Du học cao đẳng Canada: 2 lựa chọn tại vùng lãnh thổ Northwest Territories | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Du học cao đẳng Canada: 2 lựa chọn tại vùng lãnh thổ Northwest Territories

      Du học cao đẳng Canada: 2 lựa chọn tại vùng lãnh thổ Northwest Territories

      Cập nhật lúc 14/02/2020 22:07
      Tiếp sau bài viết về các trường ở Yukon và Nunavut, Edu2Review sẽ giới thiệu 2 ngôi trường tại Northwest Territories cho những ai đang có ý định du học cao đẳng Canada.

      Bên cạnh 10 tỉnh bang thì xứ sở lá Phong còn có 3 vùng lãnh thổ là Northwest Territories, Yukon và Nunavut. Đa phần lãnh thổ nằm ở cực Bắc với khí hậu lạnh nên 3 vùng này thường không được các du học sinh ưu ái bằng các tỉnh bang khác. Tuy nhiên, Canada được biết đến là nước đầu tư nhiều nhất cho giáo dục trong nhóm G8. Vì vậy, tất cả các vùng miền tại đây đều có chất lượng giáo dục ngang bằng.

      Northwest Territories tuy chỉ có 2 ngôi trường bậc sau trung học nhưng lại mang đến lựa chọn cho những ai muốn học bằng cả tiếng Anh và tiếng Pháp. Vì vậy, đây chính là cơ hội để bạn mở rộng thêm khả năng học tập và định cư tại Canada.

      Tìm hiểu về Northwest Territories

      Northwest Territories nằm ở phía Bắc Canada, giáp với Yukon về phía Tây và Nunavut về phía Đông. Ngoài ra, nơi này cũng tiếp giáp với các bang khác của Canada, bao gồm: British Columbia, Alberta và Saskatchewan. Hiện nay, Northwest Territories có diện tích rộng lớn xếp thứ 3 tại Canada, lên đến 1,140,835 km2. Lãnh thổ này trước đây có diện tích là 3,5 triệu km2 nhưng đã bị giảm xuống do sự thành lập của Nunavut vào năm 1999.

      Yellowknife là thủ phủ và đồng thời cũng là thành phố lớn nhất tại đây. Thành phố này có khoảng 20,000 người đang sinh sống, trong đó đa số là thổ dân Dene, Inuit và Métis. Yellowknife cũng đã ghi nhận mức nhiệt độ thấp nhất trong lịch sử Canada vào năm 1947. Theo các nhà khí tượng, nhiệt độ tại đây đã xuống tới mức – 63ºC, tức là ngang bằng nhiệt độ của bề mặt sao Hỏa. Tuy nhiên, nhiệt độ chung của Northwest Territories được cho là thấp hơn Nunavut.

      du học cao đẳng CanadaThủ phủ Yellowknife nhìn từ trên cao (Nguồn: yellowknife)

      Lãnh thổ này còn được gọi bằng cái tên khác là vùng đất mặt trời mọc lúc giữa đêm. Vào mùa hè, mặt trời chiếu sáng gần như liên tục và rất ít khi lặn vào những ngày cao điểm. Đến mùa đông, bóng đêm có thể bao trùm và kéo dài đến 3 tháng.

      Địa hình phổ biến nhất ở đây là lãnh nguyên, tức các đồng bằng đá rộng lớn. Nhờ vào diện tích rộng và dân cư thấp mà Northwest Territories vẫn lưu giữ được những cảnh quan thiên nhiên hoang dã, nguyên sơ và cả nguồn tài nguyên dồi dào. Sông Mackenzie với chiều dài 4,200 km chính là hệ thống sông dài thứ 2 tại Bắc Mỹ, chỉ xếp sau Mississippi. Ngoài ra, thủ phủ Yellowknife là nơi thích hợp để bạn khám phá hiện tượng cực quang kỳ thú.

      Phần lớn người dân Northwest Territories dùng tiếng Anh, mặc dù ban đầu tiếng Pháp được chọn là ngôn ngữ chính thức. Kinh tế của vùng chủ yếu dựa vào khai thác quặng. Northwest Territories là nơi có nhiều tài nguyên quý giá như vàng, kim cương, khí đốt tự nhiên và dầu mỏ. Ngoài ra, câu cá và săn bắn cũng là những hoạt động kinh tế chủ đạo của Northwest Territories. Nơi này đồng thời cũng có GDP bình quân đầu người cao nhất trong 3 vùng lãnh thổ tại xứ sở lá Phong.

      Cảnh quan hùng vĩ của vùng lãnh thổ này chắc chắn sẽ làm xiêu lòng bất cứ ai (Nguồn: YouTube – MomentumVideos)

      Các hoạt động vui chơi tại đây cũng khá đa dạng. Bạn không nên bỏ qua cơ hội tham gia những hoạt động ngoài trời, như bơi xuồng, đi bộ, leo núi, đi xe trượt tuyết do chó kéo...

      >> Xem thêm: Du học cao đẳng Canada tại ngôi trường duy nhất thuộc vùng lãnh thổ Nunavut

      Giới thiệu về 2 ngôi trường tại Northwest Territories

      1. Aurora College

      Tiền thân của trường là Arctic College. Aurora College có tổng cộng 23 cơ sở trên khắp Northwest Territories với các khu ký túc xá đặt tại Inuvik, Fort Smith and Yellowknife. Trường hiện đang cung cấp các chương trình đào tạo cho gần 45,000 người tại vùng lãnh thổ này. Phần lớn sinh viên của Aurora College là người thổ dân hoặc đến từ các cộng đồng nhỏ.

