Điều gì giúp Đại học Giao thông vận tải TP HCM được xếp thứ 15 tại miền Nam từ uniRank? | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Điều gì giúp Đại học Giao thông vận tải TP HCM được xếp thứ 15 tại miền Nam từ uniRank?

      Điều gì giúp Đại học Giao thông vận tải TP HCM được xếp thứ 15 tại miền Nam từ uniRank?

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:11
      Theo bảng xếp hạng uniRank năm 2018, trường Đại học Giao thông vận tải TP HCM giữ vị trí thứ 5 ở khu vực miền Nam và 35 tại Việt Nam.

      Danh sách

      Bài viết

      Trong bảng xếp hạng của uniRank năm 2018, nếu chỉ xét nhóm ngành cơ khí và vận tải trong đường bộ, đường biển, Đại học Giao thông vận tải TP HCM đứng thứ 7 tại miền Nam. Ở bảng xếp hạng tổng quát, không liệt kê theo nhóm ngành, trường giữ vị trí thứ 5 ở khu vực miền Nam và 35 tại Việt Nam.

      Quả là những con số đáng nể phải không nào? Cùng Edu2Review khám phá thêm những điều nổi bật tại trường Đại học Giao thông vận tải TP HCM nhé!

      (UniRank là tổ chức đánh giá và xếp hạng các trường đại học trên thế giới uy tín. Kết quả dựa trên các thông tin đo lường được trên mạng Internet thay vì dữ liệu do chính các trường cung cấp. Đây là phương thức đánh giá định lượng, đảm bảo mức độ trung lập, hạn chế tối thiểu các chỉ số định tính).

      * Bạn muốn tìm trường Đại học phù hợp với bản thân? Xem ngay bảng xếp hạng các trường Đại học tốt nhất Việt Nam!

      Ngôi trường đào tạo đa ngành

      Mặc dù thế mạnh chính là đào tạo nhóm ngành vận tải, nhưng trường Đại học Giao thông vận tải TP HCM vẫn đặt ra mục tiêu hướng tới mô hình đại học đa ngành về kỹ thuật, công nghệ và kinh tế. Những chuyên ngành chính được nhiều bạn lựa chọn theo học như: kỹ thuật xây dựng công trình giao thông, kỹ thuật xây dựng, khoa học Hàng hải, kinh tế vận tải, kinh tế xây dựng...

      Bên cạnh chú trọng đào tạo các ngành chủ chốt, trường Đại học Giao thông vận tải TP HCM còn mở rộng thêm các ngành, chuyên ngành mới đáp ứng nhu cầu học đa dạng của sinh viên.

      Các bạn học sinh đang được các anh/chị trường Đại học Giao thông vận tải TPHCM tư vấnCác bạn học sinh được các anh chị sinh viên trường Đại học Giao thông vận tải TP HCM tư vấn tận tình

      Đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm và nghiệp vụ sư phạm

      Chất lượng đào tạo là một trong những yếu tố quan trọng hàng đầu để chúng ta lựa chọn một trường đại học. Cũng không phải tự nhiên mà sinh viên Đại học Giao thông vận tải TP HCM được các doanh nghiệp đánh giá cao về cả kiến thức và kỹ năng.

      Trường sở hữu đội ngũ giảng viên dày dạn kinh nghiệm lẫn kiến thức, họ không chỉ giảng những tiết lý thuyết suông mà còn kết hợp với các tình huống thực tế để sinh viên có cái nhìn sâu sắc hơn về môn học. Một điểm cộng khác cho giảng viên, đa số các thầy cô đều rất nhiệt tình và vui tính, điều này giúp cho sinh viên giảm bớt áp lực học tập.

      >> Xem thêm đánh giá của sinh viên về trường Đại học Giao thông vận tải TP HCM

      Cơ sở vật chất được đầu tư nghiêm túc

      Không chỉ riêng phụ huynh mà rất nhiều học sinh khi nộp hồ sơ dự thi vào trường Đại học Giao thông vận tải TP HCM đã có một sự nhầm lẫn nhẹ với Cơ sở II Đại học Giao thông vận tải.

      • Đại học Giao thông vận tải TP HCM (trực thuộc Bộ Giao thông vận tải) có cơ sở tại số 2 đường Võ Oanh, Văn Thánh Bắc, P. 25, Q. Bình Thạnh
      • Trường Đại học Giao thông vận tải - Phân hiệu tại TP HCM (trực thuộc Bộ Giáo dục và Đào tạo) là phân hiệu của trường Đại học Giao thông vận tải Hà Nội, tọa lạc tại số 450 Lê Văn Việt, Phường Tăng Nhơn Phú A, Quận 9.

