Du học Canada cần IELTS hay TOEFL, chứng chỉ nào phù hợp hơn với bạn? | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Du học Canada cần IELTS hay TOEFL, chứng chỉ nào phù hợp hơn với bạn?

      Du học Canada cần IELTS hay TOEFL, chứng chỉ nào phù hợp hơn với bạn?

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:13
      Bài viết này sẽ giúp bạn giải đáp câu hỏi du học Canada cần IELTS hay TOEFL để nhanh chóng bắt tay vào ôn luyện.

      Cả IELTS và TOEFL đều là các chứng chỉ được hệ thống giáo dục Canada công nhận. Vì thế, bạn có thể chọn một trong 2 hình thức này để thi trước khi đi du học. Tùy thuộc vào ngành và cấp bậc mà các trường đại học tại Canada có những yêu cầu khác nhau về điểm số. Thông thường mức điểm dao động đối với IELTS là 6.5 – 7.0, TOEFL là 550 – 580.

      IELTS là gì?

      IELTS là từ viết tắt của International English Language Testing System – một bài kiểm tra 4 kỹ năng tiếng Anh được sử dụng cho mục đích giáo dục, nhập cư và nghề nghiệp. IELTS được chấp nhận bởi hơn 10,000 tổ chức tại 140 quốc gia trên toàn thế giới.

      Bài kiểm tra này do 3 tổ chức đồng sở hữu: Hội đồng Anh (British Council), Tổ chức ESOL của Đại học Cambridge (University of Cambridge ESOL) và Tổ chức Giáo dục IDP của Úc. Bạn có thể lựa chọn giữa bài thi học thuật (academic) hoặc đào tạo chung (general training module).

      du học canada cần ielts hay toefl Cần luyện tập 4 kỹ năng nghe, nói, đọc, viết trước kỳ thi IELTS (Nguồn: eyeem)

      TOEFL là gì?

      Đây là từ viết tắt của Test Of English as a Foreign Language, bài kiểm tra năng lực tiếng Anh quốc tế của Viện Khảo thí Giáo dục Mỹ (Educational Testing Service – ETS). TOEFL nhằm mục đích kiểm tra khả năng tiếng Anh của bạn trong môi trường học thuật. Bài thi này được chấp nhận bởi hơn 8,500 tổ chức đến từ 130 quốc gia. TOEFL không chỉ có hình thức làm bài kiểm tra trên giấy mà còn thi trên máy tính thông qua mạng internet.

      Khác biệt chung

      Để trả lời cho câu hỏi du học Canada cần IELTS hay TOEFL thì bạn cần phân biệt sự khác nhau giữa 2 hình thức này để có thêm cơ sở lựa chọn.

      Thông thường, bạn sẽ phải trả lời nhiều câu hỏi khác nhau theo hình thức trắc nghiệm ở cả 2 bài thi.

      Tuy nhiên, IELTS yêu cầu bạn phải trả lời một loạt các câu hỏi cũng như câu trả lời ngắn, điền vào chỗ trống và viết bài luận khoảng 150 – 250 từ. Cả 2 loại bài kiểm tra IELTS đều thực hiện trên giấy và kéo dài trong khoảng 2 giờ 45 phút cho kỹ năng nghe, đọc và viết. Riêng kỹ năng nói trong bài thi IELTS sẽ được thực hiện vào một ngày khác. Điểm khác biệt lớn nhất của TOEFL so với IELTS là hình thức thi hoàn toàn trên máy tính và kéo dài trong khoảng 4 giờ 30 phút.

      IELTS và TOEFL đều yêu cầu sự tư duy và giải quyết vấn đề khác nhau. Ở bài thi TOEFL, thí sinh cần có khả năng tư duy và lựa chọn một trong nhiều đáp án. Trong khi đó, bài thi IELTS đòi hỏi người tham gia phải ghi nhớ nhiều hơn và đưa ra nhận xét, thể hiện sự hiểu biết của mình.

      Cấu trúc bài kiểm tra

      Phần thi nói

      Cả IELTS và TOEFL đều có phần thi nói. Với IELTS, thời gian kiểm tra kỹ năng nói thường kéo dài 11 – 14 phút. Thí sinh sẽ trò chuyện trực tiếp với giám khảo về các đề tài khác nhau. Giám khảo sẽ đánh giá trình độ nói của người thi qua 4 yếu tố: từ vựng, ngữ pháp, sự lưu loát và phát âm.

      Đối với bài kiểm tra TOEFL, bạn sẽ trả lời 6 câu hỏi qua micro. Những câu trả lời sẽ được ghi lại và gửi đến một nhóm gồm 6 giám khảo để đánh giá.

