Dự báo điểm chuẩn đại học năm 2019 tăng nhẹ, riêng các trường top sẽ có biến | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Dự báo điểm chuẩn đại học năm 2019 tăng nhẹ, riêng các trường top sẽ có biến

      Dự báo điểm chuẩn đại học năm 2019 tăng nhẹ, riêng các trường top sẽ có biến

      Cập nhật lúc 10/03/2020 16:14
      So với năm 2018, kỳ thi năm nay có số điểm liệt giảm nhiều, số thí sinh đạt điểm 10 tăng gấp đôi. Xem ngay dự đoán điểm chuẩn đại học năm 2019 để biết cánh cổng đại học có chào đón bạn?

      Ngay sau khi Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố điểm thi đại học 2019, đại diện nhiều trường đại học (ĐH) cho biết điểm chuẩn đại học năm 2019 có thể sẽ nhỉnh hơn so với năm ngoái.

      * Bạn muốn tìm trường Đại học phù hợp với bản thân? Xem ngay bảng xếp hạng các trường Đại học tốt nhất Việt Nam!

      Điểm chuẩn biến động ở các trường top trên

      Một số chuyên gia tuyển sinh đã đưa ra nhận định, các trường top trên điểm chuẩn dự kiến sẽ tăng khoảng 2 điểm so với 2018.

      Cụ thể ông Phạm Thái Sơn – Phó Giám đốc Trung tâm Tuyển sinh và Dịch vụ đào tạo, trường Đại học Công nghiệp Thực phẩm TP.HCM chia sẻ: “Tôi cho đây là một căn cứ đáng tin cậy vì nó là một kỳ thi được đánh giá bằng một đề thi chung, sẽ đánh giá được năng lực chung của thí sinh trên toàn quốc, qua đó lựa chọn được những thí sinh có năng lực tốt nhất.

      Ngoài ra, năm nay các trường có nhiều phương án tuyển sinh nên chỉ tiêu xét bằng điểm thi THPT quốc gia giảm, dự đoán điểm chuẩn các trường top trên và ngành hot sẽ tăng hơn năm 2018 khoảng 1 – 2 điểm”.

      Giáo viên chấm thi THPT Quốc gia (Nguồn: zing.vn)

      Giáo viên chấm thi THPT quốc gia (Nguồn: zing)

      Bên cạnh đó, ông Sơn cũng phân tích: "Năm nay, điểm từ 20 trở lên có độ phân bố đều (gần 11.000 bài thi), phổ điểm từ 24 trở lên có độ dốc khá lớn (6000 bài).

      Điều này làm cho cho số lượng các thí sinh ứng tuyển vào các trường đại học top trên tăng mạnh. Nguồn tuyển sinh dồi dào và tỉ lệ chọi giữa các thí sinh khá cao".

      Cùng chung quan điểm với ông Sơn, Phó giáo sư Bùi Đức Triệu – Trưởng phòng Đào tạo trường Đại học Kinh tế Quốc dân nhận định điểm chuẩn năm nay sẽ tăng. Một số ngành "hot" trong khối ngành Kinh tế có xu hướng tăng điểm từ 1 – 2 điểm so với năm 2018. Các ngành không "hot" có khả năng không tăng.

      Ngoài ra, ông Triệu cũng cho biết: “Qua theo dõi tuyển sinh những năm gần đây có thể thấy thí sinh có xu hướng đặt nguyện vọng tập trung vào những ngành "hot". Do vậy những ngành không "hot" có số nguyện vọng đăng ký thấp hơn, dẫn tới điểm chuẩn các ngành đó sẽ cao hơn”.

      Trường top dưới: Điểm chuẩn khá ổn định

      Trái với dự đoán rằng điểm chuẩn đại học 2019 ở các trường top trên sẽ tăng khá mạnh, thì các trường top dưới được các chuyên gia cho rằng điểm chuẩn khá ổn định.

      Dựa vào phổ điểm 2019, PGS.TS Đỗ Văn Dũng – hiệu trưởng trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM đưa ra lời khuyên cho các thí sinh: “Do phổ điểm dịch sang phải nên điểm chuẩn các trường top dưới khả năng tăng nhẹ.

      Theo tôi nhận định, đề thi môn tiếng Anh năm nay khó hơn đề môn Hóa. Các thí sinh nếu có môn Hóa cao điểm hơn tiếng Anh thì nên điều chỉnh nguyện vọng chuyển từ A01 sang A00 để tăng cơ hội trúng tuyển vì hầu hết các trường ĐH hiện nay không phân biệt giữa các khối trong xét tuyển”.

