Những cuốn sách mà người tự luyện IELTS cần có | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Những cuốn sách mà người tự luyện IELTS cần có

      Những cuốn sách mà người tự luyện IELTS cần có

      Cập nhật lúc 29/05/2020 17:40
      Đối với người tự luyện IELTS, đâu là cuốn sách nên và không nên dùng? Cùng Edu2Review tìm hiểu và đưa ra lựa chọn phù hợp cho bản thân, bạn nhé!

      Đối với những bạn tự luyện IELTS, việc chọn tài liệu là khoản đầu tư vô cùng quan trọng. Bạn đặt thời gian, công sức và cả tiền bạc vào chúng với mong muốn đạt được điểm số ao ước. Tuy nhiên, không phải cuốn luyện IELTS nào cũng có kiến thức như nhau và phù hợp với bạn.

      Bài viết sau đây sẽ giúp bạn tổng hợp những cuốn sách luyện thi IELTS nên và không nên dùng dành cho người tự học, với đầy đủ nguồn sách từ kỹ năng đến luyện đề.

      Bảng xếp hạng
      trung tâm luyện thi IELTS tại Việt Nam

      Đối với các bạn mới bắt đầu học IELTS

      Để bắt tay “khổ luyện” IELTS thì mỗi bạn nên tìm cho mình những cuốn sách để ôn luyện ngữ pháp và học từ vựng. Không nên tìm những cuốn sách luyện đề hay nhưng quá "nặng đô", điều này sẽ khiến bạn trở nên chán nản, muốn bỏ cuộc vì chưa có nền tảng cơ bản vững chắc.

      • Grammar for IELTS: Đây là cuốn sách ôn luyện được khá nhiều người ưa chuộng, nó không chỉ giúp bạn luyện tập ngữ pháp mà còn cung cấp một số bài luyện đọc và nghe theo dạng thức bài thi thật, thuận tiện cho việc luyện tập.
      • IELTS Language Practice – Grammar and Vocabulary: Sách này có 40 chủ đề ngữ pháp giúp bạn củng cố lại kiến thức của mình. Ngoài ra, sách có 18 chủ đề từ vựng được chia thành nhiều chủ điểm cụ thể thường xuất hiện trong đề thi và có thể sử dụng trong giao tiếp hàng ngày.
      • English Vocabulary in Use: Nói về từ vựng chủ điểm thì đây là bộ sách không thể bỏ qua. Bộ sách được cho là khá đầy đủ, chia thành nhiều cấp độ phù hợp từ những bạn chưa học tiếng Anh bao giờ đến những bạn có nguồn từ vựng kha khá.
      • English Collocation in Use (intermediate): Cuốn sách này dành cho bạn nào có mong muốn chinh phục IELTS 7.0 hoặc hơn, đặc biệt với bài viết và nói.
      • English Pronunciation in Use hoặc Ship or sheep: Bên cạnh ngữ pháp và từ vựng, bạn cũng cần luyện phát âm, vì ngữ âm cũng là phần rất quan trọng cho việc học nói sau này. Đây là hai cuốn ngoài cung cấp hướng dẫn phát âm ra thì còn có các bài luyện tập để hoàn thiện âm.

      Sach-luyen-thi-ielts-nen-va-khong-nen-dung-1Bộ sách English Vocabulary in Use

      Đối với những bạn muốn rèn luyện các kỹ năng “nghe – nói – đọc – viết”

      Tiếp theo là một số sách tích hợp ngữ âm, ngữ pháp, từ vựng phục vụ cho việc học cả 4 kỹ năng nghe, nói, đọc viết

