Điểm danh top 5 bộ sách luyện thi IELTS phổ biến nhất | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Điểm danh top 5 bộ sách luyện thi IELTS phổ biến nhất

      Điểm danh top 5 bộ sách luyện thi IELTS phổ biến nhất

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:13
      Tham khảo một vòng Google, bạn sẽ phải choáng ngợp bởi số lượng các bộ sách luyện thi IELTS có mặt trên thị trường. Nhưng đâu mới là bí kíp luyện thi IELTS được các sĩ tử truyền tai nhau?

      IELTS được xem là một trong những hệ thống kiểm tra Anh ngữ phổ biến nhất hiện nay khi trung bình mỗi năm có từ 1 đến 2 triệu thí sinh trên khắp thế giới tham gia kỳ thi này. Chính vì thế, chinh phục IELTS luôn là chủ đề nóng hổi được rất nhiều bạn học viên quan tâm.

      Để thành công trên con đường này, bên cạnh các khóa học tại trung tâm, bạn cần phải đầu tư cho mình những bộ sách luyện thi IELTS có thể tự học tại nhà. Dưới đây là top 5 đầu sách luyện thi IELTS phổ biến mà bạn cần biết.

      * Bạn muốn học IELTS nhưng chưa biết học ở đâu tốt? Xem ngay bảng xếp hạng các trung tâm luyện thi IELTS tốt nhất Việt Nam!

      Bộ sách Cambridge IELTS

      Với câu hỏi "nên mua sách IELTS nào?", Cambridge IELTS chính là bộ sách đầu tiên có mặt trong bảng đề cử. Đây là bộ sách được phát hành bởi nhà xuất bản Cambridge – 1 trong 3 đơn vị tổ chức kỳ thi IELTS. Chính vì vậy, bộ tài liệu này được xếp vào hàng "huyền thoại" và không thể vắng bóng trong trong tủ sách của các sĩ tử luyện thi IELTS.

      Mỗi quyển sách gồm 4 bài test hoàn chỉnh đi kèm với đĩa CD giúp các bạn luyện tập được cả 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết. Đặc biệt, các bài test còn được thiết kế như format đề thi IELTS nhằm giúp bạn đọc quen thuộc với cách làm bài, không bị bỡ ngỡ trong kỳ thi thật.

      Cuối sách có phần đáp án và bài dịch giúp các sĩ tử kiểm tra được lỗi sai của mình, xác định được trình độ IELTS của bản thân. Đặc biệt bạn không lo bị “tụt hậu” vì Cambridge IELTS được cập nhật liên tục những kiến thức mới, bám sát nhất với đề thi IELTS thật.

      Cambridge IELTS là bộ sách không thể thiếu khi luyện thi IELTS

      Cambridge IELTS là bộ sách không thể thiếu khi luyện thi IELTS (Nguồn: img)

      Bộ sách Collins IELTS

      Ngoài bộ tài liệu Cambridge huyền thoại, Collins IELTS được đánh giá là bộ sách luyện thi IELTS mà các sĩ tử nên sở hữu. Collins IELTS được chia làm 5 quyền: Listening, Speaking, Reading, Writing và Vocabulary giúp bạn đọc có thể tập trung rèn luyện những kỹ năng mà mình còn yếu.

      Được đánh giá là bộ sách phù hợp với mọi trình độ, Collins IELTS tổng hợp các dạng bài tập từ cơ bản đến nâng cao giúp bạn có thể rèn luyện cả 4 kỹ năng 1 cách dễ dàng nhất. Bộ sách còn nhận được thêm 1 điểm cộng nhờ vào việc cung cấp cho bạn đọc các bí quyết cũng như chiến lược khi làm bài thi IELTS.

      Bộ sách Collins IELTS tổng hợp đầy đủ các kỹ năng cần thiết cho kỳ thi

      Bộ sách Collins IELTS tổng hợp đầy đủ các kỹ năng cần thiết cho kỳ thi (Nguồn: alang)

      The official Cambridge Guide to IELTS

      Tuy The Official Cambridge Guide to IELTS được xuất bản từ năm 2014 nhưng các kiến thức trong sách vẫn mang lại giá trị rất lớn cho bạn đọc. Được đánh giá là quyển sách đa năng khi các kiến thức trong sách rất rộng phù hợp với cả IELTS Academic và IELTS General, The Official Cambridge Guide to IELTS dành cho các bạn có trình độ tiếng Anh khá mong muốn đạt được IELTS 6.0+.

      Những trang đầu của sách sẽ cho bạn đọc cái nhìn tổng quát về kỳ thi IELTS như thời gian thi, các dạng câu hỏi, cách tính điểm… Điểm cộng dành cho quyển sách này chính là phần nội dung chính được sắp xếp rõ ràng theo thứ tự của bài thi IELTS: Listening, Reading, Writing, Speaking giúp bạn đọc dễ dàng trong việc ôn luyện.

