Du học Canada: Nên chọn trường nào ở bang Newfoundland và Labrador? | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Du học Canada: Nên chọn trường nào ở bang Newfoundland và Labrador?

      Du học Canada: Nên chọn trường nào ở bang Newfoundland và Labrador?

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:12
      Bên cạnh những cái tên như Ontario hay Alberta, bạn nên thử tìm hiểu về các trường ở Newfoundland và Labrador. Du học Canada ở đây là một lựa chọn không hề thua kém những nơi khác.

      Trong bối cảnh nhiều du học sinh và cả người lao động "đổ xô" về các tỉnh bang lớn tại Canada để du học và định cư thì các bang nhỏ hơn như Saskatchewan, New Brunswick hay Newfoundland và Labrador lại ít được chú ý đến.

      Mặc dù, những đô thị lớn sẽ có nhiều cơ hội việc làm hơn nhưng chắc chắn tỷ lệ cạnh tranh cũng không hề nhỏ. Trong khi đó, thời gian gần đây, các tỉnh bang nhỏ tại Canada lại nổi lên như điểm đến lý tưởng vì nhiều chính sách rộng mở cho du học sinh, mang đến cơ hội định cư cao sau khi tốt nghiệp.

      Còn chờ gì nữa mà không tìm hiểu về du học Canada tại bang Newfoundland và Labrador cũng như các trường chất lượng để biết lý do vì sao ngày càng có nhiều du học sinh lựa chọn nơi đây làm điểm dừng chân cho mình.

      Giới thiệu về Newfoundland và Labrador

      • Thông tin chung

      Newfoundland và Labrador là tỉnh cực Đông, thuộc khu vực Đại Tây Dương của Canada. Bang này bao gồm phần đảo Newfoundland và vùng đất liền (Labrador), cái tên Newfoundland và Labrador cũng bắt nguồn từ đây. Vùng đất này rộng 405,212 km2 với dân số khoảng 519,000 người. Đây là một trong số những bang có diện tích nhỏ và dân số ít nhất tại Canada.

      Thành phố lớn nhất của bang này là St. John's, đây đồng thời là khu đô thị lớn thứ 20 của xứ sở lá Phong. Khoảng 40% dân cư Newfoundland và Labrador sinh sống tại đây. Ngoài ra, St. John's còn là nơi tập trung các trụ sở của chính phủ và tòa án tối cao.

      du hoc CanadaKhông xô bồ, tấp nập như nhiều bang khác, Newfoundland và Labrador mang một nét yên bình rất riêng (Nguồn: newfoundlandandlabrador)

      Đặc biệt, Newfoundland và Labrador là bang có sự đồng nhất về ngôn ngữ hàng đầu Canada với trên 97% dân cư sử dụng tiếng Anh. Nếu tự tin với vốn tiếng Anh của mình hoặc e ngại tình trạng song ngữ ở những bang khác như Quebec thì bạn nên suy nghĩ về việc du học Canada tại đây.

      • Kinh tế

      Do vị trí địa lý đặc thù nên trước đây, kinh tế Newfoundland và Labrador chủ yếu dựa vào ngành thủy sản. Tuy nhiên, bang này phải đối mặt với sự đình trệ về kinh tế do đánh bắt cá tuyết đại dương gặp khủng hoảng, vào những năm 1990. Rất may mắn là chính quyền địa phương đã tìm ra được hướng đi mới khi chuyển sang tập trung vào lĩnh vực năng lượng và tài nguyên. Nhờ đó, kinh tế của Newfoundland và Labrador đã có sự khởi sắc rõ rệt và đạt mức thặng dư kỷ lục.

      Các ngành dịch vụ như chăm sóc y tế, tài chính công chiếm tỷ trọng lớn nhất trong GDP của tỉnh. Khai thác mỏ, sản xuất dầu và chế tạo là những ngành kinh tế mũi nhọn tại đây. Ngoài ra, Newfoundland và Labrador cũng rất chú trọng đầu tư phát triển ngư nghiệp và tạo ra hàng nghìn việc làm cho người lao động. Nuôi trồng thủy sản là ngành mới song cũng đang phát triển mạnh với trữ lượng cá hồi hằng năm rất lớn.

      du hoc CanadaMột chiếc thuyển đang đánh bắt cá ngoài khơi (Nguồn: fisherynation)

      • Chính sách định cư

      Nhìn chung, Newfoundland và Labrador có điều kiện định cư không quá khó khăn. Năm 2017, chính quyền Canada thử nghiệm chương trình định cư mới có tên là Atlantic Immigration Pilot Program (AIPP) tại 4 tỉnh New Brunswick, Newfoundland và Labrador, Nova Scotia, Prince Edward Island nhằm thu hút người nhập cư. Chương trình kéo dài 3 năm và cho phép 2,000 người được định cư Canada.

