Đơn giản hóa “Bài nói tiếng Anh về du lịch” | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Đơn giản hóa “Bài nói tiếng Anh về du lịch”

      Đơn giản hóa “Bài nói tiếng Anh về du lịch”

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:11
      Bạn muốn trình bày một bài nói tiếng Anh về du lịch cho buổi thuyết trình của mình? Những ý tưởng lại cứ “chạy lung tung” trong đầu? Edu2Review sẽ giúp bạn có một bài nói “chuẩn không cần chỉnh” nhé!

      Du lịch từ lâu đã trở thành một trong những chủ đề phổ biến và khá hấp dẫn đối với mọi người. Việc đề tài du lịch thường xuất hiện trong các bài thuyết trình hay những bài thi năng lực tiếng Anh là một điều hoàn toàn hiển nhiên.

      Nhưng để có thể thực hiện bài nói tiếng Anh về du lịch là một điều không hề dễ dàng với hầu hết chúng ta. Để có được một bài nói “chuẩn” thì bạn phải chuẩn bị và luyện tập rất nhiều. Dưới đây là một vài “mẹo” nhỏ có thể giúp bạn hoàn thiện bài nói của mình một cách tốt nhất.

      Xem ngay Bảng xếp hạng
      Trung tâm ngoại ngữ tốt nhất Việt Nam

      Làm thế nào để chuẩn bị một bài nói tiếng Anh tốt?

      Thuyết trình trước đám đông luôn là một rào cản lớn đối với nhiều người, nếu không có một sự chuẩn bị kỹ lưỡng thì xác suất bạn trở thành “chú hề” trước mặt người khác là khá cao. Do đó, điều cần làm đầu tiên cho bài nói tiếng Anh về du lịch là chuẩn bị chu đáo và luyện tập thật nhiều.

      “Càng dùng nhiều thời gian để chuẩn bị, tỉ lệ thành công của bài nói càng cao”. Sau đây là một vài bước cần thiết cho khâu chuẩn bị:

      • Chuẩn bị nội dung: Khi chuẩn bị nội dung, điều quan trọng là cần phải xác định, liệt kê được đâu là ý chính, ý phụ và sắp xếp chúng theo thứ tự ưu tiên. Nếu có nhiều thời gian hơn thì bạn cũng có thể “bonus” thêm cho bài thuyết trình của mình một số các ý phụ minh họa để bài nói thêm phần hấp dẫn.

      Đâu là những bước quan trọng để chuẩn bị cho một bài nói tiếng Anh (Nguồn: visahoaky)Đâu là những bước quan trọng để chuẩn bị cho một bài nói tiếng Anh (Nguồn: visahoaky)

      • Tìm hiểu khán giả: Người xưa thường có câu “Biết người biết ta, trăm trận trăm thắng”. Việc thuyết trình cũng vậy, khi bạn càng hiểu được những vấn đề mà khán giả quan tâm và lồng ghép vào bài nói của mình thì khả năng bạn có thể thu hút được người nghe càng cao. Một trong những bí quyết của người thuyết trình thành công là họ luôn ở trong thế chủ động và làm chủ khán phòng trong mọi tình huống.

      • Xây dựng mục tiêu: Một yếu tố quan trọng tiếp theo mà bạn cần chuẩn bị đó là xác định được mục tiêu mà bài thuyết trình đem đến. Thông điệp cần truyền tải ở đây là gì? Bạn muốn người nghe sẽ làm gì và có được gì sau bài thuyết trình của mình? Có thể đây là bước đơn giản nhưng nó cực kỳ quan trọng. Nếu như không đặt ra mục tiêu cho mình thì bạn sẽ không thể xác định được mình đã đi đúng hướng cho bài thuyết trình hay không.

      Trình bày một bài nói tiếng Anh về du lịch sao cho “chuẩn”?

      Cùng Edu2Review tìm hiểu thêm về cấu trúc của một bài nói là như thế nào nhé.

