Du học tại Canada ngành Mỹ thuật Công nghiệp có phải là lựa chọn đúng? | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Du học tại Canada ngành Mỹ thuật Công nghiệp có phải là lựa chọn đúng?

      Du học tại Canada ngành Mỹ thuật Công nghiệp có phải là lựa chọn đúng?

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:12
      Du học tại Canada ngành Mỹ thuật Công nghiệp hứa hẹn sẽ mang lại cho bạn công việc tương lai với mức lương trung bình hấp dẫn, từ 29,694 đến 57,270 CAD/năm.

      Cùng với sự phát triển của khoa học công nghệ, Mỹ thuật Công nghiệp là một ngành mới đang thu hút rất nhiều sự quan tâm của các bạn trẻ đam mê nghệ thuật và sáng tạo.

      Tại Việt Nam, các trường đại học cung cấp chương trình nghệ thuật được giảng dạy bài bản và có tính ứng dụng không nhiều, dù ngành này đang dần trở thành xu hướng trong những năm gần đây. Thế nên, các bạn trẻ có hoài bão thường chọn con đường du học để nâng cao tay nghề và độ nhạy bén của mình.

      Một trong những đất nước được các du học sinh lựa chọn để phát triển tư duy sáng tạo chính là Canada. Vậy du học tại Canada ngành Mỹ thuật Công nghiệp có gì đặc biệt?

      Giới thiệu ngành Mỹ thuật Công nghiệp

      Nói một cách dễ hiểu, Mỹ thuật Công nghiệp là ngành thiết kế và tạo mẫu, tạo dáng cho sản phẩm công nghiệp, tạo mỹ thuật sản phẩm, thiết kế môi trường sống hay thế giới đồ vật.

      du học tại canadaDu học sinh ngành Mỹ thuật Công nghiệp có tiềm năng phát triển nghề nghiệp tại Canada (Nguồn: wallup)

      Với chương trình học Mỹ thuật Công nghiệp, sinh viên được trang bị kiến thức mỹ thuật và kỹ năng căn bản. Ngoài ra, sinh viên còn được dạy kiến thức chuyên ngành, như thiết kế đồ gia dụng, sản phẩm nội thất, sản phẩm trang trí, đồ chơi, đồ thủ công, trang sức...

      Triển vọng ngành Mỹ thuật Công nghiệp

      Năm 2015, tạp chí Times đã bình chọn Mỹ thuật là một trong số 15 nghề được quan tâm nhất thế kỷ 21. Tại Canada, nhu cầu tuyển dụng ngành Mỹ thuật đang rất lớn do tính ứng dụng cao của ngành học “thời thượng” này, được trải rộng từ các lĩnh vực thiết kế sản phẩm, kiến trúc đến nghệ thuật.

      du học tại canadaSinh viên ngành Mỹ thuật Công nghiệp có nhiều sự lựa chọn trong công việc (Nguồn: wallpaperup)

      Các vị trí công việc mà sinh viên ngành Mỹ thuật Công nghiệp có thể đảm nhận bao gồm:

      • Chuyên viên thiết kế đồ họa (Graphic designer)
      • Chuyên viên thiết kế công nghiệp, chuyên ngành nội – ngoại thất (Interior designer)
      • Chuyên viên thiết kế thời trang (Fashion designer)
      • Chuyên viên công nghệ điện ảnh – truyền hình (3D Animation designer)

      Lợi ích khi du học ngành Mỹ thuật Công nghiệp

      Dễ dàng định cư

      Dân số Canada đang già hóa trầm trọng, nên nguồn nhân lực trẻ ở tất cả các lĩnh vực đều đang rơi vào tình trạng thiếu hụt, đặc biệt là ngành Mỹ thuật Công nghiệp. Chính vì vậy, đây đang là ngành nghề được ưu tiên xét định cư để cân bằng nguồn lao động trong nước. Đặc biệt, sau khi tốt nghiệp và làm toàn thời gian trên một năm ở Canada thì bạn sẽ có cơ hội định cư tại đây.

      du học tại canadaSự thiếu hụt nhân lực ở Canada tạo ra cơ hội định cư sau tốt nghiệp cho cử nhân ngành Mỹ thuật Công nghiệp (Nguồn: duhoconline)

      Giá trị bằng cấp

      Bằng cấp của các trường đại học, cao đẳng đào tạo ngành Mỹ thuật Công nghiệp tại Canada được công nhận trên toàn thế giới.

      Mức lương cao

      Mức thu nhập của ngành này khá cao so với mặt bằng chung. Theo Payscale, một chuyên viên ngành Mỹ thuật có mức lương dao động từ 29,693 đến 57,270 CAD/năm. Con số này có thể tăng lên tùy theo vị trí và năng lực của bạn.

