TOP 5 trường đại học tốt nhất Canada năm 2019 theo bảng xếp hạng của THE | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      TOP 5 trường đại học tốt nhất Canada năm 2019 theo bảng xếp hạng của THE

      TOP 5 trường đại học tốt nhất Canada năm 2019 theo bảng xếp hạng của THE

      Cập nhật lúc 10/03/2020 14:54
      Đây là danh sách mới nhất được Times Higher Education (THE) cung cấp năm nay. Để lựa chọn trường Đại học tốt nhất Canada năm 2019, bạn hãy xem xét kỹ các đánh giá của THE đối với các trường.

      Các trường đại học tốt nhất Canada năm 2019 đã "được điểm danh". Trên thực tế, 27 học viện/cơ sở đào tạo giáo dục của Canada đều được tính là một trong những ngôi trường tốt nhất toàn cầu, theo Bảng xếp hạng các trường đại học trên Thế giới năm 2019 của tờ báo Times Higher Education (THE).

      Có thể bạn chưa từng nghe về tất cả những cái tên trong danh sách này, nhưng với tổng là 9 trường đại học trong top 200, Canada thực sự đang chứng minh là một đất nước sở hữu một nền giáo dục đẳng cấp quốc tế và cung cấp nhiều cơ hội phát triển cho các du học sinh.

      Mặt khác, nếu so với Mỹ, Canada cũng mang đến các lựa chọn với chi phí thấp hơn rất nhiều, chưa kể quy trình nộp hồ sơ đơn giản hơn và nhiều cơ hội để được cư trú vĩnh viễn.

      Tư vấn du học Canada uy tín, chất lượng

      Cùng Edu2Review điểm qua một vài thông tin vắn tắt

      Đại học đứng đầu Canada? Bạn đã biết chưa? – Đáp án chính xác là Đại học Toronto và Đại học British Columbia – Tổng số điểm cực cao bởi các ảnh hưởng từ các nghiên cứu, đồng nghĩa với việc 2 trường đã tạo ra những công trình học tập cực kỳ chất lượng và đáng được tôn trọng.

      Nhiều trường đại học của Canada nổi tiếng về việc thúc đẩy "viễn cảnh" toàn cầu bằng cách tuyển dụng các giảng viên quốc tế và khuyến khích đẩy mạnh sự cộng tác với các nước khác. Vì vậy, bạn có thể kỳ vọng một môi trường quốc tế ngay trong chính trường đại học của mình.

      Theo Khảo sát Sinh viên Quốc tế của Cục Giáo dục Quốc tế Canada (Canadian Bureau for International Education), hơn 90% sinh viên được hỏi đã trả lời là hài lòng hoặc rất hài lòng với việc học tập của họ ở Canada và 95% muốn giới thiệu Canada như một điểm đến để học tập và nghiên cứu.

      Học tập ở nước ngoài: đến Úc, Canada Vương quốc Anh và Hoa Kỳ như thế nào? (Nguồn: Times Higher Education (THE))

      >> Xem thêm: Trường Đại học tốt nhất Canada năm 2019 gọi tên những ngôi trường nào?

      Xếp hạng đứng đầu: Đại Học Toronto

      Ban đầu, trường được kiểm soát bởi Giáo hội Anh, đây cũng là trường đại học đầu tiên được thành lập trong khu thuộc địa "Upper Canada" dưới hình thức trường đại học (trường Đại học được thành lập bởi nhiều trường nhỏ), giống như các trường Đại học uy tín ở Anh. Đặc biệt, các trường trong hệ thống đều có văn hóa lịch sử và truyền thống riêng biệt.

      Đại học Toronto (UofT) có nhiều thành tựu mang tính tiên phong gắn liền với tên gọi của trường, bao gồm: Nhà xuất bản học thuật đầu tiên của Canada, Khoa Khoa học Lâm nghiệp đầu tiên trong nước và trở thành trường đại học đầu tiên tại Canada đạt hơn 1 tỷ đô la Canada (£ 586 triệu) tài sản.

      * Tại thời điểm 05/10/2018: 1 đô la Canada ngang bằng 18,032.13 VNĐ.

