Du học Manitoba Canada: điểm danh những ngôi trường chất lượng | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Du học Manitoba Canada: điểm danh những ngôi trường chất lượng

      Du học Manitoba Canada: điểm danh những ngôi trường chất lượng

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:12
      Đừng bỏ lỡ thông tin thú vị về những ngôi trường danh tiếng mà bạn không thể bỏ qua khi đi du học Manitoba Canada. Edu2Review sẽ tiết lộ ngay bây giờ!

      Manitoba là một trong ba tỉnh thảo nguyên và đông dân thứ năm trong các bang của Canada với hơn 1,3 triệu người. Tỉnh này có diện tích 649,950 km2 với phong cảnh đa dạng, trải dài từ bờ biển phía Bắc đại dương đến biên giới phía Nam, giáp với Hoa Kỳ.

      Đây cũng là một trong những nơi được biết đến với nhiều trường đại học, cao đẳng chất lượng cùng các chương trình đào tạo chuyên sâu. Không ít người lựa chọn địa điểm này để theo đuổi sự nghiệp học tập và tích lũy kiến thức. Cùng điểm danh 8 cái tên sau đây để có cái nhìn tổng quan về môi trường giáo dục ở bang Manitoba.

      Đại học Manitoba

      Trường được thành lập vào năm 1877, nằm ở thành phố Winnipeg (phạm vi dân số 500,000 – 1,000,000 người). Đây là một tổ chức giáo dục phi lợi nhuận và là trường đại học đầu tiên của vùng đất phía Tây Canada, bang Manitoba. Đại học Manitoba có quy mô lớn với khoảng 25,000 – 29,999 sinh viên, đông đảo trong số đó là du học sinh đến từ nhiều khu vực và quốc gia trên thế giới.

      Đây là trường đại học lớn nhất cả về tổng số sinh viên nhập học ở khu vực tỉnh Manitoba và thứ 17 toàn quốc. Đến với ngôi trường này, bạn sẽ được cung cấp các khóa học và chương trình nghiên cứu ở bậc đại học với nhiều lĩnh vực và ngành nghề hấp dẫn, cùng hệ thống văn bằng, chứng chỉ giá trị được quốc tế công nhận.

      du học manitoba canada -02Đại học Manitoba rực rỡ ánh nắng vào buổi sớm (Nguồn: umnews)

      Đại học Winnipeg

      Đây là một trường đại học công lập ở thành phố Winnipeg, bang Manitoba. Đại học Winnipeg được thành lập vào năm 1871, là một tổ chức giáo dục có bề dày lịch sử với gần 150 năm hoạt động và phát triển. Trường liên tục ghi tên mình vào danh sách 15 đại học hàng đầu của Canada về chất lượng giáo dục và sự hài lòng của sinh viên (theo Tạp chí Maclean và báo The Globe and Mail).

      Trường cung cấp các chương trình bậc đại học về Nghệ thuật, Kinh doanh và Kinh tế, Giáo dục, Khoa học và Sức khỏe Ứng dụng cũng như các chương trình sau đại học. Để được góp mặt vào lực lượng sinh viên của trường, bạn phải trải qua quá trình tuyển chọn hồ sơ dựa trên thành tích học tập với tỷ lệ chọi cao, khoảng 60 – 70%. Vì những lý do đó, nơi đây trở thành một trong những địa điểm được nhiều sinh viên quốc tế khao khát theo học.

      Đắm mình trước vẻ đẹp cổ kính pha lẫn hiện đại của Winnipeg (Nguồn: YouTube – Winnipeg@Channel)

      Đại học Brandon

      Trường được thành lập vào năm 1899, là một tổ chức giáo dục đại học công lập phi lợi nhuận nằm trong đô thị, thuộc thị trấn lớn Brandon, bang Manitoba. Trong bảng xếp hạng Macleans 2015 về các trường đại học chủ yếu ở Canada, Brandon đứng ở vị trí thứ 16.

      Đồng thời, Brandon là thành viên của Hiệp hội các trường đại học và cao đẳng Canada (Association of Universities and Colleges of Canada – AUCC), Hiệp hội các trường đại học Khối Thịnh Vượng Chung (Association of Commonwealth Universities – ACU) và Hiệp hội tranh luận liên trường đại học Canada (Canadian University Society for Intercollegiate Debate – CUSID).

