Du học tại Canada: Top 10 địa điểm đáng để trải nghiệm | Edu2Review
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
📌 Tặng bé 4-16 tuổi: Học bổng tiếng Anh đến 2 triệu + Quà tặng độc quyền!
  • Địa điểm bạn tìm?
  • Bạn muốn học?
  • Khóa học cần tìm?
TÌM TRƯỜNG
HOẶC TRA CỨU
Địa điểm bạn tìm?
    Bạn muốn học?
      Khóa học cần tìm?
      Du học tại Canada: Top 10 địa điểm đáng để trải nghiệm

      Du học tại Canada: Top 10 địa điểm đáng để trải nghiệm

      Cập nhật lúc 06/02/2020 14:13
      Bạn cảm thấy căng thẳng sau những chuỗi ngày học tập khi đang du học tại Canada? Hãy tham khảo 10 địa điểm không thể bỏ qua dưới đây để có một chuyến phiêu lưu tuyệt vời trong kỳ nghỉ hè này.

      Canada là quốc gia có diện tích lớn thứ 2 trên thế giới và nền kinh tế phát triển với những tòa nhà chọc trời đi cùng danh lam thắng cảnh tươi đẹp. Người xưa có câu “Đi một ngày đàng, học một sàng khôn”, vì vậy, đối với các du học sinh tại Canada, không có cách trải nghiệm văn hóa nào tuyệt vời bằng việc tham quan 10 địa điểm được cho là nổi tiếng nhất.

      1. Chiêm ngưỡng thác nước Niagara

      Tọa lạc tại ranh giới tự nhiên của Canada và Mỹ với những dòng thác bạc trắng xóa, Niagara xứng đáng đứng top 1 trong số 10 địa điểm nên khám phá. Mỗi mùa sẽ mang đến cho du khách một trải nghiệm khác biệt. Đặc biệt khi hè đến, nếu bạn ưa thích các loại hình giải trí cảm giác mạnh thì đừng bỏ qua du thuyền Maid of the Mist. Cảm giác mát lạnh, ướt át chắc chắn sẽ làm bạn thích thú khi được mặc áo mưa ngồi trên chiếc du thuyền không ca-bin, không vách và di chuyển tới gần thác.

      Nếu đến vào hôm trời nắng, bạn sẽ được trải nghiệm cảnh thác nước tung bọt trắng xóa dưới ánh mặt trời tạo thành bảy sắc cầu vồng lung linh, kỳ ảo một góc trời. Đây sẽ là lựa chọn của nhiều du khách đam mê mạo hiểm, muốn chinh phục bản thân.

      Du học tại CanadaCảnh đẹp hùng vĩ của thác Niagara nhìn từ trên cao (Nguồn: zing)

      2. Núi đá Rockies, điểm du lịch Canada thách thức thế giới

      Nếu là người muốn chinh phục thiên nhiên thì núi đá Rockies là sự lựa chọn hoàn hảo cho chuyến hành trình của bạn. Nơi đây được biết đến như là dãy núi đá dài nhất thế giới. Rockies là một quần thể bao gồm hàng triệu ngọn núi đá hùng vĩ đan xen với nhau. Xung quanh dãy núi là rừng thông, thác nước, sông băng và những ngọn suối nằm trong khu vườn quốc gia rộng lớn.

      Để chiêm ngưỡng “cảnh sắc trời ban” này, bạn có thể đi tàu hoặc xe hơi đến bang British Columbia và Alberta ở phía Tây Canada. Chẳng những được chiêm ngưỡng các ngọn núi cao sừng sững, đẹp ngỡ ngàng mà bạn còn được ngắm nhìn hồ nước trong veo như gương. Núi Rockies đã được UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới, thu hút đông đảo du khách đổ về đây mỗi năm.

      Du học tại CanadaNúi non trùng điệp kết hợp với màu xanh của thiên nhiên và đất trời càng làm bức tranh phong cảnh thêm phần sinh động (Nguồn: diadiemdulich)

      3. Vịnh Fundy, nét độc đáo của thiên nhiên Canada

      Bên cạnh những danh lam hùng vĩ, Canada còn có cảnh quan thiên nhiên với vẻ đẹp hoang sơ nhưng không kém phần thú vị. Vịnh Fundy là kỳ quan thuộc khu vực bờ Tây Canada, nằm giữa Nova Scotia và New Brunswick, có thủy triều cao nhất trên hành tinh, lên đến 16.2 m. Con số này tương đương khoảng 100 tỷ tấn nước biển chảy ra vào hai lần mỗi ngày, nhiều hơn lưu lượng của tất cả các con sông nước ngọt trên thế giới cộng lại.

