Điểm mặt gọi tên các trường đại học lớn ở Canada | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Điểm mặt gọi tên các trường đại học lớn ở Canada

      Điểm mặt gọi tên các trường đại học lớn ở Canada

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:11
      Những ngôi trường đạt chất lượng quốc tế, sự đầu tư nghiêm túc của chính phủ cho giáo dục cùng với mức học phí hợp lý đã khiến Canada trở thành điểm đến hấp dẫn với du học sinh.

      Nếu đặt nền giáo dục của Canada lên bàn cân cùng những tên tuổi khác như Mỹ, Anh, Úc hay New Zealand thì hẳn là quốc gia này sẽ không hề thua kém mà còn có ưu thế riêng nhờ vào chi phí thấp. Các trường đại học lớn ở Canada được xếp hạng cao theo những đánh giá của nhiều tổ chức giáo dục danh tiếng về chất lượng đào tạo.

      Cũng như các quốc gia khác, Canada có rất nhiều trường đại học, cao đẳng trên khắp cả nước. Giữa những lựa chọn đó, không khó hiểu khi nhiều người băn khoăn không biết chọn trường nào khi đi du học? Edu2Review sẽ "mách" bạn những ngôi trường lớn và được đánh giá cao tại quốc gia này.

      Đại học Toronto

      Theo bảng xếp hạng các trường đại học trên thế giới của Tổ chức giáo dục Quacquarelli Symonds (QS) mới được công bố thì Đại học Toronto đã tăng 3 bậc so với năm trước đó, xếp hạng 28 toàn cầu. Đây cũng là thứ hạng cao nhất mà một ngôi trường của Canada đạt được. Đại học Toronto cũng được xếp hạng 18 trong danh sách các trường nổi tiếng về học thuật.

      Không quá khi nói rằng đây là ngôi trường có nhiều thành tựu tiên phong nhất ở xứ sở lá Phong. Đại học Toronto là nơi có nhà xuất bản học thuật đầu tiên ở Canada và là ngôi trường có giảng viên môn Lâm nghiệp đầu tiên trong cả nước. Trường còn là nơi 5 thủ tướng Canada và 10 người đoạt giải Nobel từng theo học.

      các trường đại học lớn ở canada đại học torontoĐại học Toronto là một trong những ngôi trường hàng đầu Canada (Nguồn: arabianbusiness)

      Toronto mang đến hơn 700 chương trình đại học và 200 chương trình sau đại học. Đây là ngôi nhà chung của hơn 60,000 sinh viên và 15% trong số đó đến từ các quốc gia khác.

      Đại học McGill

      Xếp thứ 33 trong bảng xếp hạng, Đại học McGill vinh dự là cái tên thứ hai của Canada được đánh giá tốt nhất thế giới. Đặc biệt, đây là ngôi trường có lượng du học sinh đông đảo đến từ hơn 150 quốc gia trên khắp thế giới. Đại học McGill được thành lập năm 1821 theo Hiến chương Hoàng gia và là ngôi trường tiêu biểu của thủ phủ Quebec, Canada.

      McGill cấp bằng và học vị cho sinh viên ở hơn 300 lĩnh vực. Trong đó, 5 ngành học thu hút nhiều người đăng ký nhất là Nghệ thuật, Khoa học, Dược, Kĩ thuật và Quản lý. Chuyên ngành Lâm sàng của trường luôn được các tổ chức giáo dục đánh giá cao. Tiêu chí xét tuyển đầu vào của McGill cũng được xem là cao hơn bất kỳ trường đại học nào khác tại Canada.

      các trường đại học lớn ở canadan đại học mcgillMột câu lạc bộ của Đại học McGill (Nguồn: mcgilluniversity)

      Đại học British Columbia

      British Columbia là đại học lớn nhất ở thành phố Vancouver. Hiện nay, trường có gần 60,000 sinh viên và số lượng du học sinh chiếm 25%. Ngoài cơ sở ở Vancouver, Đại học British Columbia còn một cơ sở khác tọa lạc tại Kelowna. Trường cung cấp hơn 200 chương trình đại học và 297 chương trình bậc sau đại học.

      Kim Campbell, nữ thủ tướng đầu tiên của đất nước lá Phong, là cựu sinh viên của trường. Ông Justin Trudeau, đương kim thủ tướng Canada, cũng đã tốt nghiệp với bằng cử nhân Giáo dục tại đây. Ngoài ra, 7 người từng đoạt giải Nobel và 65 vận động viên giành huy chương Olympic cũng từng học tập ở British Columbia.

      Bên cạnh một số suất học bổng cho sinh viên thì trường còn có học bổng sinh viên quốc tế mang tên Donald A. Wehrung dành cho ứng viên đến từ các quốc gia bị chiến tranh tàn phá.

      các trường đại học lớn ở canada đại học British ColumbiaKhuôn viên Đại học British Columbia (Nguồn: abrostudy)

      Đại học Alberta

      Cái tên thứ 4 trong danh sách các đại học lớn ở Canada là Alberta, một trường công được thành lập năm 1908. Có đến 40,000 sinh viên đang theo học tại đây và 7,000 trong số đó là du học sinh. Đặc biệt, trường còn có câu lạc bộ sinh viên dành cho sinh viên Việt Nam.

      Nếu bạn muốn tìm hiểu về nền văn hóa đặc sắc của Canada thì Đại học Alberta là một lựa chọn phù hợp vì đây là trường duy nhất của nước này cung cấp các chương trình học bản xứ. Qua đó, bạn có thể khám phá ngôn ngữ, văn hóa và cả lịch sử của xứ sở lá Phong.

