Điểm danh top 5 khóa học Nghiệp vụ chứng khoán tại TP.HCM | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Điểm danh top 5 khóa học Nghiệp vụ chứng khoán tại TP.HCM

      Điểm danh top 5 khóa học Nghiệp vụ chứng khoán tại TP.HCM

      Cập nhật lúc 23/07/2020 12:01
      Hiện nay, thị trường chứng khoán không sôi động như thời điểm năm 2007 nhưng vẫn thu hút nhiều người tham gia. 5 khóa học nghiệp vụ chứng khoán dưới đây sẽ giúp bạn trở thành nhà đầu tư thông thái.

      Danh sách

      Bài viết

      Các khóa học nghiệp vụ chứng khoán sẽ cung cấp cho học viên những công cụ quan trọng về phân tích thị trường và những kỹ năng đầu tư chứng khoán. Từ đó, người học có thể trực tiếp tham gia đầu tư và hoặc làm việc trong các công ty chứng khoán, công ty quản lý quỹ...

      bảng xếp hạng
      Trung tâm đào tạo nghiệp vụ tài chính tại TP.HCM

      Trung tâm Nghiên cứu Khoa học và Đào tạo Chứng khoán (SRTC)

      Địa chỉ: Số 264B Lê Văn Sỹ, Phường 14, Quận 3, TP.HCM

      Trung tâm Nghiên cứu Khoa học và Đào tạo Chứng khoán được thành lập năm 1997 với nhiệm vụ tổ chức thực hiện các hoạt động nghiên cứu, đào tạo, bồi dưỡng kiến thức về thị trường chứng khoán và thị trường vốn cho các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước.

      Trải qua 23 năm hoạt động, trung tâm đã trở thành một địa chỉ uy tín trong lĩnh vực nghiên cứu, đào tạo về chứng khoán tại Việt Nam. Hiện tại, trung tâm SRTC đã triển khai đào tạo 6 khóa học về nghiệp vụ chứng khoán, cụ thể như sau:

      • Cơ bản về chứng khoán và thị trường chứng khoán: tìm hiểu những kiến thức cơ bản về thị trường chứng khoán theo chuẩn mực quốc tế và đặc thù phát triển thị trường chứng khoán Việt Nam.
      • Pháp luật về chứng khoán và thị trường chứng khoán: hướng dẫn các quy định pháp luật liên quan đến chứng khoán và thị trường chứng khoán.
      • Phân tích và đầu tư chứng khoán: tập trung rèn luyện nghiệp vụ chứng khoán như phân tích đầu tư trái phiếu, cổ phiếu, chứng khoán phái sinh. Cuối khóa học sẽ có bài thi cấp chứng chỉ chuyên môn.
      • Môi giới chứng khoán và Tư vấn đầu tư chứng khoán: kiến thức và kỹ năng cơ bản về nghề môi giới chứng khoán và tư vấn đầu tư chứng khoán. Kết thúc khóa học, bạn sẽ thi để được cấp chứng chỉ chuyên môn tương đương.
      • Tư vấn tài chính và Bảo lãnh phát hành chứng khoán gồm các kiến thức tài chính, luật pháp và marketing nhằm hỗ trợ các hoạt động định giá doanh nghiệp, tư vấn cổ phần hóa, tư vấn bán đấu giá cổ phần và chào bán chứng khoán...
      • Chứng khoán phái sinh và thị trường chứng khoán phái sinh: Với khóa học này, học viên được tìm hiểu về các loại chứng khoán phái sinh, cách thức định giá công cụ phái sinh, phương thức giao dịch và thanh toán bù trừ trên thị trường chứng khoán phái sinh.

      đánh giá của học viên
      Trung tâm srtc

      Đội ngũ giảng viên tại Trung tâm SRTC
      Đội ngũ giảng viên tại Trung tâm SRTC (Nguồn: SRTC)

      Trung tâm KSS (Đại học Kinh tế TP.HCM)

      Địa chỉ: Số 36 Đào Duy Từ, Phường 5, Quận 10, TP.HCM

      Đại học Kinh tế TP.HCM là một trong những cơ sở đào tạo về lĩnh vực kinh tế lớn nhất cả nước. Bên cạnh những chương trình đào tạo chính dành cho sinh viên, nhà trường còn mở thêm các khóa học liên quan tới nghiệp vụ chứng khoán dành cho các đối tượng có quan tâm.

      KSS có đội ngũ giảng viên trình độ thạc sĩ, tiến sĩ với nhiều năm kinh nghiệm giảng dạy. Bên cạnh đó, trung tâm cũng mời nhiều doanh nhân trong ngành tham gia vào quá trình đào tạo để tăng tính thực tiễn cho chương trình học. Nhằm giúp người học có những trải nghiệm học tập chất lượng, KSS đã chủ động hợp tác cùng Tập đoàn Pepperstone – Úc, IIG Việt Nam, trường Bách khoa TP.HCM, Đại học Ngân hàng TP.HCM... để hoàn thiện giáo trình đào tạo.

