Điểm danh các trường Canada đào tạo ngành Kỹ thuật Y sinh | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Điểm danh các trường Canada đào tạo ngành Kỹ thuật Y sinh

      Điểm danh các trường Canada đào tạo ngành Kỹ thuật Y sinh

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:12
      Ngành Kỹ thuật Y sinh đang là xu thế du học tại các nước phát triển nói chung và Canada nói riêng. Vậy bạn đã biết đến danh sách các trường Canada đào tạo ngành học bảo vệ sức khỏe này chưa?

      Kỹ thuật Y sinh (BioMedical Engineering – BME) là bộ môn khoa học ứng dụng dựa trên các nguyên lý cơ bản của kỹ thuật và những ý tưởng về thiết kế, từ đó đưa ra các giải pháp tối ưu cho ngành Y học. BME giúp con người có thể nâng cao khả năng bảo vệ sức khỏe thông qua các phương pháp như chẩn đoán, theo dõi và điều trị...

      Là quốc gia có các trường đào tạo ngành Y bậc nhất thế giới, Canada thu hút đông đảo lượng du học sinh từ nhiều nước. Dưới đây là 8 cơ sở đào tạo ngành Kỹ thuật Y sinh tại Canada mà bạn có thể tham khảo.

      1. Đại học Ottawa

      Nằm ở trung tâm thủ đô Canada, Ottawa là trường đại học song ngữ (Anh – Pháp) lớn nhất thế giới. Trường cung cấp hơn 450 chương trình chất lượng thuộc 10 khoa đào tạo. Hiện nay, trường có khoảng 5,013 du học sinh đến từ hơn 150 quốc gia trên thế giới đang theo học.

      Nhờ sự tiến bộ nổi bật trong các lĩnh vực như Khoa học Xã hội, Y tế, Kỹ thuật… Ottawa đã trở thành địa điểm hấp dẫn để sinh viên học hỏi và phát triển bản thân. Không những thế, với tấm bằng được quốc tế công nhận, cơ hội nghề nghiệp của sinh viên trường Đại học Ottawa là rất lớn.

      Trường CanadaBME là ngành học lấy kỹ thuật làm phương tiện và y học là mục đích (Nguồn: tiin)

      Kỹ thuật Y sinh là một trong số các ngành được đánh giá cao tại Ottawa. Sinh viên sau khi tốt nghiệp ngành này có thể nắm bắt được cách thiết kế các thiết bị y tế, như tim nhân tạo, robot cho các ứng dụng y tế, phát triển và lựa chọn vật liệu kim loại, phi kim tương thích sinh học cho cấy ghép, phục hình…

      Cấu trúc của chương trình là sự kết hợp giữa các khóa học Cơ khí và Định hướng y sinh. Chính vì thế mà sinh viên sẽ có rất nhiều sự lựa chọn cho định hướng nghề nghiệp tương lai của bản thân. Chương trình Kỹ thuật Y sinh của Ottawa được giảng dạy bằng cả 2 ngôn ngữ Anh và Pháp. Trong năm đầu và gần như cả năm thứ 2, sinh viên sẽ học bằng tiếng Pháp. 2 năm sau đó, khóa học sẽ được giảng dạy bằng tiếng Anh.

      2. Đại học Ryerson

      Ryerson là nhà lãnh đạo của Canada trong việc đổi mới nền giáo dục. Đây là một trường đại học đô thị khác biệt, tập trung vào sự đổi mới và tinh thần kinh doanh. Ryerson cung cấp hơn 100 chương trình đại học và sau đại học. Công tác nghiên cứu phát triển mạnh mẽ và trở thành nhân tố chủ yếu tạo nên sự thành công, tăng trưởng cho Ryerson. Trọng tâm của trường thể hiện rõ nhất tại Khu vực truyền thông kỹ thuật số – nơi sinh viên hợp tác và đưa ý tưởng của mình ra thị trường.

      Trường CanadaSảnh lớn tại trường Đại học Ryerson (Nguồn: amec)

      Ngành BME của Ryerson là một trong những chương trình đại học độc lập đầu tiên ở Canada, có sự kết hợp giữa Kỹ thuật và Y học. Với vị trí gần Khu khám phá Toronto và 7 bệnh viện đẳng cấp thế giới, ngành Kỹ thuật Y sinh trở thành điểm mạnh của Đại học Ryerson. Chương trình đào tạo kéo dài 4 năm và tổng học phí dự tính khoảng 116,875 CAD.

      Kỹ thuật Y sinh thúc đẩy những khái niệm cơ bản, tạo ra kiến thức từ cấp độ phân tử đến hệ thống cơ quan và phát triển các phương pháp sinh học, vật liệu, quy trình, cấy ghép, thiết bị, tin học sáng tạo để phòng ngừa, chẩn đoán, điều trị, phục hồi chức năng cho bệnh nhân và cải thiện sức khỏe.