      Các ngành đào tạo nổi bật của Đại học Alberta có thể kể đến Nông nghiệp, Ứng dụng Công nghệ Kinh doanh, Chăm sóc Sức khỏe, Quản trị Kinh doanh, Khoa học Máy tính. Trường nằm ở thủ đô của thành phố Alberta, vốn là nơi có nền công nghiệp gas và dầu khí phát triển mạnh mẽ. Do vậy, bạn sẽ có rất nhiều lựa chọn nghề nghiệp sau khi ra trường.

      các trường đại học lớn ở canadaCảnh bên ngoài Đại học Alberta (Nguồn: ceph)

      Đại học McMaster

      McMaster là thành viên của U15, một nhóm các trường đại học nghiên cứu chuyên sâu ở Canada. Tiền thân của McMaster là Cao đẳng Baptist Toronto, được thành lập năm 1881. Do ảnh hưởng của hai cuộc Chiến tranh Thế giới nên ban đầu trường chỉ đào tạo ngành Thần học và Điều dưỡng, sau đó mở rộng thêm các chuyên ngành đào tạo như Vật lý, Y khoa, Kỹ thuật.

      Phương pháp học tập từ các vấn đề thực tế được khởi xướng tại McMaster và sau đó được nhiều trường Bắc Mỹ áp dụng. Hệ thống cơ sở vật chất của trường rất hiện đại với đầy đủ trang thiết bị phục vụ cho nhu cầu học tập và giải trí, như phòng tập thể hình, tường leo núi, hệ thống thư viện phục vụ từng chuyên ngành khác nhau hay cả toà nhà nghiên cứu hạt nhân được khánh thành năm 2011.

      các trường đại học lớn ở canada đại học mcmasterKhu ký túc xá của trường McMaster (Nguồn: niagaranorthfht)

      Nếu bạn muốn theo đuổi ngành Y thì nên xem xét theo học tại McMaster vì ngành Y của trường được xếp thứ 27 trên bảng xếp hạng ngành học thế giới. Bạn cũng có thể tìm được các suất học bổng, không chỉ riêng học bổng ngành Y, mà còn ở tất cả các ngành khác.

      Đại học Montreal

      Ngôi trường cuối cùng mà Edu2Review giới thiệu với bạn là Montreal, đại học duy nhất trong danh sách giảng dạy bằng tiếng Pháp. Đây đồng thời cũng là ngôi trường có số lượng sinh viên đông thứ hai tại Canada. Không những chú trọng học tập, nghiên cứu mà hoạt động thể thao của trường cũng rất phát triển với nhiều câu lạc bộ mạnh.

      Montreal không chỉ là một trong các trường đại học lớn ở Canada mà đây đồng thời còn là “gương mặt đại diện” của Quebec về chất lượng đào tạo. Trường đã tiến hành nâng cấp toàn bộ cơ sở vật chất vào năm 2002 để phục vụ cho sinh viên. Đại học Montreal đào tạo 250 chương trình bậc đại học và 350 chương trình sau đại học.

      Du học sinh có thành tích học tập xuất sắc sẽ được trao tặng các suất học bổng giá trị. Đặc biệt, sau khi tốt nghiệp, bạn hoàn toàn có thể nộp đơn xin định cư tại Quebec nếu đáp ứng đủ các điều kiện định cư.

      các trường đại học lớn ở canada đại học montrealTiếng Pháp là ngôn ngữ giảng dạy chính ở Đại học Montreal (Nguồn: umontreal)

      Những cái tên còn lại trong top 10 là Đại học Waterloo, Đại học Western, Đại học Calgary và Đại học Queen's. Bạn có thể tìm hiểu thêm thông tin về tất cả các trường trong video bên dưới.

      Top 10 những ngôi trường tốt nhất Canada (Nguồn: YouTube – Top Universities)

      Canada không những có nền kinh tế phát triển, đời sống dân cư cao mà còn sở hữu cảnh quan thơ mộng. Xứ sở lá Phong sẽ là nơi du học có chất lượng tốt và chi phí hợp lý cho các du học sinh. Hy vọng bài viết này của Edu2Review đã mang đến cho bạn cái nhìn tổng quan về các trường đại học lớn ở Canada.

      Nếu bạn còn thắc mắc về những quy trình, thủ tục và kỹ năng cần thiết khi đi du học Canada thì hãy truy cập vào Edu2Review ngay hôm nay để tìm hiểu rõ hơn nhé.

      Khả Vy (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Du học Canada

      12 học bổng du học Canada sau đại học không thể bỏ qua (P1)

      11/03/2020

      Thông tin về học bổng du học Canada sau đại học sẽ giúp sinh viên quốc tế không có khả năng tài ...

      Du học Canada

      Làm thủ tục xin visa Canada đậu đến 99.9%, bạn đã thử chưa?

      06/02/2020

      Hiện nay, Canada được đánh giá là một trong những quốc gia khó xin visa nhất. Bạn đã biết thủ tục ...

      Du học Canada

      Vì sao Rex Edu giúp bạn du học THPT tại Canada dễ dàng

      09/09/2021

      Với sự đồng hành của Rex Edu, giấc mơ du học THPT tại một trường nổi tiếng ở Canada của bạn sẽ ...

      Du học Canada

      10 thành phố đáng sống nhất New Brunswick khi tìm hiểu về du học Canada

      06/02/2020

      Khi tìm hiểu về du học Canada, liệu bạn đã biết đến top 10 thành phố tuyệt vời nhất tỉnh bang New ...