      Đến tham quan Fundy, bạn sẽ có cơ hội chứng kiến hiện tượng thiên nhiên độc đáo khi vịnh có dạng hình chiếc phễu khi thuỷ triều rút xuống, rõ rệt nhất trên núi đá Hopewell. Nơi đây cũng là quê hương của những chú cá voi quý hiếm và là địa điểm vô cùng lý tưởng cho bộ môn đi bộ đường dài, bơi xuồng.

      Du học tại CanadaHoạt động bơi xuồng diễn ra trên vịnh Fundy (Nguồn: nationalgeographic)

      4. CN Tower – Tòa tháp từng giữ vị trí cao nhất thế giới

      Đến Toronto mà không ghé thăm CN Tower thì quả thật đáng tiếc! Nếu như biểu tượng thiên nhiên của Canada là lá Phong thì biểu tượng kiến trúc chính là tòa tháp CN. Được biết CN Tower có độ cao ngất ngưỡng lên đến 553.33 m, từng duy trì danh hiệu tòa tháp cao nhất thế giới trong một thời gian dài. Thời điểm lý tưởng để tham quan CN Tower là lúc hoàng hôn, khi những tia nắng cuối ngày hòa quyện với ánh đèn thành phố.

      Một điềm nhấn nữa ở CN là chiếc thang máy tốc độ cao bằng thủy tinh độc đáo và nhà hàng 360 Restaurant, nơi bạn có thể thưởng thức “bữa tối giữa không trung”.

      Du học tại CanadaTháp CN là nét đặc trưng của Toronto (Nguồn: seetorontonow)

      5. Thiên đường du lịch Canada, đảo Vancouver

      Là một du học sinh tại Canada, chắc chắn bạn không thể nào bỏ qua đảo Vancouver – địa điểm tham quan lý tưởng mà các tour du lịch thường nhắm đến. Nơi đây được nhiều du khách gọi là “hòn đảo thiên đường”. Sở dĩ có tên gọi như vậy vì đảo Vancouver dường như chứa đựng tất cả những vẻ đẹp tự nhiên chỉ với diện tích 31,285 km2. Bờ biển xanh trong vắt, núi, ao hồ, suối, thác, hang động, rừng nguyên sinh và các hòn đảo lân cận đều hiện diện trên vùng đất xinh đẹp này.

      Tọa lạc ở British Columbia, đây thực sự là một thiên đường thích hợp cho những du khách yêu thích hoạt động ngoài trời. Đến đây, bạn sẽ được đắm mình với những trò tiêu khiển như câu cá, ngắm động vật hoang dã, chơi golf, thăm vườn trái cây… Ngoài ra, bạn còn được trải nghiệm các hoạt động giải trí mạo hiểm như cắm trại tại vùng hoang dã, khám phá những khu rừng bí ẩn hay đại dương sâu thẳm...

      Du học tại CanadaĐắm mình trong vẻ đẹp mê hoặc của đảo Vancouver (Nguồn: duhoccanada)

      6. Thành phố Montreal cổ kính

      Montreal có diện tích lớn thứ hai tại Canada và là một trong những thành phố được yêu thích nhất. Nơi đây có nét đẹp cổ kính với Nhà thờ Đức Bà Basilica nổi tiếng. Với những ai đam mê shopping, hãy đến con đường Saint-Denis, nơi có rất nhiều cửa hàng cũng như nhiều mặt hàng độc đáo.

      Bạn cũng đừng quên thưởng thức bữa ăn tại Schwartz’s Delicatessen – nơi "khai sinh" món thịt hun khói Montreal lừng danh. Đây chắc chắn cũng là một hoạt động không thể thiếu trong lịch trình của bạn.

      Du học tại CanadaHoạt động sôi nổi trên một góc đường ở Montreal (Nguồn: pixabay)

      >> Xem thêm: Cuộc sống ở Canada: Những địa điểm thưởng thức ẩm thực đường phố bạn không thể bỏ qua

      7. Hồ Louise, kỳ quan của đất nước lá Phong

      Được mệnh danh là thiên đường xanh của Canada, hồ Louise là một hồ nước nổi tiếng ở Alberta. Mặt hồ ngọc bích cực đẹp cùng với quang cảnh lãng mạn chắc chắn sẽ làm xiêu lòng những du khách. Đặc biệt vào mùa hè, mặt trời lên cao sẽ chiếu xuống mặt hồ những tia nắng vàng mát dịu. Lúc này, bạn có thể chèo thuyền và thưởng ngoạn thiên nhiên.

      Nước hồ sẽ có màu xanh lơ long lanh dưới ánh mặt trời do sông băng tan ra tạo thành. Bao quanh Louise là những ngọn núi hùng vĩ, đã tạo nên vẻ đẹp thiên nhiên thơ mộng cho nơi này. Hồ Louise xứng đáng là một trong những điểm dừng chân lý tưởng tại Canada.

