Du học Canada ngành Kỹ thuật Viễn thông – Nên học ở đâu? | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Du học Canada ngành Kỹ thuật Viễn thông – Nên học ở đâu?

      Du học Canada ngành Kỹ thuật Viễn thông – Nên học ở đâu?

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:12
      Bạn đang có dự định du học Canada ngành Kỹ thuật Viễn thông nhưng lại không biết nên lựa chọn trường nào? Hãy tham khảo danh sách 7 ngôi trường dưới đây để có được câu trả lời nhé!

      Kỹ thuật Viễn thông là một trong những ngành mũi nhọn, cho phép con người tạo ra cơ sở hạ tầng để kết nối, thu thập, lưu trữ dữ liệu và xử lý nguồn thông tin khổng lồ. Bên cạnh đó, ngành này còn tạo ra được nhiều giá trị mới trong chuỗi sản xuất và phân phối sản phẩm. Chính vì thế, Kỹ thuật Viễn thông là ngành hiện có nhu cầu về nguồn nhân lực rất lớn cũng như dần khẳng định vị thế trong đời sống kinh tế và xã hội.

      Tự hào là một quốc gia có chất lượng đào tạo các ngành Kỹ thuật hàng đầu thế giới, Canada sẽ không làm bạn thất vọng với 7 trường đào tạo Viễn thông dưới đây.

      Cao đẳng Sheridan

      Từ một cơ sở đào tạo địa phương được thành lập vào năm 1967 với chỉ khoảng 400 sinh viên, Cao đẳng Sheridan hiện nay đã trở thành tổ chức giáo dục hàng đầu của tỉnh bang Ontario. Trường có 3 khu học xá chính gần thành phố Toronto, đó là Mississauga, Oakville và Brampton. Không những thế, Sheridan còn sở hữu 7 trung tâm nghiên cứu xuất sắc, là nơi mà các dự án của chính phủ cũng như nhà trường được triển khai và thực hiện.

      Với mục tiêu thúc đẩy sự sáng tạo của sinh viên, nhà trường không ngừng đổi mới và phát triển các chương trình giảng dạy chuyên sâu. Sheridan cung cấp cho sinh viên hơn 120 chương trình đào tạo với nhiều cấp bậc khác nhau (cao đẳng, đại học, chứng chỉ sau đại học, các chương trình chuyển tiếp đại học, Anh ngữ ESL).

      Hầu hết các lớp học của nhà trường đều được thiết kế với quy mô nhỏ nhằm tạo điều kiện cho sinh viên dễ dàng tương tác với giảng viên, trong cả những ngành công nghiệp hiện đại.

      du học canada ngành kỹ thuậtSheridan là một trong những trường cao đẳng nghiên cứu ứng dụng tốt nhất Canada (Nguồn: eduvietglobal)

      Những chương trình nổi bật của Sheridan:

      • Giáo dục Mầm non
      • Quản trị Kinh doanh
      • Công nghệ Kỹ thuật
      • Lập trình Máy tính
      • Hoạt họa, thiết kế
      • Trang trí, thiết kế nội thất

      Cao đẳng Sheridan và Đại học Brock đã kết hợp với nhau để tạo ra chương trình học thuật Điện toán và Truyền thông mạng. Thông qua chương trình này, sinh viên có thể nắm bắt được kiến thức về khoa học máy tính cùng những kỹ thuật thực hành trong truyền thông mạng.

      Sau khi tốt nghiệp, sinh viên ngành Kỹ thuật Viễn thông sẽ có được cơ hội nghề nghiệp rất lớn:

      • Quản lý hệ thống thông tin
      • Kiến trúc sư mạng (xác định phần mềm)
      • Quản lý dự án công nghệ thông tin
      • Nhân viên an ninh mạng
      • Lập trình viên DevOps (là sự kết hợp giữa “Software Development” và “Information Technology Operations”)
      • Chuyên gia mạng ảo

      Đại học Carleton

      Với mục tiêu phát triển nền giáo dục cho công dân trẻ ở Ottawa, năm 1942, Carleton đã được thành lập tại thủ đô Canada. Nổi tiếng về sự cách tân trong chương trình giảng dạy và sử dụng kỹ thuật công nghệ hiện đại vào lớp học, Carleton luôn được đánh giá cao về chất lượng đào tạo lẫn cơ sở vật chất.

