Bùng nổ sáng tạo cùng chương trình du học đại học Canada ngành Thiết kế Thời trang | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Bùng nổ sáng tạo cùng chương trình du học đại học Canada ngành Thiết kế Thời trang

      Bùng nổ sáng tạo cùng chương trình du học đại học Canada ngành Thiết kế Thời trang

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:12
      Chương trình du học đại học Canada ngành Thiết kế Thời trang sẽ trang bị cho sinh viên nền tảng kiến thức vững chắc, cũng như tạo bước đà thật tốt cho công việc sau này.

      Thời trang là một phần không thể thiếu trong cuộc sống con người, trở thành công cụ giúp bạn bạn tự tin hơn và thể hiện cá tính của mình.

      Khi nói về thời trang, không thể không nhắc đến công sức của các nhà thiết kế, những người am tường vóc dáng và sở thích khác nhau của khách hàng. Từ đó, họ có thể tạo ra những bộ trang phục đẹp mắt và đẳng cấp.

      Du học đại học CanadaNhà thiết kế là những người đứng sau các sáng tạo thời trang đẹp mắt (Nguồn: kajabi-storefronts-production.global.ssl.fastly)

      Nhiều người vẫn hay truyền tai nhau rằng, để trở thành một nhà thiết kế thời trang, bạn không cần phải đi học. Tuy nhiên, vì đây là ngành nghề có tính cạnh tranh cực kỳ khốc liệt nên để trụ vững và phát triển, bạn cần nhiều hơn bản năng vốn có. Vì vậy, gu thẩm mỹ tốt cộng với tay nghề vững vàng, được đào tạo bài bản chắc chắn sẽ là một điểm cộng vô cùng lớn cho những bạn đam mê lĩnh vực này.

      Ngoài các quốc gia như Anh, Pháp hay Mỹ, du học đại học Canada ngành Thiết kế Thời trang đã dần trở thành lựa chọn hàng đầu. Vậy chương trình học tại đây có gì thú vị và nổi bật? Hãy cùng đọc bài viết này để tìm hiểu thêm nhé!

      Giới thiệu ngành Thiết kế Thời trang

      Nói một cách dễ hiểu, thiết kế thời trang là một phần của ngành làm đẹp, được chia thành 2 mảng, đó là thời trang ứng dụng (ready-to-wear) và thời trang nghệ thuật cao cấp (haute couture).

      Du học đại học CanadaSự khác biệt của thời trang ứng dụng và thời trang nghệ thuật cao cấp (Nguồn: mochni)

      Sinh viên theo đuổi ngành học này sẽ được cọ xát với việc nghiên cứu, sáng tạo để cho ra đời những bộ trang phục có tính thẩm mỹ cao, cũng như phù hợp với xu hướng, bối cảnh và vóc dáng của người mặc.

      Ngoài ra, bạn còn được đào tạo chuyên sâu về các kỹ thuật như cắt, may, tạo dáng trang phục hay lựa chọn chất liệu hợp lý để có thể nâng cao tay nghề và ứng dụng hiệu quả vào công việc.

      Học Thiết kế Thời trang tại Canada – Sinh viên nhận được gì?

      Du học đại học Canada ngành Thiết kế Thời trang tại Canada, sinh viên sẽ có cơ hội tiếp thu những kiến thức bổ ích, bao gồm:

      • Khả năng ứng dụng tư duy nghệ thuật vào việc thiết kế
      • Nắm vững các kỹ thuật phác thảo, rập và dựng dáng cho trang phục
      • Khả năng xử lý tình huống trong các giai đoạn của quá trình thiết kế
      • Quản lý thời gian để hoàn thành công việc đúng thời hạn với chất lượng sản phẩm cao
      • Làm việc nhóm hiệu quả
      • Nghiên cứu và điều chỉnh các thiết kế sao cho phù hợp với bối cảnh kinh tế, xã hội, lịch sử, môi trường…
      • Trình bày tốt ý tưởng thiết kế bằng cả lời nói và hình ảnh

      Du học đại học CanadaSinh viên ngành Thiết kế Thời trang được đào tạo cách phác thảo ý tưởng (Nguồn: cdn-images-1.medium)

      Triển vọng nghề nghiệp của ngành Thiết kế Thời trang

      Trong những năm trở lại đây, thời trang Việt Nam đã có bước phát triển ngoạn mục, trở thành lựa chọn hàng đầu trong việc gia công sản phẩm cho một số thương hiệu thời trang quốc tế. Vì vậy, cánh cửa nghề nghiệp cho các bạn trẻ học ngành Thiết kế Thời trang rất rộng mở.

      Du học đại học CanadaViệt Nam đã trở thành quốc gia đi đầu trong việc gia công sản phẩm may mặc (Nguồn: maydongphucgiare)

      Những công việc mà sinh viên ngành Thiết kế Thời trang có thể đảm nhận được bao gồm:

      • Chuyên viên thiết kế
      • Quản lý thương hiệu
      • Chuyên viên nghiên cứu, dự báo xu hướng thời trang
      • Chuyên gia tư vấn tạo mẫu
      • Biên tập viên tại các tạp chí thời trang
      • Tạo dựng thương hiệu thời trang riêng

      Một số trường dạy ngành Thiết kế Thời trang tại Canada

      George Brown College

      George Brown College được thành lập vào năm 1967 tại Toronto. Đây là một trong những cao đẳng cộng đồng lớn nhất, thu hút trên 30,000 sinh viên từ khắp nơi theo học mỗi năm.

