Du học Mỹ ngành Khoa học Máy tính: Top 6 trường đào tạo hàng đầu | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Du học Mỹ ngành Khoa học Máy tính: Top 6 trường đào tạo hàng đầu

      Du học Mỹ ngành Khoa học Máy tính: Top 6 trường đào tạo hàng đầu

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:12
      Là một quốc gia đi đầu thế giới về công nghệ, Mỹ hứa hẹn mang đến chất lượng đào tạo vượt trội trong khối ngành này. Vậy du học Mỹ ngành Khoa học Máy tính nên chọn những trường nào?

      Từ xưa đến nay, hệ thống giáo dục của Mỹ luôn tạo ra đội ngũ sinh viên hàng đầu thế giới. Thêm vào đó, đất nước cờ hoa còn đứng đầu trong lĩnh vực máy tính. Nhiều tập đoàn lớn trong ngành công nghệ với ảnh hưởng toàn cầu cũng được sinh ra trên mảnh đất này, có thể kể đến vài cái tên “khổng lồ” như Google, Facebook, Apple, Microsoft…

      Tổ chức xếp hạng đại học thế giới Quacquarelli Symonds (QS) đã công bố danh sách các trường đào tạo Khoa học Máy tính tốt nhất thế giới. 6 trong số 10 vị trí đầu tiên thuộc về các trường của Mỹ. Đây là một kết quả không quá bất ngờ bởi thành tích lâu đời của xứ sở này. Hãy cùng Edu2Review điểm qua 6 ngôi trường đó nhé!

      Đại học Princeton

      Princeton là một trường tư thục thành lập năm 1746, tiền thân là Đại học New Jersey (College of New Jersey), khi vùng Bắc Mỹ còn là thuộc địa của Vương quốc Anh.

      Dù có quy mô không quá bề thế như nhiều trường danh tiếng khác, Đại học Princeton vẫn nổi bật trong giới học thuật và luôn khẳng định vị thế là trung tâm đào tạo chất lượng cao trong suốt hơn 260 năm qua. Trường luôn đứng ở những thứ hạng hàng đầu trong các bảng xếp hạng uy tín thế giới.

      Khuôn viên trường Đại học Princeton (Nguồn: YouTube – US Colleges and Universities)

      Trường cung cấp cho sinh viên môi trường học tập, nghiên cứu, sinh hoạt thuận tiện với những trung tâm nghiên cứu tối tân và khu ký túc xá hiện đại. Đại học Princeton còn là nơi đào tạo 2 cựu tổng thống Mỹ, 9 tỷ phú và 35 nhà khoa học đoạt giải Nobel cùng các giải thưởng danh giá khác.

      Đại học Harvard

      Harvard là ngôi trường nổi tiếng, niềm ao ước của không ít sinh viên trên thế giới. Được thành lập vào năm 1636, Harvard là tổ chức giáo dục đại học lâu đời nhất ở Mỹ. Trường có tầm ảnh hưởng, danh tiếng và kiến thức giáo dục khổng lồ. Đây là một trường đại học hàng đầu không chỉ ở Mỹ mà cả trên toàn thế giới.

      Trường đã đào tạo nhiều người có tầm ảnh hưởng toàn cầu như 8 tổng thống Mỹ và một số nguyên thủ quốc gia, hơn 62 tỷ phú. Các sinh viên và cựu sinh viên tại trường cũng giành được những giải thưởng danh giá, như Pulitzer, Nobel và huy chương Olympic...

      Tổng quan trường Harvard (Nguồn: YouTube – Harvard University)

      Trường luôn đứng đầu bảng xếp hạng đại học tốt và nổi tiếng nhất thế giới trong nhiều năm liền. Với chất lượng đào tạo hàng đầu, học phí của trường cũng rơi vào mức cao ngất ngưởng. Tuy nhiên, hầu hết các trường đại học Mỹ đều có chính sách hỗ trợ học bổng cho sinh viên quốc tế và Harvard cũng không ngoại lệ. Hằng năm, Harvard chi hàng tỷ USD hỗ trợ học phí cho sinh viên. Nếu muốn săn học bổng thành công thì bạn bắt buộc phải lên kế hoạch thật kỹ càng.