      Mở bài

      Để bắt đầu bài nói của mình, bạn nên sử dụng các câu chào hỏi như:

      - Hello everyone/everybody. My name is __ (Xin chào mọi người. Tôi tên là ___)

      - Ladies and gentlemen! (Kính thưa quý vị đại biểu)

      - Let’s me introduce myself. My name is ___ (Hãy để tôi giới thiệu sơ qua về bản thân mình. Tôi tên là ___)

      Đề tài của bài nói thường được giới thiệu qua:

      - I’ll take a look at ___ (Tôi sẽ nói qua về ___)

      - I want to concentrate on ___ (Tôi sẽ tập trung vào ___)

      - As you all know, today I am going to talk to you about ___ (Như các bạn đã biết, hôm nay tôi sẽ nói về ___)

      - I’m delighted to be here today to tell you about ___ (Hôm nay, tôi rất vui khi được ở đây để nói cho các bạn về ___)

      - I’d like to present to you ___ (Tôi muốn trình bày với các bạn về ___)

      Làm sao để có thể thực hiện bài nói tiếng Anh thu hút người nghe? (Nguồn: quangcaotructuyen)Làm sao để có thể thực hiện bài nói tiếng Anh thu hút người nghe? (Nguồn: quangcaotructuyen)

      Thân bài

      Bạn cần nhận định được đề tài của mình cần nói đến là gì. Sau đó trình bày một cách rõ ràng và chi tiết về đề tài này. Sự chân thực, mạch lạc trong từng ý và các dẫn chứng, ví dụ sẽ khiến bài nói của bạn thêm sinh động và có thể tăng khả năng tập trung của mọi người vào bài diễn thuyết của bạn.

      Việc vận dụng những trải nghiệm thật của bản thân hoặc những thông tin thực tế, đưa nó vào sẽ giúp bài nói tiếng Anh của bạn trở nên tự nhiên hơn, tạo sự thiện cảm cho người nghe.

      Kết bài

      • Kết thúc bài thuyết trình

      - Now, just to summarize, let’s quickly look at the main points: ___ (Bây giờ, hãy tóm tắt lại bằng cách nhìn vào cái ý chính)

      - That’s all I have to say about ___ (Trên đây là tất cả những gì tôi muốn nói về ___)

      - To summarize, I ___ (Tóm lại, tôi ___)

      • Lời cảm ơn

      - Thank you for listening / for your attention (Cảm ơn bạn đã lắng nghe)

      - Thank you. It was a pleasure being here today (Cảm ơn các bạn. Thật là một vinh hạnh được ở đây hôm nay.)

      Ví dụ về một bài nói tiếng Anh về du lịch

      Traveling can be an expensive hobby but it also compensates for the financial loss with all benefit. If travelers have interest in life and its manifestations, they can find much to keep themselves happy and enjoyable. One can certainly find everything that satisfies his intellectual and sensuous cravings.

      (Dịch: Du lịch có thể là một sở thích khá tốn kém nhưng với những lợi ích mà nó mang lại có thể bù đắp lại sự mất mát về tài chính. Nếu một người nào đó thực sự quan tâm đến việc tận hưởng cuộc sống và những đam mê trong cuộc sống này, người ta có thể tìm thấy nhiều điều sau những cuộc hành trình giúp họ tận hưởng hạnh phúc và niềm vui. Một người có thể tìm thấy tất cả mọi thứ giúp thoả mãn cơn thèm khát về khám phá và nuôi dưỡng mọi giác quan của bản thân.)

      Ví dụ một bài nói mẫu về những lợi ích mà du lịch đem lại (Nguồn: hellobacsi) Ví dụ một bài nói mẫu về những lợi ích mà du lịch đem lại (Nguồn: hellobacsi)

      As a hobby, traveling keeps us busy during leisure time; it is the best method to use time. Till a person breaks from dull routine, physically and mentally; he cannot find satisfaction. Traveling helps him to achieve this break. At a new place, one is curious to know and eager to gather all the unknown information about the place which he has neither read nor heard before he gets thrills and surprise which keeps the interest and enthusiasm alive and encourages us to keep our journey on.