      Điểm trung bình môn tiếng Anh tại kì thi THPT Quốc gia (Nguồn: khoahocdoisong)

      Điểm trung bình môn tiếng Anh tại kỳ thi THPT Quốc gia (Nguồn: khoahocdoisong)

      Theo PGS.TS. Bùi Xuân Lâm – Phó hiệu trường ĐH Công nghệ TP.HCM (Hutech) dự báo, các trường top đầu điểm chuẩn có thể tăng mạnh. Với trường top dưới điểm chuẩn có thể tăng ở mức ít hoặc có thể ổn định, dưới 1 điểm. Đối với các khối ngành kinh tế điểm chuẩn các năm không cao, năm nay dự báo tầm 16 – 17 điểm.

      Những trường đại học công bố điểm sàn xét tuyển sớm nhất

      Trong khi đa số các trường ĐH vẫn đang xét duyệt các hồ sơ ứng tuyển, thì một số trường đã công bố điểm chuẩn của mình.

      Chiều ngày 15/7, trường ĐH Tài chính – Marketing đã công bố điểm chuẩn đại học xét tuyển theo phương thức lấy điểm thi THPT. Theo đó điểm nhận hồ sơ ứng tuyển của trường ở mức 15.5 cho tất cả các ngành đào tạo chính quy và không phân biệt tổ hợp xét tuyển.

      Tiếp bước Tài chính – Marketing, ĐH Ngoại thương cơ sở II tại TP.HCM cũng đã công bố điểm sàn của trường. Mức điểm nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển theo phương thức kết quả thi THPT quốc gia năm 2019 là 20,5 điểm (trong đó đã bao gồm điểm ưu tiên khu vực và đối tượng). Các khối xét tuyển: A00 (Toán – Lý – Hoá), A01 (Toán – Lý – Tiếng Anh), D01 (Toán – Văn – Tiếng Anh), D06 (Toán – Văn – Tiếng Nhật), D07 (Toán – Hóa – Tiếng Anh).

      Trả lời tại trang tuyển sinh Trường ĐH Sư phạm kỹ thuật TP.HCM, PGS.TS Đỗ Văn Dũng (hiệu trưởng) cho biết, điểm sàn dự kiến của trường năm nay là 18 điểm đối với chương trình đại trà và 17 điểm chương trình chất lượng cao. Điểm chuẩn các ngành thường của trường sẽ tăng 0,5 – 0,75 điểm và ngành "hot" tăng 1 – 1,5 điểm.

      Không để các thí sinh đợi lâu, ĐH Công nghiệp Thực phẩm cũng công bố điều chỉnh chỉ tiêu tuyển sinh chi tiết các ngành đào tạo và dự kiến mức điểm sàn của ĐH năm 2019.

      Theo thông tin được cập nhật trên trang fanpage của trường, điểm sàn dao động từ 15 – 17 tùy theo ngành.

      Bảng điểm chuẩn một số ngành trường ĐH Công nghệ Thực phẩm (Nguồn: news.zing)

      Bảng điểm chuẩn một số ngành trường ĐH Công nghiệp Thực phẩm (Nguồn: news.zing)

      Với những thông tin cập nhật được, Edu2Review hy vọng bạn đọc sẽ tìm được cho mình một trường học phù hợp và ứng tuyển thành công. Chúc bạn may mắn!

      >>Giải đáp nhanh thông tin hướng nghiệp 2020 tại đây

      Trãi Dương (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Thi THPT quốc gia 2019: Cơn mưa điểm 10 có lặp lại?

      06/02/2020

      Đề thi THPT quốc gia 2019 được đánh giá là khá dễ nhưng vẫn đảm bảo có tính phân loại cao, vì thế ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Vẫn còn cơ hội cho sĩ tử thay đổi nguyện vọng thi đại học sau khi biết điểm!

      06/02/2020

      Sau thời gian công bố kết quả thi THPT quốc gia 2019, sĩ tử được quyền điều chỉnh nguyện vọng xét ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Con gái khối A học ngành gì có triển vọng nghề nghiệp cao?

      06/02/2020

      Đối với thí sinh nữ học khối A học ngành gì phù hợp nhất? Bạn có đang phân vân với câu hỏi này, ...

      Tuyển Sinh Đại Học - Cao Đẳng

      Công bố top 8 trường đại học tốt nhất Việt Nam từ tạp chí THE

      23/07/2020

      Times Higher Education - tạp chí giáo dục uy tín số 1 thế giới vừa công bố 8 trường đại học tốt ...