Du học Canada hay Úc: Đâu là quốc gia phù hợp nhất với bạn? | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Du học Canada hay Úc: Đâu là quốc gia phù hợp nhất với bạn?

      Du học Canada hay Úc: Đâu là quốc gia phù hợp nhất với bạn?

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:11
      Lựa chọn du học Úc hay Canada khiến nhiều bạn trẻ gặp khó khăn. Nguyên nhân là bởi vì cả 2 đất nước này đều có nền giáo dục đẳng cấp quốc tế. Hãy lắng nghe Edu2Review để biết bạn nên học ở đâu nhé!

      Canada và Úc luôn là điểm đến đáng mơ ước cho nhiều sinh viên quốc tế, trong đó có sinh viên Việt Nam. Tuy nhiên, khi quyết định học tập tại nước ngoài, bạn phải xem xét chương trình giáo dục, điều kiện sống phù hợp để có thể phát triển bản thân một cách tốt nhất. Qua bài viết này, hy vọng bạn sẽ có câu trả lời cho riêng mình là nên du học Canada hay Úc.

      Tư vấn du học Canada uy tín, chất lượng

      Canada – Xứ sở lá Phong đáng mong đợi

      1. Chất lượng cuộc sống ổn định

      Canada nhận được nhiều sự quan tâm của các bạn du học sinh khi các chỉ số về mức độ hạnh phúc, sức khỏe, an sinh xã hội và đặc biệt là giáo dục đạt vị trí cao trong các bảng xếp hạng. Mặc dù, kinh tế rất phát triển nhưng Canada vẫn giữ được môi trường sống lý tưởng hàng đầu.

      du học canada hay úcCanada luôn là lựa chọn của nhiều du học sinh (Nguồn: duhoccanada360)

      Khi lựa chọn du học Canada, bạn sẽ không cần phải chứng minh tài chính nếu đăng ký làm Visa diện SDS. Tuy nhiên, thời gian xét duyệt Visa của Canada kéo dài khoảng 2 đến 3 tháng, trong khi với Úc chỉ từ 2 đến 8 tuần. Quy trình cấp Visa phức tạp hơn nhưng bù lại bạn sẽ không phải tham gia phỏng vấn nếu hồ sơ tốt.

      2. Nền giáo dục được đầu tư và công nhận

      Quỹ đầu tư mà chính phủ Canada dành cho giáo dục là rất lớn và chiếm tỉ lệ cao nhất trong khối G8, do đó học phí tại Canada thấp hơn nhiều so với các nước khác. Bên cạnh đó, vì đặc điểm dân số già nên chính phủ đã ban hành nhiều chính sách định cư thuận lợi nhằm thu hút du học sinh từ các nước đến học tập và làm việc.

      Nền giáo dục Canada luôn được chú trọng phát triển với chất lượng tốt nhất. Chất lượng đào tạo ở đây được đánh giá rất cao, khi bạn theo học tại các trường đại học lớn ở Canada và đảm bảo được tiêu chuẩn đề ra thì bạn có thể làm việc thành công tại bất kỳ quốc gia nào.

      3. Chính sách hỗ trợ và cơ hội định cư

      Một yếu tố quan trọng cho những ai đang cân nhắc du học tại Canada là chính sách hỗ trợ của quốc gia này. Bang Manitoba là một trong số những tỉnh bang hỗ trợ sinh viên quốc tế nhiều nhất. Ở đây, du học sinh sẽ được hỗ trợ miễn giảm học phí, bảo hiểm y tế và tìm việc làm. Các chính sách định cư Canada cũng vô cùng "thoáng" đối với du học sinh nếu so sánh với các nước phát triển khác.

      Tại Canada, cơ hội làm việc mở rộng cho các ngành, như Dược sĩ, Điều dưỡng, Quản lý tài chính… Du học sinh đa số đủ điều kiện được phép ở lại 3 năm sau khi tốt nghiệp trong bất kỳ lĩnh vực và ngành nghề nào. Việc định cư ở đây tương đối dễ dàng hơn các nước phát triển, như Anh, Mỹ... vì sự thiếu hụt lao động có tay nghề cao.

      Úc – Quốc gia hiện đại với nhiều chương trình học bổng hấp dẫn

      1. Luôn là một trong những lựa chọn hàng đầu của du học sinh

      Hàng năm, Úc là sự lựa chọn của khoảng 550,000 du học sinh từ nhiều quốc gia, vùng lãnh thổ khác nhau. Nhờ những chính sách hợp lý, như thủ tục xin visa du học đơn giản và nhanh chóng, không cần chứng minh tài chính cũng như không bắt buộc các chứng chỉ Tiếng Anh, mà Úc luôn thu hút nhiều du học sinh đến học tập và sinh sống.

      Các chương trình học bổng đa dạng với giá trị lớn cho sinh viên quốc tế là một ưu điểm lớn của du học Úc so với Canada. Rất nhiều trường đưa ra các chương trình học bổng hấp dẫn trị giá đến 100% chi phí học tập. Bên cạnh đó còn có các học bổng cho sinh viên nộp đơn hay giảm một phần học phí cho việc hoàn thành hồ sơ du học sớm.

