Điểm danh top 5 trường đại học Canada tại bang Nova Scotia | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Điểm danh top 5 trường đại học Canada tại bang Nova Scotia

      Điểm danh top 5 trường đại học Canada tại bang Nova Scotia

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:12
      Bạn yêu thích khí hậu ôn hòa và vẻ đẹp thiên nhiên tại Nova Scotia? Bạn mong muốn có cơ hội được học tập ở vùng đất này? Cùng Edu2Review khám phá 5 trường đại học Canada tốt nhất tại đây.

      Bang Nova Scotia là một bán đảo nằm ở phía Đông của Canada. Mặc dù có diện tích nhỏ nhưng bang này có mật độ dân số rất cao. Được thiên nhiên ưu đãi với thời tiết ấm áp, nhiều cảnh sắc tuyệt vời, vì vậy con người nơi đây rất thân thiện và cởi mở giúp cho những người mới nhập cư dễ dàng thích nghi với cuộc sống. Đây cũng là bang có truyền thống giáo dục lâu đời và góp mặt nhiều trường đại học Canada chất lượng.

      Nếu bạn vẫn đang băn khoăn nên du học ở đâu thì đừng bỏ qua các trường đại học tại Nova Scotia nhé!

      Trường Đại học Dalhousie

      Dalhousie được thành lập vào năm 1838 với ba cơ sở ở Halifax, trường thứ tư ở Đồi Kinh Thánh và các cơ sở giảng dạy Y khoa ở Saint John, New Brunswick. Trường có hơn 4,000 khóa học, 180 chương trình đào tạo và có thế mạnh về các ngành Nông nghiệp (Khoa học Động vật, Kinh doanh Nông nghiệp, Làm vườn, Kinh tế Nông nghiệp, Nuôi trồng Thủy sản, Thuốc thú y...).

      trường đại học Canada Vẻ ngoài cổ kính của trường Đại học Dalhousie (Nguồn: wikipedia)

      Là thành viên của U15 (một nhóm các trường đại học nghiên cứu chuyên sâu ở Canada), trường được công nhận về chất lượng đào tạo với thành tích nổi bật trong giáo dục và nghiên cứu.

      Dalhousie có hệ thống thư viện lớn nhất ở Atlantic và sở hữu bộ sưu tập tài liệu nông nghiệp khổng lồ. Trường có hai công đoàn sinh viên – đại diện cho lợi ích của các sinh viên trong trường. Ngoài ra, trường còn sở hữu mạng lưới kết nối với 18,000 sinh viên đang theo học và 130,000 cựu sinh viên ở Canada và các thành phố châu Âu, như Lille, The Hague và Liverpool.

      • Học phí: 12,500 – 15,000 USD/năm.

      Trường Đại học Acadia

      Trường được thành lập vào năm 1838, tọa lạc ở Wolfville, Nova Scotia. Acadia có truyền thống lâu đời và chất lượng giáo dục được đánh giá cao, thu hút 4,000 sinh viên theo học hằng năm. Với quy mô lớp học nhỏ và giáo sư có chuyên môn cao, trường đảm bảo sẽ luôn quan tâm đến chất lượng học tập của từng sinh viên.

      Bên cạnh đó, Acadia cam kết sẽ theo đuổi những công nghệ và phương pháp giảng dạy tân tiến và hiệu quả nhất để nâng cao chất lượng đào tạo của mình.

      trường đại học Canada Bên trong giảng đường hiện đại của Acadia (Nguồn: westernedu)

      Trường có các ngành nổi bật như Quản trị Kinh doanh, Khoa học Máy tính, Kinh tế, Giáo dục, Khoa học Môi trường, Sinh học, Tâm lý học, Xã hội học. Ngoài ra, các sinh viên có thể lựa chọn các khóa học đào tạo từ xa nếu có nhu cầu.

      Acadia có các chương trình đào tạo Cử nhân Khoa học Ứng dụng (3 năm), Cử nhân Quản trị Kinh doanh (4 năm), Cử nhân Khoa học Máy tính (4 năm) và Cử nhân Thực phẩm và Dinh dưỡng (4 năm).

      • Học phí: 12,500 – 15,000 USD/năm.

      Trường Đại học Saint Mary’s

      Saint Mary’s được thành lập năm 1802, nằm tại Halifax, Nova Scotia, Canada. Trường có bề dày lịch sử lâu đời trong học thuật, giảng dạy và nghiên cứu. Saint Mary’s còn được biết đến các bởi chương trình đào tạo thế mạnh về các lĩnh vực Kinh doanh và Hóa học. Trường cũng cũng cung cấp trải nghiệm nghiên cứu thực tế và thực tập ở tất cả các khoa.