      (Dịch: Giống như những sở thích khác, du lịch giúp chúng ta cảm thấy bận rộn với những khoảng thời gian giải trí; là cách thức tốt nhất để tận dụng thời gian. Nếu một người không thể phá vỡ những thói quen lười biếng cả về thể chất và tinh thần; thì người đó không thể tìm thấy được sự hài lòng.

      Đi du lịch giúp chúng ta đạt được sự đột phá này. Tại một địa điểm mới, tất cả mọi người đều tò mò muốn khám phá và háo hức để tìm kiếm tất cả các thông tin chưa được biết về những nơi mà họ chưa hề được đọc và nghe kể trước đó. Do đó, khi có được cảm giác mạnh và bất ngờ sẽ giúp chúng ta giữ được sự quan tâm và nhiệt tình vào cuộc sống và khuyến khích chúng ta tiếp tục cuộc hành trình.)

      Du lịch sẽ giúp bạn có thể tìm tòi, khám phá những điều mới mẻ và sẽ làm bản thân vui tươi hơn (Nguồn: vov)Du lịch sẽ giúp bạn có thể tìm tòi, khám phá những điều mới mẻ và sẽ làm bản thân vui tươi hơn (Nguồn: vov)

      While traveling, one comes across a number of people from varied backgrounds and places. By interacting with them, he comes to know about their heritages also. In case one has emotional or psychological, one increases one’s experience and power to understand others.

      Understanding human nature is the best part of education. Traveling satisfies all demands of human – It is a good hobby which helps us absorbing education and refreshment to the mind, body, and soul.

      (Dịch: Trong khi đi du lịch, chúng ta sẽ tìm hiểu những địa điểm mới, quen biết thêm nhiều người hơn. Bằng việc tương tác với những địa điểm mới mẻ và những con người xa lạ, chúng ta có thể tìm hiểu được những di sản mà họ có. Trong trường hợp khác, chúng ta còn có thể bồi dưỡng thêm về mặt tâm hồn và tính cách, tăng thêm kinh nghiệm sống thông qua việc đi du lịch.

      Hiểu thêm về bản chất con người có lẽ sẽ trở thành một trong những phương pháp tốt trong việc giáo dục. Du lịch sẽ đáp ứng tất cả nhu cầu của một con người, nó là một sở thích tốt giúp giải tỏa niềm đam mê, bồi dưỡng tâm hồn và cả thể lực.)

      Hy vọng với bài viết trên đây, bạn đọc có thể tìm ra cho mình một phương pháp tối ưu nhất để có thể tự tin thuyết trình một bài nói tiếng Anh về du lịch "chuẩn không cần chỉnh” . Đừng quên theo dõi Edu2Review để cập nhật thêm những đề tài hấp dẫn đang chờ ở phía sau nha!

      Thu Hà (Tổng hợp)

      Nguồn ảnh cover: songdaiduong


      Có thể bạn quan tâm

      Tiếng anh giao tiếp

      Giải mã cơn sốt tiếng Anh giao tiếp tại Elight Learning English!

      06/02/2020

      Mùa hè đang đến gần và cùng với đó là cơn sốt khóa học tiếng Anh giao tiếp của trung tâm Elight ...

      Bạn cần biết

      4 soái ca dạy tiếng Anh nổi tiếng ở Việt Nam

      06/02/2020

      Nhiều giảng viên người nước ngoài nổi tiếng vì dạy tiếng Anh giỏi và có phương pháp truyền đạt ...

      Bạn cần biết

      Review những thông tin cần nắm về học bổng S-Global 2

      26/12/2023

      Review học bổng S-Global 2 - Thông tin chương trình, đơn vị đào tạo có tốt không, học phí bao ...

      Bạn cần biết

      Khóa học ILA Summer 2023 - Trải nghiệm mùa hè ý nghĩa để trưởng thành hơn mỗi ngày

      19/05/2023

      Khóa hè 7 tuần ILA Summer 2023 theo chuẩn quốc tế, dành cho ba nhóm tuổi: 4-7, 8-11, 12-16, là ...