      2. Chất lượng giáo dục được công nhận trên toàn thế giới

      Về chất lượng giáo dục, mặc dù chỉ sở hữu 38 trường đại học công lập và 3 trường đại học tư thục nhưng Úc lại có tới 7 trường lọt top 100 các trường đại học hàng đầu thế giới.

      du học canada hay úc 3Úc luôn là quốc gia có chất lượng giáo dục hàng đầu (Nguồn: scholarship-position)

      Chất lượng đào tạo tại đây được đánh giá cao với nền giáo dục tiên tiến, môi trường học tập chuyên nghiệp giúp sinh viên phát huy hết khả năng. Những nhà khoa học, nhà thiết kế, các doanh nghiệp, các nghệ sĩ từ hệ thống giáo dục của Úc, phần lớn đã đạt nhiều giải thưởng từ Oscar đến Nobel, cũng như đã thực hiện các nghiên cứu có ích cho nhân loại.

      3. Cơ hội việc làm và định cư

      Một số ngành có nhu cầu tuyển dụng cao tại Úc, như Quản lý nhà hàng, Khách sạn, Y tế, Giáo dục, Máy tính… Các sinh viên mới tốt nghiệp các chương trình cử nhân, thạc sĩ có thể nộp đơn xin visa làm việc tạm thời tại Úc, có hiệu lực từ 2 đến 4 năm. Ngoài ra, bạn có thể cân nhắc gia hạn Visa thêm 18 tháng nếu bạn theo học diện tay nghề.

      So sánh mức học phí khi du học Canada – Úc

      Đây có lẽ là mối quan tâm hàng đầu của nhiều bạn khi quyết định đi du học. Về chi phí, Canada có ưu thế hơn vì từ học phí đến sinh hoạt phí đều thấp hơn so với Úc. Nhưng bù lại nếu bạn có thể lấy được học bổng du học Úc thì tổng chi phí sẽ giảm xuống đáng kể.

      Dưới đây là các chi phí trung bình mang tính tham khảo, cụ thể các chi phí này sẽ thay đổi tùy ngành học trường học và nơi bạn sinh sống.

      • Canada: Học phí trong khoảng 11,000 – 18,000 USD/năm. Sinh hoạt phí: 7,000 – 8,500 USD/năm.
      • Úc: Học phí trong khoảng 20,000 – 30,000 USD/năm. Sinh hoạt phí: 15,000 – 18,000 USD/năm.

      Nên du học Canada hay Úc?

      Việc lựa chọn du học Canada hay Úc nên dựa vào điều kiện kinh tế cũng như định hướng nghề nghiệp sau này. Bởi vì mỗi đất nước lại có các chính sách thu hút nhân tài và thế mạnh đào tạo khác nhau nên bạn cần phải hiểu rõ ngành nghề mình lựa chọn theo học ở đâu sẽ được hỗ trợ một cách tốt nhất.

      Quan trọng hơn là cơ hội định cư của hai nước cũng khác nhau nên nếu như mục đích cuối cùng của bạn là định cư thì phải cân nhắc cho thật cẩn thận. Ngoài những yếu tố chủ quan, bạn cần cân nhắc thêm các yếu tố khách quan, bao gồm cả yếu tố thiên nhiên, khí hậu để xem xét mình có thể thích ứng được hay không.

      Sau khi xem xét, cân nhắc các yếu tố, điều kiện cũng như cơ hội thì việc quyết định du học ở đâu là nằm ở bạn. Edu2Review mong rằng bạn sẽ thành công với sự lựa chọn của mình.

      * Giá trị chuyển đổi (ngày 28/11/2018): 1 USD= 23,390 VNĐ.

      Tuyết Nhi (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Du học Úc

      Phỏng vấn du học Úc liệu có khó nhằn như bạn nghĩ?

      06/02/2020

      Đừng lo lắng khi bị yêu cầu tham gia buổi phỏng vấn du học Úc. Bạn hoàn toàn có thể vượt qua ...

      Du học Úc

      Hàng loạt học bổng du học Úc giá trị cho du học sinh

      06/02/2020

      Nếu bạn đang muốn đi du học tại xứ sở chuột túi xinh đẹp thì không nên bỏ qua những suất học hấp ...

      Du học Canada

      Vì sao Rex Edu giúp bạn du học THPT tại Canada dễ dàng

      09/09/2021

      Với sự đồng hành của Rex Edu, giấc mơ du học THPT tại một trường nổi tiếng ở Canada của bạn sẽ ...

      Du học Canada

      10 thành phố đáng sống nhất New Brunswick khi tìm hiểu về du học Canada

      06/02/2020

      Khi tìm hiểu về du học Canada, liệu bạn đã biết đến top 10 thành phố tuyệt vời nhất tỉnh bang New ...