Thông tin cần biết về du học ở Canada ngành Kỹ thuật Cơ khí | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Thông tin cần biết về du học ở Canada ngành Kỹ thuật Cơ khí

      Thông tin cần biết về du học ở Canada ngành Kỹ thuật Cơ khí

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:12
      Ngành Kỹ thuật Cơ khí đang phát triển nhanh chóng và có nhu cầu lớn về nhân sự trong tương lai. Đây là lựa chọn đáng cân nhắc cho học sinh, sinh viên mong muốn du học ở Canada.

      Kỹ thuật Cơ khí luôn là một trong những ngành then chốt đối với sự phát triển kinh tế – xã hội trên toàn cầu. Ngày nay, tại các nhà máy, tất cả các loại máy móc trong dây chuyền sản xuất được vận hành một cách trơn tru và thuận lợi đều nhờ một phần vào sự đóng góp to lớn của các nhà khoa học và kỹ sư.

      Người ta thường biết đến Canada là một trong những đất nước có nền công nghiệp dịch vụ và công nghệ rất phát triển, bao gồm cả lĩnh vực kỹ thuật. Trong đó, Kỹ thuật Cơ khí – ngành của sự đam mê và kiên nhẫn, mang đến nhiều cơ hội tốt cho sinh viên trong quá trình theo học tại đất nước lá Phong.

      Giới thiệu về ngành Kỹ thuật Cơ khí

      Nhắc đến ngành này, không ít người liên tưởng đến máy móc hiện đại. Thật ra, Kỹ thuật Cơ khí hay còn gọi Công nghệ Cơ khí là ngành ứng dụng nguyên lý vật lý để tạo ra các loại thiết bị hoặc vật dụng hữu ích.

      Tại trường, sinh viên được trang bị kiến thức về gia công, thiết kế, chế tạo và cải tiến các sản phẩm cơ khí; khả năng vận hành, lắp ráp, bảo trì các thiết bị, hệ thống và giải quyết những vấn đề liên quan đến quy trình sản xuất. Hơn nữa, bạn sẽ thành thạo thêm các kỹ năng như đọc và vẽ bản vẽ kỹ thuật, công nghệ CAD/CAM/CNC/CAE, giao diện người máy…

      du học ở canadaNgành Kỹ thuật Cơ khí hiện nay đang thiếu nhân lực (Nguồn: cokhidandung)

      Lợi ích nếu theo học

      Du học ở Canada ngành Kỹ thuật Cơ khí sẽ mang đến cho bạn những lợi ích:

      • Đa dạng trong việc lựa chọn các khóa học
      • Học tập các kinh nghiệm và kiến thức chuyên ngành
      • Cơ hội có được việc làm ngay sau khi tốt nghiệp
      • Làm việc trong môi trường chuyên nghiệp
      • Thu nhập cao
      • Tăng khả năng định cư

      Một số trường đào tạo ở Canada

      1. Đại học Simon Fraser (SFU)

      Ngôi trường được thành lập từ năm 1965 và tọa lạc ở bờ biển phía Tây British Columbia. SFU hiện có 3 cơ sở chính ở các thành phố: Surrey, Vancouver và Burnaby. Theo tạp chí Tin tức quốc gia Maclean’s, Simon Fraser được xếp loại là một trong những đại học có chất lượng tốt về ngành Nghiên cứu, Kinh doanh và Kỹ thuật tại Canada.

      Các khoa Kỹ thuật chính của trường có thể kể đến như Khoa học Kỹ thuật, Khoa học Ứng dụng, Khoa học Máy tính... Bên cạnh đó, SFU còn tập trung giảng dạy những công nghệ tiên tiến vào các ngành như Y sinh học, Vi điện tử, Thông tin liên lạc, Xử lý tín hiệu, Hệ thống Kỹ thuật và Máy tính... Chương trình đào tạo luôn được cập nhật để sinh viên có thể bắt kịp được sự thay đổi nhanh chóng và đầy thách thức của thế giới công nghệ.

      du học ở canadaSimon Fraser là một trong những đại học danh tiếng về ngành Kỹ thuật (Nguồn: sfu)

      2. Đại học Manitoba

      Đây là đại học công lập đầu tiên được thành lập vào năm 1877 ở phía Tây của Canada. Các ngành Kinh tế và Kỹ thuật của Đại học Manitoba được xếp lần lượt hạng 5 và 10 trên cả nước.

      Đại học Manitoba đi đầu trong việc giảng dạy chuyên ngành Kỹ thuật Cơ khí của tỉnh với những nghiên cứu đột phá, như công nghệ nano, thực phẩm chức năng, biến đổi khí hậu... Hơn nữa, trường tập trung nghiên cứu và tạo điều kiện hợp tác, tăng cường chuyển giao công nghệ mới cho thị trường lao động.

