Du học cấp 2 tại Mỹ cần chuẩn bị những gì? | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Du học cấp 2 tại Mỹ cần chuẩn bị những gì?

      Du học cấp 2 tại Mỹ cần chuẩn bị những gì?

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:13
      Phương án du học cấp 2 tại Mỹ ngày càng nhận được nhiều sự quan tâm. Tuy nhiên, việc du học sớm cũng khiến không ít phụ huynh và học sinh lo lắng.

      Việc du học từ sớm đã không còn quá xa lạ khi nhu cầu học tập của các bạn trẻ ngày càng tăng. Với nền giáo dục cực kỳ phát triển, Mỹ trở thành lựa chọn của rất nhiều học sinh, sinh viên cũng như các bậc phụ huynh có ý định cho con đi du học. Thế nhưng việc du học cấp 2 tại Mỹ cũng mang đến nhiều lo lắng. Vậy làm thế nào để chuẩn bị tốt nhất cho hành trình học tập ở xứ sở cờ hoa? Mời bạn tham khảo những bí quyết sau đây!

      Tại sao nên du học Mỹ từ cấp 2?

      Đi học xa nhà, đặc biệt là đến một đất nước xa lạ chắc hẳn là thách thức lớn với nhiều người trẻ. Tuy nhiên, điều này cũng mang đến những cơ hội và trải nghiệm quý báu mà không phải ai cũng có được.

      Du học sớm không chỉ giúp bạn trải nghiệm một nền giáo dục chất lượng mà còn là thử thách để rèn luyện bản thân, hình thành tính cách độc lập, mạnh mẽ. Bên cạnh đó, với những trải nghiệm đa văn hóa tại Mỹ, bạn sẽ có được cái nhìn sâu sắc, toàn diện hơn về mọi khía cạnh trong cuộc sống. Chắc chắn rằng sự trưởng thành sẽ là bài học quý giá nhất mà bạn nhận được khi đi học xa nhà.

      du-hoc-cap-2-tai-my Du học từ cấp 2 giúp bạn nhanh chóng làm quen với cuộc sống và môi trường học tập ở các trường đại học, cao đẳng tại Mỹ (Nguồn: isbernonline)

      Điều kiện du học

      Trước khi quyết định học tập ở nước ngoài, các du học sinh tương lai nên đảm bảo bản thân có thể đáp ứng đủ những điều kiện bắt buộc. Hầu hết các điều kiện đều khá dễ đáp ứng như độ tuổi đi du học phải từ 14 trở lên, sức khỏe tốt là yêu cầu tất yếu.

      Nếu lựa chọn du học cấp 2 tại Mỹ, bạn nên trang bị cho mình khả năng tiếng Anh cơ bản đủ để giao tiếp. Bên cạnh đó, vì chưa đủ tuổi vị thành niên, du học sinh cần chú ý một số luật lệ cũng như quyền lợi của bản thân, tránh bị rơi vào những rắc rối đáng tiếc.

      du-hoc-cap-2-tai-my Ứng viên muốn đi du học phải từ 14 tuổi trở lên và có sức khỏe tốt (Nguồn: freepik)

      Chọn trường và nơi ở

      Không khó để tìm được một ngôi trường chất lượng có cơ sở vật chất tốt, phù hợp với bản thân khi du học Mỹ. Tuy nhiên, bạn cũng nên xem xét đến học phí cho phù hợp với điều kiện kinh tế của gia đình để đảm bảo quá trình học tập được suôn sẻ.

      Ngoài chất lượng giáo dục, bạn cũng cần chú ý đến nơi ở. Hãy lựa chọn khu vực an toàn cũng như thuận tiện cho việc di chuyển đến trường. Đây là một trong những bước quan trọng nhất trên hành trình du học cấp 2 tại Mỹ, vì thế, bạn cũng như các bậc phụ huynh nên đầu tư thời gian để xem xét, chọn lựa kỹ càng.

      du-hoc-cap-2-tai-my Môi trường học tập tốt tại Mỹ sẽ giúp bạn phát triển bản thân (Nguồn: freepik)

      Chuẩn bị hồ sơ

      Sau khi nghiên cứu các yêu cầu, điều kiện cần thiết thì bước tiếp theo để hiện thực giấc mơ du học là bắt tay vào chuẩn bị hồ sơ. Hãy chú ý đến thời gian bắt đầu kỳ học mới của trường nhằm chuẩn bị các thủ tục, giấy tờ và hồ sơ đúng hạn. Thông thường, bạn nên hoàn thiện hồ sơ trước tháng 12.

      Một trong những điều quan trọng nhất khi làm hồ sơ du học Mỹ là chứng minh tài chính. Bạn cần đảm bảo tính chính xác và trung thực của hồ sơ. Ngoài chứng minh tài chính, bạn cần chuẩn bị I-20 (thư chấp nhận nhập học của trường) để làm thủ tục xin visa du học Mỹ. Ngoài ra, bạn có thể liên hệ các công ty tư vấn du học để được hướng dẫn chuẩn bị hồ sơ chi tiết và dễ dàng hơn.

      du-hoc-cap-2-tai-my Chuẩn bị hồ sơ là một trong những điều quan trọng nhất trong kế hoạch du học cấp 2 tại Mỹ (Nguồn: eb5daily)

      Để làm quen với môi trường và phương pháp học tập tại Mỹ, bạn có thể lựa chọn du học hè. Không chỉ học tập, bạn còn có cơ hội du lịch và khám phá xứ sở cờ hoa trong thời gian từ 1 đến 3 tháng (tùy theo chương trình). Thời gian thích hợp để tham khảo các chương trình du học hè là tháng 1 – tháng 5 hằng năm. Lúc này, các trường tại Mỹ sẽ mở đợt đăng ký du học hè cho học sinh quốc tế.

      Nền giáo dục trung học tại Mỹ thường không đề cao điểm số mà mang tính "ươm mầm", khuyến khích học sinh tìm tòi, phát triển tư duy. Du học cấp 2 tại Mỹ sẽ sớm giúp bạn làm quen và hòa nhập với văn hóa, môi trường giáo dục cũng như cuộc sống nơi đây.

      Anh Thư (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Du học Mỹ

      Những thách thức trong cuộc sống du học sinh Mỹ và hướng giải quyết

      06/02/2020

      Những thành phố năng động và hiện đại, nền giáo dục đạt chuẩn quốc tế là điều thu hút nhiều người ...

      Du học Mỹ

      SAT và ACT – hai kỳ thi quan trọng trong hành trình du học Mỹ

      06/02/2020

      Để biết được SAT hay ACT phù hợp và mang lại điểm số cao hơn, thí sinh cần dựa vào đặc điểm của ...

      Du học Mỹ

      Tự tin du học nước ngoài với khóa Dự bị du học chỉ có tại Justice Magic

      12/11/2022

      Chương trình dự bị du học ở Justice Magic được xây dựng bởi chuyên gia quốc tế, giúp học viên ...

      Du học Mỹ

      5 lý do bạn nên chọn Princeton English khi muốn làm hồ sơ du học Mỹ

      31/03/2021

      Điều gì khiến Princeton English trở thành cái tên được hàng ngàn bạn trẻ Việt Nam tin tưởng lựa ...