      Tại đây, bạn có thể tham khảo 3 khóa học nghiệp vụ chứng khoán:

      • Phân tích và đầu tư chứng khoán cơ bản: Khóa học bao gồm 8 buổi sẽ giúp học viên nắm bắt những công cụ phân tích thị trường và kỹ năng đầu tư chứng khoán thông minh;
      • Đầu tư chứng khoán nâng cao: Tiếp cận các kỹ thuật chuyên sâu về đầu tư trên thị trường chứng khoán. Trong khóa học này, bạn sẽ có cơ hội trực tiếp tham quan sàn giao dịch để hiểu về cách thức hoạt động của sàn chứng khoán;
      • Phân tích kỹ thuật trong đầu tư chứng khoán – VIP: Học viên sẽ được hướng dẫn đọc và phân tích xu hướng các đường chỉ báo kỹ thuật trong chứng khoán, xây dựng kế hoạch đầu tư ngắn và dài hạn, lựa chọn thời điểm để thực hiện mua/bán trên sàn giao dịch...

      đánh giá của học viên
      Trung tâm kss

      KSS đào tạo nhiều khóa học về kinh tế, tài chính
      KSS đào tạo nhiều khóa học về kinh tế, tài chính (Nguồn: stocktrader)

      Trung tâm Phát triển Khoa học Kinh tế (CED)

      Địa chỉ: Số 49 Hoàng Văn Thụ, Phường 15, Quận Phú Nhuận, TP.HCM

      CED thành lập vào năm 2001, trực thuộc Viện Nghiên cứu Châu Á (thành viên của Tập đoàn Giáo dục Quốc tế Á Châu – GAIE). Hiện tại, trung tâm đang cung cấp khoảng 30 khóa học thuộc lĩnh vực kinh tế. Trong đó, nghiệp vụ chứng khoán là một trong những khóa học được quan tâm tại đây.

      Khóa học này kéo dài 1,5 tháng với các nội dung kiến thức tổng quan về thị trường chứng khoán, điển hình như:

      • Cấu trúc và nguyên tắc hoạt động của thị trường;
      • Hướng dẫn giao dịch chứng khoán niêm yết ở thị trường chứng khoán Việt Nam;
      • Những vấn đề pháp lý về hoạt động kinh doanh chứng khoán;
      • Phân tích tình hình tài chính của các công ty phát hành;
      • Định giá chứng khoán;
      • Phân tích kỹ thuật;
      • Kinh nghiệm đầu tư chứng khoán.

      Trung tâm CED có nhiều ca học khác nhau, giúp người học có thể linh hoạt lựa chọn thời gian phù hợp với bản thân. Tham gia vào khóa học của CED, bạn sẽ được cấp chứng chỉ có giá trị toàn quốc sau khi hoàn thành chương trình.

      đánh giá của học viên
      Trung tâm ced

      Cơ sở vật chất tại CED
      Cơ sở vật chất tại CED (Nguồn: CED)

      Viện Đào tạo Doanh Chủ

      Địa chỉ: Tầng 2, số 643 Điện Biên Phủ, Phường 1, Quận 3, TP.HCM

      Được thành lập từ năm 2006, đến nay trung tâm đã mở rộng hệ thống cơ sở đào tạo tại khắp cả nước với 5 chi nhánh. Các khóa học của Doanh Chủ tập trung vào 3 nhóm kiến thức đầu tư tài chính cá nhân, kiểm soát tài chính doanh nghiệp và phát triển con người. Bên cạnh những khóa đào tạo kiến thức và kỹ năng, Trung tâm Doanh Chủ còn thường xuyên triển khai các hội thảo câu lạc bộ chuyên ngành dành cho học viên.

      Khóa học Nghiệp vụ chứng khoán tại đây thuộc nhóm lĩnh vực đầu tư tài chính. Bạn có thể tham khảo 2 khóa học:

      • Đầu tư Chứng khoán – Vàng – Ngoại tệ;
      • Đầu tư Bất Động Sản – Chứng khoán.

      Với 2 chương trình này, bạn đều sẽ được đào tạo các nội dung cơ bản về thị trường và kỹ thuật đầu tư chứng khoán. Tuy nhiên, khóa học “Đầu tư Chứng khoán – Vàng – Ngoại tệ” sẽ thiên về các nội dung phân tích kỹ thuật, đọc chỉ báo và ra quyết định đầu tư. Trong khi đó, khóa học còn lại thì tập trung vào các kiến thức vĩ mô về thị trường và tâm lý đầu tư chứng khoán.