      >>Giải đáp nhanh thông tin hướng nghiệp 2020 tại đây

      Các phong trào học tập có tầm ảnh hưởng bắt đầu tại trường đại học, bao gồm cả trường Toronto đối với lĩnh vực phê bình văn học và lý thuyết truyền thông, lý thuyết NP-completeness trong khoa học máy tính và nghiên cứu điều trị tế bào gốc.

      trường Đại học tốt nhất Canada năm 2019Trường Đại học Toronto, Canada (Nguồn: Scholarship Planet)

      Trung tâm của khuôn viên Đại học UofT có một vài tòa nhà và sân nhỏ mang đậm tính lịch sử có thể được xem là "đối thủ nặng ký" của nền kiến trúc thời kỳ hưng thịnh nhất của châu Âu. Trường đã cấp hơn 700 bằng đại học và 200 bằng sau đại học, bên cạnh đó, các sinh viên tốt nghiệp Y khoa của trường cũng được đánh giá cao và có được cơ hội việc làm rất tốt sau khi ra trường.

      Cựu sinh viên đáng chú ý của trường bao gồm: 5 thủ tướng Canada, các nhà văn Michael Ondaatje và Margaret Atwood. Tổng cộng, 10 người đoạt giải Nobel được liên kết với UofT.

      Xếp hạng thứ hai: Đại Học British Columbia

      Là một trong những trường đại học lâu đời nhất của tỉnh British Columbia, một tỉnh bang cực Tây của Canada có nhiều núi nhất Bắc Mỹ, Đại học British Columbia (UBC) là một trong những trường đại học có tính cạnh tranh cao nhất tại Canada.

      Trường có 2 cơ sở là Vancouver và Klowna. Khuôn viên chính ở Vancouver nằm gần một số bãi biển và có tầm nhìn vượt qua những dãy núi North Shore. Thậm chí, các khu vườn thực vật và tưởng niệm trong khuôn viên trường cũng được bài trí như một trung tâm nghệ thuật biểu diễn nổi tiếng. Trường được tổ chức thành 12 khoa trong khuôn viên Vancouver và 7 trường nữa trong khuôn viên Kelowna.

      UBC cung cấp một chương trình đại học bằng kép đặc biệt với Sciences Po ở Paris. Đối với các ứng viên từ các nước có chiến tranh tàn phá, UBC cung cấp một số suất học bổng có giá trị, bao gồm: Giải thưởng sinh viên Quốc tế Donald.A Wehrung.

      trường Đại học tốt nhất Canada năm 2019Đại Học British Columbia (Nguồn: Du học INEC)

      Cyclotron lớn nhất thế giới – một loại máy gia tốc hạt – được đặt tại UBC, trong TRIUMF, phòng thí nghiệm quốc gia của đất nước về vật lý hạt và hạt nhân.

      Ba thủ tướng Canada đã được đào tạo tại UBC, bao gồm: thủ tướng hiện tại Justin Trudeau, người tốt nghiệp với bằng cử nhân giáo dục. Trường có 71 học giả Rhodes và 65 huy chương Olympic, cũng như có 8 người đoạt giải Nobel có liên hệ với trường.

      Xếp hạng thứ ba: Đại Học McGill University

      Đại học McGill là học viện duy nhất của Canada được đại diện trong Diễn đàn Lãnh đạo toàn cầu (Global University Leaders Forum) của Diễn đàn Kinh tế Thế giới (World Economic Forum – WEF), bao gồm cả những người đứng đầu của 26 tổ chức giáo dục đại học hàng đầu thế giới.

      Trường được thành lập vào năm 1821 và khuôn viên chính nằm ở chân núi Royal thuộc trung tâm thành phố Montreal. Hầu hết các công trình kiến trúc đều nằm trong khuôn viên bài trí như công viên, nơi có cả những sinh viên năm thứ nhất sinh hoạt. Nhìn tổng quan khuôn viên của trường rất có tính thẩm mỹ, bởi các tòa nhà từ ban đầu đã được xây dựng bằng đá vôi màu xám.


      trường Đại học tốt nhất Canada năm 2019 Đại học McGillĐại Học McGill University (Nguồn: Du Hoc Tan Tien)

      Năm 1829, McGill thành lập khoa Y học đầu tiên của Canada, từ đó cho đến nay trường luôn có điểm số rất cao trong bảng xếp hạng thế giới nếu xét về khía cạnh Y học lâm sàng. Với hơn 300 môn học dành cho hơn 30,000 sinh viên đến từ 150 quốc gia, trường đã tự thân trở thành tổ chức học viện quốc tế đa dạng nhất tại Canada.

