Tại sao nên du học Canada và 6 lý do thuyết phục | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Tại sao nên du học Canada và 6 lý do thuyết phục

      Tại sao nên du học Canada và 6 lý do thuyết phục

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:13
      Cùng với Mỹ, Úc, New Zealand, Canada là một trong những địa điểm du học lý tưởng cho sinh viên quốc tế. Hãy cùng tìm hiểu 6 lý do tại sao nên du học Canada bạn nhé!

      Với mức học phí phải chăng, các trường cung cấp chương trình đào tạo chất lượng cao, cơ hội việc làm và định cư rộng mở sau tốt nghiệp cùng môi trường sống thân thiện, vì vậy không có gì đáng ngạc nhiên khi Canada nhanh chóng trở thành điểm đến hàng đầu của du học sinh. Tại đây chào đón hơn 250,000 sinh viên mỗi năm. Con số này đã cho thấy nhu cầu du học của sinh viên quốc tế hiện đang tăng mạnh trong những năm gần đây.

      Dưới đây là một vài lý do tại sao nên du học Canada.

      Giáo dục là được coi trọng và đầu tư đúng tầm

      Canada nổi tiếng là quốc gia có hệ thống giáo dục hàng đầu thế giới. Ngân sách dành cho giáo dục của quốc gia Bắc Mỹ này luôn ở mức cao nhất trong nhóm OECD (Organisation for Economic Co-operation and Development – Tổ chức Hợp tác và Phát triển Kinh tế) và đứng thứ 2 trong khối các nước G8 (nhóm 8 quốc gia có nền công nghiệp hàng đầu của thế giới). Quốc gia này có nhiều trường danh tiếng, xếp hạng cao trên thế giới, như Đại học Toronto, Đại học British Columbia, Đại học McGill...

      Bên cạnh đó, chương trình giáo dục của Canada còn rất linh hoạt, luôn thay đổi để phù hợp với các nhu cầu của sinh viên. Không những vậy, chất lượng giáo dục tại Canada luôn được kiểm định nghiêm ngặt. Do đó, bằng cấp tại đây được công nhận trên toàn thế giới.

      tại sao nên du học canadaNền giáo dục hiện đại bậc nhất là một trong những lý do tại sao nên du học Canada (Nguồn: freepik)

      Sau khi tốt nghiệp chương trình đại học, du học sinh tại Canada có thể đăng ký chương trình sau đại học tại các trường nổi tiếng trên toàn thế giới. Tất cả sinh viên tốt nghiệp tại đây đều có thể hòa nhập vào môi trường làm việc chuyên nghiệp ở bất cứ nơi nào trên thế giới.

      Quốc gia đa văn hóa

      Canada là một quốc gia đa văn hoá, là điểm đến của đông đảo người nhập cư (hơn 15 triệu người trong vòng 150 năm qua). 1/3 dân số tại đây có nguồn gốc từ nhiều nơi khác nhau, như Scotland, Ireland, Đức hay Ý... Nhờ vào việc học tập ở Canada, bạn sẽ có cơ hội trải nghiệm một môi trường sống năng động, văn hóa đa dạng với người dân thân thiện và mến khách.

      tại sao nên du học canadaNgoài chất lượng giáo dục hàng đầu, Canada còn sở hữu nền văn hóa đa dạng (Nguồn: freepik)

      Chi phí phù hợp

      Canada là nền kinh tế lớn thứ 9 trên thế giới, thu nhập bình quân khoảng 40,000 USD/người/năm, thuộc nhóm quốc gia có thu nhập trung bình trên đầu người ở mức cao. Song, chi phí đầu tư cho học tập ở Canada lại khá “mềm” so với chất lượng đào tạo.

      tại sao nên du học canadaChi phí sinh hoạt tại Canada thấp hơn một số nước (Nguồn: freepik)

      Chi phí cho việc thuê phòng sẽ rất khác nhau, tùy theo mức giá bất động sản của vùng du học sinh đang sống. Chi phí thuê nhà ngoài ký túc xá thường nằm trong khoảng từ 250 CAD đến 700 CAD/tháng (so với chi phí khá đắt đỏ ở Mỹ là 9,389 – 12,072 CAD/năm).