      Hầu hết các phòng học tại trường Đại học Giao thông vận tải TP HCM đều được lắp máy chiếu, hệ thống âm thanh, các trang thiết bị, máy móc để sinh viên thực hành, tạo điều kiện thuận lợi cho việc học tập.

      Để hỗ trợ tốt hơn cho sinh viên, nhà trường còn xây dựng ký túc xá tích hợp với khu giảng đường, tọa lạc trên con đường Trần Não, Quận 2, TP HCM.

      Ở Đại học Giao thông vận tải TP HCM, bạn sẽ không phải lo về khoản vui chơi, giải trí. Vì trường còn có sân bóng đá, bóng chuyền, cầu lông, tennis, nhà tập luyện bóng bàn... Nhưng không vì thế mà học phí ở đây quá cao, bằng chứng là, nhiều sinh viên đánh giá nơi đây có học phí “dễ thở” hơn so với các trường khác đấy.

      >> Những trường đại học hàng đầu tại TP HCM

      Nhiều câu lạc bộ (CLB) cho sinh viên lựa chọn

      Nếu bạn thích giúp đỡ người khác, hứng thú với các hoạt động tình nguyện thì CLB Công tác xã hội và CLB Sống đẹp của trường là một gợi ý tuyệt vời. Còn với những bạn quan tâm hơn đến các hoạt động thể thao, muốn giao lưu, kết bạn thì nên chọn tham gia vào CLB cầu lông, bóng rổ, bóng đá... Có thể chọn 2, 3 CLB tùy ý, nhưng bạn cần phải biết cân bằng với việc học nữa đấy.

      Trai xinh, gái đẹp của CLB Công tác xã hội ĐH GTVT TPHCMTrai xinh, gái đẹp của CLB Công tác xã hội ĐH GTVT TPHCM

      Đồng phục trường là quy định bắt buộc

      Ở thời cấp 3, chắc hẳn bạn đã từng nghĩ khi lên đại học sẽ được tự do ăn mặc, thể hiện phong cách, cá tính riêng của mình qua những bộ trang phục. Nhưng điều đó không tồn tại khi bạn gia nhập Đại học Giao thông vận tải TP HCM, vì trường đã quy định về đồng phục riêng buộc bạn phải tuân theo.

      Thật ra, đây cũng không hẳn là điểm trừ vì với đa số bạn, đặc biệt là nữ, việc lựa chọn trang phục bao giờ cũng khó khăn và mất thời gian. Hơn nữa, khi ra ngoài mặc đồng phục trường, bạn sẽ được nhận diện ngay là sinh viên của Đại học Giao thông vận tải, không phải cũng rất “oai” sao?

      Các nam sinh ĐH Giao thông vận tải TPHCM chụp ảnh cùng với đồng phụcTrường bắt buộc sinh viên mặc đồng phục khi đến lớp

      Hy vọng bài viết trên đã cho bạn cái nhìn mới và thú vị về trường Đại học Giao thông vận tải TP HCM. Nếu bạn đang tìm kiếm một trường đại học đào tạo về kỹ thuật thì Đại học Giao thông vận tải TP HCM là một gợi ý lý tưởng.

      Cẩm Thu (Tổng hợp)

      Nguồn: Đại học Giao thông vận tải TPHCM


      Có thể bạn quan tâm

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      6 trường đại học có mức học phí "rẻ nhất Sài Gòn"

      06/02/2020

      Học phí ngày càng tăng khiến nhiều sinh viên "viêm màng túi". Tuy nhiên, cũng có những trường học ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Đại học 2 giai đoạn: Hướng đi mới cho thí sinh nếu không trúng tuyển đại học

      25/08/2023

      Nếu không trúng tuyển đại học, hướng đi mới từ chương trình đại học 2 giai đoạn của ĐH Văn Hiến ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      10 ưu thế và đặc quyền khi là sinh viên Đại học Văn Hiến

      31/07/2023

      Trở thành sinh viên của Đại học Văn Hiến, bạn sẽ nhận được 10 đặc quyền “xịn xò” về học bổng, học ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Tất tần tật về ngành Điều dưỡng và cơ hội việc làm khi ra trường

      22/05/2023

      Dù là ngành nghề có vai trò quan trọng, Điều dưỡng vẫn đang phải đối mặt với thực trạng thiếu hụt ...