Du học cao đẳng cộng đồng Mỹ, tại sao không? | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Du học cao đẳng cộng đồng Mỹ, tại sao không?

      Du học cao đẳng cộng đồng Mỹ, tại sao không?

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:13
      Thay vì nhất định phải theo đuổi một tấm bằng đại học thì việc lựa chọn du học cao đẳng cộng đồng Mỹ có thể giúp bạn rút ngắn thời gian và tiết kiệm chi phí.

      Hệ thống giáo dục ở Mỹ cung cấp đa dạng chương trình đào tạo cho sinh viên quốc tế từ cao đẳng, đại học đến cao học. Với những ưu điểm không thua kém chương trình đại học, du học cao đẳng cộng đồng Mỹ đang thu hút nhiều sinh viên bản xứ cũng như sinh viên quốc tế. Theo thống kê của Hiệp hội Cao đẳng Cộng đồng Mỹ, hiện nay có khoảng 100.000 sinh viên đến từ khắp nơi trên thế giới đang theo học cao đẳng cộng đồng tại quốc gia này.

      Tổng quan về hệ thống cao đẳng cộng đồng tại Mỹ

      Cao đẳng cộng đồng ở Mỹ là hệ thống giáo dục 2 năm sau trung học phổ biến nhất. Hệ thống này sẽ cung cấp các chương trình học thuật khác nhau. Khi kết thúc chương trình, người học sẽ được cấp các chứng chỉ (certificate) hoặc bằng cao đẳng (associate degree) tương ứng.

      Nội dung đào tạo của các chương trình học tại cao đẳng cộng đồng giúp sinh viên trang bị đầy đủ kiến thức và kỹ năng cần thiết cho công việc. Bên cạnh đó, nếu bạn muốn lấy bằng cử nhân thì có thể tiếp tục chuyển tiếp lên đại học và hoàn thành 2 năm cuối của chương trình 4 năm.

      du-hoc-cao-dang-cong-dong-my Du học sinh tại các trường cao đẳng cộng đồng sẽ được tiếp cận những chương trình học phù hợp để hoàn thiện kiến thức và kỹ năng (nguồn: pixabay)

      Hiện nay, có đến hơn 40% học sinh sau trung học lựa chọn cao đẳng cộng đồng, trong đó độ tuổi phổ biến nhất là 18 – 23. Ngoài ra, những nhân viên đang đi làm hay người đã nghỉ hưu có nhu cầu học tập đều có thể theo học tại các trường cao đẳng cộng đồng.

      Ưu thế của việc du học cao đẳng cộng đồng Mỹ

      Học phí phải chăng

      Mức học phí tại các trường cao đẳng cộng đồng được đánh giá là thấp hơn khá nhiều so với trường đại học và cao đẳng 4 năm. Mức chênh lệch này có thể lên tới 80%. Vì là trường công lập nên các cao đẳng cộng đồng tại Mỹ nhận được sự hỗ trợ từ chính phủ. Do đó, việc học tập tại đây sẽ giúp bạn và gia đình tiết kiệm chi phí lên đến 50.000 USD nếu quyết định du học sớm từ bậc phổ thông.

      Nhanh chóng làm quen với cuộc sống tại Mỹ

      Các trường cao đẳng cộng đồng sẽ giúp cho sinh viên quốc tế nhanh chóng thích nghi với môi trường và cuộc sống mới ở xứ sở cờ hoa. Đồng thời, du học cao đẳng cộng đồng còn giúp bạn hoàn thiện khả năng ngôn ngữ cũng như làm quen với hệ thống giáo dục Mỹ.

      du-hoc-cao-dang-cong-dong-my Du học cao đẳng cộng đồng giúp bạn nhanh chóng làm quen với văn hóa Mỹ (Nguồn: benduchac)

      Tập trung vào giảng dạy

      Đội ngũ giáo viên và nhân viên ở các trường cao đẳng cộng đồng nhìn chung tập trung vào việc giảng dạy hơn nghiên cứu. Điều này giúp cho du học sinh dễ dàng tiếp cận và nhận được sự giúp đỡ, hỗ trợ từ giáo viên nhiều hơn. Trong khi đó, ở các trường đại học, giảng viên thường tập trung nhiều vào nghiên cứu và giảng dạy bậc cao học.