      Du học tại Canada Nét đẹp mê hoặc với màu xanh đặc trưng của hồ Louise (Nguồn: halo)

      8. Vẻ đẹp Phục Hưng của tòa lâu đài Casa Loma

      Nếu bạn là người yêu thích lịch sử thì tòa lâu đài Casa Loma là một sự địa điểm không nên bỏ qua. Nằm ở thành phố Toronto, đây là tòa lâu đài mang phong cách Gothic Phục Hưng được xây dựng vào năm 1911 và đã trở thành điểm tham quan thu hút nhiều du khách.

      Bạn sẽ ngỡ ngàng trước khung cảnh xanh mát, thoáng đãng tại Estate Gardens. Nội thất của những căn phòng vẫn được giữ nguyên và câu chuyện ẩn khuất đằng sau chắc chắn sẽ làm bạn thích thú về hành trình nhập cư lịch sử của người Canada.

      Ngoài ra, bạn còn được thưởng thức các món ăn ngon miệng theo phong cách quý tộc, được khiêu vũ cùng Summer Music Series hay tận hưởng những phút giây độc đáo của Ghost Tracking. Thời điểm lý tưởng nhất để tới thăm tòa lâu đài tráng lệ này là từ tháng 5 tới tháng 10 hằng năm.

      Du học tại Canada Bên ngoài tòa lâu đài Casa Loma (Nguồn: taylorhazell)

      9. Tìm hiểu nguồn gốc bộ môn hockey qua Hockey Hall of Fame

      Chắc hẳn môn thể thao hockey được yêu thích tại các nước phương Tây đã không còn quá xa lạ. Người ta xây dựng trung tâm để vinh danh bộ môn này cũng như những ngôi sao hockey huyền thoại. Hockey Hall of Fame nằm tại trung tâm Toronto với đại sảnh trưng bày tất cả những giải thưởng của giải National Hockey League.

      Nếu bạn muốn chơi thử một lần bộ môn thể thao này, hãy đến khu Play Zone để có trải nghiệm chân thực nhất. Ngoài ra, bạn đừng nên bỏ lỡ Canadian Dressing Room và Puck Wall of Fame, hứa hẹn không kém phần thú vị đâu nhé!

      Du học tại Canada Hockey Hall of Fame – nơi vinh danh bộ môn thể thao hockey nổi tiếng (Nguồn: vsem)

      10. Parliament Hill ở lòng thủ đô Canada

      Bạn nên dành một ngày chứng kiến những cuộc tranh luận sôi nổi, tham quan các tác phẩm nghệ thuật, thư viện và nhiều hoạt động khác tại Parliament Hill. Nổi tiếng là nơi tọa lạc của Tòa Nghị viện Canada và cũng là trung tâm chính trị – văn hóa của thủ đô Ottawa, ngọn đồi mở cửa cho du khách tham quan với các tour hướng dẫn miễn phí.

      Thử kiểm tra tờ 20 đô Canada, bạn sẽ thấy hình ảnh của tòa Peace Tower tại đây. Từ tòa nhà này bạn có thể nhìn bao quát toàn thành phố, nghe âm thanh ngân vang từ chùm chuông 53 chiếc. Đặc biệt, vào mùa hè có một hoạt động không nên bỏ qua là Lễ Đổi Gác – Changing of the Guards.

      Du học tại Canada Khung cảnh đẹp đẽ của Parliament Hill (Nguồn: eduvietglobal)

      Bạn nên thêm vào cẩm nang du lịch cho riêng mình 10 địa điểm nổi tiếng, đẹp và ấn tượng này để có thể ghé thăm được đầy đủ khi đang du học tại Canada. Hy vọng bài viết sẽ cung cấp cho bạn thêm nhiều thông tin trước khi tham quan để có một chuyến trải nghiệm hoàn hảo. Còn chờ gì nữa mà không xách ba lô lên và đi thôi nào!

      Bảo Long (Tổng hợp)


      Có thể bạn quan tâm

      Du học Canada

      Du học Canada vừa học vừa làm thu hút sinh viên quốc tế

      06/02/2020

      Chương trình du học Canada vừa học vừa làm không chỉ mang lại cho bạn nhiều cơ hội nghề nghiệp ...

      Du học Canada

      Vali du học Canada cần mang những gì? – Những món đồ không thể quên

      06/02/2020

      Khi sang một đất nước xa lạ, việc thiếu những đồ dùng cần thiết có thể khiến bạn gặp rắc rối, khó ...

      Du học Canada

      Những kinh nghiệm du học Canada đắt giá mà bạn không nên bỏ qua

      06/02/2020

      Nên làm gì trong một tuần đầu tiên bước chân đến xứ sở lá Phong? Bỏ túi ngay những kinh nghiệm du ...

      Du học Canada

      Vì sao Rex Edu giúp bạn du học THPT tại Canada dễ dàng

      09/09/2021

      Với sự đồng hành của Rex Edu, giấc mơ du học THPT tại một trường nổi tiếng ở Canada của bạn sẽ ...