễn ra hàng năm

      Vô vàn thông tin trên mạng internet có thể khiến bạn loay hoay mãi vẫn không thể lựa chọn cho mình nơi dừng chân phù hợp. Hãy đến tham dự Triển lãm Giáo dục Canada mùa Xuân 2019 (Canada Education Spring Fairs 2019) sắp diễn ra vào tháng 3/2019 để "mắt thấy tai nghe" tất tần tật thông tin du học Canada mới nhất.

      Giới thiệu Triển lãm Giáo dục Canada mùa xuân 2019 (Nguồn: vietnam.canada-edu)

      Tại đây, bạn được tham quan và cùng trò chuyện với hơn 100 đơn vị giáo dục đến từ đất nước lá Phong. Với hàng trăm chương trình học, chắc hẳn bạn sẽ tìm được cho mình một ngôi trường phù hợp. Sự kiện này cũng là cơ hội để bạn khám phá năng lực của bản thân thông qua sự tương tác trực tiếp với đại diện trường.

      Triển lãm được tổ chức hàng năm bởi Trung tâm Tư vấn Giáo dục Canada (CEI Vietnam). Vì vậy, bạn hoàn toàn có thể tin tưởng về tính xác thực của những thông tin được cung cấp trong sự kiện này.

      Đăng ký tham gia tại địa chỉ: http://bit.ly/2BIv5C8

      Thông tin du học CanadaHình ảnh triển lãm Giáo dục Canada mùa xuân 2018 (Nguồn: vietnam.canada-edu)

      Các bạn hãy nhớ rằng, ngôi trường tốt nhất là nơi phù hợp với điều kiện bạn đặt ra, giúp cho quá trình học tập và nghiên cứu của bạn tại đất nước Canada trở nên thú vị và bổ ích. Vì vậy, bạn phải thật sáng suốt để đưa ra lựa chọn tốt nhất cho riêng mình nhé!

      Đài Trang (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Du học Canada

      Định cư Canada: Cánh cửa cơ hội đang mở rộng hơn bao giờ hết!

      06/02/2020

      Nếu bạn có mong muốn định cư Canada thì không nên bỏ qua thông tin về kế hoạch gia tăng số người ...

      Du học Canada

      Chính sách Study Direct Stream – Cánh cửa du học Canada không cần chứng minh tài chính

      06/02/2020

      Bạn đã cập nhật thông tin mới nhất về chính sách du học Canada không cần chứng minh tài chính ...

      Du học Canada

      Vì sao Rex Edu giúp bạn du học THPT tại Canada dễ dàng

      09/09/2021

      Với sự đồng hành của Rex Edu, giấc mơ du học THPT tại một trường nổi tiếng ở Canada của bạn sẽ ...

      Du học Canada

      10 thành phố đáng sống nhất New Brunswick khi tìm hiểu về du học Canada

      06/02/2020

      Khi tìm hiểu về du học Canada, liệu bạn đã biết đến top 10 thành phố tuyệt vời nhất tỉnh bang New ...