Du học Mỹ không cần SAT, bạn đã biết chưa? | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Du học Mỹ không cần SAT, bạn đã biết chưa?

      Du học Mỹ không cần SAT, bạn đã biết chưa?

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:12
      Bạn đã biết cách du học Mỹ không cần SAT chưa? Cùng Edu2Review tìm hiểu qua bài viết này để thực hiện giấc mơ đến xứ sở cờ hoa nhé!

      Chứng chỉ SAT (Scholastic Aptitude Test) là một trong những bài thi chuẩn hóa cho việc đăng ký vào các trường đại học của Mỹ. Kỳ thi này được quản lý bởi Tổ chức phi lợi nhuận College Board của Mỹ và phát triển bởi tổ chức ETS – Educational Testing Service. Điểm thi SAT có hiệu lực trong vòng 5 năm và bắt buộc đối với sinh viên Mỹ cũng như du học sinh muốn học chương trình cử nhân. Các bài thi phản ánh khả năng, kiến thức xã hội và tự nhiên của ứng viên.

      Không giống như với IELTS, quá trình tìm được trung tâm và giáo viên luyện thi SAT không phải dễ dàng. Thêm vào đó, việc phải hoàn tất khối lượng bài vở lớn của chương trình trung học, cùng với việc luyện thi SAT, IELTS và viết luận cùng một lúc chắc chắn sẽ khiến cho nhiều bạn quá tải. Tuy nhiên, bạn vẫn có thể du học Mỹ mà không cần SAT bằng 4 cách được cung cấp dưới đây.

      1. Du học Mỹ từ trung học

      Lợi ích lớn nhất của việc du học trung học là bạn sẽ có thời gian chuẩn bị cho đại học sớm và tốt hơn. Phần lớn các trường ở Mỹ hiện nay đều tổ chức các lớp luyện thi SAT dành cho học sinh chuẩn bị nộp hồ sơ vào đại học. Sang Mỹ từ trung học, ngoài việc rèn luyện khả năng tiếng Anh, thích nghi với môi trường mới, du học sinh còn được hướng dẫn bởi đội ngũ giáo viên giàu kinh nghiệm và có thêm lượng kiến thức bám sát đề thi đại học/cao đẳng.

      Du học Mỹ không cần SAT 1Du học từ trung học sẽ giúp bạn chuẩn bị cho kỳ thi tốt hơn (Nguồn: duhocdangquang)

      Bên cạnh đó, các trường trung học tại Mỹ có chương trình Advanced Placement (AP) – những môn học được giảng dạy ở bậc đại học. Học sinh có kết quả học tập tốt và điểm thi AP cao sẽ được miễn giảm tín chỉ cho các môn đại cương vào năm 1 và năm 2 đại học. Ngoài ra, nhiều trường còn cung cấp chương trình lấy bằng trung học phổ thông quốc tế IB (International Baccalaureate) tạo điều kiện cho các học sinh có thể vào bất kỳ đại học nào trên thế giới.

      2. Theo học chương trình kép

      Cách tiếp theo để du học Mỹ không cần SAT là tham gia các chương trình học kép để hoàn tất bậc trung học và lấy bằng Associate Degree (tương đương với 2 năm đầu đại học). Với lựa chọn này, thời gian học sẽ được rút ngắn rất nhiều. Sau khi hoàn thành chương trình học lớp 10 và đủ 16 tuổi tại Việt Nam, bạn có thể tham gia chương trình học kép.

      Du học Mỹ không cần SAT 2Theo học chương trình kép, bạn có thể rút ngắn thời gian học (Nguồn: tuyensinhvnuk)

      Trong thời gian 2 – 3 năm (tùy theo kết quả học tập tại Việt Nam), bạn sẽ được học các môn bắt buộc để lấy bằng trung học phổ thông, song song với các môn đại cương của năm 1 và 2 đại học để lấy bằng Associate Degree. Bằng này sẽ giúp bạn chuyển tiếp vào năm 3 tại các trường đại học Mỹ.

      3. Học chuyển tiếp từ các trường cao đẳng cộng đồng (Community Colleges)

      Chương trình này còn được gọi là 2 + 2. Lựa chọn này giúp cho sinh viên tiết kiệm được khá nhiều tiền. Bạn chỉ phải trả 50% chi phí của 2 năm đầu đại học. Đây cũng là một trong những điểm ưu việt của hệ thống giáo dục Mỹ, bạn vẫn có thể thực hiện giấc mơ du học của mình dù gia đình không có điều kiện về tài chính. Hiện tại, 60% số sinh viên đang học đại học ở Mỹ cũng lựa chọn chương trình này.

      Du học Mỹ không cần SAT 3Học chuyển tiếp từ các trường cao đẳng cộng đồng giúp bạn tiết kiệm khá nhiều chi phí (Nguồn: duhocblueocean)

      Cao đẳng cộng đồng của Mỹ có mức học phí thấp, không yêu cầu điểm SAT đầu vào và điểm IELTS cũng thấp hơn so với các trường khác. Mỗi trường sẽ có những thỏa thuận chuyển tiếp riêng với rất nhiều đại học trong cùng hoặc khác tiểu bang. Sinh viên sau khi hoàn thành khóa học 2 năm có thể chuyển tiếp vào năm 3 đại học cùng chuyên ngành.

      4. Học chương trình dự bị (Undergraduate Preparation Program)

      Đây là chương trình kéo dài 1 – 3 kỳ do các tập đoàn quốc tế tổ chức dành cho những bạn không có đủ điều kiện trở thành du học sinh chính thức. Chương trình dự bị sẽ rèn luyện các kỹ năng học thuật và tiếng Anh, tạo cơ hội cho học sinh tham gia những buổi hội thảo với nhiều chủ đề, như kỹ năng học, tự nghiên cứu, luật lệ và cuộc sống trong giảng đường đại học…

      Trên đây là 4 cách du học Mỹ không cần SAT mà vẫn có thể theo học tại những trường hàng đầu. Hãy tham khảo và lựa chọn phương án phù hợp với bản thân nhất. Edu2Review chúc bạn thành công trên con đường du học của mình.

      Tuyết Nhi (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Du học Mỹ

      Bỏ túi những kinh nghiệm xin học bổng du học Mỹ thành công

      06/02/2020

      Bạn đã biết cách xin học bổng du học Mỹ hiệu quả chưa? Cùng Edu2Review tìm hiểu qua bài viết dưới ...

      Du học Mỹ

      Giành lấy ngay 3 suất học bổng du học Mỹ 2019 trị giá lên đến 100%

      06/02/2020

      Bạn mong muốn được tiếp thu kiến thức từ một nền giáo dục tiên tiến. Tuy nhiên, liệu chi phí cao ...

      Du học Canada

      Nên du học Mỹ hay Canada dưới thời Tổng thống Trump?

      06/02/2020

      Sau khi Donald Trump đắc cử vị trí Tổng thống Mỹ, nhiều du học sinh đã băn khoăn với câu hỏi nên ...

      Tiếng anh giao tiếp

      Top 10 thành phố lý tưởng để du học Mỹ

      06/02/2020

      Theo đánh giá của trang TOP UNIVERSTITIES, Boston, Seatlle, San Francisco, vẫn luôn là các thành ...