      Đây là một môi trường tốt và đầy tiềm năng để theo học. Nếu bạn muốn trở thành sinh viên Harvard, ngoài yêu cầu điểm SAT đầu vào phải cao thì những yếu tố khác cũng rất quan trọng như kết quả học tập tại trường trung học phổ thông tốt, bài luận vượt trội, kỹ năng cá nhân, các hoạt động cộng đồng. Lưu ý là các đại học Mỹ rất quan tâm đến những hoạt động bên ngoài trường của người học.

      Đại học California

      Đại học California tại Berkeley là một trong những trường công lập hàng đầu nước Mỹ, có thể xếp ngang hàng với MIT hay Stanford. Đây là nơi nổi tiếng với chất lượng giáo dục chuyên sâu trong các lĩnh vực về máy tính. Không như các trường tư thục tại Mỹ, California là trường công lập nên học phí cũng thấp hơn đáng kể.

      Tổng quan Đại học California tại Berkeley (Nguồn: YouTube – The Campus Quad)

      Hiện nay, trường đang có hơn 99 giảng viên đoạt giải Nobel, 13 Field Medals (giải thưởng Toán học cao quý nhất thế giới và thường được xem là giải Nobel dành cho lĩnh vực Toán học), 23 Turing Award (giải thưởng danh giá nhất về Khoa học Máy tính)... Trình độ chuyên môn và chất lượng đào tạo của trường đại học này luôn được các chuyên gia, phụ huynh và sinh viên đánh giá cao.

      >> Xem thêm: Du học Mỹ không cần SAT, bạn đã biết chưa?

      Đại học Carnegie Mellon

      Carnegie Mellon luôn được đánh giá là một trong những ngôi trường danh tiếng nhất ở Mỹ. Ngoài ra, trường cũng nằm trong các vị trí đầu về đào tạo Công nghệ Thông tin với chuyên ngành Khoa học Máy tính và Hệ thống Thông tin.

      Một điểm cộng của trường là chương trình TEALS dành cho sinh viên ngành Khoa học Máy tính. TEALS được Carnegie Mellon kết hợp với Microsoft để tạo điều kiện cho các nhà khoa học máy tính tương lai vào giảng dạy tại trường trung học. Với TEALS, sinh viên tình nguyện sẽ dạy cho các em học sinh hay làm cố vấn giáo viên về khoa học máy tính. TEALS vừa là hoạt động cộng đồng bổ ích, vừa cung cấp, củng cố thêm kiến thức cho sinh viên.

      Chương trình TEALS (Nguồn: YouTube – CMUComputerScience)

      Sinh viên tốt nghiệp có thể nộp đơn vào công ty một số đối tác có mối quan hệ thân thiết với trường. Đó đều là những tổ chức hàng đầu tại Mỹ và nhiều nước trên thế giới, như Google, KPMG International, Facebook, IBM, PricewaterhouseCoopers, eBay, Boeing và General Motors...

      Ngoài ra, bạn sẽ có nhiều cơ hội việc làm hơn với chương trình thực tập ưu tú của trường. Trong thời gian học, bạn sẽ có khoảng 12 – 14 tuần tham gia chương trình thực tập. Đây là khoảng thời gian tuyệt vời nhất để sinh viên học hỏi và tích lũy kinh nghiệm cho công việc sau này. Đó cũng chính là lợi thế cạnh tranh của sinh viên Carnegie Mellon sau khi tốt nghiệp.

      Việt Nam có không ít người từng được vinh danh và đào tạo tại trường, điển hình:

      • Giáo sư John Vũ – Tổng kỹ sư trưởng của Boeing, trưởng phần mềm cho dự án Boeing 777
      • Tiến sĩ Vũ Duy Thức – Giám đốc điều hành Công ty OhmniLabs, chuyên sản xuất robot kết nối trực tuyến tại Thung lũng Silicon

      Đại học Stanford

      Stanford là cái tên không còn quá xa lạ với nhiều bạn trẻ. Du học Mỹ ngành Khoa học Máy tính tại Stanford là một trong những sự lựa chọn sáng suốt của bạn.

      Stanford sở hữu hệ thống bao gồm 1 trường đại học và 7 trường cao đẳng, cùng hàng trăm viện nghiên cứu khác. Để được nhận vào Đại học Stanford, sinh viên phải là những nhân tố xuất sắc có điểm số GPA cao, tham gia nhiều hoạt động ngoại khóa và chứng minh được tố chất đặc biệt của bản thân.

