Du học ngành Kiến trúc tại Canada – Lựa chọn thông minh của du học sinh | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Du học ngành Kiến trúc tại Canada – Lựa chọn thông minh của du học sinh

      Du học ngành Kiến trúc tại Canada – Lựa chọn thông minh của du học sinh

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:13
      Du học ngành Kiến trúc tại Canada có điều kiện đầu vào cao, chương trình học cũng không hề dễ dàng. Tuy nhiên, nếu yêu thích, đam mê và quyết tâm thì bạn vẫn có thể thành công trong ngành này.

      Du học ngành Kiến trúc tại Canada, sinh viên sẽ được đào tạo chuyên sâu về lĩnh vực tư vấn, thiết kế, tổ chức thi công, quản lý giám sát và nghiệm thu các công trình xây dựng dân dụng, công trình xây dựng công nghiệp… Ngành học này đòi hỏi sinh viên phải thật sự nghiêm túc đầu tư trí tuệ, chất xám, có đam mê, quyết tâm và đủ điều kiện tài chính để theo đuổi.

      Cùng Edu2Review tìm hiểu những thông tin cơ bản về du học ngành Kiến trúc tại Canada nhé!

      Điều kiện đầu vào

      Để theo học cử nhân chuyên ngành Kiến trúc, du học sinh cần hoàn thành chương trình trung học phổ thông tại Canada và có kết quả thi tốt nghiệp cao. Sau đó, bạn chuẩn bị một bản bản vẽ kèm hồ sơ để nộp vào trường có chuyên ngành Kiến trúc tại Canada. Nếu không học trung học phổ thông ở Canada thì bạn cần hoàn thành xong năm 1, năm 2 tại trường đại học Việt Nam với điểm tổng kết tối thiểu 7.0, chứng chỉ IELTS ít nhất đạt 6.0.

      Du học ngành Kiến trúc tại CanadaĐiều kiện đầu vào của ngành Kiến trúc tại Canada tương đối khó khăn (Nguồn: gramha)

      Riêng chương trình thạc sĩ không yêu cầu du học sinh có kinh nghiệm làm việc như những ngành học khác. Du học sinh sau khi tốt nghiệp đại học tại Việt Nam nếu đáp ứng đủ điều kiện về học lực, trình độ tiếng Anh, visa, tài chính… thì ngay lập tức có thể đi du học Canada chuyên ngành Kiến trúc. Với những du học sinh đáp ứng đủ mọi điều kiện trừ ngoại ngữ, các trường vẫn có thể chấp nhận hồ sơ nhưng bạn sẽ được bổ trợ 1 khóa tiếng Anh trước khi bắt đầu học.

      Sau khi tốt nghiệp cử nhân Kiến trúc, sinh viên phải đăng ký chương trình Kiến trúc sư tập sự và thi đạt các kỳ thi vào cuối khóa thực tập để được nhận bằng hành nghề tại Canada.

      Những lợi ích khi đi du học Canada ngành Kiến trúc

      Du học ngành Kiến trúc Canada có khá nhiều khó khăn nhưng ngược lại ngành học này cũng mang lại rất nhiều lợi thế cho bạn.

      Bằng Kiến trúc của các trường ở Canada được công nhận trên toàn thế giới và được nhà tuyển dụng đánh giá cao. Đây là điều kiện tốt để bạn tìm kiếm việc làm.

      Chương trình học tập ngành Kiến trúc linh hoạt, giúp người học luôn chủ động. Sinh viên vừa được học lý thuyết, vừa được thực hành làm quen với thực tiễn công việc. Ngành Kiến trúc tại Canada có nhiều chương trình, cấp bậc đào tạo khác nhau từ cử nhân đến thạc sĩ, tiến sĩ… Bạn có thể tự do lựa chọn chuyên ngành phù hợp với mình. Một số ngành phổ biến được nhiều du học sinh lựa chọn là:

      • Kiến trúc
      • Thiết kế
      • Thiết kế và Quy hoạch
      • Thiết kế Nội thất
      • Thiết kế Quang cảnh

      Du học ngành Kiến trúc tại CanadaDu học ngành Kiến trúc tại Canada mở ra nhiều triển vọng cho sinh viên (Nguồn: feedler)

      Chi phí du học ngành Kiến trúc Canada rất hợp lý. Mức học phí của ngành này khá thấp, trung bình một năm du học sinh sẽ đóng từ 20.000 CAD đến 21.000 CAD. Học phí khóa tiếng Anh từ 340 CAD đến 380 CAD/tuần. Mỗi khóa học kéo dài từ 10 đến 40 tuần. Chi phí sinh hoạt cho nơi ở, đi lại, ăn uống... sẽ mất từ 8.000 CAD đến 10.000 CAD/năm.