      Tương ứng với mỗi phần thi, The official Cambridge guide to IELTS sẽ mách bạn kỹ năng làm bài, các tips cùng với các bài thực hành để người học có thể nắm vững kiến thức. Không chỉ dừng lại ở đó, phần cuối quyển sách còn có 8 bài test được thiết kế theo chuẩn cấu trúc đề thi IELTS để bạn có thể thử sức mình.

      The official Cambridge guide to IELTS phù hợp với những bạn luyện thi IELTS Academic và IELTS General

      The official Cambridge Guide to IELTS phù hợp với những bạn luyện thi IELTS Academic và IELTS General (Nguồn: amazon)

      Grammar for IELTS

      Nếu vẫn còn e ngại về mặt ngữ pháp của mình thì Grammar for IELTS có thể là sự lựa chọn lý tưởng dành cho bạn. Sách tổng hợp tất cả điểm ngữ pháp quan trọng trong bài thi IELTS cùng với các bài tập tương ứng để bạn kiểm tra tiến độ học của mình.

      Đồng thời, Grammar for IELTS còn tổng hợp giúp bạn đọc những kinh nghiệm thực tế cùng với một số tips hữu ích giúp bạn làm bài thi hiệu quả. Ngoài ra, tài liệu còn có audio CD đi kèm giúp bạn rèn luyện cả kỹ năng nghe – nói.

      Grammar for IELTS là quyển sách lý tưởng với những bạn yếu về phần ngữ pháp

      Grammar for IELTS là quyển sách lý tưởng với những bạn yếu về phần ngữ pháp (Nguồn: ieltsdefeating)

      The IELTS Speaking Topics With Answers

      Hầu hết các sĩ tử luyện thi IELTS cho rằng phần thi Speaking đặc biệt “khó xơi” bởi nó luôn chiếm nhiều thời gian chuẩn bị và dễ gây mất bình tĩnh cho thí sinh nhất. Với The IELTS Speaking Topics With Answer, bạn sẽ nắm rõ cấu trúc phần speaking và các kiến thức cần thiết cho bài thi.

      Các tác giả đã phải dày công nghiên cứu và tổng hợp để có thể biên soạn ra những câu hỏi cũng như chủ đề thường xuất hiện trong kỳ thi IELTS. Bên cạnh đó, sách còn có câu trả lời mẫu để bạn có thể tham khảo. The IELTS Speaking Topics With Answer được các bạn đọc đánh giá khá hay khi có nhiều chủ đề bám sát với bài thi thật.

      The IELTS Speaking Topics With Answer tổng hợp nhiều dạng câu hỏi xuất hiện trong đề thi IELTS giúp bạn cải thiện kỹ năng speaking

      The IELTS Speaking Topics With Answer tổng hợp nhiều dạng câu hỏi xuất hiện trong đề thi IELTS giúp bạn cải thiện kỹ năng Speaking (Nguồn: amazon)

      Với nhiều đầu sách luyện thi IELTS như hiện nay, bạn có lẽ sẽ bối rối không biết nên mua sách IELTS nào. Để đưa ra sự lựa chọn tốt nhất, bạn hãy xác định trình độ và mục tiêu của bản thân, từ đó tìm một bộ sách phù hợp với mình. Edu2Review hy vọng những bộ sách trên có thể giúp bạn đạt mức điểm như mình mong muốn trong kỳ thi IELTS sắp tới.

      Hồng Tuyết (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Luyện thi IELTS

      Luyện thi IELTS, đừng bỏ qua các tips này!

      06/02/2020

      Bạn không biết IELTS có phải là khóa học phù hợp của mình hay chưa? Xem ngay bài viết này để đưa ...

      Luyện thi IELTS

      Đồng hành cùng hàng ngàn học viên chinh phục IELTS với khóa học tại PEC

      17/04/2024

      Nếu IELTS là “cơn ác mộng” với một vài bạn sĩ tử đang miệt mài ôn tập thì nó đồng thời cũng là ...

      Luyện thi IELTS

      Không phải bài mẫu, "Học bản chất" tại IELTS 1984 mới là tư duy đúng để chinh phục IELTS

      02/02/2024

      Không dạy IELTS theo kiểu thuộc lòng văn mẫu, IELTS 1984 tạo khác biệt và thu hút học viên bằng ...

      Luyện thi IELTS

      IELTS 1984 với 7/13 giáo viên điểm cao IELTS 8.5+ liệu có dạy giỏi?

      19/01/2024

      Tỷ lệ thất nghiệp tăng, nhiều người chọn học IELTS để tăng khả năng cạnh tranh. Kéo theo đó nhiều ...