      • Action plan for IELTS: Đây là cuốn tự học khá tốt dành cho các bạn mới làm quen với IELTS, với lượng kiến thức vừa đủ, chia theo từng kỹ năng riêng.
      • Focus on IELTS & Focus on Academic Skills for IELTS: Hai cuốn sách này gồm 20 bài theo 20 chủ đề khác nhau. Mỗi bài đều có bài tập ôn luyện 4 kỹ năng, cung cấp khá nhiều từ vựng và kỹ năng làm bài.
      • Preparation and Practice for IELTS: Bộ sách này tổng cộng có 1 cuốn Listening and Speaking, 1 cuốn Reading and Writing, 1 cuốn dành cho General Training. Tất cả đều khá tốt, với nhiều bài tập nhỏ cho từng dạng câu hỏi nghe, đọc và từng vấn đề trong kĩ thuật viết và nói.
      • Bộ sách Improve Your Skills for IELTS, trình độ 4.5 – 6.0 và 6.0 – 7.5: Mỗi bộ sách có 3 cuốn gồm luyện Listening & Speaking, Writing và Reading. Bộ 4.5 –6.0 chính là bộ sách Improve your Skills for IELTS cũ, còn bộ 6.0 – 7.5 là bộ mới cùng tác giả và cách thiết kế.
      • Reading Tests: Chỉ luyện riêng về Reading nhưng đây là 1 quyển rất hữu ích. Cái hay của cuốn sách này là phần đáp án có giải thích và phân tích chi tiết đáp án.
      • Visuals: Cuốn sách này được mọi người nhận xét là luyện viết task 1 khá hay. Cung cấp tương đối đầy đủ các mẫu câu và từ vựng cần thiết để mô tả biểu đồ, đồ thị, so sánh, đối chiếu.
      • Academic Writing for IELTS: Sách này chia thành 3 phần, cho task 1 Writing, task 2 Writing và thêm phần editing cho cả 2 tasks. Đây là cuốn được nhiều người nhận xét rất hay và khó.

      Sach-luyen-thi-ielts-nen-va-khong-nen-dung-2Trước khi luyện đề, mỗi bạn cần nắm vững cho mình các kỹ năng cần thiết như nghe – nói – đọc – viết

      Đối với những bạn muốn luyện đề

      Khi bạn đã nắm vững các kỹ năng cần thiết thì sách luyện đề là thích hợp nhất trong những tháng ngày chuẩn bị bước vào kì thi. Bạn có thể tham khảo các tựa sách sau đây:

      • Bộ Cambridge IELTS: Bộ đề này đã trở thành huyền thoại và có mặt trong tủ sách của hầu hết những “chiến binh” IELTS. Tuy nhiên, lời khuyên của nhiều người có kinh nghiệm là các bạn nên chủ yếu dùng cuốn từ 7 – 12.
      • IELTS Reading Tests: Cuốn này độ khó khá cao, giúp bạn suy luận logic ngoài việc luyện tập ngôn ngữ.
      • IELTS Practice Tests (Peter May): Cuốn sách này được nhận xét là có một vài bài khó, chưa sát với đề thi thật. Tuy nhiên, để luyện tập thì đây là cuốn khá hay.
      • IELTS Practice Tests (Thompson): Được nhiều bạn nhận xét là hay hơn cuốn của Peter May và cũng phù hợp để luyện tập nhiều hơn.
      • Achieve IELTS Practice Tests: Dạng bài khá tương đương với đề thi thật, có đề dễ và khó rải rác trong cả 4 kỹ năng.
      • IELTS Practice Test Plus: Mặc dù quyển này có 3 bộ đề khác nhau nhưng bộ thứ 3 được đánh giá là hay hơn cả bởi vì nó vừa được xuất bản và sát với bài thi hiện nay.
      • IELTS Trainer: Với 6 bài test có độ khó tương đương hoặc khó hơn so với bài thi thật, đây là cuốn sách đáng để luyện tập trong giai đoạn nước rút.