      3. Đại học Waterloo

      Được thành lập vào năm 1957, Đại học Waterloo đã nhanh chóng định vị mình là một nhà tiên phong trong nghiên cứu, kinh doanh và đổi mới. Nổi tiếng với các lĩnh vực/chuyên ngành về Khoa học và Kỹ thuật, Toán học, Khoa học Máy tính, Y tế, Môi trường, Nghệ thuật, Khoa học Xã hội, Waterloo đã trở thành một ngôi trường đại học toàn diện hàng đầu với hơn 36,000 sinh viên.

      Hiện nay, trường cung cấp khoảng 280 chương trình đào tạo. Các chương trình có các hệ khác nhau, bao gồm: đại học, thạc sĩ trực tuyến chuyên nghiệp, thạc sĩ dựa trên nghiên cứu và tiến sĩ.

      Với 4 cơ sở và trung tâm giáo dục ở Bắc Mỹ, châu Âu và châu Á, Đại học Waterloo được công nhận trên toàn thế giới. Trường sở hữu một trung tâm công nghệ hàng đầu của Canada trải rộng trên 4 km2 ở Waterloo, Ontario. Cơ sở chính của Waterloo là nơi tập trung các nghiên cứu trong nhiều lĩnh vực, bao gồm: Y tế, Kỹ thuật, Toán học, Tâm lý học, Thông tin Lượng tử, Công nghệ Nano và Nghiên cứu Môi trường.

      Giới thiệu tổng quát về Đại học Waterloo (Nguồn: YouTube – Du học Vic)

      Những tiến bộ trong Khoa học Y sinh dựa vào sự đóng góp từ nhiều lĩnh vực khác nhau. Là một phần của khoa Kỹ thuật Thiết kế Hệ thống, chương trình Kỹ thuật Y sinh có tính liên ngành cao. Kết hợp nhiều lĩnh vực như Hóa sinh, Sinh lý Tế bào, Giải phẫu, Sinh học Phân tử, Sinh lý học cùng những nguyên tắc kỹ thuật, chương trình xoay quanh việc tạo ra và phát triển các hệ thống, thiết bị y sinh.

      Sau khi kết thúc khóa học, ngoài các kỹ năng của một kỹ sư, sinh viên sẽ được bổ sung thêm những kiến thức chuyên môn của 3 lĩnh vực là tín hiệu y sinh, cơ sinh học và thiết bị y sinh.

      4. Đại học Guelph

      Guelph là một trường đại học chuyên sâu về nghiên cứu và lấy người học làm trung tâm. Trường có gần 28,000 sinh viên đang theo học tại các cơ sở và cung cấp hơn 100 chương trình đào tạo.

      Trường CanadaGuelph nhận được sự quan tâm của đông đảo sinh viên quốc tế (Nguồn: duhocnamphong)

      Mục đích chính của ngành Kỹ thuật Y sinh là đổi mới những nguyên tắc và công nghệ kỹ thuật để thiết kế các cách cải thiện sức khỏe con người, nâng cao chất lượng cuộc sống. Thông qua chương trình, sinh viên sẽ biết cách nghiên cứu giải phẫu, sinh lý học và động học của con người.

      Ngoài ra, sinh viên còn được tiếp cận với các kiến thức về các lĩnh vực/khối ngành liên quan, như Điện tử, Cơ học, Máy tính... để áp dụng, kiểm tra hệ thống sinh học từ phân tử đến quy mô toàn cơ thể. Từ đó, người học có thể dễ dàng biết được nguyên nhân của các tác động hoặc chấn thương mà bệnh nhân gặp phải.

      5. Đại học Brock

      Đại học Brock là một trong những tổ chức hậu trung học hàng đầu Canada được thành lập vào năm 1964. Với việc cung cấp một trải nghiệm học thuật vô cùng mới mẻ, trường đã thu hút được hơn 18,000 sinh viên ở 7 khoa đào tạo khác nhau.

      Trước khi các khóa học bắt đầu, sinh viên có thể tham gia các chương trình khởi động thông minh để tìm hiểu về khuôn viên trường và đơn giản hóa việc tạo lập hồ sơ đăng ký. Brock có nhiều lựa chọn trong các chương trình đại học cũng như nghiên cứu nâng cao sau đại học và tiến sĩ.

      Trường CanadaBrock là trường đại học có trụ sở chính tại Ontario (Nguồn: duhochoabinh)

      Chương trình Kỹ thuật Y sinh được thiết kế dành cho những sinh viên quan tâm đến sự nghiệp với vai trò bảo vệ sức khỏe cộng đồng. Khóa học này kéo dài trong khoảng thời gian 4 năm và tổng học phí ước lượng khoảng 101,172 CAD.