      Trường có trung tâm hỗ trợ cho sinh viên về nhiều mặt, từ những vấn đề cá nhân cho đến các lĩnh vực học thuật, như ký túc xá, phòng vi tính, thể thao, trung tâm sức khỏe, câu lạc bộ... Hiện nay, trường đã mở rộng quy mô và thu hút một lượng lớn du học sinh đến từ hơn 140 quốc gia trên thế giới. Carleton nổi tiếng với các ngành trong lĩnh vực Công nghệ cao, Kiến trúc, Báo chí, Vấn đề Quốc tế, Vấn đề Công cộng...

      du học canada ngành kỹ thuậtĐại học Carleton nổi tiếng bởi chất lượng giảng dạy cùng cơ sở hạ tầng vượt trội (Nguồn: yesstudyvn)

      Chương trình Kỹ thuật Viễn thông tại Carleton sẽ mang đến cho bạn nền tảng sâu rộng về các vấn đề cơ bản của Toán học, Khoa học Vật lý, Kỹ thuật và Công nghệ. Đồng thời, bạn còn được phát triển bản thân với một nền tảng vững chắc về hệ thống máy tính, công nghệ phần mềm thời gian. Trong quá trình học tập, sinh viên sẽ được nghiên cứu, phân tích, phát triển các thành phần viễn thông, hệ thống, phần mềm ứng dụng và những vấn đề pháp lý, xã hội liên quan.

      Ngành Kỹ thuật Viễn thông tại Đại học Carleton được công nhận bởi Hội đồng Kiểm định Kỹ thuật Canada. Do đó, sau khi tốt nghiệp, bạn có thể đáp ứng đầy đủ các yêu cầu để đăng ký làm việc như một kỹ sư chuyên nghiệp.

      Đây là một trong số các chương trình đào tạo nhận được sự quan tâm của rất nhiều bạn sinh viên khi có dự định du học Canada ngành Kỹ thuật.

      Học viện Công nghệ Northern Alberta

      Được thành lập vào năm 1962, Học viện Công nghệ Northern Alberta là một trong những trường đào tạo Kỹ thuật và Khoa học Ứng dụng hàng đầu tại Canada.

      Trong vòng 5 năm gần đây, sinh viên của trường đều kiếm được việc làm với mức lương cao và gần như không có tình trạng thất nghiệp sau khi tốt nghiệp. Đặc biệt, khoảng 98% nhà tuyển dụng đánh giá cao và có ý muốn tiếp tục tuyển dụng sinh viên có bằng tốt nghiệp từ học viện này.

      du học canada ngành kỹ thuậtKỹ thuật Ứng dụng là một trong số những ngành nổi bật nhất của Học viện Công nghệ Northern Alberta (Nguồn: megastudy.edu)

      Với chương trình Công nghệ Kỹ thuật Hệ thống Không dây tại Học viện Northern Alberta, sinh viên sẽ được học lý thuyết về truyền thông không dây, cơ sở hạ tầng của truyền thông và các khái niệm liên quan. Chương trình này được thiết kế để giúp cho sinh viên có thể nắm bắt kiến thức liên quan đến những vấn đề chính sau:

      • Cơ sở hạ tầng của truyền thông
      • Lý thuyết về viễn thông
      • Các khái về niệm truyền thông trong vận tải
      • Hệ thống thông tin liên lạc không dây của doanh nghiệp, công nghiệp dân dụng và cá nhân
      • Các khái niệm thiết bị và hệ thống, nguyên tắc quản lý kinh doanh

      Cao đẳng Bách khoa Saskatchewan

      Saskatchewan là một trường công lập đào tạo kỹ năng về công nghệ cao cho sinh viên. Trường được thành lập vào năm 1951 tại Saskatoon, tỉnh Saskatchewan với 4 cơ sở chính là Saskatoon, Regina, Prince Albert và Moose Jaw.