      đánh giá của học viên
      Viện Đào tạo Doanh Chủ

      Giới thiệu về Viện Đào tạo Doanh Chủ (Nguồn: YouTube – Viện Đào tạo Doanh Chủ)

      Học viện Thực hành Đầu tư Tài chính DaVinci (DaVinci Academy)

      Địa chỉ: Tầng 5, Tòa 216 Trần Não, Phường Bình An, Quận 2, TP.HCM

      Đây là trung tâm đào tạo về nghiệp vụ chứng khoán chuyên nghiệp. Trung tâm đưa ra 6 chương trình đào tạo từ cơ bản tới nâng cao cho người học. Các nội dung học được xây dựng dựa trên phương châm thực tế, học thật – làm thật, hỗ trợ học viên có đủ kỹ năng tham gia đầu tư chứng khoán.

      Dưới đây là nội dung khái quát các chương trình đào tạo tạo tại DaVinci Academy để bạn tham khảo:

      • Khóa học Đầu tư Chứng khoán – Ngoại hối cơ bản: Hoạt động của nền kinh tế, hiểu biết cơ bản về thị trường chứng khoán – ngoại hối, giới thiệu các kỹ thuật và trường phát đầu tư, nhận biết các sai lầm cơ bản và vai trò của công thức đầu tư;
      • Khóa học đầu tư chứng khoán theo xu hướng Level 1 (Version 2.0): Các yếu tố ảnh hưởng tới giá cổ phiếu, công thức xác định xu hướng đầu tư, nguyên lý chuyển động của giá, công thức giao dịch ngắn – trung hạn, các nguyên lý trong giao dịch chứng khoán;
      • Khóa học đầu tư chứng khoán theo xu hướng Level 2 (Version 2.0): Phương pháp phán đoán chuyển động thị trường, dự đoán các tình huống khi giao dịch, kiến thức tổng quát về diễn biến và dự đoán xu hướng phát triển của thị trường chứng khoán;
      • Khóa học Đầu tư chứng khoán theo lý thuyết chu kỳ: Tập trung giải thích chu kỳ của thị trường và phương pháp giao dịch theo chu kỳ;
      • Khóa học Công thức giao dịch theo sóng Elliott và Fibonacci (Version 2.0): Kiến thức về sóng Elliott và thuyết vị thế của giá, nguyên lý cơ bản cần áp dụng tại thị trường chứng khoán Việt Nam, xây dựng chiến lược bảo toàn vốn và quản trị rủi ro khi đầu tư.

      đánh giá của học viên
      Học viện DaVinci

      Học viên DaVinci thu hút đông đảo học viên
      Học viện DaVinci thu hút đông đảo học viên (Nguồn: DaVinci Academy)

      Thị trường chứng khoán đầy tiềm năng nhưng cũng chứa đựng nhiều thách thức, để có những quyết định đầu tư sáng suốt, bạn cần tới kiến thức tổng hợp thuộc nhiều lĩnh vực khác nhau. Một khóa học nghiệp vụ sẽ là phương pháp nhanh chóng và bài bản giúp những ai quan tâm có thể lĩnh hội các kiến thức thực tế về đầu tư chứng khoán. Hy vọng bài viết này đã giúp bạn đọc hiểu thêm về các chương trình đào tạo và lựa chọn cho riêng mình khóa học phù hợp. Chúc bạn thành công!

      * Danh sách cập nhật tháng 6/2020. Liên hệ trực tiếp trung tâm để cập nhật thông tin mới nhất.

      Khuê Lâm (Tổng hợp)

      Nguồn ảnh cover: bizlive


      Có thể bạn quan tâm

      Kỹ năng, nghiệp vụ

      Khóa học đào tạo chứng khoán nào dành cho người mới bắt đầu?

      06/02/2020

      Tiếp cận với các khóa học đào tạo chứng khoán đúng đắn ngay từ đầu sẽ giúp bạn đầu tư tài chính ...

      Kỹ năng, nghiệp vụ

      Giải mã các trung tâm đào tạo nghiệp vụ chứng khoán tại Thành phố Hồ Chí Minh

      06/02/2020

      Dù bạn là nhà đầu tư chuyên nghiệp hay người mới bắt đầu thì việc tìm hiểu danh sách các trung ...

      Kỹ năng, nghiệp vụ

      Học kỹ năng giao tiếp, thuyết trình chuyên sâu bài bản tại Học viện Kỹ năng VTALK TP. HCM

      24/10/2023

      Học kỹ năng hiệu quả là phải áp dụng được vào thực tế chứ không chỉ là lý thuyết suông, và một ...

      Kỹ năng, nghiệp vụ

      Học lập trình cho bé – Xu hướng giáo dục trong thời đại công nghệ 4.0

      11/10/2022

      Ở các quốc gia có nền giáo dục tiên tiến như Nhật Bản hay Úc, lập trình đã trở thành bộ môn bắt ...