      6. Đại học Victoria

      Là cơ sở đào tạo giáo dục nổi tiếng có nhiều lĩnh vực nghiên cứu quan trọng, Victoria vinh dự trở thành 1 trong 8 trường của Canada góp mặt vào top 200 trường đại học đứng đầu thế giới theo đánh giá của The Times Higher Education 2014. Bên cạnh môi trường học thuật chất lượng, Victoria còn luôn mang đến các cơ hội thực hành tích hợp, lâm sàng cho sinh viên cọ xát và tích lũy kinh nghiệm.

      Tổng quan về môi trường học tập và làm việc tại Đại học Victoria (Nguồn: YouTube – Vietnam CEI)

      Chương trình Kỹ thuật Y sinh tại Đại học Victoria cung cấp cho bạn một sự kết hợp độc đáo giữa các khái niệm kỹ thuật với giải phẫu người và sinh lý học. Thông qua các môn học liên quan BME, các sinh viên có thể học được cách chăm sóc sức khỏe con người thông qua các thiết bị kỹ thuật an toàn, đáng tin cậy và thiết thực. Tổng học phí của khóa học khoảng 93,548 CAD và kéo dài trong thời gian 4 năm.

      7. Viện Đại học Công nghệ British Columbia (BCIT)

      BCIT là một học viện giáo dục đại học được đánh giá cao tại Canada. Để đảm bảo chất lượng đầu ra của sinh viên, BCIT cung cấp các chương trình thực hành với các lớp học có quy mô nhỏ. Không chỉ hoạt động tại 5 cơ sở chính và tại các địa điểm vệ sinh trên toàn tỉnh British Columbia, BCIT còn được phân chia thành 6 trường học cung cấp các chương trình đào tạo khác nhau:

      • Trường Kinh doanh BCIT
      • Trường Máy tính và Nghiên cứu học thuật
      • Trường Năng lượng
      • Trường Xây dựng và Môi trường
      • Trường Giao thông vận tải
      • Trường Khoa học và Sức khỏe

      Trường CanadaViện Đại học Công nghệ British Columbia nổi tiếng với các chương trình đào tạo chất lượng tại Canada (Nguồn: duhocvncanada)

      Chương trình Kỹ thuật Y sinh của viện BCIT là chương trình duy nhất ở Canada được đặt mục tiêu cụ thể cho cả ngành công nghiệp thiết bị y tế và bệnh viện. Sinh viên sau khi tốt nghiệp sẽ có đầy đủ kiến thức cũng như kỹ năng để phát triển các thiết bị, sản phẩm y tế mới hoặc duy trì thiết bị y tế chuyên dụng được dùng để hỗ trợ, chăm sóc bệnh nhân.

      8. Cao đẳng Centennial

      Trải qua một hành trình dài kể từ ngày thành lập, Centennial đã phát triển rực rỡ và trở thành cơ sở đào tạo được quốc tế công nhận. Việc kết hợp nhiều phương pháp giảng dạy tương tác cùng các chương trình thực tập phù hợp đã giúp Centennial thu hút số lượng lớn du học sinh.

      Centennial là một trong số các cao đẳng hàng đầu tại Canada (Nguồn: YouTube – Vietnam CEI)

      Chương trình Kỹ thuật Y sinh của Cao đẳng Centennial tích hợp nhiều lĩnh vực khác nhau, bao gồm Điện tử, Vi điều khiển, Máy tính, Hóa, Sinh, Y học và Kỹ thuật trong thiết kế thiết bị y tế, phục hồi chức năng và cải thiện sức khỏe. Chính vì sự đa dạng như thế, BME hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn những cơ hội nghề nghiệp đầy triển vọng với nền tảng công nghệ hiện đại nhất.

      Hy vọng rằng với những thông tin trên, bạn có thể tìm được cho mình một ngôi trường phù hợp để theo học ngành Kỹ thuật Y sinh. Chúc bạn thành công!

      * Giá trị chuyển đổi (ngày 25/3/2019): 1 CAD= 17,303.87 VNĐ.

      Hồng Hạnh (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Du học Canada

      Bật mí 6 mẹo chuẩn bị hồ sơ du học Canada giúp săn học bổng thành công

      06/02/2020

      Cách đơn giản nhất để giảm thiểu chi phí khi du học chính là xin học bổng. Vậy, bạn đã biết cách ...

      Du học Canada

      5 lý do thuyết phục bạn lựa chọn du học Canada tự túc năm 2019

      06/02/2020

      Đầu tư du học Canada tự túc sẽ tốn kém không ít chi phí. Thế nhưng 5 lý do dưới đây sẽ thuyết ...

      Du học Canada

      Vì sao Rex Edu giúp bạn du học THPT tại Canada dễ dàng

      09/09/2021

      Với sự đồng hành của Rex Edu, giấc mơ du học THPT tại một trường nổi tiếng ở Canada của bạn sẽ ...

      Du học Canada

      10 thành phố đáng sống nhất New Brunswick khi tìm hiểu về du học Canada

      06/02/2020

      Khi tìm hiểu về du học Canada, liệu bạn đã biết đến top 10 thành phố tuyệt vời nhất tỉnh bang New ...