      Hiện nay, trường cung cấp hơn 150 chương trình đào tạo, trong đó các ngành nổi bật nhất là Kỹ thuật Công nghệ, Truyền thông Ứng dụng, Kinh doanh và Giáo dục Cơ bản. Cao đẳng Bách khoa Saskatchewan có rất nhiều chính sách dành cho sinh viên, như học bổng, dịch vụ y tế, chương trình tìm kiếm việc làm... Chính vì thế, nhà trường nhận được sự quan tâm của đông đảo các bạn sinh viên trên toàn thế giới.

      Cảm nhận của sinh viên về Cao đẳng Bách khoa Saskatchewan (Nguồn: YouTube – Edugo TV)

      Kỹ thuật viên mạng Viễn thông là một chương trình đào tạo của trường Saskatchewan đang được rất nhiều bạn trẻ quan tâm. Tham gia chương trình, sinh viên sẽ biết cách cài đặt, bảo trì, khắc phục sự cố và sửa chữa các thiết bị viễn thông, hệ thống cáp mạng máy tính. Bên cạnh đó, bạn còn được tìm hiểu sâu về các loại phương tiện và giao thức vận chuyển khác nhau có liên quan đến công nghệ tiên tiến hiện nay, bao gồm cáp quang và truyền thông không dây.

      Sau khi tốt nghiệp, sinh viên có thể làm việc trong các lĩnh vực như:

      • Thiết kế, xây dựng và lắp đặt hệ thống viễn thông
      • Cài đặt hệ thống mạng máy tính
      • Lắp đặt và sửa chữa thiết bị thông tin vệ tinh

      Cao đẳng Fleming

      Được thành lập vào năm 1967, Fleming hiện nay có 2 cơ sở chính đặt tại thành phố Peterborough và Lindsay. Nhờ chương trình đào tạo chất lượng, trường trở thành địa điểm du học lý tưởng đối với nhiều sinh viên quốc tế.

      Hạ tầng mạng viễn thông đang dần trở thành trung tâm của sự phát triển công nghiệp hiện đại. Chính vì thế mà nhu cầu về nguồn nhân lực của ngành là rất lớn. Thu nhập dữ liệu từ những bộ phận cảm biến hoặc đồng bộ vô tuyến thiết bị di động trong môi trường bảo mật chỉ là một phần nhỏ của vô số thách thức về mạng thông tin không dây mà doanh nghiệp, chính phủ hay các tổ chức hiện nay đang phải đối mặt.

      du học canada ngành kỹ thuậtHệ thống mạng Viễn thông đang dần trở thành ngành mũi nhọn trong xu thế phát triển của nền kinh tế và xã hội ngày nay (Nguồn: canva)

      Để giải quyết những vấn đề đó, trường Cao đẳng Fleming đã thiết kế nên khóa học Hệ thống mạng thông tin không dây. Chương trình đào tạo sẽ bao gồm các chủ đề chính sau:

      • Điện toán đám mây
      • Công nghệ máy chủ
      • Quản lý dự án kỹ thuật đối với vòng đời công nghệ
      • Ngăn chặn sự cố ngừng dịch vụ trên toàn mạng
      • Khai thác dữ liệu
      • Cài đặt mạng LAN và WAN không dây, bảo mật và xử lý sự cố
      • Sử dụng giao thức VOIP
      • Công nghệ chuẩn wifi 802.11
      • Các chiến lược tương tác của nhà cung cấp
      • Công nghệ không dây mới nổi

      Cao đẳng Selkirk

      Thành lập năm 1966, Cao đẳng Selkirk có 2 cơ sở chính đặt tại Castlegar và Nelson. So với các trường công lập thuộc tỉnh bang British Columbia, Selkirk có mức học phí thấp đứng thứ 2. Chính vì thế, ngôi trường này hiện đang thu hút đông đảo các bạn trẻ trong nước nói chung và sinh viên quốc tế nói riêng.