      Sach-luyen-thi-ielts-nen-va-khong-nen-dung-3Bộ đề Cambridge IELTS huyền thoại

      Các cuốn sách luyện IELTS được khuyên không nên dùng

      Bên cạnh những cuốn sách được nhiều người “điểm mặt chỉ tên” thì cũng có những cuốn sách được cho là không phù hợp với việc tự ôn luyện IELTS. Vì vậy, để tránh mất thời gian của các bạn, những quyển sách sau được cho là không nên dùng.

      • Study English IELTS Preparation: Đây là cuốn sách dành cho các bạn học viên theo học trung tâm, còn tự học thì không bởi vì khá khó để bạn tiếp thu nếu không có người hướng dẫn.
      • Prepare for IELTS: Bộ đề đã khá cũ so với những thay đổi trong bố cục bài thi hiện tại.
      • 101 Helpful Hints: “Gọi là hints nhưng khó áp dụng và áp dụng được thì cũng không có ích lắm” là nhận xét của một số bạn học viên.
      • 202 Useful Exercises for IELTS: Lượng kiến thức không sát với bài thi, gây hoang mang cho người học.
      • Passport to IELTS và Language Passport, 404 Essential Tests for IELTS, IELTS on track: Những cuốn sách này đếu xuất bản trước năm 2002, các dạng đề đã khá cũ.

      Nhìn chung, các sách đã xuất bản quá lâu thì các bạn nên cân nhắc, nhất là những cuốn sách được xuất bản trước năm 2002. Bởi vì đề thi IELTS được cập nhật, đổi mới qua từng năm, do đó những cuốn sách vừa được xuất bản sẽ bám sát với đề thi hơn.

      Sach-luyen-thi-ielts-nen-va-khong-nen-dung-4Những cuốn sách xuất bản trước năm 2002 khá cũ

      Có lẽ với nhiều tựa sách như thế này, nhiều bạn sẽ thấy bối rối không biết nên chọn cuốn nào. Nhưng theo lời khuyên từ những “bậc tiền bối” đi trước thì bạn nên biết bản thân mình đang ở giai đoạn nào, chọn những cuốn sách thích hợp và phù hợp với trình độ bạn đang có. Hy vọng rằng, với những cuốn sách Edu2Review gợi ý cho người tự luyện IELTS này, bạn sẽ phần nào giảm bớt đắn đo, suy nghĩ nhé.

      * Thông tin bài viết được cập nhật vào tháng 1/2019.

      Bảng xếp hạng
      trung tâm tiếng Anh tại Việt Nam

      Hồng Vân (tổng hợp)

      Mencari buku IELTS terbaik untuk belajar otodidak yang dijual di Indonesia? Yuk temukan daftar buku rekomendasi di artikel khusus Indonesia kami!


      Có thể bạn quan tâm

      Luyện thi IELTS

      Điểm danh các cao thủ IELTS nhí tại JOLO, tuổi nhỏ nhưng điểm cao: bí quyết là đâu?

      20/06/2022

      Cậu bé 14 tuổi đạt IELTS 8.0 – chuyện khó tin nhưng lại là kỳ tích có thật tại JOLO English. Và ...

      Luyện thi IELTS

      Cô bạn đạt IELTS 7.5: Kể chuyện luyện thi IELTS HCM và ấn tượng với KTDC Group

      06/02/2020

      KTDC Group là một cái tên khá nổi khi nhắc đến luyện thi IELTS HCM. Điều gì khiến KTDC hấp dẫn ...

      Luyện thi IELTS

      Cách tự học IELTS cho người mới bắt đầu từ blogger Đỗ Hoàng Nam

      06/02/2020

      Nếu ai đó nói rằng IELTS phải đến trung tâm mới chắc ăn thì điều đó không hẳn đúng. Với thời đại ...

      Luyện thi IELTS

      Bộ tứ siêu đẳng: Bí mật giúp hơn 1000 học viên Universal Language Academy chinh phục IELTS

      15/09/2020

      Khi sự học và lập nghiệp bấp bênh, chứng chỉ IELTS có thể giúp bạn thăng hạng. Cùng với sự đồng ...