      Ca sĩ – nhạc sĩ Leonard Cohen và nam diễn viên William Shatner là sinh viên tốt nghiệp của McGill. Trường đã đào tạo và rèn luyện nhiều học giả Rhodes với số lượng hơn bất kỳ trường đại học nào khác của Canada.

      Xếp hạng thứ tư: Đại Học McMaster

      Tọa lạc tại Hamilton, tỉnh Ontario, Đại học McMaster có khuôn viên chính nằm trên 121 ha đất gần Vườn Bách thảo Hoàng gia Hamilton (Hamilton’s Royal Botanical Gardens). Được đặt tên theo William McMaster, một thượng nghị sĩ Canada nổi tiếng và là chủ ngân hàng đã quyên tặng 900,000 đô la Canada để thành lập tổ chức này.

      Môn Y khoa của McMaster nổi tiếng thế giới và trường cũng có các khoa Kỹ thuật, Kinh doanh, Nhân văn, Khoa học Xã hội và Khoa học. Trường đặt trọng tâm mạnh vào các hoạt động nghiên cứu phục vụ chủ yếu cho một số nhu cầu cấp bách nhất trong xã hội, đặc biệt là trong lĩnh vực Khoa học Y tế. Điều này bao gồm nghiên cứu từ Viện Nghiên cứu Ung thư và Tế bào gốc, biến các mẫu da người thành tế bào máu, có thể giúp giảm bớt sự thiếu hụt máu từ các nhà tài trợ.

      trường Đại học tốt nhất Canada năm 2019 Đại học McMasterĐại Học McMaster (Nguồn: Scholarship Planet)

      Phương châm của trường đại học, được chọn từ Colossians 1:17, là: “All things cohere in Christ – Tất cả mọi thứ đều liên quan đến Đấng Christ” và điều thú vị là câu này được viết bằng tiếng Hy-lạp thay vì tiếng Latinh hoặc tiếng Anh truyền thống.

      Sinh viên và giảng viên đến từ hơn 90 quốc gia. Thêm vào đó, trường hiện đang có khoảng 70 thỏa thuận trao đổi quốc tế với các trường đại học trên khắp thế giới.

      Xếp hạng thứ năm: Đại Học Montreal

      Là trường đại học nói tiếng Pháp duy nhất trong số 5 trường đại học hàng đầu, Đại học Montreal là trường đại học lớn thứ hai trong cả nước xét về số lượng sinh viên, với hơn 41,000 sinh viên theo học. Trong đó, sinh viên quốc tế chiếm một phần tư trên tổng số.

      Khuôn viên chính của Đại học Montreal nằm trên sườn Núi Royal. Tòa nhà trung tâm mang tính bước ngoặt được xây dựng theo phong cách Art Deco – Trang trí Nghệ thuật.

      74 phần trăm nhóm sinh viên được ghi danh vào một văn bằng đại học. Hội đoàn của sinh viên đại diện cho các sinh viên đại học và sau đại học và có liên kết với Hội học sinh, Hội nữ sinh.

      trường Đại học tốt nhất Canada năm 2019Đại Học Montreal (Nguồn: Thanh A Dong)

      Hoạt động thể thao ở trường rất được chú trọng, các môn có mức độ phổ biến hơn các môn thể thao khác là Carabins, cầu lông, bóng đá và khúc côn cầu.

      Nhiều nhà lãnh đạo kinh doanh nổi tiếng là sinh viên tốt nghiệp của trường đại học, bao gồm Louis R. Chênevert, giám đốc điều hành của United Technologies Corporation. Sinh viên tốt nghiệp khác được ghi nhận cho những đóng góp của họ cho nghiên cứu khoa học, bao gồm cả những đổi mới trong năng lượng hạt nhân, nhận thức thị giác và mật mã lượng tử.

      Trường cũng tự hào bởi cựu thủ tướng Pierre Trudeau và 10 thủ tướng Quebec trong số các cựu sinh viên của trường.

      27 Trường đại học tốt nhất Canada năm 2019 theo bảng xếp hạng của THE

      Theo bảng xếp hạng với các thứ hạng được xếp từ cao xuống thấp sau đây, các trường đại học đã được đưa ra và đánh giá chuyên sâu trong tất cả các nhiệm vụ cốt lõi: giảng dạy, nghiên cứu, chuyển giao tri thức và triển vọng quốc tế.