      Một vòng khuôn viên Stanford (Nguồn: YouTube – Stanford)

      Trong số các chuyên ngành được sinh viên nhập học nhiều nhất, Khoa học Máy tính luôn dẫn đầu nhiều năm liền. Chất lượng đào tạo hàng đầu nước Mỹ, giảng viên đa số đều có giải thưởng Nobel, cơ sở vật chất hiện đại, khuôn viên rộng lớn… giúp lượng sinh viên đổ về nhập học tại Stanford cao lên qua từng năm.

      Đại học Stanford nổi tiếng là ngôi trường tạo ra nhiều nhân tài cho thung lũng Silicon. Những “người khổng lồ” về công nghệ từng học tập ở Stanford bao gồm: Marissa Mayer của Yahoo, Larry Page và Sergey Brin của Google, Peter Thiel – đồng sáng lập PayPal, cựu Giám đốc Điều hành của Microsoft Steve Ballmer, Bill Hewlett và David Packard – những nhà đồng sáng lập Hewlett-Packard.

      Học viện Công nghệ Massachusetts (MIT)

      Đứng đầu bảng danh sách là Học viện Công Nghệ Massachusetts. Học viện Công nghệ Massachusetts được viết tắt là MIT (Massachusetts Institute of Technology). MIT là trường đại học nổi tiếng nhất về việc đào tạo các chuyên gia kỹ thuật.

      Học viện tọa lạc tại thành phố Cambridge, tiểu bang Massachusetts thuộc vùng Đông Bắc nước Mỹ. Trường được thành lập năm 1861 nhằm đáp ứng nhu cầu công nghiệp hóa của Mỹ. MIT dựa trên mô hình của Viện Đại học Bách khoa.

      MIT tập trung vào các ngành công nghệ ứng dụng ở bậc đại học và sau đại học. Điều này đã tạo nên sự hợp tác gần gũi với các công ty công nghệ trong nước. Học viện MIT là một trong những nhân tố thúc đẩy thời đại kỹ thuật số phát triển ở Mỹ. Hàng năm, sinh viên tốt nghiệp từ trường luôn đảm nhận các vị trí quan trọng trong nền công nghệ.

      Khám phá trường MIT (Nguồn: YouTube – U.S. campus)

      Ngoài việc có những phát minh mở đường cho tính toán hiện đại và công nghệ mạng máy tính, các giảng viên, nhân viên, sinh viên của MIT đã thực hiện một số chương trình trò chơi tương tác đầu tiên như Spacewar và tạo ra phần lớn từ lóng, văn hóa hacker hiện đại. Bên cạnh đó, trường còn chú trọng phát triển trí tuệ nhân tạo AI. Nhiều tổ chức quan trọng liên quan đến máy tính đã ra đời tại đây, như GNU Project, Free Software Foundation...

      Du học Mỹ ngành Khoa học Máy tính là một sự lựa chọn sáng suốt trong thời đại công nghệ 4.0 bùng nổ ngày nay. Bạn đang tìm kiếm con đường cho tương lai? Bạn yêu thích ngành Khoa học Máy tính và mong muốn được làm việc trong các tập đoàn công nghệ lớn? Bạn mong chờ một nền giáo dục hàng đầu? Còn chần chờ gì nữa mà không xách ba lô lên và đến nước Mỹ du học.

      Phương Hảo (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Du học Mỹ

      Bạn có biết: Du học Mỹ cần IELTS bao nhiêu?

      06/02/2020

      Du học Mỹ cần IELTS bao nhiêu hiện đang là thắc mắc đối với những bạn mong muốn được sang xứ sở ...

      Du học Mỹ

      Nắm bắt ngay cách săn học bổng du học Mỹ thành công!

      06/02/2020

      Bạn muốn học tập tại đất nước cờ hoa nhưng chưa đủ năng lực về tài chính? Bài viết về cách săn ...

      Du học Mỹ

      Tự tin du học nước ngoài với khóa Dự bị du học chỉ có tại Justice Magic

      12/11/2022

      Chương trình dự bị du học ở Justice Magic được xây dựng bởi chuyên gia quốc tế, giúp học viên ...

      Du học Mỹ

      5 lý do bạn nên chọn Princeton English khi muốn làm hồ sơ du học Mỹ

      31/03/2021

      Điều gì khiến Princeton English trở thành cái tên được hàng ngàn bạn trẻ Việt Nam tin tưởng lựa ...