      Phần thi viết

      Bài kiểm tra viết IELTS có 2 phần. Phần đầu tiên yêu cầu bạn tóm tắt hoặc giải thích thông tin được trình bày trong biểu đồ, bảng hoặc sơ đồ. Trong phần thứ hai, bạn cần phải viết một bài luận ngắn khoảng 200 – 250 từ đưa ra quan điểm, lập luận cá nhân.

      du học canada cần ielts hay toefl Với phần thi viết của IELTS, bạn cần hoàn thành những bài luận ngắn (Nguồn: pixabay)

      TOEFL yêu cầu bạn phải hoàn thành 2 nhiệm vụ. Đầu tiên bạn sẽ làm một bài luận gồm 5 đoạn trong khoảng 300 – 350 từ. Đối với nhiệm vụ thứ 2, bạn sẽ được đọc một đoạn văn và nghe một bài giảng cùng chủ đề. Sau đó, dựa vào những ghi chép có từ bài đọc và bài nghe, bạn sẽ viết đoạn văn dài 150 – 225 từ theo yêu cầu của đề bài.

      Phần thi đọc hiểu

      Đối với IELTS, bạn sẽ có 3 bài đọc với thời gian tương ứng là 20 phút/bài. Chủ đề bài đọc mang tính chất học thuật và bạn cần trả lời nhiều dạng câu hỏi như điền vào chỗ trống, sắp xếp, trắc nghiệm…

      Trong bài kiểm tra TOEFL, bạn sẽ đọc 3 – 5 đoạn văn ngắn, mỗi đoạn trong 20 phút với chủ đề hàn lâm, mang tính học thuật cao. Bạn sẽ phải trả lời một loạt các câu hỏi trắc nghiệm để kiểm tra mức độ đọc hiểu văn bản.

      Phần thi nghe

      Bài kiểm tra nghe IELTS có nhiều dạng câu hỏi và bài tập hơn. Bên cạnh đó, độ dài của bài nghe cũng thay đổi. Bạn có thể trả lời câu hỏi trong khi đang nghe các bản ghi âm.

      Bài kiểm tra kỹ năng nghe TOEFL kéo dài 40 – 60 phút. Nội dung có thể là những bài giảng trên lớp hoặc các cuộc hội thoại trong khuôn viên trường đại học. Bạn sẽ được yêu cầu ghi chú trong khi nghe và trả lời một loạt các câu hỏi trắc nghiệm sau đó.

      Luyện tập 4 kỹ năng nghe nói đọc viết trước khi tham gia thi Phần thi nghe thường là nỗi sợ hãi của nhiều thí sinh, hãy ôn luyện thật chăm chỉ kỹ năng này bạn nhé! (Nguồn: verywellhealth)

      Hệ thống điểm số

      Cấu trúc bài thi IELTS được thiết kế ứng với thang điểm từ 1.0 đến 9.0. Điểm thi IELTS được phân loại từ mức 1.0 – người chưa dùng tiếng Anh đến 9.0 – người rất giỏi và thành thạo tiếng Anh. Tổng điểm là trung bình của các kỹ năng và sẽ được làm tròn đến nửa gần nhất. Nếu trung bình tổng điểm của bạn là 6.25 thì sẽ được làm tròn đến 6.5.

      Trong khi đó, TOEFL có hệ thống điểm chia theo từng kỹ năng và số điểm của bạn là tổng điểm của mỗi phần thi. Chẳng hạn TOEFL iBT (hình thức thi TOEFL trên internet) có thang điểm 120, với 30 điểm cho mỗi kỹ năng nghe, nói, đọc, viết. Tổng điểm sẽ xác định độ thành thạo ngôn ngữ của bạn.

      du học canada cần ielts hay toefl Thí sinh làm bài thi TOEFL iBT trên máy tính (Nguồn: pandatree)

      Hy vọng những thông tin trên đây sẽ giúp bạn giải đáp băn khoăn du học Canada cần IELTS hay TOEFL và đâu mới là chứng chỉ phù hợp với bạn hơn. Nếu vẫn chưa tự tin vào các kỹ năng tiếng Anh của mình, bạn có thể tham khảo và lựa chọn phương án du học không cần IELTS nhé!

      Anh Thư (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Du học Canada

      Học phí du học Canada ngành Truyền thông tốn bao nhiêu tiền?

      06/02/2020

      Bạn yêu thích và mong muốn theo học ngành Truyền thông tại các trường có chất lượng đào tạo quốc ...

      Du học Canada

      Du học Canada hệ cao đẳng: theo đuổi đam mê nghệ thuật cùng Vancouver Film School

      06/02/2020

      Du học Canada hệ cao đẳng tại Vancouver Film School, bạn có cơ hội tham gia vào các dự án phim ...

      Du học Canada

      Chi phí du học Canada ngành Marketing và những cơ hội bứt phá

      06/02/2020

      Cơ hội việc làm dành cho sinh viên tốt nghiệp ngành Marketing là rất cao. Do đó, nhiều người ...

      Du học Canada

      Vì sao Rex Edu giúp bạn du học THPT tại Canada dễ dàng

      09/09/2021

      Với sự đồng hành của Rex Edu, giấc mơ du học THPT tại một trường nổi tiếng ở Canada của bạn sẽ ...