      Nhiều hoạt động ngoại khóa tại trường được biết đến như thiết kế , xây dựng xe và tàu lượn trong các cuộc thi quốc tế, SAE (Society of Automotive Engineers – Kỹ thuật tự động), CSME (Canadian Society for Mechanical Engineering – Hội Kỹ sư Cơ khí Canada)…

      3. Đại học Bách khoa Kwantlen Polytechnic (KPU)

      Được thành lập vào năm 1981 ở bang British Columbia, Đại học Bách khoa Kwantlen có 2 chương trình học về kỹ thuật nổi bật:

      • Chương trình Chứng chỉ Kỹ thuật: Khóa học một năm tại KPU giảng dạy các kiến thức cơ bản cho sinh viên các khoa Kỹ thuật tại Đại học British Columbia (UBC) và SFU
      • Chương trình Kỹ thuật tám tháng: Khóa học trong hai kỳ dành cho những bạn đã có kiến thức sơ lược về kỹ thuật và nguyện vọng được chuyển tiếp lấy bằng tại chương trình đào tạo liên quan khác

      du học ở canadaRất nhiều sinh viên theo học Đại học Bách khoa Kwantlen (Nguồn: kpu)

      4. Đại học McMaster

      Trường được thành lập năm 1887 ở Toronto bởi William McMaster. Đây là một trong những đại học về kỹ thuật nổi tiếng ở Bắc Mỹ và thế giới.

      Học ở McMaster, sinh viên có cơ hội trải nghiệm sự đổi mới trong nghiên cứu, giảng dạy. Trường đầu tư nhiều vào việc xây dựng môi trường học tập quốc tế và chương trình đào tạo kỹ thuật tân tiến, nhờ vậy bạn sẽ tích lũy được vốn kiến thức và kinh nghiệm quý báu.

      5. Đại học McGill

      Được thành lập năm 1821 ở Montreal, bang Quebec, McGill được biết đến là một trong những trường giảng dạy về kỹ thuật có chất lượng tốt tại Canada.

      du học ở canadaMcGill có chất lượng đào tạo tốt về ngành Kỹ thuật (Nguồn: cjnews)

      Những ngành học của khoa Kỹ thuật ở McGill rất đa dạng, bao gồm Hóa chất, Dân dụng, Máy tính, Điện, Cơ khí, Vật liệu, Dầu mỏ, Công nghệ phần mềm và Khoa học Kiến trúc... Các chương trình đa số cung cấp nền tảng vững mạnh về khoa học kỹ thuật, thiết kế và nghiên cứu bổ sung. Bên cạnh đó, trường còn tạo điều kiện phát triển các kỹ năng làm việc nhóm, tư duy sáng tạo cho sinh viên trong quá trình học tập.

      Hồ sơ cần chuẩn bị

      Edu2Review sẽ gợi ý cho bạn một bộ hồ sơ đầy đủ cần chuẩn bị cho việc du học ở Canada:

      • Đơn xin thị thực (đã điền đầy đủ)
      • Hộ chiếu bản gốc
      • 2 ảnh 4x6 trong vòng 6 tháng
      • Thư nhập học của trường ở Canada và biên nhận đóng học phí
      • Bảng điểm mới nhất và tất cả bằng cấp của bạn
      • Nếu có học bổng thì bạn cần nêu rõ loại học bổng, tiền tài trợ, điều kiện đạt được
      • Chứng minh khả năng tài chính của người tài trợ
      • Thư chứng minh việc làm (trong thư nên nêu rõ mức lương)
      • Giấy chứng nhận tiền gửi trong ngân hàng hay sổ tiết kiệm trong 1 năm qua

      Lưu ý, những bạn có người bảo lãnh ở Canada thì phải cung cấp các giấy tờ: thư bảo lãnh ghi rõ trách nhiệm tài chính, tiền gửi ngân hàng, bản sao bản khai thuế thu nhập trong vòng 2 năm vừa qua, thư xác nhận việc làm.

      du học ở canadaDu học ở Canada ngành Kỹ thuật Cơ khí đang là lựa chọn đáng cân nhắc của nhiều bạn trẻ (Nguồn: duhocinec)

      Edu2Review tin rằng thành công sẽ luôn đến với những người không ngừng cố gắng. Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp ích cho bạn trong việc theo đuổi giấc mơ du học ở Canada ngành Kỹ thuật Cơ khí. Hãy lên kế hoạch ngay từ bây giờ và chuẩn bị hành trang thật tốt nhé!

      Ngọc Trân (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Du học Canada

      Chạm đến giấc mơ định cư Canada chưa bao giờ dễ hơn đến thế

      06/02/2020

      Định cư Canada ngày càng trở nên hấp dẫn với những chính sách ưu đãi thuận lợi hơn bao giờ hết. ...

      Du học Canada

      Chính sách bảo hiểm y tế cho du học sinh Canada

      06/02/2020

      Trở thành du học sinh Canada, liệu bạn đã nắm rõ các yêu cầu về bảo hiểm y tế tại mỗi tỉnh bang? ...

      Du học Canada

      Sự thật về du học Canada ngành Truyền thông, bạn đã biết chưa?

      06/02/2020

      Nếu bạn là người thích sáng tạo và trải nghiệm những điều mới lạ thì có thể nói du học Canada ...

      Du học Canada

      Vì sao Rex Edu giúp bạn du học THPT tại Canada dễ dàng

      09/09/2021

      Với sự đồng hành của Rex Edu, giấc mơ du học THPT tại một trường nổi tiếng ở Canada của bạn sẽ ...