Du học Canada ngành Điều dưỡng có sức hấp dẫn như thế nào? | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Du học Canada ngành Điều dưỡng có sức hấp dẫn như thế nào?

      Du học Canada ngành Điều dưỡng có sức hấp dẫn như thế nào?

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:12
      Du học Canada ngành Điều dưỡng là một hướng đi được nhiều người lựa chọn để học tập và phát triển sự nghiệp. Đất nước lá Phong hứa hẹn sẽ là một điểm đến lý tưởng cho dự định này của bạn.

      Điều dưỡng đang là một trong những ngành nghề thu hút số lượng lớn lao động. Khi mà mức sống của con người ngày càng tăng thì nhu cầu về chăm sóc sức khỏe lại càng được chú trọng. Đặc biệt, với các quốc gia có nền kinh tế phát triển mạnh như Canada, sức khỏe trở thành một trong những yếu tố được ưu tiên hàng đầu.

      1. Thực trạng ngành Điều dưỡng

      Canada là quốc gia có diện tích lớn thứ 2 trên thế giới nhưng tổng dân số chỉ khoảng gần 37 triệu người (2017) với tỉ lệ người già chiếm 20%. Điều này cho thấy dân số Canada đang ngày càng già hóa và được dự báo là có xu hướng ngày càng tăng, tương tự Nhật Bản – một trong những quốc gia có dân số già nhất thế giới. Tình trạng này đặt ra nhiều sức ép cho chính phủ cũng như ngành Y tế nước này về việc đảm bảo các vấn đề phúc lợi, nâng cao sức khỏe và chăm sóc người già.

      du học Canada ngành điều dưỡng-02Tỉ lệ người già ở Canada đang gia tăng đến mức báo động (Nguồn: kcaw)

      Theo thống kê của Hiệp hội Y tá Canada (CAN), đến thời điểm năm 2016, ước tính quốc gia này thiếu khoảng 113,000 điều dưỡng viên cho các hoạt động y tế và chăm sóc sức khỏe. Nhu cầu tuyển dụng nhân sự trong ngành này được dự báo là tiếp tục tăng ít nhất trong 5 năm nữa.

      Sự thiếu hụt về nhân sự trong lĩnh vực này khiến cho các điều dưỡng viên phải làm việc nhiều giờ hơn và tăng ca. Tại một số khu vực, họ còn không được về nhà khi hết ca trực vì không có người thay thế. Do đó, các điều dưỡng viên đôi khi phải đảm nhận công việc với thời gian làm việc lên đến 24 tiếng.

      2. Điều dưỡng là gì và họ làm những công việc gì?

      Đây là một ngành nghề có liên quan đến lĩnh vực y tế, dự phòng bệnh và sang thương, điều trị phục hồi, giúp cải thiện tình trạng bệnh, xây dựng kế hoạch chăm sóc và hướng dẫn bệnh nhân về tình trạng của họ. Đồng thời, điều dưỡng sẽ thực hiện các biện pháp về phòng tránh, nâng cao và bảo vệ sức khỏe của các cá nhân chưa bị bệnh. Những người hoạt động trong ngành này được gọi là các điều dưỡng viên.

      Các điều dưỡng viên làm việc trong nhiều môi trường khác nhau từ bệnh viện, cơ sở chăm sóc dài hạn, khoa y tế công cộng, doanh nghiệp, trường công đến các trung tâm chăm sóc sức khỏe tâm thần.

      Các công việc của họ bao gồm:

      • Theo dõi tình trạng của bệnh nhân
      • Cấp thuốc điều trị và nhắc nhở người bệnh uống theo liệu trình
      • Rửa vết thương và hỗ trợ băng bó đối với các bệnh nhân bị chấn thương
      • Trò chuyện và giúp bệnh nhân ổn định tâm lý
      • Lấy các chỉ số về chẩn đoán đo huyết áp và mạch đập
      • Phối hợp và làm việc theo chỉ dẫn của bác sĩ

      du học Canada ngành điều dưỡng-03Đôi khi điều dưỡng viên không chỉ là nhân viên y tế mà còn là người bạn đồng hành đáng tin cậy cho bệnh nhân (Nguồn: flickr)

      3. Những ưu thế khi lựa chọn làm việc trong ngành Điều dưỡng

      Canada là một quốc gia có nền giáo dục với chất lượng hàng đầu thế giới, trong khi đó mức học phí ở đây lại thấp hơn nhiều so với các nước khác trong nhóm G8. Bên cạnh đó, hằng năm, chính phủ Canada chi ra một số tiền không nhỏ để tài trợ các suất học bổng giá trị cho sinh viên quốc tế, nhằm hỗ trợ và động viên những cá nhân có thành tích học tập xuất sắc.

      Ngoài ra, chính phủ nước này cũng tạo điều kiện giúp sinh viên chủ động cải thiện tài chính qua các hình thức làm việc ngoài giờ, với chính sách cho phép du học sinh làm thêm tối đa 20 giờ/tuần.

      Đa số các trường đại học, cao đẳng ở đất nước lá Phong đều có chất lượng đào tạo tốt với cơ sở vật chất tiện nghi và hệ thống tiêu chuẩn đánh giá đẳng cấp. Nếu bạn đạt được bằng cấp ngành Điều dưỡng ở các tổ chức giáo dục tại Canada, điều này đồng nghĩa với việc bạn đang nắm trong tay chứng chỉ có giá trị quốc tế và có thể làm việc tại bất cứ nơi đâu với tấm bằng này.