      Thiết kế Thời trang là một trong những chương trình đào tạo nổi bật của trường. Năm 2013, George Brown College được trang web nổi tiếng Fashionista.com xếp hạng 24 trong danh sách các đại học giảng dạy về thời trang tốt nhất trên thế giới.

      Du học đại học CanadaBài tập cuối khóa của các sinh viên tại George Brown College (Nguồn: tofashionistas.files.wordpress)

      Nguyên nhân là vì sinh viên của trường được tiếp xúc với những bài học mang tính thực tiễn cao. Các bạn không chỉ được chú trọng đào tạo ở mảng thiết kế mà còn có cơ hội được tiếp thu kiến thức về kinh doanh thời trang.

      Cụ thể, trong quá trình học, sinh viên sẽ được đảm nhận và trải nghiệm trực tiếp việc quản lý một cửa hàng bán lẻ quần áo. Nhờ đó, các bạn có thể trang bị kiến thức và kinh nghiệm thực tế cho công việc tương lai ngay từ khi còn ngồi trên giảng đường.

      Ryerson University

      Tương tự với George Brown College, Ryerson University cũng tọa lạc tại thành phố Toronto sôi động. Thành lập vào năm 1948, đây là một trong những trường danh giá tại xứ sở lá Phong với chương trình học chất lượng cao cho khoảng 70 chuyên ngành.

      Ryerson University được khen ngợi là môi trường rất tốt cho sự phát triển toàn diện của sinh viên. Ngoài nội dung đào tạo được liên tục đổi mới, trường còn có trên 70 câu lạc bộ khác nhau, giúp các bạn rèn luyện kỹ năng và thể chất của mình một cách hiệu quả.

      Du học đại học CanadaKiến trúc độc đáo của Reyerson University (Nguồn: startupheretoronto)

      Với chất lượng không hề thua kém các trường ở London hay Paris, Ryerson University là một lựa chọn tuyệt vời để học Thiết kế Thời Trang tại Canada. Trường thường xuyên tạo điều kiện cho sinh viên được trao đổi, làm việc với những nhà thiết kế hay thương hiệu thời trang lừng danh, giúp các bạn có cái nhìn sâu sắc về công việc sau này.

      Trường còn tự hào là cái nôi sản sinh ra nhiều nhà thiết kế nổi tiếng như Erdem Moralıoğlu (giám đốc sáng tạo thương hiệu Erdem) hay Todd Lynn (giám đốc sáng tạo thương hiệu cùng tên).

      Lasalle College Montreal

      Với lịch sử 60 năm hình thành và phát triển, Lasalle College Montreal là một trường danh giá của Canada. Trường tự hào là trụ sở đầu tiên của LCI – tổ chức giáo dục hàng đầu, có chi nhánh tại 23 quốc gia trên toàn cầu.

      Lasalle College Montreal hiện cung cấp cho sinh viên 60 chương trình đào tạo chất lượng cao với học phí tương đối phải chăng, dao động từ 6,800 CAD/năm.

      Du học đại học CanadaKhông gian đậm tính nghệ thuật bên trong Lasalle College Montreal (Nguồn: media.licdn)

      Đối với ngành Thiết kế Thời trang, trường là đối tác của nhiều thương hiệu, tập đoàn thời trang lớn trên thế giới. Nhờ đó, sinh viên có nhiều cơ hội cọ xát với công việc thực tế ngay từ khi còn ngồi trên giảng đường.

      Vào năm 2013, trường cũng được trang web Fashionista.com liệt kê vào top 50 đại học có chương trình đào tạo về thời trang tốt nhất toàn cầu.

      Bản năng trời phú là một lợi thế lớn của các bạn trẻ đam mê thời trang. Tuy nhiên, nếu không mài dũa, rèn luyện thì bản năng chỉ mãi là viên ngọc thô. Vì vậy, hãy có lựa chọn đúng đắn, theo đuổi đến cùng đam mê để tiềm năng trong bạn được phát triển mạnh mẽ. Chúc các bạn thành công!

      * Giá trị chuyển đổi (ngày 05/04/2019): 1 CAD = 17,390.15 VNĐ.

      Minh Triết (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Du học Canada

      Kinh nghiệm làm hồ sơ xin học bổng du học Canada mà bạn nên biết

      06/02/2020

      Làm hồ sơ xin học bổng du học Canada bao gồm những gì và liệu có quá khó khăn? Hãy nhanh tay bỏ ...

      Du học Canada

      Định cư Canada: Cánh cửa cơ hội đang mở rộng hơn bao giờ hết!

      06/02/2020

      Nếu bạn có mong muốn định cư Canada thì không nên bỏ qua thông tin về kế hoạch gia tăng số người ...

      Du học Canada

      Vì sao Rex Edu giúp bạn du học THPT tại Canada dễ dàng

      09/09/2021

      Với sự đồng hành của Rex Edu, giấc mơ du học THPT tại một trường nổi tiếng ở Canada của bạn sẽ ...

      Du học Canada

      10 thành phố đáng sống nhất New Brunswick khi tìm hiểu về du học Canada

      06/02/2020

      Khi tìm hiểu về du học Canada, liệu bạn đã biết đến top 10 thành phố tuyệt vời nhất tỉnh bang New ...