      Cơ hội việc làm rộng mở

      Ở Mỹ, nhiều công ty chỉ cần người xin việc có bằng cao đẳng chứ không yêu cầu bằng cử nhân trong các ngành như Radiologic Technology (Kỹ thuật viên Hình ảnh Y học) hoặc Food Service (Dịch vụ Thực phẩm). Chính vì thế, nhiều trường cao đẳng cộng đồng đã bắt kịp xu thế xây dựng chương trình phù hợp nhằm đào tạo kiến thức và kỹ năng cho những công việc này.

      Ngoài ra, các trường cao đẳng cộng đồng còn cung cấp cho bạn nhiều sự lựa chọn hơn về thời gian của lớp học. Bạn có thể linh động tham gia các lớp buổi tối hoặc cuối tuần tùy theo nhu cầu cá nhân.

      du-hoc-cao-dang-cong-dong-my Du học cao đẳng cộng đồng mang đến cho bạn nhiều cơ hội việc làm tại Mỹ (Nguồn: unsplash)

      Điều kiện tiếng Anh để du học cao đẳng cộng đồng ở Mỹ

      Yêu cầu tiếng Anh đầu vào đối với sinh viên quốc tế tại các trường cao đẳng cộng đồng thường thấp và ít cạnh tranh hơn so với hệ đại học 4 năm. Trong đó, nhiều trường cao đẳng cộng đồng ở Mỹ không yêu cầu điểm TOEFL hay IELTS.

      Tùy vào trình độ tiếng Anh hiện tại, bạn có thể phải tham gia một khóa ngoại ngữ trước khi vào học chuyên ngành chính. Thông thường, học sinh trung học phổ thông ở các nước đều có cơ hội đăng ký theo học tại trường cao đẳng cộng đồng Mỹ.

      >> Xem thêm: Du học Mỹ cần IELTS bao nhiêu?

      du-hoc-cao-dang-cong-dong-my Sau khi tốt nghiệp 2 năm, du học sinh hoàn toàn có thể cầm chứng chỉ hoặc bằng cao đẳng để đi xin việc (Nguồn: cowomen)

      Cách thức nộp hồ sơ vào trường cao đẳng cộng đồng ở Mỹ

      Hiện nay, các trường đều công khai mẫu đơn trên website để sinh viên có thể dễ dàng điền và nộp trực tuyến.

      Ngoài ra, để san sẻ gánh nặng tài chính cho gia đình, bạn có thể xin học bổng tại các trường cao đẳng cộng đồng Mỹ. Sinh viên cũng có thể xin học bổng hoặc hỗ trợ tài chính dựa trên năng lực (merit-based scholarship). Sau khi nhận học bổng, phần hỗ trợ sẽ được trừ trực tiếp vào học phí hoặc chi phí ăn ở.

      Học tập tại cao đẳng cộng đồng sẽ là bước chuẩn bị cần thiết cho học sinh Việt Nam vốn chưa quen với môi trường giáo dục ở nước phát triển. Du học cao đẳng cộng đồng Mỹ giúp bạn làm quen với phương pháp học tập, sử dụng cơ sở vật chất cũng như chuẩn bị cho những bước tiếp theo trên con đường chinh phục kiến thức tại xứ sở cờ hoa.

      Anh Thư (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Du học Mỹ

      5 điều kiện đi du học Mỹ mà bạn nên biết

      06/02/2020

      Bạn không nên bỏ qua các điều kiện đi du học Mỹ nếu mong muốn học tập tại một nền giáo dục hàng đầu.

      Du học Mỹ

      Du học Mỹ ngành Khoa học Máy tính: Top 6 trường đào tạo hàng đầu

      06/02/2020

      Là một quốc gia đi đầu thế giới về công nghệ, Mỹ hứa hẹn mang đến chất lượng đào tạo vượt trội ...

      Du học Mỹ

      Tự tin du học nước ngoài với khóa Dự bị du học chỉ có tại Justice Magic

      12/11/2022

      Chương trình dự bị du học ở Justice Magic được xây dựng bởi chuyên gia quốc tế, giúp học viên ...

      Du học Mỹ

      5 lý do bạn nên chọn Princeton English khi muốn làm hồ sơ du học Mỹ

      31/03/2021

      Điều gì khiến Princeton English trở thành cái tên được hàng ngàn bạn trẻ Việt Nam tin tưởng lựa ...