      Tham quan ký túc xá của trường Đại học Saint Mary's (Nguồn: Smuhalifax)

      Saint Mary’s có khoảng gần 8,000 sinh viên đến từ hơn 115 quốc gia. Đây sẽ là một cơ hội thuận lợi cho việc giao lưu, học hỏi từ các nền văn hóa khác nhau.

      Mặt khác, trường rất nổi tiếng với các hoạt động thể thao và đạt được nhiều thành tích nổi bật về khúc côn cầu hay bóng đá. Đặc biệt, Saint Mary's còn sở hữu một trong những đội bóng rổ nữ tốt nhất Canada.

      • Học phí: 10,000 – 12,500 USD/năm.

      Trường Đại học St. Francis Xavier

      Trường St. Francis Xavier được thành lập vào năm 1853, nằm ở Antigonish, Nova Scotia, Canada. Đây là một trường thành viên của Maple League – Liên đoàn các trường đại học phía Đông Canada.

      Đây là nơi có sự kết hợp tuyệt vời giữa chất lượng đào tạo và môi trường sống lý tưởng cho sinh viên. St. Francis Xavier có một số ngành tiêu biểu, như Nghệ thuật, Khoa học, Kinh doanh và Giáo dục. Sinh viên của trường đã từng nhận được giải thưởng của Hội đồng Nghiên cứu Khoa học và kỹ thuật Tự nhiên (The Natural Sciences and Engineering Research Council – NSERC).

      Điểm danh top 5 trường đại học Canada tại bang Nova ScotiaVẻ ngoài của trường Đại học St. Francis Xavier (Nguồn: renewcanada)

      Đây cũng là trường đại học đầu tiên tại Canada cung cấp chương trình trải nghiệm học tập thực tế (Service Learning), giữ vai trò quan trọng trong việc phát triển cộng đồng, công bằng xã hội và nhận thức toàn cầu.

      • Học phí: 12,500 – 15,000 USD/năm.

      Trường Đại học Mount Saint Vincent

      Trường Đại học Mount Saint Vincent (thường gọi là The Mount) được thành lập năm 1873, tọa lạc tại Halifax, Nova Scotia, Canada. Trường cung cấp các khóa học về Nghệ thuật, Khoa học, Giáo dục và một số khóa học chuyên nghiệp về Dinh dưỡng Con người Ứng dụng, Quản trị Kinh doanh, Nghiên cứu Trẻ em và Thanh thiếu niên, Quan hệ Công chúng, Lãnh đạo Phi lợi nhuận và Quản lý Du lịch và Khách sạn.

      trường đại học Canada Góc xanh của trường Đại học Mount Saint Vincent (Nguồn: hkpsedu)

      Trường cũng có ​​hợp tác với Đại học St. Francis Xavier và Đại học Acadia trong các chương trình tiến sĩ. Vào năm thứ 3, sinh viên sẽ được trải nghiệm chương trình vừa học vừa làm, đây sẽ là cơ hội để tích lũy những kinh nghiệm quý báu, giúp ích cho công việc sau này. Đặc biệt, đây chính là ngôi trường mà Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton đã từng theo học.

      • Học phí: 10,000 – 12,500 USD/năm.

      Nova Scotia luôn thu hút bất kỳ ai đặt chân đến vùng đất này bởi vẻ đẹp tự nhiên vốn có. Bên cạnh đó, điều kiện kinh tế phát triển và chi phí sinh hoạt thấp cũng là một trong những yếu tố khiến các du học sinh chọn nơi đây để tiếp tục con đường học vấn của mình. Edu2Review mong rằng qua bài viết các bạn đã tìm được một ngôi trường thích hợp và sớm thực hiện giấc mơ du học Canada.

      * Giá trị chuyển đổi (ngày 28/02/2019): 1 USD = 23,200 VNĐ.

      Thuỷ Tiên (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Du học Canada

      Khám phá top 5 trường đại học khi du học Canada ngành Công nghệ Thông tin

      06/02/2020

      Với con số 30,000 công ty công nghệ thông tin, Canada sẽ trở thành “miền đất hứa” về công ăn ...

      Du học Canada

      5 lý do thuyết phục bạn lựa chọn du học Canada tự túc năm 2019

      06/02/2020

      Đầu tư du học Canada tự túc sẽ tốn kém không ít chi phí. Thế nhưng 5 lý do dưới đây sẽ thuyết ...

      Du học Canada

      Vì sao Rex Edu giúp bạn du học THPT tại Canada dễ dàng

      09/09/2021

      Với sự đồng hành của Rex Edu, giấc mơ du học THPT tại một trường nổi tiếng ở Canada của bạn sẽ ...

      Du học Canada

      10 thành phố đáng sống nhất New Brunswick khi tìm hiểu về du học Canada

      06/02/2020

      Khi tìm hiểu về du học Canada, liệu bạn đã biết đến top 10 thành phố tuyệt vời nhất tỉnh bang New ...