      Bảng xếp hạng các trường đại học tốt nhất Canada năm 2019

      Canada Rank 2019

      WUR Rank 2019

      University

      Province

      City

      1

      21

      University of Toronto

      Ontario

      Toronto

      2

      37

      University of British Columbia

      British Columbia

      Vancouver

      3

      =44

      McGill University

      Quebec

      Montreal

      4

      77

      McMaster University

      Ontario

      Hamilton

      5

      =90

      University of Montreal

      Quebec

      Montreal

      6

      =132

      University of Alberta

      Alberta

      Edmonton

      7

      =176

      University of Ottawa

      Ontario

      Ottawa

      8

      =190

      Western University

      Ontario

      London

      9

      =199

      University of Calgary

      Alberta

      Calgary

      10

      201-250

      University of Waterloo

      Ontario

      Waterloo

      =11

      251-300

      Dalhousie University

      Nova Scotia

      Halifax

      =11

      251-300

      Laval University

      Quebec

      Quebec City

      =11

      251-300

      Queen’s University

      Ontario

      Kingston

      =11

      251-300

      Simon Fraser University

      British Columbia

      Burnaby

      15

      301-350

      University of Victoria

      British Columbia

      Victoria

      16

      351-400

      York University

      Ontario

      Toronto

      =17

      401-500

      University of Manitoba

      Manitoba

      Winnipeg

      =17

      401-500

      University of Saskatchewan

      Saskatchewan

      Saskatoon

      =19

      501-600

      Carleton University

      Ontario

      Ottowa

      =19

      501-600

      University of Guelph

      Ontario

      Guelph

      =19

      501-600

      Memorial University of Newfoundland

      Newfoundland and Labrador

      St John's

      =22

      601-800

      Concordia University

      Quebec

      Montreal

      =22

      601-800

      Université du Québec

      Quebec

      Quebec City

      =22

      601-800

      University of Regina

      Saskatchewan

      Regina

      =22

      601-800

      Université de Sherbrooke

      Quebec

      Sherbrooke

      =22

      601-800

      University of Windsor

      Ontario

      Windsor

      27

      801-1000

      University of Northern British Columbia (UNBC)

      British Columbia

      Prince George

      Trong bài viết này, Edu2Review sử dụng bảng xếp hạng của tổ chức THE cung cấp. Để tránh sự nhầm lẫn giữa bảng xếp hạng QS (Quacquarelli Symonds) và THE (Times Higher Education), Edu2Review sẽ làm rõ đôi chút về tiến trình hoạt động của 2 tổ chức này:

      Quacquarelli Symonds (QS) ra đời năm 1990 và hoạt động tại Anh quốc bởi Nunzio Quacquarelli và Matt Symonds trong lĩnh vực giáo dục và du học nước ngoài. QS thường phát hành các ấn phẩm và tổ chức nhiều sự kiện nhằm mở rộng hiểu biết về quá trình du học nước ngoài.

      Ban đầu, QS hợp tác với THE để đưa ra bảng xếp hạng hàng năm mang tên THE-QS World University Rankings từ 2004 – 2009. Tuy nhiên, sau đó mặc dù cả hai vẫn tiếp tục đưa ra bảng xếp hạng các trường đại học nhưng đã tách riêng và hoạt động theo các cách thức hoàn toàn khác nhau. Trong khi QS duy trì phương pháp cũ thì THE lại phối hợp với Thomson Reuters và đề ra một phương pháp đánh giá hoàn toàn mới.

      Hồng Yến (Tổng hợp)

      Dịch từ Timeshighereducation


      Có thể bạn quan tâm

      Du học Canada

      Giúp bạn trả lời câu hỏi: Định cư ở Canada có dễ không?

      06/02/2020

      Sau khi du học Canada có nên định cư? Định cư ở Canada có dễ không? Nên học gì để dễ dàng định cư ...

      Du học Canada

      Những điều bạn cần biết về học phí du học Canada

      06/02/2020

      Học phí du học Canada không quá cao nhưng sinh viên vẫn được trải nghiệm và học tập chương trình ...

      Du học Canada

      Vì sao Rex Edu giúp bạn du học THPT tại Canada dễ dàng

      09/09/2021

      Với sự đồng hành của Rex Edu, giấc mơ du học THPT tại một trường nổi tiếng ở Canada của bạn sẽ ...

      Du học Canada

      10 thành phố đáng sống nhất New Brunswick khi tìm hiểu về du học Canada

      06/02/2020

      Khi tìm hiểu về du học Canada, liệu bạn đã biết đến top 10 thành phố tuyệt vời nhất tỉnh bang New ...