      Khi được cấp bằng hành nghề Điều dưỡng, bạn sẽ có cơ hội nhận mức lương vô cùng hấp dẫn. Cụ thể, điều dưỡng viên từ 1 năm kinh nghiệm trở lên có khả năng kiếm được mức thu nhập tới 230,000 CAD/năm (tương đương với hơn 4 tỷ VNĐ) cùng với các khoản phụ cấp khác.

      du học Canada ngành điều dưỡng-1021 Tốt nghiệp ngành Điều dưỡng, bạn có nhiều cơ hội để gia tăng thu nhập với mức lương hấp dẫn (Nguồn: codes)

      Ngoài ra, sự thiếu hụt về lao động trong ngành Điều dưỡng, cộng hưởng với sự già hóa dân số đã góp phần làm cho chính phủ Canada tạo ra các chính sách cho phép người dân nước khác được nhập cư vào lãnh thổ của mình kèm theo các yêu cầu cụ thể. Mục đích của việc này là nhằm "bồi đắp" nguồn nhân lực đang ngày càng cạn kiệt trong lĩnh vực y tế.

      Điều dưỡng đứng đầu trong danh sách những ngành nghề được chính phủ Canada ưu tiên nhập cư hiện nay. Vì thế, sau khi tốt nghiệp ngành này, bạn sẽ có nhiều cơ hội được định cư và làm việc lâu dài tại đất nước lá Phong.

      4. Những khó khăn của ngành Điều dưỡng

      Áp lực công việc quá lớn là khó khăn đầu tiên. Vì đây là một công việc có liên quan đến tính mạng, sức khỏe con người nên các điều dưỡng viên luôn luôn phải đặt mình trong trạng thái tập trung cao độ. Từ đó, họ phải đối mặt sự lo lắng và căng thẳng liên tục.

      Với sức ép từ bác sĩ và người nhà bệnh nhân, các điều dưỡng phải hoàn thành rất nhiều công việc để đảm bảo sự cải thiện và hồi phục về sức khỏe cho người bệnh. Khối lượng công việc vì thế là rất lớn, người điều dưỡng cũng phải làm việc bận rộn và không ngừng.

      du học Canada ngành điều dưỡng-05Các điều dưỡng viên luôn phải đối mặt với căng thẳng và áp lực từ nhiều phía (Nguồn: bsha)

      Tiếp đến là rủi ro và tai nạn nghề nghiệp. Điều dưỡng viên có thể mắc các bệnh có nguy cơ phơi nhiễm và khả năng truyền nhiễm cao, khi mà hằng ngày họ phải tiếp xúc với nhiều bệnh nhân và những loại bệnh lý khác nhau. Chỉ cần một sơ suất dù vô cùng nhỏ cũng làm cho họ phải đối mặt với nhiều nguy hiểm nghề nghiệp.

      Ngoài ra, sự bận rộn và thời gian làm việc kéo dài còn làm cho điều dưỡng viên bị hạn chế trong việc chăm sóc gia đình và các mối quan hệ cá nhân. Họ phải đặt yêu cầu của bệnh nhân lên mức cao nhất và luôn trong tâm lý sẵn sàng tiếp nhận công việc.

      5. Điều kiện để du học ngành Điều dưỡng

      Để được du học Canada ngành Điều dưỡng, bạn cần đáp ứng một số điều kiện sau đây:

      • Học lực phải đạt loại khá trở lên hoặc có điểm GPA > 6.5
      • Trình độ và khả năng giao tiếp tiếng Anh tốt, chứng chỉ IELTS đạt tối thiểu 6.0
      • Đảm bảo khả năng chi trả học phí trong khoảng 12,000 – 18,000 CAD/năm
      • Có thể thanh toán các chi phí sinh hoạt từ 7,000 đến 10,000 CAD/năm
      • Xin được visa du học Canada
      • Chứng minh tài chính dưới hình thức sở hữu sổ tiết kiệm 30,000 CAD (khoảng 600 triệu VNĐ) hoặc các hình thức tương đương (điều kiện này chỉ áp dụng đối với một số trường nhất định)

      Với những thông tin trên, Edu2Review tin rằng các bạn đã có sự lựa chọn và quyết định về việc nên du học Canada ngành Điều dưỡng hay không. Đây là một ngành nghề hứa hẹn sẽ mang lại nhiều cơ hội, tiềm năng phát triển trong tương lai cho những ai có đam mê và quyết tâm theo đuổi.

      * Giá trị chuyển đổi (ngày 16/03/2019): 1 CAD = 17,365.08 VNĐ.

      Mai Trinh (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Du học Canada

      Thông tin du học Canada: Khám phá các trường tọa lạc tại lãnh thổ Yukon lạnh giá

      06/02/2020

      Bạn muốn học tập tại một lãnh thổ yên bình, không quá náo nhiệt? Hãy cùng Edu2Review tìm hiểu tất ...

      Du học Canada

      Hướng dẫn tham dự Triển lãm Giáo dục Canada mùa Xuân từ Trung tâm Tư vấn Du học Canada CEI

      06/02/2020

      10 điều quan trọng bạn cần chuẩn bị trước thềm Triển lãm Giáo dục Canada mùa Xuân của Trung tâm ...

      Du học Canada

      Du học Canada bằng tiếng Pháp tại Quebec ở những ngôi trường hàng đầu

      06/02/2020

      Bạn yêu thích văn hóa và muốn học tập tại xứ sở lá Phong? Vậy chắc chắn trải nghiệm du học Canada ...

      Du học Canada

      Tìm hiểu ngay thông tin du học Canada – Triển lãm Giáo dục mùa Xuân 2019 và những nét mới

      06/02/2020

      Triển lãm Giáo dục mùa Xuân là một phần quan trọng trong hành trình tìm hiểu, nghiên cứu của ...