      Tại Selkirk, sinh viên nhận được sự quan tâm và hỗ trợ tận tình từ các giảng viên giàu kinh nghiệm thông qua những chương trình đào tạo chất lượng.

      Cuộc sống của sinh viên tại Cao đẳng Selkirk (Nguồn: YouTube – Edugo TV)

      Hệ thống Thông tin Địa lý (Geographic Information Systems – GIS) là một ngành học được đánh giá cao tại trường Selkirk. Thông qua chương trình này, sinh viên có thể trở thành nhà phân tích và chuyên gia trong các lĩnh vực như:

      • Quản lý ứng dụng
      • Quản lý dữ liệu không gian
      • Phân tích dữ liệu không gian địa lý
      • Quản lý dự án và đất đai
      • Xây dựng cơ sở dữ liệu toàn diện và tìm giải pháp cho các vấn đề, sự cố về mạng không dây

      Đại học Vancouver Island

      Nằm tại thành phố Nanaimo, Đại học Vancouver Island được xem là một trong số những lựa chọn tiêu biểu đối với du học sinh có dự định khám phá nền giáo dục Canada. Hiện nay, Vancouver Island đang đứng vị thứ 52 trong tổng số hơn 300 trường đại học và cao đẳng tại Canada. Với chương trình đào tạo đa dạng cùng đội ngũ giảng viên giàu kinh nghiệm, sinh viên của trường sau khi tốt nghiệp được các nhà tuyển dụng đánh khá giá cao.

      du học Canada ngành Kỹ thuật Vancouver Island là một trong số các trường đại học hàng đầu của tỉnh bang British Columbia (Nguồn: viuniversity)

      Chương trình Cao đẳng Nâng cao ứng dụng GIS của Đại học Vancouver giúp sinh viên biết cách sử dụng công nghệ GIS làm phương tiện để thông tin và giải quyết các vấn đề không gian. Nội dung của khóa học sẽ được chia đều giữa phát triển năng lực thực hành công nghệ hệ thống thông tin địa lý và cách sử dụng GIS.

      Hy vọng rằng danh sách các trường đào tạo ngành Kỹ thuật Viễn thông ở trên sẽ giúp bạn phần nào trong việc chuẩn bị hành trang du học Canada. Chúc bạn sớm có được sự lựa chọn phù hợp!

      Hồng Hạnh (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Du học Canada

      Tại sao nên du học Canada ngành Kỹ thuật Y sinh?

      06/02/2020

      Du học Canada đang là xu thế hiện nay trong đa số các ngành nói chung và lĩnh vực Y học nói ...

      Du học Canada

      Những điều cần biết khi đi du học Canada ngành Quan hệ Công chúng

      06/02/2020

      Du học Canada ngành Quan hệ Công chúng (PR) đang nhận được sự quan tâm của rất nhiều bạn trẻ. Dù ...

      Du học Canada

      Vì sao Rex Edu giúp bạn du học THPT tại Canada dễ dàng

      09/09/2021

      Với sự đồng hành của Rex Edu, giấc mơ du học THPT tại một trường nổi tiếng ở Canada của bạn sẽ ...

      Du học Canada

      10 thành phố đáng sống nhất New Brunswick khi tìm hiểu về du học Canada

      06/02/2020

      Khi tìm hiểu về du học Canada, liệu bạn đã biết đến top 10 thành phố tuyệt vời nhất tỉnh bang New ...