      Một số trường giảng dạy ngành Mỹ thuật Công nghiệp hàng đầu tại Canada

      Emily Carr University of Art and Design

      Được thành lập vào năm 1925 tại Vancouver – một trong những thành phố đáng sống nhất Canada, Emily Carr là địa chỉ hàng đầu để học Mỹ thuật. Hiện tại, ngôi trường này là căn nhà chung của 2,002 sinh viên toàn thời gian và 1,273 sinh viên bán thời gian. Ngoài ra, trường còn có hơn 421 học viên đến từ 51 quốc gia trên thế giới, sử dụng nhiều ngôn ngữ khác nhau.

      Tại xứ sở lá Phong, đây là trường có khoa nghệ thuật lớn nhất với nhiều khóa học đa dạng. Vì vậy, sinh viên có nhiều sự lựa chọn cho ngành học mà mình mong muốn. Không sai khi ví von Emily Carr là cái nôi của ngành Mỹ thuật.

      du học tại canadaKiến trúc độc đáo của Emily Carr (Nguồn: wiavancourver)

      Vì chương trình học mang tính thực tiễn cao, sinh viên của Emily Carr thường có cơ hội làm việc tại những công ty và tập đoàn hàng đầu như Google, Apple. Đặc biệt, trường là nơi hội tụ những nghệ sĩ tài năng của nền nghệ thuật Canada nói riêng và toàn thế giới nói chung.

      Học phí: 14,061 CAD/năm.

      Carleton University

      Carleton được thành lập năm 1942, nằm tại thủ đô Ottawa của Canada. Đại học Carleton có đội ngũ giảng viên tận tình, nhiều kinh nghiệm và chuyên môn cao. Trường là một trong những tổ chức hàng đầu của Canada về đào tạo và nghiên cứu mỹ thuật, kiến trúc và thiết kế công nghiệp. Carleton đem đến cho sinh viên một môi trường học đầy thách thức, đa dạng và linh hoạt.

      du học tại canadaCarleton là một địa chỉ đào tạo ngành Mỹ thuật Công nghiệp hàng đầu Canada (Nguồn: carletonca)

      Tuy nhiên, với danh tiếng của Carleton thì bạn nên cân nhắc thật kỹ và chuẩn bị hồ sơ chu đáo khi quyết định đăng ký học tại đây, vì những yêu cầu khắt khe của việc tuyển sinh đối với sinh viên quốc tế.

      Học phí dao động từ 26,490 đến 34,221 CAD/năm.

      Georgian College

      Được thành lập năm 1967, Georgian là một trong những trường cao đẳng đầu tiên ở Ontario. Trường được công nhận là có quan hệ hợp tác với nhiều nhà tuyển dụng năng động và nổi tiếng hàng đầu trong nước và trên thế giới. Hằng năm, trường đào tạo hơn 10,000 sinh viên toàn thời gian, bao gồm cả sinh viên trong nước cũng như quốc tế.

      du học tại canadaKhông gian mang đậm tính nghệ thuật qua vẻ bề ngoài của Georgian (Nguồn: mangduhoccanada)

      Tại Georgian, sinh viên được cung cấp kiến thức mỹ thuật cơ bản như nhân trắc học, chất liệu, khí động học, kỹ thuật cơ khí. Ngoài ra, bạn cũng được hướng dẫn sử dụng các công nghệ, phần mềm liên quan đến chuyên ngành.

      Chương trình đào tạo chú trọng kỹ năng thực hành. Sinh viên có thể chế tác sản phẩm tại xưởng tạo dáng của trường với các trang thiết bị chuyên dụng, như hệ thống sơn bán công nghiệp, đất sét chuyên dụng, lò hiện đại, máy khắc laser, máy cắt CNC...

      Học phí dao động từ 10,600 đến 16,000 CAD/năm.

      Những thông tin trên chắc hẳn đã giúp bạn có một cái nhìn tổng quan về du học tại Canada ngành Mỹ thuật Công nghiệp và đưa ra quyết định đúng đắn. Chúc các bạn thành công trên con đường học tập sắp tới.

      * Giá trị chuyển đổi (ngày 28/5/2019): 1 CAD = 17,295.33 VNĐ.

      Như Phụng (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Du học Canada

      Du học tại Canada ngành Kinh doanh Quốc tế, tại sao không?

      06/02/2020

      Những thông tin sau đây chắc chắn sẽ có ích cho bạn nếu có ý định du học tại Canada ngành Kinh ...

      Du học Canada

      Thú y, ngành nghề thú vị cho những ai có ý định du học tại Canada

      06/02/2020

      Nếu bạn yêu thích động vật và mong muốn du học tại Canada, vậy tại sao không chọn ngành Thú y? ...

      Du học Canada

      Chính sách bảo hiểm y tế cho du học sinh Canada

      06/02/2020

      Trở thành du học sinh Canada, liệu bạn đã nắm rõ các yêu cầu về bảo hiểm y tế tại mỗi tỉnh bang? ...

      Du học Canada

      Vì sao Rex Edu giúp bạn du học THPT tại Canada dễ dàng

      09/09/2021

      Với sự đồng hành của Rex Edu, giấc mơ du học THPT tại một trường nổi tiếng ở Canada của bạn sẽ ...