      Tổ chức giáo dục 120 tuổi này có chính sách nhập học chọn lọc dựa trên hồ sơ học tập và điểm số trong quá khứ của ứng viên. Sinh viên quốc tế được chào đón và có nhiều cơ hội để tham gia vào chương trình tuyển sinh.

      du học manitoba canada -03Đại học Brandon khoác lên mình màu sắc trầm mặc và bí ẩn (Nguồn: brandonu)

      Đại học Saint-Boniface

      Đây là ngôi trường lâu đời được thành lập vào năm 1818 nằm trong khu phố Saint Boniface của thành phố Winnipeg, bang Manitoba. Lúc đầu, Ngôn ngữ Pháp là ngành học chủ yếu, sau này trường bổ sung thêm một số ngành học khác.

      Saint-Boniface đồng thời là tổ chức trực thuộc của Đại học Manitoba, cung cấp các chương trình cấp bằng đại học chuyên ngành và đào tạo nguồn nhân lực kỹ thuật chuyên nghiệp. Chỉ tính riêng trong năm 2014, trường đã có 1,368 sinh viên chính quy và hơn 4,200 nộp hồ sơ vào Khoa Giáo dục Thường xuyên. Trường trở thành một điểm đến hấp dẫn đối với những bạn đang có mong muốn du học ở môi trường quốc tế nhờ vào bề dày kinh nghiệm.

      du học manitoba canada -04Nét kiến trúc độc đáo giúp Đại học Saint-Boniface mang một vẻ đẹp riêng biệt (Nguồn: wikipedia)

      Đại học Canadian Mennonite

      Đây là một tổ chức Cơ đốc giáo Anabaptist cung cấp các chương trình học thuật về Nghệ thuật, Âm nhạc, Khoa học và Kinh doanh. Trường nằm ở thành phố Winnipeg và được điều hành bởi tỉnh Manitoba.

      Canadian Mennonite thực hiện bốn cam kết, đồng thời cũng là kim chỉ nam cho mục tiêu giáo dục: "Giáo dục cho hòa bình và công lý, học thông qua suy nghĩ và làm việc, mở rộng lòng hiếu khách với đối thoại triệt để, mô hình cộng đồng mới".

      Tổ chức giáo dục này cung cấp 19 chuyên ngành, dành cho: Cử nhân Nghệ thuật cũng như Cử nhân Khoa học, Cử nhân Quản trị Kinh doanh, Cử nhân Âm nhạc và Cử nhân Trị liệu Âm nhạc, bằng tốt nghiệp về Thần học, Mục vụ, Xây dựng Hòa bình và Hợp tác Phát triển, bằng MBA.

      du học manitoba canada -05Đại học Canadian Mennonite với lối kiến trúc đậm chất cổ điển đầy thơ mộng (Nguồn: flickr)

      Cao đẳng Cộng đồng Assiniboine

      Đây là một trường cao đẳng cộng đồng tại khu vực Manitoba do chính phủ Canada thành lập và được công nhận bởi Hội đồng về Giáo dục sau trung học Manitoba.

      Khuôn viên Victoria Avenue East và Học viện Nghệ thuật Ẩm thực Manitoba được đặt tại Brandon. Trong đó, cơ sở vệ tinh Parkland được đặt tại Dauphin; các địa điểm đào tạo khác đặt tại Winnipeg, Russell, Neepawa, Swan River và Steinbach. Cao đẳng Cộng đồng Assiniboine cung cấp hơn 30 chương trình thuộc nhiều lĩnh vực/ngành nghề, bao gồm: Nông nghiệp, Môi trường, Kinh doanh, Y tế và Dịch vụ Con người và các ngành nghề về Công nghệ.

      du học manitoba canada -06Assiniboine Community yên bình vào buổi chiều tà (Nguồn: twitter)

      Trường mang đến chương trình giáo dục với hệ thống văn bằng, chứng chỉ hành nghề cấp cho những học viên đạt được tiêu chí về chất lượng và chuyên môn trong các bài kiểm tra. Bên cạnh đó, Assiniboine còn có các chương trình: văn bằng trung học, giáo dục thường xuyên và đào tạo hợp đồng.