      Trong thời gian du học ngành Kiến trúc tại Canada, bạn có thể đi làm thêm 20 giờ/tuần để trang trải chi phí sinh hoạt. Ngoài ra, du học sinh có cơ hội tham gia các chương trình thực tập được hưởng lương. Bạn có thể vừa học vừa làm, tích lũy kinh nghiệm nhưng vẫn giảm bớt được gánh nặng chi phí.

      Cơ hội nghề nghiệp của ngành Kiến trúc

      Sau khi tốt nghiệp tại đây, bạn có thể tìm được một công việc ổn định với mức lương hấp dẫn. Đồng thời, bạn không phải chịu áp lực về việc luân chuyển công việc cũng như cắt giảm nhân sự. Môi trường làm việc năng động, hiệu quả cũng sẽ đem lại nhiều hứng thú cho bạn.

      Theo báo cáo của chính phủ Canada, mức lương trung bình của một kiến trúc sư là 73.000 CAD, gấp 1,5 lần những ngành nghề khác. Tỷ lệ việc làm toàn thời gian của ngành này là 91,3%, trong khi những nghề khác chỉ dừng ở mức trung bình 81,2%. Những con số này cho thấy, du học sinh có thể hy vọng vào một cuộc sống ổn định khi lựa chọn trở thành kiến trúc sư.

      Du học ngành Kiến trúc tại CanadaCơ hội việc làm trong ngành rất hấp dẫn (Nguồn: duhoconline)

      Theo thống kê sơ bộ, hiện nay đất nước Canada đang cần 319.000 lao động cho đến năm 2020 và có khoảng 219.000 lao động về hưu cần phải thay thế. Ngành Kiến trúc và Xây dựng chiếm tỷ lệ đặc biệt cao. Để phục vụ việc thiết kế, thi công các công trình xây dựng và cơ sở hạ tầng mới, Canada sẽ cần hơn 800.000 lao động.

      Đó là một con số báo động về sự thiếu hụt nguồn nhân lực tại xứ sở lá Phong. Như vậy, để có thể giải quyết bài toán về nhu cầu lao động trong ngành này, Canada cần bổ sung thêm 20% số lượng nhân lực trong thời gian tới. Đây chính là cơ hội vàng cho những sinh viên đang học tập tại đây.

      Mặc dù có điều kiện đầu vào khó nhưng du học ngành Kiến trúc tại Canada sẽ đem lại cho du học sinh rất nhiều cơ hội việc làm và định cư. Nếu bạn mong muốn du học ngành này thì hãy tìm hiểu thông tin tuyển sinh thật kỹ càng để có sự chuẩn bị thật tốt.

      * Giá trị chuyển đổi (ngày 16/08/2019): 1 CAD = 17.400 VNĐ.

      Thường Lạc (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Du học Canada

      Những lợi ích và cơ hội hấp dẫn từ du học Canada ngành Kiến trúc

      06/02/2020

      Du học Canada ngành Kiến trúc đem lại nhiều cơ hội việc làm rộng mở và nguồn thu nhập hấp dẫn sau ...

      Du học Canada

      Bật mí 6 mẹo chuẩn bị hồ sơ du học Canada giúp săn học bổng thành công

      06/02/2020

      Cách đơn giản nhất để giảm thiểu chi phí khi du học chính là xin học bổng. Vậy, bạn đã biết cách ...

      Du học Canada

      Vì sao Rex Edu giúp bạn du học THPT tại Canada dễ dàng

      09/09/2021

      Với sự đồng hành của Rex Edu, giấc mơ du học THPT tại một trường nổi tiếng ở Canada của bạn sẽ ...

      Du học Canada

      10 thành phố đáng sống nhất New Brunswick khi tìm hiểu về du học Canada

      06/02/2020

      Khi tìm hiểu về du học Canada, liệu bạn đã biết đến top 10 thành phố tuyệt vời nhất tỉnh bang New ...