      Điểm đặc biệt của AIPP là không yêu cầu kinh nghiệm làm việc hay trình độ tiếng Anh quá cao. Ứng viên chỉ cần hoàn thành khóa học tại một trường công lập thuộc 4 tỉnh trên là đã đủ điều kiện được xét duyệt.

      Ngoài ra, Newfoundland và Labrador còn có chương trình định cư riêng. Chương trình này cho phép những người đã nhận được lời mời làm việc hoặc có ý định mua/thành lập doanh nghiệp tại tỉnh nộp đơn xin định cư.

      du hoc CanadaCánh cửa định cư Canada luôn mở rộng tại bang này (Nguồn: cellcode)

      Những ngôi trường tại Newfoundland và Labrador

      Khi lựa chọn du học Canada tại Newfoundland và Labrador, bạn sẽ có 3 ngôi trường để tham khảo: Memorial University of Newfoundland, College of the North Atlantic và Keyin College.

      1. Memorial University of Newfoundland

      Trường thành lập năm 1925 và được xem là một trong những đại học lớn nhất xứ sở lá Phong. Sau gần 100 năm hình thành và phát triển, trường đã khẳng định vị thế là một trong những trường tốt nhất Canada.

      Theo bảng xếp hạng của tổ chức CWUR (The Center for World University Rankings, chuyên đánh giá xếp hạng các trường đại học, bắt nguồn từ 1 dự án tại Jeddah, Saudi Arabia) năm 2018, Memorial University of Newfoundland vinh dự đứng thứ 22 trên toàn quốc và top 600 thế giới. Bên cạnh đó, đây được xem như ngôi trường tổng hợp hàng đầu của Canada, với sự đa dạng trong các chuyên ngành.

      Tham quan khu học xá tại St. John's của trường (Nguồn: YouTube – Memorial University of Newfoundland)

      Do đặc thù về vị trí địa lý nên Memorial University có thế mạnh trong đào tạo Hải dương học. Trường có vai trò rất quan trọng trong việc cung cấp nguồn nhân lực lành nghề, đóng góp vào sự phát triển bền vững của tỉnh bang. Một số chương trình đào tạo nổi bật bạn nên biết:

      • Nghệ thuật
      • Kinh doanh
      • Giáo dục
      • Kỹ thuật và Khoa học Ứng dụng
      • Mỹ thuật
      • Y, dược
      • Cơ khí
      • Âm nhạc
      • Nghiên cứu Hàng hải
      • Công nghệ và Thiết bị Đại dương

      Là một trong những trường có học phí thấp nhất xứ sở lá Phong, Memorial thu hút hơn 17,000 sinh viên và gần 2,000 du học sinh quốc tế đăng ký theo học. Mức học phí khoảng 9,000 CAD/năm được xem là rất hợp lý. Ngoài ra, Memorial University còn cung cấp nhiều suất học bổng giá trị cho sinh viên.

      Mặc dù có học phí không cao nhưng cơ sở vật chất của trường rất tốt. Phòng ăn rộng và mới được sửa chữa, nâng cấp sẽ là nơi bạn có thể lựa chọn nhiều loại thức ăn phong phú. Trường có 4 khu học xá với trụ sở chính tại St. John’s và một cơ sở tại Anh. Bên cạnh đó, Memorial University có nhiều câu lạc bộ để sinh viên tham gia và trải nghiệm đời sống đại học đầy sôi nổi.

      du hoc CanadaSinh viên khoa Kỹ thuật và Khoa học Ứng dụng đang thảo luận nhóm (Nguồn: wisegss)

      • Yêu cầu đầu vào:
        • Tốt nghiệp trung học phổ thông
        • Điểm GPA trung bình tối thiểu đạt 6.0
        • IELTS 6.5 trở lên và không kỹ năng nào dưới 6.0

      2. College of the North Atlantic

      Đây là một trường cao đẳng công lập đã có hơn 50 năm hoạt động. Trải qua nhiều lần đổi tên, đến năm 1997, College of the North Atlantic chính thức được thành lập từ 5 trường cao đẳng khác, bao gồm: Cabot College, Eastern College, Central Newfoundland Community College, Westviking College và Labrador College. Trường có tổng cộng 17 khu học xá trên khắp Newfoundland và Labrador.