      Ngoài ra, trường còn triển khai nhiều loại hình giáo dục liên kết với các trường đại học, được tạo ra thông qua những cách tiếp cận khác nhau, như trực tiếp, từ xa, trực tuyến, các chương trình tích hợp và học tập kết hợp.

      Học viện Công nghệ và Thương mại Manitoba

      Tổ chức giáo dục này tọa lạc tại Winnipeg, Manitoba. Trường cung cấp các bằng, chứng chỉ cho sinh viên và định hướng nghề nghiệp cho học sinh chưa hoàn thành chương trình trung học với bốn cụm chuyên ngành: Công nghệ Thông tin và Kinh doanh, Chăm sóc Sức khỏe, Dịch vụ Con người và Giao dịch Lành nghề.

      Mục tiêu của trường là đem đến các cơ hội giáo dục liên tục, thông qua Viện học tập có tên gọi là Lifelong Learning Institute. Ngoài ra, nơi đây còn quản lý mạng lưới rộng lớn, bao gồm các trung tâm học tập dành cho người trưởng thành. Đồng thời, Học viện Công nghệ và Thương mại Manitoba còn cung cấp các chương trình đào tạo ngành nghề mức cộng đồng cho người học bản địa và có trường dạy tiếng Anh dành riêng cho người mới.

      du học manitoba canada -07Khuôn viên Học viện Công nghệ và Thương mại Manitoba nhìn từ xa (Nguồn: duhochaiphong)

      Cao đẳng Red River

      Đây là một trường cao đẳng được thành lập vào năm 1852, tọa lạc tại Winnipeg, Manitoba. Đồng thời, Red River cũng là học viện lớn nhất của tỉnh về nghiên cứu và ứng dụng.

      Trường tự hào có tỷ lệ việc làm 94% và tỷ lệ hài lòng sau đại học là 96%. Có khoảng 6,000 đến 8,000 sinh viên tham gia vào học tập và các hoạt động trong khu vực trường mỗi ngày, cũng như đăng ký các chương trình giáo dục thường xuyên và từ xa. Red River College tuyển sinh khoảng 1,500 sinh viên quốc tế mỗi năm đến từ hơn 60 quốc gia.

      Nơi đây cung cấp hơn 200 chương trình toàn thời gian trong các lĩnh vực như Công nghệ Sinh học, Xây dựng, Đa phương tiện Kỹ thuật số, Kinh doanh, Hàng không Vũ trụ, Điều dưỡng, Công nghệ Kỹ thuật cũng như các lĩnh vực khác.

      du học manitoba canada -08Red River với vẻ đẹp của kiến trúc hiện đại tràn đầy sức sống (Nguồn: tadtravel)

      Bài viết trên đã tổng hợp các tổ chức giáo dục có chất lượng hàng đầu cho những ai có ý định du học Manitoba Canada. Bạn đã chọn được ngôi trường thích hợp cho mình chưa? Hy vọng Edu2Review đã mang đến cho bạn thông tin hữu ích và giá trị để phục vụ cho nhu cầu du học Canada.

      Mai Trinh (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Du học Canada

      Có phải quá sớm khi du học Canada dưới 18 tuổi?

      06/02/2020

      Canada đang là xu thế du học trong thời gian gần đây. Tuy nhiên, liệu rằng có phải còn quá sớm để ...

      Du học Canada

      5 lý do thuyết phục bạn lựa chọn du học Canada tự túc năm 2019

      06/02/2020

      Đầu tư du học Canada tự túc sẽ tốn kém không ít chi phí. Thế nhưng 5 lý do dưới đây sẽ thuyết ...

      Du học Canada

      Giải đáp thắc mắc: Du học Canada nên ở đâu thì tốt?

      06/02/2020

      Đi du học Canada nên ở đâu? Chọn loại hình nhà ở nào là phù hợp? Hãy để Edu2Review giải đáp những ...

      Du học Canada

      Vì sao Rex Edu giúp bạn du học THPT tại Canada dễ dàng

      09/09/2021

      Với sự đồng hành của Rex Edu, giấc mơ du học THPT tại một trường nổi tiếng ở Canada của bạn sẽ ...