      3 giá trị cốt lõi thể hiện triết lý giáo dục của trường là tôn trọng nhu cầu đa dạng của cộng đồng, sự xuất sắc trong mọi khía cạnh của hoạt động và tiếp cận các chương trình – dịch vụ hoàn hảo. Trường luôn cố gắng mang đến cho các sinh viên những kiến thức gần gũi và hữu ích đối với cộng đồng. Đồng thời, Aurora còn đa dạng hóa các nhóm ngành, khóa học, nội dung giảng dạy và hệ thống cấp chứng chỉ, bằng cao đẳng hay đại học.

      Một số ngành học được đào tạo tại Aurora College, bao gồm: Sức khỏe, Giáo dục, Điều dưỡng, Thương mại, Nghệ thuật, Khoa học.

      du học cao đẳng CanadaBên ngoài ngôi trường giảng dạy bằng tiếng Anh duy nhất ở Northwest Territories (Nguồn: ici.radio-canada)

      Để tạo nên một môi trường học tập toàn diện, trường không ngừng cố gắng tạo điều kiện cho sinh viên tham gia các môn thể thao, như bóng rổ, bóng chuyền, bóng đá, cầu lông hay hockey; đồng thời, cung cấp chỗ ở trong ký túc xá với số lượng có hạn. Bên cạnh đó, Aurora còn mang đến khoảng 680 suất học bổng mỗi năm cho các bạn nhờ vào trợ cấp của chính phủ và các doanh nghiệp địa phương.

      Học phí:

      • Phí đăng ký: 200 CAD và sẽ không được hoàn lại.
      • Đa phần học phí 1 học kỳ của các chương trình là khoảng 4,500 CAD. Riêng học kỳ đầu tiên của khóa Environment and Natural Resources Technology Diploma là 6,675 CAD.

      Yêu cầu đầu vào: IELTS 6.5 hoặc TOEFL iBT 79.

      du học cao đẳng CanadaBuổi lễ tốt nghiệp của sinh viên (Nguồn: auroracollege)

      2. Collège Nordique Francophone

      Đây là trường Pháp ngữ duy nhất tại Northwest Territories. Trường còn có tên gọi tiếng Anh là Northern Francophone College. Collège Nordique Francophone được thành lập vào năm 2011 và bắt đầu cung cấp chương trình đào tạo chính thức một năm sau đó. Ngôi trường này cung cấp chủ yếu các khóa học về ngôn ngữ và chương trình đào tạo từ xa ở một số ngành.

      Trường mang đến các khóa học bằng tiếng Anh và tiếng Pháp với một số chương trình chuyên biệt. Bên cạnh đó, Collège Nordique Francophone cũng cung cấp các bài học bằng tiếng Tây Ban Nha và lớp giới thiệu 10 tuần về Tlicho, một trong 11 ngôn ngữ chính thức tại vùng Northwest Territories. Các giảng viên thường sử dụng cách kể chuyện để giới thiệu đến sinh viên về văn hóa của thổ dân Dene, cùng với các hoạt động truyền thống, như làm bannock (bánh mì không men).

      Collège Nordique Francophone liên kết với nhiều trường cao đẳng và đại học khác ở Canada, bao gồm Đại học Alberta, Cao đẳng Educacentre và Đại học Saint-Boniface để mở rộng các khóa học. Hiện tại, trường cung cấp các chương trình trực tuyến về Quản trị Kinh doanh, Quản lý Du lịch, Giáo dục Mầm non và Trợ giúp Giáo dục cho trẻ em có nhu cầu đặc biệt. Đối với chương trình Giáo dục Mầm non và Trợ giúp Giáo dục, sinh viên cần phải hoàn thành nhiều đợt thực tập bên cạnh việc học trực tuyến.

      du học cao đẳng CanadaTrường có cơ sở vật chất khang trang và giảng viên nhiệt huyết (Nguồn: college-nordique)

      Học phí cho các khóa học ngôn ngữ tại đây là khoảng 250 – 300 CAD. Mặc dù mới được thành lập chưa lâu, song Collège Nordique Francophone đã nhận được sự đánh giá cao của đông đảo sinh viên vì chương trình học thiết thực và gần gũi.

      Northwest Territories là nơi có mức sống cao nhất trong cả 3 vùng lãnh thổ tại Canada. Ngoài ra, nền kinh tế phát triển bền vững của lãnh thổ này sẽ mang đến nhiều cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên sau khi tốt nghiệp. Nếu bạn muốn học tập tại một nơi có mức chi phí thấp và được hòa mình vào thiên nhiên hùng vĩ của xứ sở lá Phong thì du học cao đẳng Canada tại Northwest Territories là một lựa chọn lý tưởng.

      * Giá trị chuyển đổi (ngày 27/3/2019): 1 CAD = 17,388.67 VNĐ.

      Khả Vy (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Du học Canada

      Du học trung học tại Canada: Liệu J. Addison School có xứng đáng để bạn chọn mặt gửi vàng?

      06/02/2020

      Du học trung học tại Canada là cách để bạn rèn luyện cho mình các kỹ năng và tiếp thu các khối ...

      Du học Canada

      Bạn đã biết về các suất học bổng du học Canada giá trị từ trường Đại học Brock chưa?

      06/02/2020

      Nếu bạn đang tìm kiếm học bổng du học Canada để tiết kiệm chi phí thì đừng nên bỏ qua bài viết này.

      Du học Canada

      Điểm danh các trường Canada đào tạo ngành Kỹ thuật Y sinh

      06/02/2020

      Ngành Kỹ thuật Y sinh đang là xu thế du học tại các nước phát triển nói chung và Canada nói ...

      Du học Canada

      Du học thiết kế đồ họa Canada: hòa cùng dòng chảy sáng tạo thế giới

      06/02/2020

      Chuyến hành trình du học Thiết kế Đồ họa Canada chắc chắn sẽ đem đến cho bạn những kiến thức thực ...