      Hiện, College of the North Atlantic là đối tác với rất nhiều trường đại học lớn tại Trung Quốc. Trường cung cấp hơn 100 chương trình toàn thời gian và 300 chương trình bán thời gian cho hàng ngàn sinh viên mỗi năm. Ngoài ra, đây cũng là một trong những trường đào tạo chương trình sau trung học với chi phí thấp nhất tại khu vực Đại Tây Dương, Canada.

      du hoc CanadaSân tập thể thao trong nhà rất hiện đại (Nguồn: cnanewfoundlandlabrador)

      Một số ngành mà trường đào tạo bao gồm:

      • Mỹ thuật Ứng dụng
      • Du lịch
      • Bảo tồn Thiên nhiên
      • Kỹ thuật
      • Sức khỏe

      Yêu cầu đầu vào: IELTS 6.5 và không có kỹ năng nào dưới 6.0.

      3. Keyin College

      Mục tiêu của trường là mang đến môi trường học tập thoải mái, hiện đại, cung cấp các chương trình học mang tính ứng dụng cao để thúc đẩy phát triển kinh tế và công nghệ. Đội ngũ giảng viên của Keyin College luôn tạo điều kiện để sinh viên phát triển toàn diện nhất thông qua các chương trình học đi kèm với thực hành.

      Tỷ lệ sinh viên trong lớp thấp cho phép giảng viên có cơ hội theo sát người học. Bên cạnh đó, mỗi sinh viên sẽ có một thiết bị nghiên cứu riêng, được xem như điểm cộng lớn của Keyin College.

      Dù là một cơ sở giáo dục tư thục mới được thành lập vào năm 1980 nhưng trường đã nhanh chóng khẳng định chất lượng đào tạo với nhiều cơ sở trên khắp tỉnh bang. Trường đào tạo các ngành như Giáo dục Người lớn, Thương mại, Mỹ thuật Ứng dụng, Chăm sóc Sức khỏe, Công nghệ Thông tin... Đến nay, đã có hơn 30,000 sinh viên tốt nghiệp từ Keyin College.

      du hoc CanadaCác sinh viên trong giờ thực hành (Nguồn: Keyincollegecentrainl)

      Vậy là 3 ngôi trường tại Canada thuộc bang Newfoundland và Labrador đã được giới thiệu trong bài viết này. Mặc dù là một tỉnh bang nhỏ nhưng Newfoundland và Labrador vẫn mang đến đủ các lựa chọn cho du học sinh từ bậc cao đẳng đến đại học. Chi phí sinh hoạt thấp, học phí hợp lý, chính sách định cư mở cửa của chính quyền địa phương hứa hẹn sẽ khiến Newfoundland và Labrador thu hút được nhiều du học sinh trong tương lai. Du học Canada tại đây sẽ là một lựa chọn hấp dẫn dành cho bạn.

      * Giá trị chuyển đổi (ngày 27/2/2019): 1 CAD = 17,634.66 VNĐ.

      Khả Vy (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Du học Canada

      Du học Canada bằng tiếng Pháp tại Quebec ở những ngôi trường hàng đầu

      06/02/2020

      Bạn yêu thích văn hóa và muốn học tập tại xứ sở lá Phong? Vậy chắc chắn trải nghiệm du học Canada ...

      Du học Canada

      Có phải quá sớm khi du học Canada dưới 18 tuổi?

      06/02/2020

      Canada đang là xu thế du học trong thời gian gần đây. Tuy nhiên, liệu rằng có phải còn quá sớm để ...

      Du học Canada

      Liệu có nên du học Canada ngành Kinh tế?

      06/02/2020

      Du học Canada ngành Kinh tế là một trong những lựa chọn hàng đầu của sinh viên Việt Nam. Vậy đây ...

      Du học Canada

      Bỏ túi ngay 5 điều bổ ích sau nếu bạn có dự định du học Canada vừa học vừa làm

      06/02/2020

      Hiện nay, chương trình du học Canada vừa học vừa làm nhận được sự quan tâm của rất nhiều bạn trẻ. ...