      Cơ hội việc làm và định cư

      Trong quá trình du học Canada, bạn sẽ được cấp giấy phép tạm trú. Khi chương trình học kết thúc, đồng nghĩa với việc giấy phép này cũng hết hạn và sinh viên phải quay về nước.

      Tuy nhiên, Canada có rất nhiều chương trình khuyến khích sinh viên quốc tế chuyển sang định cư lâu dài sau khi học xong. Giấy phép Post Graduation Work Permit cho phép những người đã tốt nghiệp được ở lại và làm việc tối thiểu từ 1 năm trở lên, mang đến cơ hội tích lũy kinh nghiệm sống và làm việc tại Canada. Ngoài ra, nước này còn cung cấp các chương trình định cư như Provincial Nominee, Federal Economic Immigration...

      tại sao nên du học canadaBạn sẽ có cơ hội định cư Canada sau khi tốt nghiệp (Nguồn: freepik)

      Canada là một trong những nền kinh tế lớn nhất thế giới, vì vậy du học sinh có rất nhiều cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp. Khi còn là sinh viên, bạn có cơ hội nối kết với những chuyên gia trong lĩnh vực mình quan tâm. Trong thời gian học cũng như sau khi tốt nghiệp, bạn có cơ hội làm việc trong những công ty hàng đầu.

      Môi trường sống an toàn và lành mạnh

      Canada nổi tiếng là một đất nước hòa bình, sạch đẹp và an toàn. Tỷ lệ tội phạm đã giảm dần từ thập niên 90. Không giống như nước láng giềng Hoa Kỳ, tại Canada, vũ khí được quản lý rất nghiêm ngặt và không được phép sử dụng.

      tại sao nên du học canadaMột góc phố tại Canada (Nguồn : freepik)

      Mức sống cao

      Người dân Canada có chất lượng cuộc sống cao thuộc top đầu thế giới. Trên 70% dân số Canada có nhà riêng với tỷ lệ sở hữu cao các sản phẩm tiêu dùng như xe hơi, tủ lạnh, máy giặt, điện thoại... Canada cũng là nước đi đầu trong hệ thống an ninh xã hội và chăm sóc sức khỏe toàn diện.

      tại sao nên du học canadaNhu cầu của thị hiếu ngày càng tăng cao cũng là lúc lĩnh vực giải trí tại Canada phát triển vượt bậc (Nguồn: freepik)

      Các lĩnh vực như truyền thông, giải trí và nghệ thuật rất phát triển ở Canada. Người dân tại đất nước này rất tự hào về hệ thống phát thanh và truyền hình hiện đại. Canada sở hữu trên 10,000 đài phát thanh AM và FM, khoảng 719 kênh truyền hình phục vụ nhu cầu giải trí của khán thính giả. Bên cạnh đó, tại đây còn có các viện bảo tàng cũng như phòng trưng bày nghệ thuật phong phú và đa dạng.

      Du học tại Canada đem đến cho bạn cơ hội khám phá và có những trải nghiệm quý giá. Hãy chuẩn bị thật kỹ lưỡng cho hành trang du học của mình, nếu kiên trì và quyết tâm theo đuổi ước mơ, bạn chắc chắn sẽ thành công.

      * Giá trị chuyển đổi (ngày 6/6/2019): 1 CAD = 17,385.88 VNĐ.

      Như Phụng (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Du học Canada

      Có nên lựa chọn các trường du học Canada có học phí cao không? (Phần 2)

      06/02/2020

      Khám phá các trường du học Canada có học phí cao, bạn sẽ không khỏi trầm trồ với chương trình đào ...

      Du học Canada

      Tổng quan du học tại Canada ngành Khoa học Máy tính

      06/02/2020

      Xứ sở lá Phong được xem là một quốc gia có tiềm năng phát triển về các ngành Công nghệ Thông tin. ...

      Du học Canada

      Vì sao Rex Edu giúp bạn du học THPT tại Canada dễ dàng

      09/09/2021

      Với sự đồng hành của Rex Edu, giấc mơ du học THPT tại một trường nổi tiếng ở Canada của bạn sẽ ...

      Du học Canada

      10 thành phố đáng sống nhất New Brunswick khi tìm hiểu về du học Canada

      06/02/2020

      Khi tìm hiểu về du học Canada, liệu bạn đã biết đến top 10 thành phố tuyệt vời nhất tỉnh bang New ...